Updated at: 22-04-2020 - By: admin

Khi mang thai kéo dài từ 42 tuần trở lên, nó được gọi là mang thai trễ ngày. Mặc dù không có nhiều nghiên cứu chứng minh lý do tại sao một số phụ nữ mang thai kéo dài trong 42 tuần, các chuyên gia y tế tin rằng các yếu tố như hormone, di truyền và thậm chí béo phì có thể là nguyên nhân.

Khi mang thai tuần 42 nghĩa là bạn đã mang thai được 9 tháng 20 ngày

Em Bé Của Bạn Ở Tuần 42 Thai Kỳ

Ở tuần thứ 42 của thai kỳ, em bé của bạn vẫn đang phát triển. Tại thời điểm này, bạn có thể chọn đợi cho đến khi em bé của bạn được sinh ra hoặc bạn có thể hỏi các bác sĩ về giải pháp cho trường hợp này. Hãy nhớ rằng cơ hội thai chết lưu khi mang thai kéo dài hơn 39 tuần là rất cao.

Em Bé Của Bạn Nặng Bao Nhiêu Ở Tuần 42  ?

Kích thước của em bé của bạn ở tuần 42 thai kỳ được so sánh với một quả dưa hấu. Đúng rồi! Khi bạn mang thai 42 tuần, em bé của bạn có kích thước của một quả dưa hấu có kích thước 51,5 cm và nặng 3,7 kg

Điều này không có gì phải lo lắng vì có nhiều trường hợp các bà mẹ vẫn sinh thường ở trường hợp này

Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 42

Em bé của bạn có kích thước bằng một qua dưa hấu

Sự Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 42

Khi mang thai 42 tuần, thai nhi vẫn đang phát triển. Trên thực tế, các nghiên cứu cho thấy trẻ sau sinh lớn hơn trẻ đủ tháng và chúng có thể nặng khoảng 4,5 kg

Cơ Thể Của Bạn Có Gì Thay Đổi Ở Tuần 42

  • Khi mang thai 42 tuần, cơ thể bạn có thể cảm thấy căng thẳng. Nhưng không nên quá lo lắng điều này là bình thường vì thai nhi vẫn đang phát triển.
  • Khi mang thai kéo dài hơn 39 tuần, bụng lúc này khá căng. Bụng của bạn có thể cảm thấy rất lớn và nặng nề.

Triệu Chứng Mai Thai Tuần 42

Mang thai trễ ngày có nghĩa là bạn đang mang thai trên 9 tháng và điều này có thể mang lại một số thay đổi về thể chất và cảm xúc. Một số thay đổi bạn có thể gặp phải khi mang thai 42 tuần bao gồm:

  • Bàn chân và mắt cá chân bị sưng. Bạn thậm chí có thể gặp chuột rút chân. Đi bộ hoặc đứng quá lâu có thể khó khăn.
  • Vùng âm hộ của bạn có thể bị sưng và bạn có thể cảm thấy nặng nề ở vùng xương chậu. Điều này được dự đoán là em bé có thể nặng 4,5 kg và bụng bạn sẽ bị xệ xuống và sẵn sàng sinh bất kỳ lúc nào
  • Bạn có thể đi tiểu thường xuyên vì em bé đang gây áp lực lên trực tràng và ruột dưới của bạn.
  • Bạn có thể nhận thấy rằng dịch âm đạo của bạn có máu. Điều này là do cổ tử cung của bạn đang chuẩn bị cho việc sinh nở. Vì vậy, bạn có thể nhận thấy một số đốm nhẹ, nhưng không chảy máu nặng. Nếu bạn nhận thấy chảy máu nặng, bạn nên tìm kiếm sự trợ giúp y tế ngay lập tức vì đó có thể là dấu hiệu của một điều gì đó nghiêm trọng.
  • Bạn có thể khó ngủ vào ban đêm. Mất ngủ rất phổ biến ở những phụ nữ có thai kéo dài. Việc thiếu ngủ có thể là do sự khó chịu về thể chất mà bạn có thể gặp phải. Lo lắng, ủ rũ, căng thẳng, thất vọng và lo lắng cũng có thể gây ra chứng mất ngủ.
  • Bạn có thể bị tiêu chảy thường xuyên.
  • Bạn có thể bị đau lưng. Điều này là khá bình thường khi cơ thể bạn chuẩn bị sinh em bé.

