Updated at: 10-05-2020 - By: admin

Khi người phụ nữ bắt đầu mang thai, cơ thể của từng người sẽ có những dấu hiệu khác nhau. Dấu hiệu có thai từ 1 tới 2 tuần sẽ không có nhiều biểu hiện đối với cơ thể, nên phần lớn dau hieu co thai o tuan thu 2 sẽ rõ rệt hơn. Do đó, trong bài viết này, chúng tôi sẽ mách bạn những dấu hiệu có thai trong 2 tuần đầu tiên.

Thai nhi 2 tuần tuổi phát triển ra sao?

Khi thai nhi 2 tuần tuổi, thai vẫn chưa có hình dạng cụ thể mà chỉ là 1 tế bào nhỏ đang phát triển hàng ngày. Khi khối tế bào này (gọi là túi phôi) đã cư trú trong tử cung của bạn, phần sẽ phát triển thành nhau thai bắt đầu sản xuất các hormone thai kỳ HCG (human chorionic gonadotropin), báo hiệu cho buồng trứng ngừng sản sinh trứng và tăng sự tiết hormone estrogen và progesterone, giữ tử cung của bạn không loại bỏ lớp nội mạc và cư dân nhỏ bé của mình đồng thời kích thích tăng trưởng nhau thai.

Dấu hiệu có thai sau 2 tuầnThai nhi 2 tuần tuổi chỉ là một tế bào có kích thước rất nhỏ

Trong thời gian này, nước ối bắt đầu tập trung xung quanh khối tế bào trong một khoang và sẽ trở thành túi nước ối. Chất lỏng này sẽ là lớp đệm cho bé trong những tháng tới. Sự phát triển của bé trong thời kỳ đầu sẽ rất nhanh chóng và không ngừng trong những ngày đầu thai kỳ và kéo dài đến cuối thai kỳ.

Dấu hiệu có thai 2 tuần đầu

Trễ kinh

Đây là dấu hiệu có thai sớm 2 tuần và dấu hiệu đầu tiên khi bạn mang thai. Sau khi thụ thai, chu kỳ kinh nguyệt của bạn có thể bị dừng ít nhất là 9 tháng tới đây. Một số bạn thỉnh thoảng có ra máu trong thời gian thai kì nhưng thường sẽ ít và màu nhạt hơn máu kinh nguyệt bình thường. Tuy nhiên, không hẳn là trễ kinh thì sẽ đương nhiên có thai, việc trễ kinh của bạn đôi khi chỉ là bạn đang stress hoặc do thay đổi thói quen sinh hoạt hàng ngày. Bạn vẫn nên để ý tới các dấu hiệu dưới đây để nhận biết được thai 2 tuần tuổi có dấu hiệu gì

Ngực căng và nhạy cảm

Bạn sẽ cảm thấy ngực của mình sẽ bị đau tức hoặc ngứa ran ở ngực, đặc biệt là phần nhũ hoa. Điều này xảy ra do quá nhiều estrogen và progesterone làm gia tăng làm lượng máu chảy đến vùng ngực. Đây là một trong những dấu hiệu mà bạn cần đặc biệt lưu tâm ở 2 tuần đầu mang tha . Tình trạng đau tức này sẽ xảy ra càng thường xuyên hơn khi thai kì của bạn đến ngưỡng 3-4 tuần.

Áo lót sẽ cọ xát vào ngực bạn nhiều hơn bình thường khiến bạn thấy không thoải mái. Bạn hãy chú ý mua một chiếc áo ngực với size thoải mái hơn với mình để tránh gây cọ xát khó chịu.

Dấu hiệu có thai sau 2 tuầnCăng tức ngực là một dấu hiệu có thai 2 tuần thường gặp ở các chị em

Tiết dịch âm đạo

Sự xuất hiện của dịch tiết âm đạo cũng có khả năng là một trong những dấu hiệu nhận biết có thai 2 tuần đầu.

Ở giai đoạn đầu của thai kỳ, bạn sẽ thấy âm dạo sẽ tiết ra một ít dịch và nhiều hơn trong suốt thời gian thai kỳ của bạn. Tiết dịch khi có thai thường là dấu hiệu vô hại và tương tự như dịch tiết bình thường của bạn. Tuy nhiên cũng có trường hợp, dịch tiết âm đạo của bạn có thể gây ra một số bệnh như tình trạng nhiễm nấm âm đạo khi mang thai.

