Updated at: 24-08-2020 - By: admin

Khi bước vào giai đoạn 1 tuổi, bé yêu của bạn đã có thể ăn và uống được nhiều loại thực phẩm. Trong đó, sữa tươi là một thực phẩm giàu dinh dưỡng rất quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhỏ. Bé 1 tuổi uống sữa tươi nào tốt cũng vì vậy đã trở thành câu hỏi được nhiều bà mẹ quan tâm. Để giải đáp thắc mắc này, Healthyblog.net mời bạn dành ít phút để đọc bài viết sau đây.

Thắc Mắc Của Nhiều Bà Mẹ Trẻ: Bé 1 Tuổi Uống Sữa Tươi Nào Tốt? 1

1. Giá trị dinh dưỡng của sữa tươi đối với trẻ nhỏ

Canxi là một thành phần quan trọng và thiết yếu trong quá trình hình thành răng và xương của bé. Trẻ sơ sinh rất cần được cung cấp đủ canxi để có được một chiều cao mong muốn và xương chắc khỏe. Trong khi đó, trong sữa tươi có chứa rất nhiều canxi và vitamin D để hấp thụ canxi tốt hơn. Do đó, sữa tươi trở thành thực phẩm số 1 mà các bà mẹ muốn giúp cung cấp canxi cho bé yêu.
Không chỉ giúp xương khỏe mạnh, uống sữa tươi hằng ngày cũng có thể giúp bé yêu phát triển kỹ năng vận động để có được một thể lực tuyệt vời.
Chất béo và các loại vitamin có trong sữa tươi cũng đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển não bộ và thị giác của bé yêu.
Trong sữa tươi cũng chứa nhiều vitamin, khoáng chất cùng nhiều chất dinh dưỡng khác rất tốt cho hệ miễn dịch của bé. Vì vậy, bé 1 tuổi uống sữa tươi nào tốt trở thành câu hỏi được nhiều bà mẹ chăm con quan tâm là điều không có gì khó hiểu.

2. Bé bao nhiêu tháng tuổi thì uống sữa tươi được

Trước khi đi tìm kiếm một loại sữa tươi tốt cho bé yêu, mẹ cần xác định được đâu là thời điểm mà bé có thể uống được sữa tươi đã.
Mặc dù sữa tươi có nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển của bé, tuy nhiên loại thực phẩm này chỉ nên sử dụng cho bé từ 1 tuổi trở lên. Nguyên nhân là vì trong sữa tươi có chứa hàm lượng canxi, phốt pho và đạm cao. Nạp sữa tươi từ quá sớm có thể khiến thận bé bị quá tải và tăng nguy cơ cao huyết áp cũng như béo phì cho bé sau này.
Vì vậy, mẹ thắc mắc “trẻ 1 tuổi uống sữa tươi được không” thì câu trả lời dành cho bạn là được nhé. Còn nếu mẹ thắc mắc: “trẻ 6 tháng uống sữa gì tốt nhất?” thì sữa mẹ vẫn là lựa chọn tốt nhất bạn nhé. Theo khuyến cáo của Viện dinh dưỡng Quốc gia thì trẻ sơ sinh nên được nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu. Sau đó, bé tập ăn dặm và nên tiếp tục được uống sữa mẹ cho đến khi 2 tuổi. Tuy nhiên, nếu mẹ ít sữa hay vì lý do gì cai sữa cho con sớm thì bé có thể uống sữa công thức trong giai đoạn dưới 1 tuổi này.

Thắc Mắc Của Nhiều Bà Mẹ Trẻ: Bé 1 Tuổi Uống Sữa Tươi Nào Tốt? 2

3. Bé 1 tuổi uống sữa tươi nào tốt?

Đây là lúc mà Healthyblog.net sẽ cùng mẹ khám phá câu trả lời cho câu hỏi: Trẻ 1 tuổi uống sữa tươi loại gì tốt?
Trẻ nhỏ sử dụng sữa tươi nguyên kem là tốt nhất vì loại sữa này thơm ngon, hấp dẫn nên giúp cho bé chóng tăng cân và hạn chế tối đa tình trạng còi xương không mong muốn. Mẹ không nên cho bé uống sữa tươi tách béo vì giai đoạn này, trẻ nhỏ rất cần chất béo để phát triển não bộ. Vì vậy, nếu bé yêu của bạn bị thừa cân hay có nguy cơ béo phì thì mẹ nên chọn sữa tươi ít béo cho bé sử dụng là phù hợp nhất. Mẹ cũng có thể lựa chọn sữa tươi có đường để khi thưởng thức, các bé cảm thấy thích thú vì vị ngọt của sữa mang lại.
Sau đây là một số gợi ý về các loại sữa tươi tốt dành cho bé 1 tuổi mà mẹ nên tham khảo:

a. Sữa tươi Devondale

Devondale là sữa tươi nguyên kem dạng bột có nguồn gốc từ Úc. Sản phẩm được kiểm tra kỹ lưỡng trong từng khâu chế biến và có giấy phép để được lưu hành trên thị trường Việt Nam. Cho bé uống sữa Devondale là gợi ý hoàn hảo để bé yêu phát triển trí não, tăng cường sức đề kháng và có được một hệ xương khớp khỏe mạnh.