Quá Trình Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 42

Siêu Âm Thai Nhi  42 Tuần

  • Khi bạn mang thai 42 tuần, việc xem những bức ảnh siêu âm của thai nhi có thể rất thú vị. Trong các bức ảnh, bạn sẽ có thể thấy em bé của mình đã hoàn toàn phát triển. Tất cả các cơ quan bé của bạn, ở giai đoạn này, đang hoạt động và bé sẵn sàng tự mình sống sót.
  • Da bé của bạn ở tuần thứ 42 có thể trông mỏng và khô. Điều này là do em bé của bạn đã rụng vernix caseosa hoặc vernix, một chất giống như sáp bao phủ da bé.

Lối Sống Và Chế Độ Ăn Uống Tuần 42

Điều quan trọng là bạn duy trì chế độ ăn uống lành mạnh vì lợi ích của bản thân và em bé. Tuy nhiên, hãy cố gắng tránh các thực phẩm có thể gây táo bón hoặc đầy hơi như các sản phẩm từ sữa và thịt đỏ.

Chỉ nên ăn thịt trắng, trái cây và rau quả. Ngoài ra, bạn nên tránh ăn đồ ăn vặt và thay vào đó, ăn nhẹ trái cây hoặc rau quả tươi.

Quan Hệ Tình Dục Ở Tuần 42 Của Thai Kỳ

Có thể quan hệ tình dục khi bạn đang ở tuần 42 của thai kỳ. Tuy nhiên, với kích thước của bụng nhô ra và các triệu chứng liên quan đến mang thai trễ ngày, có thể hơi khó khăn.

Danh Sách Cần Kiểm Tra Ở tuần 42

Khi bạn đang trải qua một thai kỳ trễ ngày, bạn có thể giữ một danh sách kiểm tra về những gì bạn có thể làm để cảm thấy bớt khó chịu. Dưới đây là một số điều bạn có thể xem xét thêm vào danh sách kiểm tra của mình:

  • Đi bộ nhiều hơn
  • Quan hệ tình dục
  • Thảo luận về những rủi ro khi mang thai kéo dài với bác sĩ của bạn
  • Thư giãn nhiều hơn

Làm Gì Vào Các Ngày Ở Tuần 42

  • Ngày 1: Khi mang thai ở tuần 42, bạn sẽ có tâm lý lo lắng sao con mình chưa chào đời. Tuy nhiên, bạn nên chờ đợi đến khi em bé sẵn sàng ra ngoài, hãy thử và đi bộ dài.

