Updated at: 10-05-2020 - By: admin

Các mẹ bầu sau khi biết mình đang mang thai có lẽ vấn đề họ quan tâm nhất sau đó chính là giới tính của thai nhi. Chị em sẽ trông chờ từng ngày từng tháng để tìm ra những dấu hiệu mang thai con gái con trai sớm nhất. Bài viết này chúng tôi xin chia sẻ với bạn những biểu hiện có thai bé gái sớm nhất và chính xác nhất.

Xác định giới tính thai nhi để làm gì?

Mang thai và sinh con là một thiên chức của người mẹ, những tháng đầu của thai kỳ là giai đoạn mẹ bầu tò mò về giới tính của bé yêu nhất, bởi khi đó việc siêu âm chưa cho bạn kết quả chính xác mà chỉ có thể dựa vào những biểu hiện khác để dự đoán. Việc dự đoán chính xác giới tính của thai nhi có vai trò rất quan trọng, nó sẽ giúp cho bố mẹ bé yêu chuẩn bị chính xác, đầy đủ những đồ dùng, vật dụng cần thiết như quần áo, trang trí phòng, nôi hay một cái tên thật ý nghĩa để chào đón sự ra đời của con.

Người xưa có câu “ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng” nên có rất nhiều cặp đôi mong chờ sự ra đời của một bé gái đầu lòng; hay những gia đình đã có bé trai thì việc có nếp có tẻ là điều bố mẹ rất mong đợi. Có thể thấy việc xác định giới tính thai nhi sớm và chính xác rất quan trọng đối với mỗi cặp đôi, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về một số dấu hiệu me bau mang thai be gai.

Dấu hiệu mang thai bé gáiXác định chính xác giới tính thai nhi là điều mà các bố mẹ đều rất quan tâm

Dấu hiệu mang thai bé gái theo kinh nghiệm dân gian.

Dấu hiệu mang thai con gái 3 tháng đầu thường sẽ rất khó nhận biết bằng những biện pháp y tế như siêu âm, khi đó việc áp dụng những kinh nghiệm dân gian để dự đoán biểu hiện mang bầu bé gái là cách tốt nhất, các dấu hiệu này được dựa trên thói quen ăn uống, sinh hoạt hay những đặc điểm của cơ thể mẹ bầu.

Hình dáng bụng bầu.

Từ xa xưa trong dân gian mọi người đã truyền tai nhau kinh nghiệm nhìn bụng bầu để dự đoán giới tính thai nhi, bé yêu là con trai nếu bụng bầu tròn và thấp, ngược lại với bụng bầu cao và hình bầu sẽ là bé gái. Thai nhi trong khoảng thời gian 3 tháng đầu của thai kỳ chưa phát triển nhiều nên việc dựa vào hình dáng bụng bầu của mẹ để đoán giới tính bé yêu không thực sự chính xác. Tuy nhiên với các cụ lớn tuổi thì đây vẫn là một biểu hiện mang thai bé gái chuẩn nhất.

Dấu hiệu mang thai bé gáiMẹ bầu mang thai bé gái có bụng bầu cao và hình bầu

Dựa vào sở thích ăn uống và sinh hoạt của mẹ bầu

Mẹ bầu thích và ăn nhiều các loại quả như cam, quýt, các đồ ăn ngọt như kem, bánh ngọt, sô-cô-la… đặc biệt là những biểu hiện sau khi mẹ bầu ăn tỏi là dau hieu nhan biet mang thai be gai hay trai. Theo kinh nghiệm dân gian sau khi mẹ bầu ăn tỏi nếu mồ hôi toát ra không ám mùi tỏi có nghĩa là mẹ bầu đang mang thai bé gái, và ngược lại nếu mồ hôi có mùi hôi của tỏi thì đó là một bé trai.

Tư thế ngủ của mẹ bầu cũng một phần tiết lộ về giới tính của thai nhi, mẹ bầu thích nằm nghiêng sang bên trái thì khả năng cao thai nhi là một bé gái và ngược lại, mẹ bầu thích nằm quay sang phải thì đó là một bé trai.Các chị em có thể quan sát những dấu hiệu này để đưa ra dự đoán về giới tính của thai nhi trong những tháng đầu của thai kỳ.

