Updated at: 10-05-2020 - By: admin

Khi mang thai, rất nhiều mẹ bầu sẽ đặt ra cho mình câu hỏi “Liệu mình mang bầu bé trai hay bé gái?”, “Dấu hiệu mang thai con trai như thế nào?”, “Dấu hiệu mang bầu bé gái ra sao?”,…

Hiểu được tâm lý của các chị em phụ nữ, dưới đây là một vài dấu hiệu mang thai con trai trong tháng đầu theo những căn cứ khoa học cũng như theo kinh nghiệm dân gian mà các mẹ bầu có thể tham khảo, mời các mẹ cũng theo dõi nhé.

Những dấu hiệu mang bầu bé trai theo kinh nghiệm dân gian

Ốm nghén nhẹ trong thời gian ngắn

Ốm nghén trong thai kỳ là một triệu chứng thường xảy ra trong những tháng mang thai đầu tiên, đây là dấu hiệu thể hiện sự thay đổi của cơ thể mẹ với thai nhỉ đang hình thành và phát triển trong tử cung.

Ốm nghén là một thuật ngữ thường được gọi theo cách thông thường, biểu hiện của các triệu chứng buồn nôn, ăn uống kém, thèm ăn những món ăn đặc biệt. Trong y học, ốm nghén được định danh cụ thể là nôn ói.

Tùy theo tình trạng, giới tính của thai nhi thì hiện tượng ốm nghén của mỗi mẹ sẽ có sự khác nhau. Có những mẹ  nghén trong 1-2 tháng đầu với các biểu hiện buồn nôn, thèm ăn chua, đồ lạ; tuy nhiên cũng có những mẹ nghén các quá trình mang thang với trạng thái cơ thể thuờng xuyên mệt mỏi, chán ăn,…Dấu hiện ốm nghén của mẹ khi mang thai trong những tháng đầu gồm nhiều hiện tượng khác nhau, mỗi hiện tượng mang một ý nghĩa và mang tính khác biệt giữa mẹ mang thai là bé trai hay bé gái.

Ốm nghén nhẹ trong thời gian ngắn là một trong những dấu hiệu nhận biết mang bầu bé trai sớm nhất. Nếu mẹ mang bầu bé trai thì việc ốm nghén sẽ nhẹ và ngắn hơn so với mang bầu bé gái. Khi đó, mẹ sẽ cảm thấy buồn nôn, chán ăn nhẹ, thèm ăn những đồ chua hoặc ngọt,.. Ngoài ra, các biểu hiện này cũng chỉ thường xuyên xuất hiện vào các buổi sáng trong một thời gian ngắn với mức độ nhẹ. Lúc này mẹ có thể ăn uống với những thức ăn lỏng như cháo, sữa, soup,…

Hơn nữa, một trong những dấu hiệu mang thai bé trai chuấn nhất đó chính là cảm giác thèm vị chua và mặn. Khi đó, mẹ bầu thích ăn trái cây chua chấm muối mặn hoặc thích ăn những loại thức ăn có vị mặn. Người xưa cũng có câu “Trai chua gái ngọt” được cho là dấu hiệu rõ nhất, tỷ lệ chính xác cao.

Dấu hiệu mang thai bé trai“Ốm nghén nhẹ trong thời gian ngắn là một trong những dấu hiệu mẹ mang thai bé trai.”

Da mặt mẹ xấu đi là dấu hiệu mẹ bầu mang thai bé trai

Do ảnh hưởng của nội tiết tố trong quá trình mang thai, khi mẹ bầu bé trai thì trên da mặt mẹ sẽ xuất hiện các vết nám da và mụn nổi thật nhiều trên vùng trán, hai bên má và vùng mũi. Nhìn mũi to hơn hơn bình thường trước khi có thai. Hiện tượng này có thể kéo dài suốt trong thai kỳ, khi thai càng lớn thì mức độ càng tăng. Lúc này, các bác sĩ khuyên mẹ không nên sử dụng các loại kem trị mụn vì sẽ không tốt cho em bé. Mẹ hãy rửa mặt bằng nước lạnh sạch kết hợp massage nhẹ nhàng giúp cho các lỗ chân long trên da mặt được thông thoáng.

