Updated at: 16-07-2020 - By: admin

Bạn đang mang thai bé gái và được dự đoán sẽ gặp mặt bé yêu của mình vào mùa hè? Vì vậy, bạn muốn tìm hiểu về việc chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái mùa hè? Nếu bạn chưa có kinh nghiệm trong vấn đề này, hãy để Healthyblog.net cùng bạn chuẩn bị một cách đầy đủ nhất những vật dụng cần thiết để đón chào thiên thần nhỏ của mình nhé.

Bí Quyết Chuẩn Bị Đồ Sơ Sinh Mùa Hè Cho Bé Vừa Đầy Đủ Lại Tiết Kiệm Nhất 1

1. Quy trình chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé:

Để việc chuẩn bị đồ sơ sinh mùa hè cho bé được diễn ra một cách suôn sẻ, các chị em có thể thực hiện theo quy trình sau đây:

a. Lên danh sách những gì cần mua:

Đừng nghĩ rằng bạn có thể nhớ hết tất cả mọi thứ. Bởi vì việc đón chào một thành viên mới đòi hỏi bạn phải chuẩn bị rất nhiều thứ. Nếu không liệt kê trước những vật dụng cần mua thì bạn sẽ thiếu sót rất nhiều thứ vì có những vật dụng dường như rất nhỏ nhặt nhưng lại vô cùng quan trọng mà bạn không để ý. Mặt khác, việc lên danh sách từ trước sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng để chỉ mua những thứ thật sự cần thiết mà thôi.

b. Tiến hành mua đồ cho bé:

Một trong những bước chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái mùa hè là tiến hành mua đồ cho bé. Sau khi đã lên danh sách những vật dụng cần mua, bạn sẽ tiến hành mua đồ cho bé.Việc lựa chọn một cửa hàng chuyên bán đồ mẹ và bé lớn, có uy tín sẽ giúp bạn dễ dàng tìm thấy tất cả những thứ đã liệt kê trong danh sách. Với một thai phụ, việc di chuyển quá nhiều nơi để mua sắm trong một lúc là quá sức. Còn nếu phải đi nhiều lần thì thật mất thời gian. Vì vậy, bạn nên có kế hoạch rõ ràng và cân nhắc lựa chọn một địa chỉ mua hàng uy tín, cung cấp đa dạng đồ sơ sinh để không tốn quá nhiều công sức nhé.

c. Giặt đồ cho bé trước khi sử dụng:

Làn da của trẻ sơ sinh rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng, thế nên quần áo bạn mua ở cửa hàng đã lâu ngày và qua rất nhiều công đoạn sản xuất sẽ rất dễ ảnh hưởng đến làn da của bé. Vì thế, bạn cần phải giặt đồ trước khi sử dụng cho bé để đảm bảo an toàn.
Trước khi giặt đồ, bạn cũng cần kiểm tra hướng dẫn sử dụng quần áo, vì mỗi loại quần áo sẽ có chất liệu khác nhau. Do đó, thông thường trong các nhãn mác thì nhà sản xuất sẽ hướng dẫn bạn một cách cụ thể, chẳng hạn như nhiệt độ ủi, giặt máy hay giặt tay,… Bạn cũng nên lưu ý phân quần áo ra từng loại để tránh những quần áo có màu ra màu bám vào quần áo trắng. Ở giai đoạn chuẩn bị đồ cho trẻ sơ sinh mùa hè, việc bạn giặt đồ cho bé cũng nên sử dụng bột giặt và nước xả vải chuyên dùng cho trẻ sơ sinh để tránh gây kích ứng da cho bé nhé.

d. Phân loại đồ dùng:

Sau khi thực hiện bước giặt đồ trong quy trình chuẩn bị đồ sơ sinh mùa hè, việc kế tiếp bạn cần thực hiện là phân loại đồ dùng. Bởi cớ không phải tất cả những gì bé cần dùng đều cần mang hết đến bệnh viện. Do đó, bạn cần phân loại giỏ đồ đi sinh và những đồ dùng khi bé xuất viện về nhà. Gọn và đầy đủ chính là tiêu chí mà các chị em cần ghi nhớ khi chuẩn bị giỏ đồ đi sinh.
Nếu có những vật dùng nào chưa thật cần tới, bạn cũng nên cất chúng vào tủ để tránh bày quá nhiều thứ ở ngoài gây khó khăn mỗi khi tìm đồ.

