Updated at: 07-11-2021 - By: admin

Ngày nay, các bậc phụ huynh không chỉ chú ý lựa chọn tên khai sinh mà còn thích đặt tên cho con gái tiếng Anh. Nếu sau này con có cơ hội học trường quốc tế hoặc du học ở nước ngoài thì việc có sẵn một cái tên bằng tiếng Anh sẽ vô cùng thuận lợi cho con. Do đó, bố mẹ có thể tham khảo những gợi ý để đặt tên tiếng Anh cho con trong bài viết dưới đây.

TênGiới tínhÝ nghĩa
ErasmoErasmo is an Italian, Spanish and Portuguese variant of Erasmus. The name Erasmus has ancient Greek as well as Biblical origins. It is derived from the ancient Greek word 'erasmos' which means 'dear or dearest'. Erasmus was the name of a 4th century martyr and Christian saint, as well as the name of a Dutch renaissance humanist.
ErasmusThe name Erasmus has ancient Greek as well as Biblical origins. It is derived from the ancient Greek word 'erasmos' which means 'dear or dearest'. Erasmus was the name of a 4th century martyr and Christian saint, as well as the name of a Dutch renaissance humanist.
ErastusErastus is of Old Greek origins and it is a variant of the Greek name Erastos, whose meaning is 'to be loving'.
ErcoleErcole is an Italian variant of Heracles. Heracles originates in Greek language and means "Hera's glory". In Greek mythology, Heracles was the son of Zeus and Alcmene, hated by Hera. Being the Olympian order champion, he became a symbol of strength, courage and sexual fitness. In Rome, and later on in Western world, he is known as Hercules.
ErdemErdem bắt nguồn từ tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, có nghĩa là "đức hạnh". 
ErelErel is a Hebrew name, whose meaning is 'I will see God'.
EnidEnid bắt nguồn từ tiếng Wales và có nghĩa là "người phụ nữ có cuộc sống và linh hồn". Đây là tên của một trong những nhân vật trong truyền thuyết của Arthurian. Là một cái tên cho nữ và không phổ biến ở Hoa Kỳ.   
EraEra most likely originates in Albanian language and means "breeze". Some sources also suggest that the name was simply taken from the English word for a long period of history.
EranTên Eran có nguồn gốc từ tiếng Do Thái. Tên trong Kinh thánh này có nghĩa là 'cảnh giác, cảnh báo hoặc đề phòng'. Trong Kinh thánh, Eran là một trong những cháu trai của Ephraim. 
ErardoErardo là một biến thể tiếng Ý của tên Erhard. Erhard là một cái tên trong tiếng Đức, bắt nguồn từ từ tiếng Đức cổ với nhiều ý nghĩa khác nhau: 'thời đại', 'tôn trọng' hoặc 'can đảm'. Erhard có nghĩa là vừa can đảm, vừa được tôn trọng. 

Tại sao cha mẹ nên đặt tên cho con gái tiếng Anh?

Một cái tên tiếng Anh cho bé, cho dù ở nhà nhưng cũng nói lên được rất nhiều điều. Và đặt tên cho con gái tiếng Anh cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tính cách, sự tự tin và thậm chí là số phận của đứa trẻ sau này.

Ngày nay, bên cạnh những cái tên cho bé gái bằng tiếng Việt theo kiểu truyền thống, nhiều bậc cha mẹ còn có xu hướng đặt tên cho con yêu bằng tiếng Anh. Như vậy, mỗi lần gọi bé nghe sẽ vừa dễ thương lại vừa có nét gì đó “tây tây” vô cùng thú vị.

Đặt tên tiếng anh cho con gáiNhiều bậc cha mẹ còn có xu hướng đặt tên cho con yêu bằng tiếng Anh

 Trẻ nhỏ khi mới sinh ra thường gầy gò, yếu ớt, hay quấy khóc, có thể ốm đau và thậm chí còn khó nuôi. Do vậy, ông bà ta ngày xưa thường quan niệm rằng đặt tên cho con càng xấu (thậm chí còn thô tục) thì con yêu sẽ càng dễ nuôi hơn.

