Updated at: 16-07-2020 - By: admin

Hẳn rằng với bất kỳ ai khi biết rằng mình sắp được làm cha, làm mẹ cũng đều mang một niềm hạnh phúc vỡ òa rất khó tả. Nhưng vì là lần đầu trải qua cảm giác mang thai và sắp làm mẹ nên không thể tránh khỏi cảm giác căng thẳng, lo lắng vì thiếu kinh nghiệm. Việc trang bị những kiến thức và kỹ năng cần thiết sẽ giúp ích cho các chị em trong vấn đề vượt cạn an toàn và thuận lợi hơn. Nếu bạn sắp chào đón em bé mùa đông thì hãy cùng Healthyblog.net chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông nhé.

Những Vật Dụng Quan Trọng Không Thể Thiếu Khi Đi Sinh Con Vào Mùa Đông 1

1. Kể tên những vật dụng không thể thiếu khi đi sinh mùa đông

Trong giỏ đồ đi sinh ở bệnh viện, bạn sẽ phải chuẩn bị 2 nhóm đồ chính là đồ đi sinh cho bản thân và đồ để chào đón thành viên mới. Dưới đây là danh sách những món đồ không thể vắng mặt khi chuẩn bị giỏ đồ đi sinh mùa đông .

a. Chuẩn bị đồ đi sinh cho bạn

STTVật dụngSố lượngGhi chú
1Áo quần sau sinh2 bộ
  • Bạn sẽ mặc đồ bệnh viện nên không cần phải đem quá nhiều áo quần.
  • Vì mùa đông lạnh nên các chị em nên chuẩn bị áo quần dài, vải thấm hút, rộng và có cúc cài hoặc dây kéo để dễ dàng cho bé bú nhé.
2Áo khoác1 – 2 bộBạn có thể chọn áo len hoặc áo bông để giữ ấm cho cơ thể nhé
3Băng vệ sinh1 bịchBăng vệ sinh mama hiện đang là loại được đông đảo các chị em lựa chọn để đi sinh.
4Quần lót5-7 cáiNên lựa chọn loại quần lót mặc một lần sẽ tiện lợi hơn.
5Giấy vệ sinh1 lốc
6Miếng lót thấm sữa3 – 5 cái
7Ly uống nước1 cái
8Bình thủy1 cái
9Dụng cụ vệ sinh cá nhân: Lược, dầu gội, khăn tắm, sữa tắm,…Mỗi thứ 1 cáiTrước khi vào phòng sinh, nếu bạn nhập viện mà chưa vào phòng sinh liền thì nên tranh thủ tắm gội sạch sẽ để tránh nhiễm trùng sau sinh. 
10Vớ chân1 – 2 đôi
11Khăn choàng cổ1 cái
12Điện thoại, cục sạcBạn cũng cần liên hệ với người thân ở nhà khi cần thiết.
13Đồ ăn vặtTrong lúc chờ đợi, các chị em cũng không nên để bụng đói nhé. Với trường hợp bạn sinh mổ thì sẽ được bác sĩ căn dặn không ăn trước 6 tiếng.
14Máy vắt sữa1 cáiĐể sữa có thể về nhanh chóng hơn, các chị em có thể dùng máy vắt sữa hoặc sử dụng thêm các loại ngũ cốc lợi sữa. Đây là vật dụng không bắt buộc nhưng Healthy nhận thấy có thể hữu ích cho các chị em sinh mổ nên bạn có thể cân nhắc mang theo.

b. Chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé:

Chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông chắc chắn không thể thiếu phần quan trọng đó chính là những vật dụng cần thiết cho thiên thần nhỏ của bạn. Healthyblog.net xin được liệt kê những món đồ không thể vắng mặt dành cho bé yêu của bạn:

 

STTVật dụngSố lượngGhi chú
1Áo quần sơ sinh3 bộ tay ngắn và 2 bộ tay dài
  • Các chị em nên mua áo quần cho bé có màu trắng để dễ dàng theo dõi những bất thường có thể xảy ra như màu nước tiểu,…
  • Áo quần màu sắc sặc sỡ nếu là loại kém chất lượng có thể gây dị ứng da của trẻ. 
2Áo body liền2 bộĐể tránh lạnh bụng của bé, đặc biệt là vào mùa đông thì việc mặc body liền tay sẽ giúp giữ ấm cho bé tốt hơn.
3Nón đội đầu2 cái
4Vớ tay, vớ chânMỗi loại 2-3 cặp
5Tã chéo hoặc tã dán10 cái
6Miếng lót sơ sinh1 bịchHuggies hiện đang là thương hiệu chuyên cung cấp tã em bé được các bà mẹ tin dùng.
7Khăn ướt1 bịch
8Khăn giấy khô1 bịch
9Áo khoác2 cáiMùa đông trời sẽ lạnh, do đó các chị em có thể mua áo len hoặc áo lông làm áo khoác cho bé vào mùa đông.
10Khăn sữa10 cái
11Khăn tắm bé2 cái
12Khăn lông để quấn bé1-2 cái
13Dầu khuynh diệp hoặc dầu tràm1 hộp
14Bình sữa mini1 bìnhbé chưa cần uống nước trong 6 tháng đầu đời nên bé chỉ cần một bình sữa thôi nhé.
15Sữa công thức1 hộpSữa có thể không về ngay sau khi sinh, vì vậy các chị em nên chuẩn bị sẵn sữa công thức nhé.
16Gối kê đầu1 cáiBạn có thể dùng gối cao su non hiện đang rất phổ biến vì khả năng chống móp đầu cho em bé.
17Khăn đắp1 cáiTránh để bé bị lạnh thì các chị em cũng nên chuẩn bị khăn đắp hay mền cho bé từ trước nhé.