2. Gợi ý danh sách đồ sơ sinh mùa hè cho bé:

 

Bí Quyết Chuẩn Bị Đồ Sơ Sinh Mùa Hè Cho Bé Vừa Đầy Đủ Lại Tiết Kiệm Nhất 2

Dưới đây sẽ là danh sách một số gợi ý chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái mùa hè:

  1. Áo tay dài sơ sinh: 2 cái dùng để mặc vào ban đêm. Dù mùa hè thời tiết có phần nóng hơn nhưng bạn cũng đừng mặc cho bé quá phong phanh khiến bé lạnh nhé.
  2. Áo ngắn tay sơ sinh: 5 cái
  3. Áo body ngắn: 5 cái
  4. Áo body dài tay: 3 cái
  5. Quần dài sơ sinh: 3 cái
  6. Quần đóng bỉm: 8 cái
  7. Bao tay, bao chân: Mỗi loại 3 cặp
  8. Nón đội đầu: 3 cặp
  9. Yếm vải dùng khi cho bé bú: 3 cái
  10. Khăn sữa: 20 cái
  11. Khăn tắm: 2 cái
  12. Chiếu lót: 1 cái
  13. Băng rốn, tưa lưỡi
  14. Tăm bông: 1 bịch
  15. Gối lõm: 1 – 2 cái
  16. Gối chặn: 1 cái
  17. Bấm móng tay: 1 cái
  18. Khăn voan: 2 cái
  19. Thau tắm bé: 1 cái
  20. Dầu gội và sữa tắm cho bé: 1 cái
  21. Móc treo đồ cho bé: 1 cái
  22. Dầu tràm hoặc dầu khuynh diệp: 1 cái
  23. Kem chống hăm: 1 cái
  24. Khăn giấy ướt: 2 bịch
  25. Giấy vệ sinh: 1 lốc
  26. Nước muối sinh lý: 1 chai
  27. Nhiệt kế: 1 cái
  28. Bình thủy: 1 cái
  29. Bình sữa nhỏ: 1 cái
  30. Sữa công thức (dùng khi sữa mẹ chưa về kịp)
  31. Sọt đựng đồ dơ cho bé: 1 cái
  32. Thau giặt đồ cho bé: 1 cái
  33. Nước giặt xả đồ cho bé
  34. Giỏ đựng đồ cho bé: 2 cái
  35. Máy vắt sữa
  36. Nước rửa bình sữa
  37. Dụng cụ rửa bình sữa
  38. Nôi cho bé ngủ

Ngoài các vật dụng không thể thiếu khi chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái mùa hè, tùy nhu cầu sử dụng của từng bé các chị em có thể mua thêm những vật dụng khác như xe đẩy cho bé, địu, máy hâm sữa,…

3. Một số lưu ý dành cho các mẹ bầu khi chuẩn bị đồ sơ sinh mùa hè cho bé:

Bí Quyết Chuẩn Bị Đồ Sơ Sinh Mùa Hè Cho Bé Vừa Đầy Đủ Lại Tiết Kiệm Nhất 3

Khi chuẩn bị đồ sơ sinh bé trai mùa hè, các chị em cũng cần lưu ý một số điểm sau đây:

a. Mua đồ theo từng giai đoạn phát triển của bé:

Với các chị em khi lần đầu làm mẹ thì khó tránh khỏi sự bối rối trong quá trình chuẩn bị đồ sơ sinh vào mùa hè. Vì lo lắng, nhiều chị em thường mua sắm rất nhiều đồ cho bé. Tuy nhiên, các bé nhỏ trong ba tháng đầu sẽ lớn rất nhanh nên bạn bạn sẽ nhanh chóng thay đổi các trang phục có kích thước lớn hơn.
Các chị em cũng nên mua đồ theo từng giai đoạn phát triển của bé. Việc mua trước quá nhiều đồ để dành cho bé cũng không nên vì bạn khó ước lượng được cân nặng của bé trong từng giai đoạn. Nếu mua quá nhiều đồ mà bé chưa thể mặc liền được, việc để quá lâu cũng có thể khiến áo quần cũ đi.

b. Lựa chọn loại vải có chất liệu thoáng mát, thấm hút tốt:

Vào mùa hè, thời tiết tương đối oi bức nên việc lựa chọn loại vải có chất liệu thoáng mát là điều cần thiết. Nếu nóng quá, bé rất dễ bị nổi sảy nên các chị em cần chú ý đừng mặc quá kín cho bé nhé.
Các mẹ bầu cũng nên chọn loại vải thấm hút tốt để thấm mồ hôi cho các bé vào mùa hè nhé.

c. Ưu tiên lựa chọn trang phục màu sáng, dễ mặc cho bé:

Trong kinh nghiệm chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái mùa hè, các chị em cũng cần lưu ý nên ưu tiên lựa chọn trang phục màu sáng và dễ mặc cho các bé. Với các loại áo quần màu tối hay màu sắc quá sặc sỡ sẽ khiến bạn rất khó nhận diện ra những nguy hiểm như côn trùng có thể đang đe dọa bé. Mặc khác, áo màu nếu không chọn loại có chất lượng thì rất dễ bị ra màu và gây kích ứng cho làn da của bé.
Bên trên là một số chia sẻ của Healthyblog.net về việc chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé gái mùa hè. Mong rằng các chị em sẽ có sự chuẩn bị hoàn chỉnh nhất để chào đón bé yêu của mình một cách tốt nhất nhé.

Rate this post