Nhưng trong thời hiện nay, với điều kiện đời sống vật chất ngày càng đầy đủ, sung túc hơn thì các ông bố bà mẹ không chỉ đặt tên bằng tiếng Việt mà lại có thêm những sở thích đặt cả tên ở nhà cho con, có khi còn đặt tên bằng tiếng Anh đáng yêu cho con gái mình thật “kêu” với nhiều ý nghĩa khác nhau. Tên gọi ở nhà cho bé yêu ngộ nghĩnh bằng tiếng Anh còn thể hiện được tình yêu thương, sự gần gũi của cha mẹ đối với con yêu và cả những người thân khác trong gia đình.

Hơn thế nữa, một cái tên dễ thương, dễ gọi bằng tiếng Anh còn có thể giúp cho con bạn có thể hòa nhập được với môi trường quốc tế dễ dàng hơn trong xu hướng “toàn cầu hóa” , mở cửa giao lưu và hội nhập về kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, xã hội,… như hiện nay.

Tuy nhiên, việc đặt tên cho con gái tiếng Anh sao cho thật hay và ý nghĩa là một điều cũng không hề đơn giản. Để có cách đặt tên cho bé thật chuẩn, hãy cùng tham khảo một số gợi ý ở dưới đây để có được một cái tên vừa dễ gọi lại vừa có ý nghĩa cho con yêu, mẹ nhé.

Đặt tên cho con gái bằng tiếng Anh thế nào cho hay và dễ gọi?

Đặt tên cho con gái tiếng Anh có cùng ý nghĩa với tên tiếng Việt 

Thật ra tên tiếng Việt của bé cũng có nhiều ý nghĩa sâu sắc và bố mẹ có thể dịch ra để gọi thành tên tiếng Anh. Nếu được sở hữu một cái tên tiếng Anh có cùng ý nghĩa với tên tiếng Việt của mình cho bé thì đây thật sự là một điều vô cùng tuyệt vời.

Chẳng hạn, con bạn tên Nguyệt thì có thể chọn tên tiếng Anh như Moon (ánh trăng) để đặt cho bé. Nếu bé tên Diễm thì có thể gọi bé là Nice (xinh đẹp) cũng khá thú vị.

Đặt tên tiếng anh cho con gáiĐặt tên cho con gái tiếng Anh nên có cùng ý nghĩa với tên tiếng Việt

Đặt tên tiếng Anh cho bé gái có phát âm gần giống với tên tiếng Việt

Tên tiếng Việt của con yêu vốn không chỉ có sự đa dạng về từ ngữ, ý nghĩa mà còn đa dạng về ngữ điệu và cách phát âm. Đối với tên tiếng Anh, có rất nhiều từ có cách phát âm gần giống như tiếng Việt cho bố mẹ lựa chọn.

Chẳng hạn bé tên An thì tiếng Anh cũng có tên Ann hoặc Anna,… Sẽ rất thú vị nếu tên của bé tiếng Anh và tiếng Việt đều có cách đọc như nhau. Vì vậy, bố mẹ hãy sử dụng đặc điểm này để chọn cho bé một cái tên tiếng Anh phù hợp nhất nhé.

Đặt tên tiếng Anh cho con gái có chữ cái đầu tiên giống với tên tiếng Việt

Nếu bố mẹ không muốn phải căng thẳng, suy nghĩ hay đắn đo quá nhiều khi cần chọn ra một cái tên cho con yêu có cùng ý nghĩa hay cùng phát âm với tên thật của bé. Thì cũng vẫn có thể chọn một trong những cái tên có cùng chữ cái đầu với tên tiếng Việt của con.

Ví dụ bé tên Mai có thể lấy tên May hay My cùng có âm đầu là M rất dễ nhớ. Bé tên An thì có thể chọn các tên tiếng Anh như: Alice, Alvin.

Với cách đặt tên như thế thì bố mẹ sẽ có hàng tá tên “hay ho” cho bé để tha hồ lựa chọn. Như vậy, bố mẹ đã có thể tự mình đặt một cái tên ở nhà bằng tiếng Anh cho bé gái một cách dễ dàng dù không rành ngoại ngữ rồi, phải không nào?