Sự thay đổi trên cơ thể của mẹ bầu.

Những thay đổi nhỏ ở cơ thể mẹ bầu cũng là một dấu hiệu mang thai được các cụ truyền lại.

  • Làn da tay: trong suốt thai kỳ bàn tay mẹ bầu luôn mềm mại, mịn màng thì khả năng cao là bạn đang có một cô công chúa xinh đẹp, ngược lại da tay mẹ bầu có cảm giác khô ráp thì rất có thể bé yêu của bạn là một cậu bé ngộ nghĩnh.
  • Màu sắc của nước tiểu: đây cũng là một dấu hiệu giúp mẹ bầu dự đoán giới tính của bé yêu, bạn thấy nước tiểu có màu vàng đục, sẫm thì thai nhi khả năng cao là một bé gái; bạn thấy nước tiểu có màu vàng tươi, trong thì xác suất là một bé trai rất cao.
  • Một số bộ phận khác mũm mĩm hơn: cổ chân, cổ tay, hông, đùi, gương mặt của mẹ bầu mang thai bé gái thương bụ bẫm và đầy đặn hơn mẹ bầu mang thai bé trai.
  • Tăng cân: tăng cân là hiện tượng thường thấy khi các chị em bắt đầu mang thai, nếu bạn thấy cân nặng của bạn tăng lên và béo dồn về phần mông và hông thì khả năng cao thai nhi của bạn là một cô bé.

Dấu hiệu mang thai bé gáiTăng cân và béo ở phần hông, mông là một dấu hiệu có thai bé gái

  • Dạ dày: bạn cảm nhận được dạ dày thường xuyên khó chịu, “biểu tình” cũng được dự đoán là biểu hiện mang bầu con gái

Dấu hiệu mang thai là con gái dựa theo khoa học

Nếu như bạn là một người không tin tưởng vào những dấu hiệu xác định giới tính dựa trên kinh nghiệm dân gian hãy theo dõi những dấu hiệu mang thai bé gái sớm dựa trên khoa học sau đây.

Quan sát các bộ phận của thai nhi khi siêu âm.

Trong 3 tháng đầu của thai kỳ thai nhi chưa phát triển rõ rệt nhưng bạn vẫn cần siêu âm thai thường xuyên theo định kỳ, việc siêu âm sẽ giúp bạn biết về tình trạng của bé yêu cũng như dự đoán về giới tính của thai nhi. Nhịp tim của thai nhi đập nhanh trên 140 – 160 nhịp mỗi phút thì việc bạn mang thai một bé gái là khả năng rất lớn.

Hình dạng hộp sọ của thai nhi cũng bật mí về giới tính của bé yêu cho mẹ bầu, thông thường các bé gái sẽ có phần đầu hơi nhọn và hàm dưới thấp hơn so với các bé trai. Vì vậy thông qua những lần siêu âm kiểm tra sức khỏe thai nhi bạn có thể dựa vào những đặc điểm trên cơ thể bé để xác định giới tính thai nhi chính xác hơn.

Hiện tượng nghén, buồn nôn thường xuất hiện vào buổi sáng

Nghén và buồn nôn là một hiện tượng xuất hiện ở hầu hết các chị em, đặc biệt là trong giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ. Nhưng nếu mẹ bầu buồn nôn nhiều vào buổi sáng thì đây chính là một dấu hiệu mang thai bé gái sớm nhất bạn có thể nhận biết. Tuy nhiên cách xác định này đôi khi không mang lại kết quả chính xác nên các mẹ cần lưu ý kết hợp với một số dấu hiệu khác.

Dấu hiệu mang thai bé gáiBạn thường xuyên buồn nôn vào buổi sáng thì khả năng cao bạn đang mang bầu bé gái.

Thực hiện một số thí nghiệm đơn giản.

Nếu bạn là một người cẩn thận, tỉ mỉ và yêu thích những phản ứng thì hãy thực hiện một số thí nghiệm nho nhỏ để xác định giới tính thai nhi nhé.