Dấu hiệu mang thai bé trai“Khi bầu bé trai, da mặt mẹ sẽ xấu hơn rất nhiều”

Nước tiểu có màu vàng, sáng cũng là dấu hiệu mang thai con trai

Một trong những dấu hiệu dấu hiệu nhận biết mang thai con trai mẹ bầu cần biết đó chính là nước tiểu màu vàng, sáng. Cũng giống như lúc thử thai, thời gian quan sát rõ rét dấu hiệu này nhất chính là buổi sáng sau khi mẹ thức dậy và chưa ăn uống gì. Ngoài ra để nhận biết rõ hơn dấu hiệu này, mẹ cần uống đủ mỗi ngày từ 2-2,5 lít nước.

Nếu mẹ quan sát thấy nước tiểu của mình màu vàng, sáng thì khả năng mẹ đã mang bầu một bé trai, ngược lại, nếu nước tiểu có màu sẫm hơn thì có thể mẹ lại đang mang bầu một bé gái.

Tuy nhiên, mẹ cần quan sát dấu hiệu này trong khoảng thời gian vài ngày bởi có thể nước tiểu bị ảnh hưởng bởi đồ ăn hôm trước.

Dấu hiệu mang thai bé trai“:Quan sát màu nước tiểu để biết mẹ mang thai bé trai hay bé gái.”

Thay đổi ở cơ thể mẹ khi mang thai bé trai

  • Vòng bụng:

Dấu hiệu mang thai bé trai“Khi mang thai một bé trai, bụng của bạn nhọn và nhô ra trước thay vì tròn và dẹt như khi mang thai bé gái.”

Khi mang thai một bé trai, bụng của bạn sẽ thấp và nhô ra trước thay vì cao và gọn gàng khi mang thai bé gái. Dấu hiệu này không hoàn toàn chính xác nhưng kinh nghiệm của các cụ truyền lại vẫn luôn nhắc tới dấu hiệu này.

  • Kích thước vòng một:

Một sự thay đổi nữa trên cơ thể mẹ đó là khi bầu bé trai, ngực của mẹ 1 bên to 1 bên nhỏ. Nếu quan sát kĩ sẽ thấy ngực phải phát triển hơn ngực trái.

Thay đổi ở tóc của mẹ khi mang thai bé trai

Một số nhà nghiên cứu cho rằng, khi mẹ có bầu bé trai thì tóc của mẹ sẽ mọc nhanh và nhiều hơn bình thường do sự thay đổi nội tiết tố. Nghiên cứu này chỉ có ở mẹ mang bầu bé trai, còn bé gái thì không thấy hiện tượng này.

Thèm đồ chua và mặn

Một trong những dấu hiệu mang thai con trai rõ ràng nhất ở mẹ bầu là cảm giác thèm đồ chua và mặn. Khoa học thì chưa có nghiên cứu nào cụ thể để giải thích cho vấn đề này nhưng với những kinh nghiệm của các mẹ đã sinh con trai thì đây là một dấu hiệu mang thai con trai chính xác. Trong dân gian có câu “trai chua gái ngọt” quả không sai.

Các cách xác định mang bầu bé trai theo y khoa

Xác định bé trai theo nhịp tim trên máy đo siêu âm

Khi mẹ đi khám thai để nhận biết dấu hiệu mang thai con trai tuần thứ 11, bằng máy đo nhịp tim thai, nếu nhịp tim thai của thai nhi nhỏ hơn 140 lần/phút thì là bé trai, còn lớn hơn 140 lần/phút là bé gái, do nhịp tim thai của bé trai bao giờ cũng chậm hơn nhịp tim thai của bé gái.

Xác định mang bầu bé trai trên y học chứng cứ

Khi tuổi thai nhi bước sang tháng thứ 4, dấu hiệu mang thai con trai tháng thứ 4 cũng có sự rõ nét hơn. Khi đi khám thai, bằng máy siêu âm có độ phân giải cao, có thể cho ra hình ảnh xác định chính xác giới tính của thai nhi.

Ngoài ra, các mẹ có thể xác định giới tính cho thai nhi bằng cách xét nghiệm nhiễm sắc thể ADN. Thực hiện xét nghiệm giới tính dựa vào nhiễm sắc thể của phôi thai từ tuần lễ thứ 9.

Xét nghiệm phôi thai

Theo nghiên cứu của các chuyên gia thì phương pháp xét nghiệm phôi thai hoàn toàn có thể cho biết giới tính của thai nhi với độ chính xác khá cao lên đến 95%. Khi các mẹ bầu thực hiện xét nghiệm phôi thai được bác sĩ chuẩn đoán thai nhi là con trai thì đây là một dấu hiệu mang thai bé trai chính xác nhất từ tuần thứ 7 trở đi.