Đặt tên tiếng Anh cho bé gái theo tên người nổi tiếng 

Bố mẹ hâm mộ những thiên tài, nữ thần hay những nữ tướng tài ba, nữ hoàng nổi tiếng thế giới, những doanh nhân giàu có, thành đạt hay những nữ ca sĩ, vận động viên nổi tiếng? Sẽ thật tự hào và thích thú khi có được một cái tên gọi trùng với tên của những thần tượng mà mình yêu thích.

Những cái tên mà bố mẹ có thể chọn lựa như: Victoria, Selena, Cleopatra,… sẽ là một lựa chọn không tồi cho những bậc cha mẹ đang phải “đau đầu” vì tìm tên cho con gái. Tại sao lại không thử nhỉ?

Gợi ý cách đặt tên cho con gái tiếng Anh hot nhất 2019

* Con chính là niềm tin, hy vọng, niềm vui, tình yêu của bố mẹ, chẳng hạn như: Zelda – hạnh phúc; Giselle – lời thề; Alethea – sự thật; Ermintrude – được yêu thương trọn vẹn; Fidelia – niềm tin; Verity – sự thật; Viva/ Vivian – sự sống, sống động; Winifred – niềm vui và hòa bình; Grainne – tình yêu; Farah – niềm vui, sự hào hứng; Kerenza – tình yêu, sự trìu mến; Verity – sự thật; Amity – tình bạn; Edna – niềm vui; Esperanza – hy vọng; Vera – niềm tin; Laetitia – niềm vui; Oralie – ánh sáng đời tôi; Philomena – được yêu quý nhiều;…

Đặt tên tiếng anh cho con gáiCon chính là niềm tin, hy vọng, niềm vui, tình yêu của bố mẹ

* Mong con sau này luôn được may mắn, sung sướng, nổi tiếng, danh vọng cao quý, chẳng hạn như: Adela/ Adele – cao quý; Alva – cao quý, cao thượng; Ariadne/ Ariadne – rất cao quý, thánh thiện; Elysia – được ban/ chúc phước; Florence – nở rộ, thịnh vượng; Adelaide/ Adelia – người phụ nữ có xuất thân cao quý; Hypatia – cao (quý) nhất; Genevieve – tiểu thư, phu nhân của mọi người; Gladys – công chúa; Gwyneth – may mắn, hạnh phúc; Felicity – vận may tốt lành; Almira – công chúa; Cleopatra – vinh quang của cha (đây cũng là tên của một nữ hoàng nổi tiếng Ai Cập); Donna – tiểu thư; Elfleda – mỹ nhân cao quý; Helga – được ban phước lành; Milcah – nữ hoàng; Mirabel – tuyệt vời; Odette/ Odile – sự giàu có; Ladonna – tiểu thư; Olwen – dấu chân được ban phước (nghĩa là đi đến đâu cũng mang lại may mắn và sự sung túc đến đó)Orla – công chúa tóc vàng; Pandora – được ban phước (trời phú) toàn diện; Xavia – tỏa sáng; Martha – quý cô, tiểu thư; Meliora – tốt hơn, đẹp hơn, hay hơn; Phoebe – tỏa sáng; Rowena – danh tiếng, niềm vui;…

Đặt tên tiếng anh cho con gáiMong con sau này luôn được may mắn, sung sướng, nổi tiếng

* Đặt tên cho con gái tiếng Anh theo màu sắc, đá quý, chẳng hạn những cái tên như: Scarlet – đỏ tươi; Sienna – đỏ; Gemma – ngọc quý; Diamond – kim cương (nghĩa gốc còn gọi là “vô địch”, tự nhiên và “không thể thuần hóa được”); Jade – đá ngọc bích; Melanie – đen; Kiera – cô gái tóc đen; Margaret – ngọc trai; Pearl – ngọc trai; Ruby – đỏ, hồng ngọc;…