  • Sử dụng Baking soda (hoặc bột Draino): Draino là một chất dùng để thông ống nước, chất này có thể khó tìm mua hơn nên bạn có thể thay thế bằng Baking soda, (bạn có thể tìm mua chúng tại các siêu thị hay các cửa hàng mỹ phẩm). Công việc của bạn là lấy một lượng nước tiểu vừa đủ sau đó cho Baking soda vào, sau phản ứng thấy dung dịch chuyển màu xanh có nghĩa là bạn đang có một bé trai, ngược lại dung dịch không chuyển màu thì bé yêu của bạn là một cô công chúa.
  • Sử dụng bột nở: Cách làm tương tự như với Baking soda, bạn lấy một lượng bột nở cho vào nước tiểu, nếu không thấy phản ứng xảy ra sau đó thì bạn đang mang thai một bé gái; nếu bạn thấy bột nở sủi bọt lên thì thai nhi của bạn là một bé trai.

Nhìn chung việc thực hiện một thí nghiệm nho nhỏ như thế này cũng khá đơn giản nên các mẹ bầu có thể áp dụng, kết quả của thí nghiệm là một dấu hiệu mang thai bé gái chính xác nhất.

Cách chăm sóc cho mẹ bầu sau khi có dấu hiệu mang thai bé gái sớm nhất.

Sau khi xác định giới tính của thai nhi dựa trên những dấu hiệu mang thai con gái chính xác nhất mẹ bầu cần có một chế độ chăm sóc hợp lý cho cả mẹ và bé.

Thiết lập một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng.

3 tháng đầu là thời gian mà thai nhi và mẹ bầu cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển của bé yêu. Bạn nên sử dụng nhiều thực phẩm chức canxi, sắt, phốt pho, chất xơ như các loại rau củ, tôm, cua, cá… Ngoài ra các chị em nên sử dụng thêm sữa cho bà bầu, uống vitamin, bổ sung sắt khi cần thiết. Nói không với các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, cà phê. Mẹ bầu nên ăn uống đúng giờ, không nên ăn quá no, quá khuya gây khó khăn cho hệ tiêu hóa và ảnh hưởng đến thai nhi.

Một thói quen sinh hoạt lành mạnh, tập thể dục thường xuyên rất tốt cho sự phát triển của thai nhi.

Trong suốt thai kỳ mẹ bầu nên tránh làm việc căng thẳng, quá sức, stress, cần được nghỉ ngơi tuyệt đối, hạn chế tiếp xúc với mỗi trường ô nhiễm, độc hại, những người đang có bệnh truyền nhiễm. Giai đoạn 3 tháng đầu thai kỳ bé yêu rất nhạy cảm nên những tác động nhỏ cũng có thể gây ra ảnh hưởng không tốt đến thai nhi.

Tập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày sẽ giúp các chị em cảm thấy sảng khoái, cơ thể dẻo dai, tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu và kích thích thai nhi phát triển hơn. Một số bài tập thể dục nhẹ nhàng được khuyên thực hiện với các mẹ bầu như đi bộ, môn yoga hay một vài động tác đơn giản.

Dấu hiệu mang thai bé gáiTập thể dục ít nhất 30 phút mỗi ngày giúp cơ thể mẹ bầu khỏe mạnh, thai nhi phát triển tốt hơn

Khám sức khỏe thai nhi định kỳ.

Có lẽ sau khi dựa vào những biểu hiện mang thai bé gái 3 tháng đầu nêu trên thì mẹ bầu có thể dự đoán được giới tính của thai nhi nhưng để chắc chắn với dự đoán bạn cần phải siêu âm thai nhi những thời gian sau đó. Bạn cần đi khám sức khỏe và siêu âm thai nhi thường xuyên để biết về tình trạng sức khỏe, sự phát triển cũng như bất thường có thể xảy ra cũng như về giới tính của thai nhi.

Hy vọng rằng với bài viết trên bạn đọc đã có được cho bản thân những dấu hiệu mang thai bé gái healthyblog cung cấp để có sự chuẩn bị chu đáo cho sự chào đời của con yêu.

Xem thêm:

Dấu Hiệu Mang Thai Con Trai Chuẩn Từng Centimet Mẹ Đã Biết

Rate this post