Updated at: 07-11-2021 - By: admin

Cách đặt tên cho con theo phong thủy hiện nay rất quan trọng, bởi lẽ không chỉ phải chú ý chọn tên hay, mẹ còn cần lưu ý đến yếu tố bản mệnh, phong thủy để đem lại cho bé yêu thật nhiều may mắn, thuận lợi. Để có thêm những gợi ý hay trong việc lựa chọn tên đẹp, ý nghĩa cho bé sinh năm 2024, bố mẹ có thể theo dõi trong bài viết dưới đây nhé!

TênGiới tínhÝ nghĩa
Ba"Ba" theo nghĩa Hán - Việt là sóng nước mênh mông hay còn có nghĩa là cỏ thơm. Tên "Ba" mang ý nghĩa con là người rộng lượng, tâm hồn bao quát, trải rộng, biết yêu thương, chan hòa, ngoài ra cũng có thể dịch theo nghĩa là con sẽ như loài cỏ thơm mang hương nhẹ nhàng cho cuộc đời
Can Nghĩa Hán Việt là cái cán, điều tốt, hàm nghĩa sự căn bản, nền tảng chắc chắn, thể hiện con người chu đáo, tròn vẹn, nghiêm túc.
Cung"Cung" theo phiên âm Hán - Việt có nghĩa là kính trọng, tôn kính thường dùng để tỏ ý xưng tụng tôn trọng. Vì vậy đặt tên này cho con hàm ý rằng con sẽ là người nghiêm trang, kính cẩn, giao thiệp với người khác trung thực, rõ ràng
DươngDương trong Thái Dương hay còn gọi là mặt trời ý chỉ luôn rạng ngời, chiếu sáng
Hàn Nghĩa Hán Việt là uyên bác, giỏi giang, thể hiện trí tuệ và đạo đức to lớn
Hòe Nghĩa Hán Việt là cây hòe, có thể dùng làm thuốc trong Đông Y, ngụ ý sự rực rỡ, sáng đẹp
Khôn Nghĩa Hán Việt là quẻ chỉ đất, bình dị to lớn, thuần hậu vô biên
LinhTheo tiếng Hán - Việt, "Linh" có nghĩa là cái chuông nhỏ đáng yêu, ngoài ra "Linh" còn là từ để chỉ tinh thần con người, tin tưởng vào những điều kì diệu, thần kì chưa lý giải được. Về tính cách, trong tiếng Hán - Việt, "Linh" còn có nghĩa là nhanh nhẹn, thông minh. Tên "Linh" thường được đặt với hàm ý tốt lành, thể hiện sự ứng nghiệm màu nhiệm của những điều thần kì, chỉ những người dung mạo đáng yêu, tài hoa, tinh anh, nhanh nhẹn, thông minh & luôn gặp may mắn, được che chở, giúp đỡ trong cuộc sống.
Một Nghĩa thuần Việt là số 1, số đầu tiên, chỉ sự may mắn tốt đẹp, cái hoàn hảo
Nhi"Nhi" có nghĩa là nhỏ nhắn, đáng yêu chỉ con nít, nhi đồng. "Nhi" trong tiếng Hán - Việt còn chỉ người con gái đẹp. Tên "Nhi" mang ý nghĩa con xinh xắn, đáng yêu đầy nữ tính

Đặt tên cho con theo phong thủy năm 2024 cần căn cứ vào đâu?