* Đặt tên cho con gái tên tiếng Anh với ý nghĩa tôn giáo, chẳng hạn như: Elizabeth – lời thề của Chúa/ Chúa đã thề; Ariel – chú sư tử của Chúa; Emmanuel – Chúa luôn ở bên ta; Jesse – món quà của Yah; Dorothy – món quà của Chúa,…

* Đặt tên tiếng Anh đẹp cho con gái với ý nghĩa chúc tụng, hạnh phúc, may mắn, chẳng hạn như: Hilary – vui vẻ; Irene – hòa bình; Amanda – được yêu thương, xứng đáng với tình yêu; Vivian – hoạt bát; Helen – mặt trời, người tỏa sáng; Beatrix – hạnh phúc, được ban phước; Gwen – được ban phước; Serena – tĩnh lặng, thanh bình; Victoria – chiến thắng,…

* Đặt tên tiếng Anh cho con gái 2019 với ý nghĩa là sự thông thái, cao quý, chẳng hạn như: Adelaide – người phụ nữ có xuất thân cao quý; Alice – người phụ nữ cao quý; Sarah – công chúa, tiểu thư; Sophie – sự thông thái; Freya – tiểu thư (tên của nữ thần Freya trong thần thoại của Bắc Âu); Bertha – thông thái, nổi tiếng; Clara – sáng dạ, rõ ràng, trong trắng, tinh khiết; Regina – nữ hoàng; Gloria – vinh quang; Martha – quý cô, tiểu thư; Phoebe – sáng dạ, tỏa sáng, thanh khiết,…

Đặt tên tiếng anh cho con gáiĐặt tên tiếng Anh cho con gái 2024 với ý nghĩa là sự thông thái

Đặt tên ở nhà cho con gái bằng Tiếng Anh cực dễ thương

Cái tên ở nhà cũng sẽ đi cùng năm tháng sau này của con, vì vậy, bố mẹ nên chú ý lựa chọn tên cho con thật kỹ lưỡng. Thông thường, nhiều gia đình Việt hay lựa chọn đặt tên tiếng Anh ở nhà cho bé gái theo ý nghĩa tên tiếng Việt của con.

Đối với bé gái, những cái tên ở nhà mang ý nghĩa đặc biệt, thể hiện thông điệp có liên quan đến lời cầu chúc cho con có được sự sự xinh đẹp, quyến rũ, thùy mị hay mạnh mẽ,… cũng thường rất phổ biến. Một số từ phổ biến gợi ý cho bố mẹ có thể đặt tên cho cô công chúa nhỏ của nhà mình như sau: Euphemia  Được trọng vọng; Annabelle  Xinh đẹp; Farah  Niềm vui; Keva  Mỹ nhân; Mirabel  Tuyệt vời; Miranda  Dễ thương; Ariadne  Cao quý; Doris  Xinh đẹp; Tryphena  Duyên dáng,…

Như vậy, cho dù là không thông thạo tiếng Anh nhưng bố mẹ đã có thể cho con 1 tên gọi nghe thật “tây” rồi, phải không nào. Có điều, con còn quá nhỏ để có thể hiểu nổi ý nghĩa cái tên tiếng Anh của mình, nên bố mẹ hãy giải thích để cho con thêm yêu quý và trân trọng cái tên của mình nhé.

Kết luận

Trên đây là những cách đặt tên cho con gái tiếng Anh hay nhất, ý nghĩa nhất mà các bậc cha mẹ nên tham khảo để đặt tên cho cô “con gái rượu” của mình. Với người Việt, có lẽ việc này còn chưa phổ biến lắm. Tuy nhiên, nếu bố mẹ xác định cho con học theo trường quốc tế hoặc định cư ở nước ngoài thì nên đặt cho con một cái tên tiếng Anh nhé.

Xem thêm:

Cách Đặt Tên Cho Con Gái Ở Nhà “Hay Độc Lạ” Nhất 2024

Nguồn tham khảo:

  • https://vn.theasianparent.com/tentienganhhaychocongchuanhodethuongvaynghianhat
  • https://yeutre.vn/baiviet/tentienganhchocongaidatnhuthenaomoichat.20267/
  • https://parade.com/945400/kelseypelzer/uniquebabynames/
4.9/5 - (104 votes)