Updated at: 29-07-2020 - By: admin

Canxi và vitamin D là hai chất quan trọng mà nếu thiếu đi sẽ gây nhiều nguy hại cho sức khỏe. Trẻ sơ sinh cũng vậy, ngay từ những năm tháng đầu đời thì các bé đã cần được bổ sung canxi và vitamin D để có thể phát triển một cách toàn diện. Thế thì cho trẻ uống canxi và vitamin D như thế nào là chuẩn xác? Mời các chị em cùng Healthyblog.net tìm lời giải đáp trong bài viết sau đây nhé.

Cho Trẻ Uống Canxi Và Vitamin D Như Thế Nào Là Chuẩn Xác? 1

1. Tại sao cần bổ sung canxi và vitamin D cho trẻ?

Có nên cho trẻ uống canxi và vitamin D hay không? Không ít các chị em khi đã làm mẹ đặt ra thắc mắc này. Vì sự phát triển của trẻ sơ sinh chưa hoàn thiện nên mẹ không thể tùy tiện cho bé uống thuốc bừa bãi được. Do đó, việc bổ sung canxi và vitamin D cho bé sơ sinh có thật sự cần thiết hay không?
Câu trả lời dành cho bạn ngay lúc này là “có”.
Tại sao vậy?

a. Vai trò của canxi đối với sự phát triển của bé

Canxi là thành phần chính tạo nên khung xương trong cơ thể người. Vì vậy, nếu thiếu canxi thì việc hình thành xương và răng của trẻ sẽ bị ảnh hưởng dễ dẫn đến việc bé bị còi xương, chiều cao kém phát triển hay răng yếu. Khả năng vận động của trẻ bị thiếu hụt canxi cũng bị hạn chế hơn so với các bé được cung cấp đủ lượng canxi cần dùng.
Ngoài ra, nếu thiếu canxi còn ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Từ đó, trẻ dễ bị suy duy dinh dưỡng, thường xuyên quấy khóc và ngủ không ngon nên sẽ chậm lớn.

b. Vai trò của vitamin D đối với sự phát triển của bé

Khi cho trẻ uống canxi, mẹ cũng cần bổ sung vitamin D cho bé vì vitamin có vai trò giúp hấp thụ canxi tốt hơn. Do đó, trẻ sơ sinh cần được cung cấp vitamin D để hình thành cấu trúc xương khỏe mạnh, tránh trường hợp còi xương hay loãng xương có thể xảy ra sau này.

Cho Trẻ Uống Canxi Và Vitamin D Như Thế Nào Là Chuẩn Xác? 2

2. Biểu hiện của trẻ bị thiếu canxi

Trước khi tìm hiểu về cách cho trẻ uống canxi và vitamin D như thế nào, mẹ cần biết đến các biểu hiện cho thấy bé yêu đang bị thiếu canxi. Bởi khi nhận biết con đang bị thiếu canxi thì mẹ mới có thể bổ sung canxi một cách kịp thời cho con được. Sau đây là một số biểu hiện cảnh báo bé yêu của bạn đang bị thiếu canxi:

  • Ban đêm khi ngủ, mẹ nhận thấy bé rất dễ bị giật mình và thường xuyên quấy khóc.
  • Bé đổ mồ hôi rất nhiều trong suốt một thời gian dài.
  • Bé thường xuyên vặn mình.
  • Mẹ nhận thấy bé yêu chậm lớn như bị suy dinh dưỡng, răng mọc chậm và yếu.
  • Tóc bé bị rụng nhiều ở sau gáy.Cho Trẻ Uống Canxi Và Vitamin D Như Thế Nào Là Chuẩn Xác? 3

3. Bổ sung canxi và vitamin D cho trẻ đúng cách

Việc thiếu canxi có thể gây nên những nguy hại nhất định làm ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. Tuy nhiên, việc cung cấp canxi quá nhiều dẫn đến dư thừa cũng không tốt cho bé. Vì vậy, mẹ cần bổ sung canxi và vitamin D cho bé yêu một cách hợp lý nhất.

  • Nếu bạn đang nuôi con bằng sữa mẹ, bạn cần điều chỉnh lại chế độ ăn uống của mình sao cho hợp lý. Mẹ có thể cải thiện bữa ăn với các thực phẩm giàu canxi như sữa, các loại ngũ cốc, các loại hạt, lòng đỏ trứng, hải như tôm, cua, ghẹ và các loại rau có màu xanh thẫm như rau chân vịt, rau cải,…
  • Mẹ cũng có thể cho trẻ uống canxi corbiere để bổ sung canxi cho bé. Canxi Corbiere là loại thực phẩm chức năng lành tính có thể sử dụng an toàn cho người lớn và cả trẻ nhỏ. Vì vậy, mẹ hoàn toàn có thể an tâm khi cho trẻ sơ sinh uống canxi Corbiere. Các bé có thể uống 1 ống canxi Corbiere 5ml vào buổi sáng. Tuy nhiên, để tránh việc cung cấp canxi quá mức cần thiết cho bé, các bậc phụ huynh nên đưa con đi khám để biết bé đang thiếu khoảng bao nhiêu canxi và bổ sung đủ lượng hợp lý.
  • Bên cạnh việc bổ sung canxi, mẹ cũng nên bổ sung thêm vitamin D cho con bằng cách cho bé uống vitamin D3 dạng lỏng (thuốc nhỏ giọt) mỗi ngày.
  • Ngoài ra, mẹ cũng cần thường xuyên tắm nắng để giúp chống còi xương và cung cấp vitamin D cực kỳ hiệu quả. Việc tắm nắng của bé chỉ nên diễn ra từ 15 phút đến 30 phút và tốt nhất mẹ nên tắm nắng sớm (trước 8 giờ) để tránh tia UV gây hại cho bé nhé.

Lưu ý:

  • Nếu bé đang uống kháng sinh, mẹ cũng không nên cho bé uống canxi Corbiere ngay mà nên đợi sau khoảng ít nhất 2 tiếng mới cho bé uống canxi nhé.
  • Bé uống canxi lúc nào tốt nhất? Nếu bạn đang có thắc mắc như trên thì câu trả lời dành cho bạn là vào buổi sáng, sau khi bé bú no từ 1 – 2 giờ thì bé uống canxi là tốt nhất. Mẹ không nên cho bé uống canxi chung với sữa vì trong sữa có chứa canxi nên canxi trong sữa có thể đẩy canxi Corbiere ra ngoài khiến bé không hấp thu được.

Để bé yêu có thể phát triển một cách toàn diện, mẹ cần nắm được kiến thức về việc cho trẻ uống canxi và vitamin D3 như thế nào là đúng. Mong rằng bài viết này đã giúp các chị em giải đáp được các thắc mắc liên quan của mình để có thể chăm sóc bé yêu một cách tốt nhất nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Rate this post