2024 Cái tên của bé chính là “mệnh danh” nên đôi khi sẽ vận vào người, làm nên tính cách và số phận của trẻ sau này. Do vậy, bố mẹ không nên tùy tiện, thoải mái chọn đại một cái tên “cho có”, hoặc đặt tên liên quan đến những điều không may mắn, xấu xí, các bộ phận kín trên cơ thể,… Không chỉ phải chú chọn tên hay, bố mẹ còn nên lưu ý đặt tên cho con theo phong thủy, cụ thể là phải căn cứ vào các yếu tố như sau:

đặt tên cho con gái theo phong thủyBố mẹ nên lưu ý đặt tên cho con theo phong thủy sao cho ý nghĩa nhé

Đặt tên cho con theo phong thủy dựa vào vận mệnh: Theo quan niệm của ông bà ta xưa, tên chính là “mệnh danh”, nên bố mẹ cần căn cứ vào bản mệnh để đặt tên cho con. Nếu như bạn thuộc mẫu người hiện đại và không quan tâm đến mối tương quan giữa bản mệnh và cái tên của con thì tốt nhất là nên lựa chọn theo ý nghĩa hoặc sở thích của bố mẹ là đã quá đủ.

Đặt tên cho con theo phong thủy dựa vào ngũ hành: Theo gốc Á Đông, con người luôn nằm trong mối tương tác, vận động liên tục với vũ trụ, với vật chất. Mà đại diện của vật chất chính là yếu tố ngũ hành bản mệnh: kim, mộc, thủy, hỏa, thổ. Một cái tên phù hợp bản mệnh và ngũ hành giúp cho con người có chỗ dựa, tương hỗ giúp cho tương lai được vững vàng hơn và về yếu tố tâm linh thì đây được xem là điều may mắn.

Đặt tên cho bé căn cứ vào yếu tố tam hợp:

  • Hợi, Tý, Sửu là tam hội; còn Hợi, Mão, Mùi là tam hợp. Theo ngũ hành, Hợi thuộc về hành Thủy, Kim sinh Thủy nên những tên thuộc bộ Kim như: Trấn, Nhuệ, Phong, Linh, Điền, Minh,… sẽ khiến cho vận mệnh của người tuổi Hợi được suôn sẻ, thuận lợi nhờ vào sự tương trợ giữa các hành.
  • Dùng những chữ thuộc các bộ: Hòa (lúa), Đậu, Mễ, Thảo là những loại ngũ cốc mà lợn thích ăn để đặt tên cho em bé tuổi Hợi thì cả đời con yêu sẽ được no ấm và sung túc. Theo đó, những tên mà bố mẹ có thể chọn bao gồm: Trúc, Thụ, Khải, Tinh, Túc, Lương, Đạo, Tú, Chủng, Bỉnh,…

Đặt tên con năm 2024 theo tứ trụ: Bố mẹ dựa vào ngày, tháng, năm, giờ sinh của bé để quy ra thành Ngũ Hành, nếu bé thiếu hành gì thì có thể chọn tên gọi thuộc hành đó, để bổ sung hành đã bị thiếu ở trong tứ trụ. Có như vậy, vận số của em bé mới được tốt.

Đặt tên cho con năm Kỷ Hợi theo bản mệnh: bản mệnh của con thuộc Mệnh nào và dựa vào Ngũ Hành tương sinh tương khắc để đặt tên sao cho phù hợp. Tốt nhất là nên chọn những hành tương sinh hoặc tương vượng cùng với bản mệnh. Tam Hợp cũng được tính theo tuổi, do tuổi Hợi nằm trong Tam hợp “Hợi Mão Mùi” nên những cái tên gọi cho bé nằm trong bộ này đều được tính là phù hợp và được coi là tốt đẹp.

Đặt tên cho con theo phong thủy 2024 thế nào cho đúng?

Lưu ý về phong thủy của bé trai sinh năm 2024

Mệnh trong ngũ hành: Bình địa Mộc (tức là mệnh Mộc Gỗ ở đồng bằng)

Con số hợp tuổi gồm có: 3, 4, 9.

Hướng tốt: Bắc, Đông, Đông Nam và hướng Nam.

Hướng xấu: Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc.

Màu sắc phong thủy hợp mệnh gồm có: đỏ, tím, hồng, xanh lục, xanh da trời, cam.