Mặc dù tình trạng này không có hại cho thai nhi 2 tuần tuổi nhưng bạn vẫn sẽ cần điều trị cẩn thận để tránh những ảnh hưởng nguy hiểm hơn. Ngoài ra, nếu âm đạo chảy dịch có màu sắc hoặc mùi khác biệt, bạn phải đi khám ngay lập tức.

Máu bào thai

Sau khi trứng được thu tinh khoảng từ 6-12 ngày, một số người sẽ có hiện tượng xuất huyết âm đạo nhẹ. Máu màu nâu sẫm hoặc nhạt với lượng máu ít hơn so với chu kỳ kinh nguyệt và thường chỉ xảy ra trong vòng 1-2 ngày.

Đây là một trong những có thai sau 2 tuần rụng trứng. Vậy, dấu hiệu này có nguy hiểm không? Theo các chuyên gia, dấu hiệu này có thể là dấu hiệu thụ tinh trong tử cung của trứng hoặc sự thay đổi hóc-môn do mang thai ở người phụ nữ. Vì vậy, dấu hiệu này không gây nguy hiểm cho bạn và cũng có thể không xuất hiện biểu hiện này ở một số bạn nữ khác.

Buồn nôn, chán ăn

Do hệ thống thần kinh và tim mạch phải có những thích ứng mới với sự thay đổi của cơ thể nên gần như các bạn nữ đều cảm thấy cơ thể mệt mỏi, buồn nôn và mất cảm giác ngon miệng.

Nguyên nhân được cho là do sự gia tăng trong các hoóc môn gonadotrophin chorionic (hCG) và estrogen. Ngoài ra, cơ thể có thể bị mất cân bằng năng lượng vì phải điều chỉnh được các nguồn dưỡng chất để nuôi thêm sinh linh mới trong cơ thể dẫn đến cơ thể mệt mỏi, tạo ra các cơn buồn nôn và mất cảm giác ngon miệng.

Dấu hiệu có thai sau 2 tuầnMẹ bầu bắt đầu có triệu chứng ốm nghén vào giai đoạn này

Tiểu đêm, mệt mỏi

Do vị trí của tử cung ở ngay phía sau bàng quang, vì vậy dù bào thai của bạn vẫn chưa lớn nhưng bang quang vẫn chịu sức ép của tử cung từ phía sau. Bàng quang bị chèn ép làm cho dung tích của bàng quang giảm xuống và chịu áp lực từ phía sau khiến các bà bầu luôn có cảm giác buồn tiểu thường xuyên.

Điều này không đồng nghĩa với việc bạn sẽ nhịn uống nước hoặc nhịn tiểu để giảm bớt số lần đi tiểu lại vì nó có thể khiến cho cơ thể mất nước hoặc bị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Ngoài ra, khi mang thai, sự thay đổi hoóc-môn trong cơ thể sẽ khiến cho bạn cảm thấy luôn mệt mỏi, đau đầu, đau lưng, táo bón, hoặc thay đổi cảm xúc thất thường. Đây là dấu hiệu có thai 1- 2 tuần đầu của thai kì.

Nhạy cảm với mùi hương

Do sự tăng trưởng đột ngột của nồng độ estrogen trong cơ thể nên phụ nữ mang thai sẽ rất nhạy cảm với các loại mùi hương. Đôi khi bạn cảm thấy chán ghét với các loại mùi hương yêu thích của mình hoặc có hứng thú với một số mùi hương mà từng gây khó chịu tới thính giác của bản thân.

Que thử thai 2 vạch

Sau tất cả các dấu hiệu ở trên, để xác định chính xác nhất xem biểu hiện nhận biết có thai sau 2 tuần là gì thì các bạn nên mua một que thử thai về để kiểm chứng nghi ngờ của mình.

Que thử thai là cách nhanh nhất để xác định có thai hay không. Thông thường, sau 2 tuần trễ kinh thì bạn có thể sử dụng que thử thai để xác định việc mang thai của mình. Bạn nên mua que thử thai sau khoảng 1 tuần sau nữa để biết được chính xác mình có đang mang thai hay không.

Dấu hiệu có thai sau 2 tuầnSử dụng que thử thai là biện pháp đơn giản bạn có thể làm để kiểm tra khi đó.