Để thực hiện phương pháp này cần phải lấy máu và nước tiểu của người mẹ, sau đó đem đi xét nghiệm và phân tích ADN bào thai để nhận biết được giới tính của thai nhi. Càng xét nghiệm ở những tuần sau thì độ chính xác về giới tính càng cao.

Xét nghiệm qua dịch màng ối

Xét nghiệm qua dịch màng ối thường được thực hiện trong tuần thứ 16 – 22 của thai kì. Phương pháp này cũng giúp xác định giới tính thai nhi một cách chính xác lên tới 99%. Đây cũng là một dấu hiệu mang thai bé trai chuẩn nhất mà các mẹ bầu

Các loại thức ăn giúp chị em phụ nữ sinh con trai

  • Trước khi thụ thai là khoảng 3 tháng các bà mẹ cần bắt đầu chế độ ăn uống với các loại thực phẩm giúp sinh con trai để tạo môi trường thuận lợi cho tinh trùng mang kiểu gen XY có thể hoàn thành việc thụ thai của mình. Theo các nhà nghiên cứu, muốn sinh ra bé trai khỏe mạnh, bạn nên ăn đồ ngọt và thực phẩm chiên xào. Điểm chung của các thực phẩm giúp sinh con trai mà phụ nữ nên ăn đó là các thức ăn giàu natri, kali, đạm, kẽm và vitamin nhóm B.
  • Các mẹ nên ăn những thực phẩm nhiều sodium và potassium như: xúc xích, lạp xưởng, chuối, cam, dưa… trong vòng 3 tháng để môi trường trong cơ thể người phụ nữ có nhiều chất kiềm hơn, tạo điều kiện cho tinh trùng Y phát triển và thụ tinh hơn. Ngoài ra, các mẹ bầu nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin nhóm B, đạm, kẽm như các loại rau xanh đậm, nhiều lá, trứng gà, gan và phần thịt nạc đỏ của động vật.
  • Nên duy trì thói quen ăn sáng bằng các thực phẩm lành mạnh giàu giàu natri và kali như thịt bò, các món ăn mặn, các loại trái cây và nước ép trái cây tươi nguyên chất, bánh ngọt, socola…
  • Ngoài ra, phụ nữ nên hạn chế các thức ăn nhiều canxi và magie như giá đỗ, sữa và các chế phẩm từ sữa, các chất kích thích hoặc có nồng độ cồn cao như rượu, bia, cafe, thuốc lá. Nếu không phải làm việc thì nên tránh thức khuya, ngủ đủ giấc.

Những lưu ý cho mẹ khi mang thai trong những tháng đầu

  • Các mẹ nên giữ tâm trạng thoải mái, tránh căng thẳng, stress khi mang bầu làm ảnh hưởng đến tâm lý của trẻ.
  • Các chị em phụ nữ nên thiết lập một chế độ ăn uống hợp lý,đảm bảo vệ sinh và đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng cho mẹ và bé. Nghỉ ngơi, sinh hoạt đúng giờ, hợp lí, tránh sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Khi mang thai các mẹ nên chú ý tới những thay đổi bất thường của bản thân và đi khám nếu có hiện tượng xấu như ra máu bất thường, rò rỉ nước ối…
  • Các mẹ nên tránh vận động mạnh trong thời kỳ mang thai vì nếu vận động mạnh thì sẽ có nguy cơ sẩy thai cao, nên đi bộ vào buổi tối để thư giãn và giúp cho việc sinh nở dễ dàng hơn.

Trên đây là một vài dấu hiệu khi mang bầu bé trai gửi tới các mẹ tham khảo. Khi mang bầu, các mẹ nên bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cho con, nghỉ ngơi hợp lí tránh căng thẳng và nên đi khám thai định kì để kịp thời phát hiện những bất thường của thai nhi.Tuy vậy, dù là mang bầu bé trai hay bé gái thì cả nhà cũng đều vui mừng và có sự chuẩn bị tốt nhất dành cho bé yêu nhé, vì người xưa đã có câu “Con cái là lộc trời cho”.

Xem thêm:

5 Dấu Hiệu Nhận Biết Có Thai Khi Cho Con Bú Mẹ Phải Biết

5/5 - (2 votes)