Updated at: 07-11-2021 - By: admin

Tên gọi chính là tâm nguyện, mong ước mà bố mẹ gửi gắm cho con cái, sẽ gắn bó cùng con yêu đi đến hết cuộc đời. Do đó, cách đặt tên cho con gái ở nhà luôn được nhiều bậc cha mẹ rất quan tâm. Dưới đây là một số gợi ý về cách đặt tên dễ thương, ý nghĩa cho con gái cưng ở nhà, bố mẹ cùng tham khảo nhé.

Có nhất thiết phải đặt tên cho con gái ở nhà không?

Việc đặt tên cho con gái ở nhà cũng có tầm quan trọng không kém gì tên khai sinh. Vì quan niệm xưa kia hay cho rằng những bé có tên đẹp và “kêu” thường bị quỷ thần bắt mất. Đồng thời, tên chính thức của bé thường có ý nghĩa trang trọng, khi gọi ở nhà không phù hợp lắm. Cho nên, việc 1 bé sở hữu đến 2  3 cái tên cũng là chuyện bình thường.

Đặt tên cho con gái ở nhàTheo quan niệm cũ, đặt tên ở nhà cho con càng xấu càng dễ nuôi

 Hiện nay, mỗi cặp vợ chồng sẽ có những cách lựa chọn tên để đặt cho bé gái ở nhà khác nhau. Người thì thích đặt biệt danh cho con gái ngộ nghĩnh, dễ thương, có người thích đặt tên cho bé gái ở nhà theo tên các món ăn, rau củ quả, hay loài vật,…

Cách đặt tên cho con gái ở nhà “hay độc lạ” nhất 2024

Dưới đây là tổng hợp những cách đặt tên cho con gái ở nhà phổ biến, “hot” nhất trong năm 2024 mà các bậc cha mẹ nên tham khảo.

Đặt tên cho con gái ở nhà theo nhân vật trong lịch sử, thần thoại, cổ tích hay tôn giáo

Điều này thường dễ gặp ở những gia đình theo đạo Thiên chúa giáo hay ở những nước phương Tây. Với cách gọi tên ở nhà này cho “con gái rượu” thì cha mẹ mong muốn gửi gắm một niềm tin và hy vọng rằng, đứa trẻ sau này lớn lên sẽ có đức tính hay nhân cách tương tự như đối tượng mà con được gọi tên theo.

Nếu cảm thấy những cách gọi tên cho con bằng tên chính thức khó gọi hoặc quá dài dòng, các bậc phụ huynh cũng có thể tìm kiếm những cái tên ở nhà hay, ngộ nghĩnh, ngắn gọn, hoặc tên của những nhân vật trong truyện cổ tích ở nước ta như Tấm, Lọ Lem,… để đặt cho con.

Cách đặt tên cho con gái ở nhà theo giờ sinh, tuổi hoặc cung hoàng đạo

Bố mẹ hoàn toàn có thể đặt tên ở nhà cho bé gái căn cứ vào ngày, giờ sinh, theo tuổi hay cung hoàng đạo của con. Ví dụ những cái tên thuộc cung hoàng đạo cho bé gái như là Bảo Bình, Bạch Dương,Thiên Bình,… đều rất dễ thương khi gọi lên.

Đặt tên cho con gái ở nhà theo ý nghĩa của tên gọi chính thức

Khi lựa chọn cách đặt tên này cho con thì bố mẹ cũng cần phải thật thận trọng. Bởi lẽ, ý nghĩa mà cái tên đó sẽ có ảnh hưởng rất mạnh mẽ đến tính cách và sự tự tin của con.

Đặt tên cho con gái ở nhàĐặt tên cho con gái ở nhà có thể theo ý nghĩa của tên gọi chính thức

 Bạn cũng có thể đặt tên cho con gái ở nhà dựa trên tên chính thức trong giấy khai sinh của con. Do đó, cả 2 cái tên “biệt danh” và “chính danh” của bé đều có sự liên quan đến nhau. Ví dụ: bé có tên khai sinh là Thảo hoặc Hoa thì mẹ có thể đặt tên cho bé ở nhà theo ý nghĩa là Cỏ hoặc Bông cũng khá thú vị.

Cách đặt tên cho con gái ở nhà hợp “mốt”

Sự thật là những cái tên phổ biến, thịnh hành hiện nay thường sẽ được nhiều người lựa chọn nhất. Một số người còn có xu hướng đặt tên cho con gái cưng theo tên một nhân vật nổi tiếng nào đó, chẳng hạn như một ngôi sao điện ảnh nổi tiếng hay vận động viên bóng đá (Victoria, Madonna,….) đang được yêu thích hoặc một chính trị gia nổi tiếng (Hilary, Selena,…)

Đôi khi tên gọi ở nhà cho bé gái chỉ đơn giản là một món ăn nào đó mà cha mẹ của trẻ rất yêu thích (chẳng hạn Bắp, Cà Phê, Sô Cô La, Gấu,…), thương hiệu của một hãng công nghệ (Nokia, Samsung,…), tên một nhà tạo mẫu, một nhân vật trong phim hay thậm chí là tên của món ăn (Kẹo Bông, Sushi, Bí Ngô, Khoai, Đậu,…).