Màu sắc kiêng kỵ gồm có: Xanh nước biển sẫm, màu đen, màu xám.

đặt tên cho con gái theo phong thủyĐặt tên cho con bố mẹ cần lưu ý chọn tên theo phong thủy

Phong thủy những bé gái sinh năm 2024 cần chú ý những gì? 

Mệnh trong ngũ hành: Bình địa Mộc (tức mệnh Mộc Gỗ ở đồng bằng)

Con số hợp trong tử vi: 6, 7, 8.

Hướng tốt gồm có: hướng  Đông 2024 Sinh khí (Phúc lộc vẹn toàn), hướng Nam Phục vị (nhận được sự giúp đỡ), hướng Đông Nam 2024 Thiên y (Gặp thiên thời được che chở), hướng Bắc Diên niên (Mọi sự ổn định).

Hướng xấu: hướng Tây Nam 2024 Lục sát (Nhà có sát khí), hướng Tây Bắc Hoạ hại (Nhà có hung khí), hướng Tây Ngũ quỷ (Gặp phải tai hoạ), hướng Đông Bắc Tuyệt mệnh (Chết chóc).

Màu sắc phong thủy hợp mệnh gồm có: trắng, bạc, nâu, vàng, kem.

Màu sắc kiêng kỵ gồm có: đỏ, hồng, tím, cam.

Đặt tên cho con theo phong thủy 2024 thế nào cho đúng?

Ông bà ta cho rằng đặt tên cho con phải hợp với mệnh, như vậy sẽ đem lại sự thuận lợi, may mắn, hanh thông, sức khỏe và tài lộc cho bé yêu. Ngược lại, khi ta đặt tên cho bé là một tên mang điềm xấu (hung tên), thì cuộc đời sau này của con bạn sẽ gặp phải nhiều bất hạnh, rủi ro, xui xẻo trong cuộc sống.

Do đó, mỗi khi đặt tên cho con thì bố mẹ thường phân vân không biết tên nào đẹp và ý nghĩa, đồng thời lại hợp phong thủy tuổi của bé cũng như tuổi của bố mẹ để dễ nghe, dễ gọi, dễ nuôi và bé cũng rất dễ thành đạt. Vì cái tên sẽ gắn bó với con yêu suốt cả cuộc đời, mang ảnh hưởng trực tiếp đến công danh, sự nghiệp sức khỏe của bé sau này.

đặt tên cho con gái theo phong thủyĐặt tên cho con phải hợp với mệnh sẽ đem lại sự thuận lợi, may mắn

Đặt tên cho bé trai hay bé gái theo phong thủy ngũ hành, bố mẹ cần nhớ, làm sao để hợp tuổi của con. Đây cũng là vấn đề mà các cặp vợ chồng rất quan tâm trong thời gian trước và sau khi chào đón thành viên mới của gia đình mình.

Để đặt tên cho con theo tuổi, bạn cần xem xét tuổi nào là “Tam Hợp” với con bạn. Những con giáp hợp tuổi với nhau gồm có: “Thân 2024 Tí 2024 Thìn”; “Tỵ 2024 Dậu 2024 Sửu”; “Hợi 2024 Mão 2024 Mùi” và “Dần 2024 Ngọ 2024 Tuất”.

Dựa trên những con giáp phù hợp ở trên, bạn có thể chọn một cái tên có ý nghĩa đẹp và gắn với 1 trong những con giáp Tam Hợp. Ngoài ra, bố mẹ cũng cần phải tránh “Tứ Hành Xung”: Thứ nhất là và “Dần Thân Tỵ Hợi”; “Tí Ngọ Mão Dậu”, thứ 3 là “Thìn Tuất Sửu Mùi”.

Khi đặt tên cho con tuổi Hợi, các bậc cha mẹ cũng nên chú ý chọn tên cho con nằm trong các bộ Thủ có ý nghĩa tốt và tránh đặt tên cho con nằm trong các bộ Thủ có ý nghĩa xung khắc với từng tuổi.