Bên trên là các vật dụng không thể vắng mặt khi chuẩn bị giỏ đồ đi sinh mùa đông. Các chị em cũng nên xem xét em bé của mình là bé trai hay bé gái để lựa chọn trang phục có kiểu dáng, họa tiết và màu sắc phù hợp. Ngoài ra, nếu bạn đã được chỉ định sinh mổ thì cũng cần mang nhiều áo quần hơn là khi chuẩn bị đồ để đi sinh thường.
Người thân đi chăm nuôi cũng cần chuẩn bị áo quần, dụng cụ vệ sinh cá nhân, điện thoại và cục sạc điện thoại, gối, mềm.

2. Những thứ cần chuẩn bị khác

Những Vật Dụng Quan Trọng Không Thể Thiếu Khi Đi Sinh Con Vào Mùa Đông 2

Chuẩn bị đồ đi sinh em bé mùa đông xong xuôi rồi, bạn cũng cần chuẩn bị thêm những thứ khác để có thể lâm bồn một cách suôn sẻ và thuận lợi nhất.

a. Về kiến thức

Nếu đây là lần đầu bạn mang thai, chắc chắn bạn chưa có kinh nghiệm đi sinh. Tuy nhiên, bạn có thể trang bị kiến thức đi sinh cho bản thân để không quá căng thẳng và lo lắng. Trong thời gian đi khám thai, các chị em cũng sẽ được tư vấn và hướng dẫn các vấn đề liên quan để có thể sinh an toàn và nuôi con tốt nhất.
Ngoài ra, các bệnh viện cũng thường tổ chức các lớp học tiền sản cho các mẹ bầu tham gia. Trên youtube cũng có nhiều chia sẻ của các bác sĩ phụ sản khoa về cách rặn đẻ, cách lấy hơi, cách cho em bé bú,… nên các chị em đừng quên trang bị cho mình những kiến thức chuyên môn cần thiết nhé.

b. Về tâm lý

Càng cận ngày sinh, nhiều chị em càng cảm thấy hồi hộp và lo lắng. Đây là cảm xúc thường thấy ở bất kỳ thai phụ nào. Tuy nhiên, việc hạn chế những cảm xúc tiêu cực như lo lắng, sợ hãi hay căng thẳng là điều rất quan trọng. Bởi cớ các cảm xúc tiêu cực sẽ ảnh hưởng lớn đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Vì vậy, bạn hãy cố gắng giữ cho mình một tinh thần thoải mái và lạc quan nhất nhé.

c. Về tài chính

Đừng chỉ mãi lo chuẩn bị đồ đi sinh vào mùa đông mà quên rằng tài chính cũng là một trong những thứ không thể thiếu được mà bạn cần chuẩn bị. Thông thường, nếu sinh thường thì bạn có thể tốn khoảng 5 – 7 triệu tùy trường hợp. Còn sinh mổ thì có thể tốn từ 9 đến 15 triệu. Do đó, các chị em hãy cùng gia đình chuẩn bị tiền mặt sẵn sàng để khi làm thủ tục nhập viện được thuận lợi hơn.

d. Về giấy tờ

Khi nhập viện, trong quá trình làm thủ tục thì các chị em sẽ được yêu cầu cung cấp một số giấy tờ cần thiết. Vì vậy, các mẹ bầu đừng quên chuẩn bị mang theo tất cả các giấy tờ khám thai và giấy tờ tùy thân như hộ khẩu, chứng minh nhân dân (hoặc thẻ căn cước), bảo hiểm y tế và giấy chuyển viện nếu có nhé.

e. Về sức khỏe

Chuẩn bị đồ đi sinh mùa đông là cần thiết nhưng chuẩn bị một sức khỏe tốt là điều cần thiết hơn hết. Các thai phụ cần chú ý chế độ ăn uống đầy đủ dưỡng chất, nghỉ ngơi hợp lý, vận động phù hợp để cả mẹ và con cũng khỏe nhé. Hiện nay, các bệnh viện thường có cung cấp lớp học về kiến thức dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai hay các lớp học yoga bà bầu, các chị em có thể cân nhắc tham gia.

Hoàn tất khâu chuẩn bị giỏ đồ đi sinh mùa đông cùng những thứ liên quan khác như đã chia sẻ bên trên, chúng tôi tin chắc giờ đây bạn có thể an tâm để chào đón bé yêu của mình rồi. Healthyblog.net chúc bạn luôn khỏe mạnh và sẽ gặp được thiên thần nhỏ trong sự an bình.

Rate this post