Cách làm giảm các triệu chứng ốm nghén khi có dấu hiệu có thai trong 2 tuần

Ăn nhiều bữa nhỏ trong ngày

Cảm giác đói có thể làm cho bạn thấy buồn nôn hơn, vì vậy hãy thử bắt đầu ăn trước khi mẹ bầu cảm thấy đói, hay ngay khi thèm 1 món ăn nào đó. Ngoài ra, mẹ bầu cũng chỉ nên ăn vừa đủ, không để quá no hay ăn quá nhiều để giữ cho dạ dày không quá đầy. Nên tránh xa các loại thực phẩm nhiều chất béo, cay, có mùi mạnh và có màu sắc không hấp dẫn, nhất là cái loại thực phẩm có cồn như rượu, bia,..

Uống ít nhất 1,5 lít nước mỗi ngày

Mất nước có thể gây ra tình trạng khử nước trong cơ thể làm bà bầu bị đau đầu, buồn nôn, chuột rút, phù nề và chóng mặt. Trong khi mang thai, mặc dù mẹ bầu sẽ thường xuyên có dấu hiệu buồn tiểu nhưng vẫn phải cung cấp đầy đủ lượng nước cho bản thân.

Dấu hiệu có thai sau 2 tuầnMột chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, hợp lý sẽ giúp mẹ bầu cảm thấy thoải mái hơn

Tránh xa môi trường nhiều mùi

Một không gian thoáng đãng, không có quá nhiều mùi vị hỗn tạp rất tốt cho bà bầu tránh khỏi ốm nghén, buồn nôn. Do đó, mẹ bầu nên cố gắng tránh xa những nơi có mùi khó chịu làm bạn muốn nôn ói.

Ngủ nhiều nhất có thể

Cơ thể của mẹ bầu trong thời gian thai kỳ sẽ luôn mệt mỏi và trong tình trạng kiệt sức, vì vậy bạn cần ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi đêm. Hạn chế căng thẳng, stress làm ảnh hưởng tới sự phát triển của thai nhi.

Giải đáp một số thắc mắc về dấu hiệu có thai sau khi quan hệ 2 tuần

Khi nào thì nên thử thai?

Bạn có thể dùng que thử thai sau khi quan hệ 6-12 ngày hoặc khi thấy biểu hiện chậm kinh. Que thử thai cho kết quả dựa trên nồng độ hormon HCG trong cơ thể bạn. Khi bạn thử thai quá sớm hoặc quá muộn, nồng độ HCG sẽ dưới hoặ quá ngưỡng que thử thai làm kết quả của que thử thai gây sai lệch và bị đảo lộn.

Dấu hiệu có thai 1 đến 2 tuần có thay đổi nhiều so với dấu hiệu có thai 2-3 tuần đầu không?

Trong thời gian 1 tháng đầu tiên của thai kỳ thì các dấu hiệu về việc có thai sẽ thường giống nhau và không có nhiều sự thay đổi. Vì đây là thời gian cơ thể bắt đầu thích ứng với việc tồn tại một sinh linh mới trong người nên các dấu hiệu sẽ tương tự nhau, có hơn cũng chỉ là mức độ xuất hiện của các dấu hiệu trên nhiều hoặc ít đi chứ không có sự thay đổi mới.

Dấu hiệu có thai sau 2 tuầnNhững dấu hiệu có thai trong vài tuần đầu chưa thực sự rõ ràng nên các mẹ khó nhận biết.

Có các dấu hiệu có thai sau 2 tuần nhưng thử que thử thai là 1 vạch?

Theo các bác sĩ tâm lý, việc quá nôn nóng trong việc có con hoặc tâm lý sợ có con sau khi quan hệ dẫn tới một số hiện tượng mang thai giả. Các bạn vẫn có đầy đủ các biểu hiện như đã nói ở trên nhưng khi thử thai thì que vẫn chỉ hiện 1 vạch.

Một số trường hợp khi bạn sử dụng que thử thai sai cách hoặc do thực phẩm bạn ăn trước lúc sử dụng que thử thai có thể làm sai lệch kết quả thử thai. Vì vây, để chắc chắn thì các bạn nên tới các cơ sở y tế uy tín để siêu âm và làm các xét nghiệm để biết có thai hay không.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trong bài viết trên các chị em sẽ dễ dàng nhận biết các dấu hiệu có thai trong những tuần đầu của thai kỳ hơn và có một chế độ chăm sóc cho mẹ và bé tốt nhất.

Xem thêm

Làm Sao Để Nhận Biết Dấu Hiệu Có Thai Sau Chuyển Phôi Chính Xác 80%

5/5 - (1 vote)