b. Sữa tươi Grow Plus

Sữa tươi Grow Plus là dòng sữa tươi cao cấp được nhiều bà mẹ tin dùng. Vì hàm lượng canxi cao, loại sữa này rất phù hợp để các ông bố bà mẹ giúp con yêu hướng đến một chiều cao lý tưởng. Trong sữa Grow Plus cũng có nhiều chất dinh dưỡng khác để bé có thể lớn khỏe mỗi ngày.

c. Sữa tươi Vinamilk

Vinamilk là tập đoàn chuyên sản xuất sữa tươi hàng đầu tại Việt Nam. Do đó, không có gì khó hiểu khi sữa tươi vinamilk trở thành lựa chọn được nhiều bà mẹ tin. Bé 1 tuổi uống sữa tươi vinamilk sẽ giúp cung cấp năng lượng, khoáng chất và canxi để bé yêu có thể phát triển toàn diện. Mẹ có thể chọn dùng sữa tươi nguyên kem dạng bột của vinamilk cho con trong giai đoạn này.

d. Sữa tươi Nutifood

Nutifood cũng là một thương hiệu chuyên sản xuất sữa thuộc top đầu tại Việt Nam. Là một sản phẩm chất lượng, sữa nutifood có hương vị thơm ngon, dưỡng chất và hấp dẫn nên được nhiều em nhỏ yêu thích. Sữa tươi nguyên kem dạng bột Nutifood cũng là một gợi ý hoàn hảo cho các chị em đang tìm kiếm một thương hiệu sữa uy tín cho mình.

Thắc Mắc Của Nhiều Bà Mẹ Trẻ: Bé 1 Tuổi Uống Sữa Tươi Nào Tốt? 3

4. Nên cho bé uống bao nhiêu sữa tươi một ngày và khi nào là tốt nhất?

Sữa tươi chứa nhiều dưỡng chất là vậy, tuy nhiên bé phải sử dụng đúng thì mới có thể mang lại hiệu quả được.
Đối với các bé nhỏ 1 tuổi, mẹ nên cho bé uống từ 300ml đến 400 ml sữa tươi mỗi ngày.
Thời điểm tốt nhất mà bé nên uống sữa là vào buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 2 tiếng. Khi uống sữa vào thời điểm này, bé không chỉ hấp thụ canxi tốt hơn mà cũng no bụng (nhưng không đầy bụng) để có thể ngủ ngon.

5. Lưu ý khi cho bé uống sữa tươi

Sau khi đã trả lời được câu hỏi: Bé 1 tuổi uống sữa tươi nào tốt? Healthyblog.net cũng xin lưu ý với mẹ một vài điểm sau đây khi mẹ cho bé uống sữa tươi:

  • Nhiều bà mẹ nghĩ rằng việc kết hợp nhiều loại sữa một lúc sẽ giúp bé có đầy đủ dưỡng chất hơn. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ sai lầm vì việc kết hợp nhiều loại sữa có thể khiến bé bị rối loạn tiêu hóa do mỗi loại sữa đều có công thức riêng.
  • Với sữa tươi dạng bột, sau khi pha mẹ nên sớm cho bé dùng hết. Tránh để quá lâu thì sữa sẽ bị hư và không tốt khi uống.
  • Tuyệt đối không hâm sữa trong lò vi sóng vì nhiệt độ quá cao vì sẽ làm mất đi các chất dinh dưỡng có trong sữa.
  • Ngoài việc cho con uống sữa tươi, mẹ cũng nên cung cấp các loại thực phẩm khác và tiếp thu cho bé bú mẹ để bé có đủ dưỡng chất trong giai đoạn quan trọng này.

Healthyblog.net đã chia sẻ với bạn bài viết: “Mẹ phân vân vì chưa biết bé 1 tuổi uống sữa tươi nào tốt?” Cảm ơn mẹ đã dành thời gian đọc bài viết này. Healthyblog.net kính chúc sức khỏe cho mẹ và bé yêu chóng lớn nhé.

 

 

3.6/5 - (7 votes)