Đặt tên cho con gái ở nhà theo dân gian hoặc con giáp

Đây là cách đặt tên khá phổ biến cho con gái ở nhà đã và đang được nhiều gia đình Việt Nam áp dụng. Nếu đặt tên con theo cách gọi dân gian, bạn có thể chọn các tên: Na, Mít, Bống, Nấm,… để đặt cho bé gái.

Nếu bố mẹ muốn đặt tên ở nhà cho con gái cưng theo con giáp năm sinh, bố mẹ có thể chọn các tên gọi như: Tí, Mùi, Heo, Cún, Dần, Mèo, Tỵ, Thìn, Gà,… để đặt cho con.

Đặt tên cho con gái ở nhàĐặt tên theo con giáp năm sinh là cách đặt tên khá phổ biến cho con gái

Gợi ý một số cái tên con gái ở nhà đơn giản mà hay nhất 2024

Tên ở nhà cho con gái sinh năm 2024 vui vẻ, hay cười, hay nói: Khướu, Vành khuyên, Vàng Anh, Híp, Hớn, Bông, Sáo, Ngố, Nhí, Nhố,…

Đặt tên ở nhà cho những em bé gái có thân hình mũm mĩm: Còi, Ỉn, Ủn, Xì Dầu, Bé Bự, Cà Rốt, Mập, Bé Khoai, Bông, Gấu, Phính, Tròn, Béo, Chinsu, Bắp Cải, Ú,…

Đặt tên dễ thương cho bé gái ở nhà nếu như bé được sinh ra trong một dịp lễ đặc biệt nào đó: Valentine, Summer, Noel, Euro, Holiday, Spring, Winter,…

Đặt tên gọi ở nhà cho con gái theo kỷ niệm hoặc sở thích riêng của bố mẹ, chẳng hạn như: Si, Re, Mi, Fa, Gol, Do, Son, La, Dâu Tây, Bánh Gạo, Sonny, Mưa, Nắng, Kem,…

Tên ở nhà dễ thương cho bé gái có thể đặt theo các món ăn mà bố mẹ yêu thích: Trà Sữa, Đậu Phộng, Nem, Cơm, Sushi, Bào Ngư, Pepsi, Tỏi, Hành Phi, Snack, Bún, Kẹo, Coca, Lavie, Cá Trê, Su Kem, Yaua, Chè, Bánh Gạo, Mứt, Socola, Mứt, Pizza, Cốm,…

Đặt tên cho con gái ở nhà theo những nhân vật trong phim hoạt hình hoặc truyện tranh: Doremon, Maruko, Xuka, Doremi, Elsa, Anna, Tinker, Mickey, Dory Rio, Misa, Nobita, Donal,…

Đặt tên ở nhà cho con gái cưng của mình theo các loại rau, củ, quả: Nấm, Măng, Ổi, Mận, Na, Mít, Su Hào, Cà Rốt, Cà Chua, Sơ Ri, Xoài, Kiwi, Cam, Quýt, Mít, Dừa,  Hàu, Thơm, Dâu Tây, Dứa, Dừa, Vừng, Bắp Cải, Chôm Chôm, Cải, Hướng Dương, Mãng Cầu, Dưa, Tỏi, Gừng,…

Đặt tên tiếng Anh ở nhà dễ thương cho bé gái sinh năm 2024 theo các nhân vật ha: Anna, Elsa, Kitty, Moon, Mimi, Maruko, Xuka, Elizabeth, Gloria, Diana, Victoria, Cinderella, Doremi, Đồ Rê Mon, Moon, Coca, Pepsi, Spy,…

Tên gọi ở nhà ngộ nghĩnh cho các bé gái sinh năm 2024 có thể đặt theo hình dáng đặc trưng của con: Mỡ, Ỉn, Tròn, Còi, Mi nhon, Mũm, Mĩm, Xoắn, Bướng, Cún, Bi, Tẹt, Híp, Nâu, Nhí, Xoăn, Mun, Miu,…

Đặt tên cho con gái cưng ở nhà theo cách gọi từ dân gian: Chít, Tít, Bống, Bông,…

Đặt biệt danh ở nhà cho con gái theo cách láy vần ngộ nghĩnh: Tí Nị, Bo Bo, Bim bim, Bủn Bủn, Sam Sam, Xúng Xính, La La, Suri, Xu Xu, My My, Su Su, Zin Zin, Bon Bon, Chít Chít, Chip Chip, Mi Mi, Chi Chi, Tè Tưa, Tà Tưa,…