Quá Trình Phát Triển Của Thai Nhi Tuần 42

  • Ngày 2: Bạn vẫn có khả năng bạn có thể sinh thương. Hãy chuẩn bị sẵn sàng để chào đón bé ra đời. Nhưng nếu không thể sinh thường trong giai đoạn này, bác sĩ có thể đề nghị sinh mổ như một lựa chọn sinh. Nếu bạn muốn tiếp tục đợi cho đến khi con bạn sẵn sàng ra ngoài, điều quan trọng là bạn phải đi bộ, nhưng tránh đứng quá lâu.
  • Ngày 3: Bạn vẫn có thể chọn sinh thường, nếu bạn lựa chọn sinh thường hãy chắc chắn rằng bạn ăn một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh. Ăn nhiều trái cây và rau quả. Đi bộ, nhưng tránh bất kỳ bài tập vất vả. Nếu chân, bàn chân và mắt cá chân của bạn quá sưng, điều này có thể làm cho việc đi lại khó khăn. Thay vào đó, hãy nghỉ ngơi nhiều hơn và cố gắng sử dụng vớ.
  • Ngày 4:  Khả năng bạn sinh thường tự nhiên thấp hơn nhiều. Bác sĩ của bạn có thể đề nghị chuyển dạ. Nhưng nếu bạn vẫn sẵn sàng chờ đợi cho đến khi bé được sinh ra, hãy đảm bảo ăn một chế độ ăn uống cân bằng với nhiều trái cây và rau quả. Ở giai đoạn này, bạn có thể không đi bộ được vì bàn chân và mắt cá chân của bạn có thể bị sưng vô cùng. Bạn cũng có thể gặp phải chuột rút ở chân khiến việc đi bộ ngắn trở nên khó khăn. Vì vậy, nghỉ ngơi nhiều hơn. Cố gắng tránh cảm giác lo lắng, lo lắng, thất vọng hoặc chán nản. Sống tích cực và cố gắng tham gia vào những điều để đưa tâm trí của bạn ra khỏi thai kỳ.
  • Ngày 5: Bác sĩ có thể đề nghị chuyển dạ, nhưng điều này không có nghĩa là bạn cần phải trải qua một phần Sanh mổ, C-section, hay Cesarian Section là một phẫu thuật dùng để đưa em bé ra ngoài qua bụng mẹ khi mà sanh tự nhiên không thể thực hiện được. Tuy nhiên, khả năng sinh con tự nhiên vào thời điểm này là khá thấp. Nếu bạn chọn đợi cho đến khi bé sẵn sàng ra ngoài, nghỉ ngơi nhiều hơn có thể được khuyến khích. Tất nhiên, ở giai đoạn này, các triệu chứng có thể mang lại nhiều khó chịu hơn, nhưng hãy cố gắng làm những gì bạn có thể để giữ thoải mái. Bám sát chế độ ăn trái cây, rau và các thực phẩm khác không gây táo bón hoặc đầy hơi.
  • Ngày 6: Bác sĩ của bạn có thể gợi ý nhiều hơn về việc sinh mổ. Nhưng nếu bạn chưa sẵn sàng để được sinh mổ, thì bác sĩ có thể đề nghị bạn nghỉ ngơi nhiều trên giường.
  • Ngày 7: Có thể nên dùng thuốc để tránh mất em bé. Các nghiên cứu cho thấy tỷ lệ tử vong của thai nhi tăng khi mang thai trễ ngày. Mặc dù chuyển dạ ở giai đoạn này có một số rủi ro, nhưng nếu bạn muốn em bé của mình sống sót, thì việc dùng thuốc là điều các bác sĩ khuyên dùng. Bác sĩ cũng có thể khuyên không nên chờ đợi em bé được sinh tự nhiên vì điều này có thể làm tăng tỷ lệ mắc bệnh của mẹ khiến cuộc sống của bạn và của con bạn có nguy cơ.

Hỏi Bác Sĩ Điều Gì ?

  • Nếu bạn đang trải qua một lần sinh nở kéo dài, điều này có thể khiến bạn lo lắng. Vấn đề với mang thai trễ ngày luôn đi kèm với một số rủi ro và biến chứng.
  • Khi bạn mang thai 42 tuần, các triệu chứng nghiêm trọng hơn và bạn có thể gặp nhiều khó chịu hơn. Đó là lý do tại sao nên hỏi bác sĩ của bạn tất cả các câu hỏi về chuyển dạ và sinh nở.
  • Điều quan trọng nữa là bạn thảo luận với bác sĩ chăm sóc thai kỳ của mình về cách quản lý chứng lo âu sau sinh và cách tránh trầm cảm sau sinh sau khi em bé chào đời.
  • Một số phụ nữ sau khi sinh con bị trầm cảm sau sinh hoặc lo lắng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của bé cũng như của mẹ.
  • Nếu bạn có bất kỳ mối quan tâm về chuyển dạ, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn. Hãy chắc chắn rằng trước khi bạn bị kích thích, bác sĩ đã giải thích những rủi ro khi khởi phát chuyển dạ.
5/5 - (2 votes)