Đặt tên ở nhà cho bé gái theo tên của các loài vật hoặc các loài hải sản: Thỏ, Nhím, Sóc, Nghé, Mon, Mun, Miu, Nai, Hàu, Tôm, Tép, Vịt, Ốc, Min, Gấu, Vẹt, Cún, Mèo, Bé Heo, Mực, Cá, Chuột, Chim,…

Tên bé gái ở nhà có thể đặt theo người nổi tiếng hoặc các nhân vật trong phim: Julia, Cindy, Victoria, Queen, Angelina, Anna, Bella, Mourinho,…

Tên ở nhà cho bé gái dễ gọi theo các nốt nhạc cực kỳ dễ nhớ: Mi, Rề, Rê, La, Pha, Đố, La, Son, Sì, Si,…

Đặt tên ở nhà cho bé gái có cá tính mạnh mẽ: Ớt, Khỉ, Lì, Ót, Chanh, Bướng, Bỉnh, Nhót, Bún, Mít, Cải, Chua,…

Đặt tên cho con gái ở nhàCó rất nhiều cách gọi tên cho bé gái cực dễ thương

Cha mẹ cần lưu ý những gì khi đặt tên cho con gái ở nhà?

Có muôn vàn cái tên gọi cho con gái ở nhà mà bố mẹ có thể chọn để đặt cho “cục cưng” của mình. Tuy nhiên, trước khi đặt tên cho con gái, bố mẹ hãy nhớ đặt mình vào vị trí bản thân trẻ và thử tưởng tượng xem khi lớn lên, con yêu sẽ cảm thấy như thế nào khi được gọi bằng cái tên ấy nhé.

Để chọn được cho bé yêu một cái tên ở nhà thật hay, đáp ứng được những mong muốn và sở thích, nguyện vọng của những người thân trong gia đình, bố mẹ cần phải lưu ý một số điều dưới đây.

Đặt tên ở nhà cho con gái phải chọn tên có ý nghĩa, đầy đủ âm tiết, tên gọi lên phải dễ nghe, dễ đọc và thật gần gũi với những đặc điểm, sở thích của con yêu. Có như vậy, khi nghe bố mẹ gọi tên thì bé sẽ biết được rằng bố mẹ yêu thương bé đến chừng nào.

Bố mẹ nên nhớ rằng đây chỉ là tên gọi cho bé gái ở nhà nên cứ thoải mái tìm kiếm những cái tên hay, dễ gọi, dễ thương để đặt cho con. Không nên quá khắt khe trong việc chọn tên cho bé gái ở nhà vì không cần phải hợp với tuổi của con hoặc bố mẹ.

Có thể tham khảo thêm ý kiến của người thân, bạn bè, cha mẹ, anh chị, vợ, chồng,… trước khi đặt tên cho con để mọi người tư vấn cho bé gái một cái tên đáng yêu.

Không nên đặt các tên gọi ở nhà cho bé gái trùng với tên “cúng cơm” của người thân, cụ kỵ, tổ tiên, ông bà, cha mẹ,… Ngược lại, các bậc cha mẹ cũng nên tránh chọn những tên mang ý nghĩa xấu, tối nghĩa hay những từ quá thô thiển để gọi tên con.

Khi đặt tên ở nhà cho bé gái sinh năm 2024 không nên đặt những cái tên quá dài (kể cả khi đặt tên thật) vì vừa khó nhớ lại khó gọi. Hơn nữa, bố mẹ cũng không nên đặt tên con gái theo phong trào, theo “mốt” vì sẽ mau chóng trở nên “lỗi thời”, càng trở nên “quê mùa” hơn.

Ngoài ra, bố mẹ tuyệt đối đừng dùng những cái tên bày tỏ ước vọng quá cao siêu, cực đoan như: , Mỹ Nữ, Mỹ Nhân, Vô Địch, Anh Hùng, Siêu Nhân,… vì sẽ dễ gây áp lực cho con sau này nếu đứa trẻ lớn lên không thực hiện được đúng như cái tên thân thuộc mà chúng thường được gọi.

Đặt tên cho con gái ở nhàĐặt tên ở nhà cho con gái phải có ý nghĩa, đầy đủ âm tiết và dễ gọi

Kết luận

Trên đây là tổng hợp những cách đặt tên cho con gái ở nhà hay nhất, “hot” nhất 2024 đang được các bậc cha mẹ ưa thích. Dù không phải là tên chính thức, nhưng tên gọi ở nhà chính là một vùng ký ức tuổi thơ tươi đẹp của bé. Chúc các bậc cha mẹ sớm chọn lựa được cái tên dễ thương và ý nghĩa nhất cho con gái cưng của mình.

Xem thêm:

Cách Đặt Tên Cho Con Gái Tiếng Anh Hot Nhất 2024

Nguồn tham khảo:

  • https://vn.theasianparent.com/dattenchocongaionha
  • https://www.huggies.com.vn/dattenchobe/100tenhay
  • https://www.familyeducation.com/babynames/popularnames/girls
4.2/5 - (20 votes)