Gợi ý cách đặt tên cho con trai theo phong thủy 2024 “hot” nhất

Trường An: Bày tỏ mong muốn của bố mẹ, mong con bạn luôn có được một cuộc sống an lành, hạnh phúc và may mắn, đức độ.

Thiên Ân: Nói cách khác, sự ra đời của bé yêu chính là ân đức của trời ban tặng cho gia đình.

Quốc Bảo: Đối với bố mẹ, con không chỉ là báu vật của gia đình mà còn hy vọng rằng tương lai bé sẽ thành đạt, tiếng vang khắp chốn.

đặt tên cho con gái theo phong thủyĐặt tên cho con trai theo phong thủy là điều vô cùng cần thiết

Ðức Bình: Bé sẽ có được sự đức độ để bình ổn thiên hạ.

Hùng Cường: Bé luôn có sự mạnh mẽ, quyết đoán và vững vàng trong cuộc sống, không sợ những khó khăn mà ngược lại còn có thể vượt qua tất cả.

Hữu Đạt: Bé sẽ đạt được mọi điều mong muốn trong cuộc sống.

Anh Dũng: Bé sẽ luôn là người mạnh mẽ, có chí khí, dũng cảm để đi tới thành công.

Đức Duy: Tâm Đức sẽ luôn sáng mãi, ghi dấu trong suốt cuộc đời con.

Huy Hoàng: Mong con luôn sáng suốt, thông minh, thành đạt và luôn tạo được ảnh hưởng tới người khác.

Mạnh Hùng: Mạnh mẽ, dũng cảm và quyết liệt đây chính là những điều mà bố mẹ mong muốn ở bé.

Phúc Hưng: Phúc đức, tài lộc của gia đình và dòng họ sẽ luôn được con yêu gìn giữ và phát triển hưng thịnh.

Những cách đặt tên cho con gái theo phong thủy 2024 đang được ưa chuộng

Diệp (Nữ tính, sự đằm thắm, tràn đầy sức sống ), một số cái tên có thể đặt cho bé gái sinh năm 2024 như: Cẩm Diệp, Hoài Diệp, Phong Diệp, Mộc Diệp, Ngọc Diệp, Hồng Diệp, Quỳnh Diệp, Khánh Diệp, Bạch Diệp, Bích Diệp, Mỹ Diệp, Kiều Diệp,…

Điệp (Cánh bướm xinh đẹp), có các tên cho bé gái như: Ngọc Điệp, Tường Điệp, Minh Điệp, Phương Điệp, Khánh Điệp, Quỳnh Điệp, Phong Điệp, Hồng Điệp, Bạch Điệp, Phi Điệp, Hoàng Điệp, Hồng Điệp, Mộng Điệp, Thanh Điệp, Kim Điệp, Bạch Điệp, Huyền Điệp, Hương Điệp,…

đặt tên cho con gái theo phong thủyĐặt tên cho con gái theo phong thủy giúp con có nhiều may mắn

Hạnh (Đức hạnh, lòng vị tha) có thể đặt cho bé gái sinh năm 2024 một trong những cái tên như: Nguyên Hạnh, Hải Hạnh, Lam Hạnh, Ngọc Hạnh, Bích Hạnh, Diệu Hạnh, Dung Hạnh, Diễm Hạnh, Hồng Hạnh, Thu Hạnh, Thúy Hạnh, Mỹ Hạnh,…

Hân (Đức hạnh, niềm vui, sự dịu hiền) với những tên gọi cho bé gái như: Ngọc Hân, Quỳnh Hân, Khả Hân, Gia Hân, Bảo Hân, Cẩm Hân, Thu Hân, Minh Hân, Mỹ Hân, Mai Hân, Di Hân, Tuyết Hân, Thục Hân, Nhã Hân, Tường Hân,…

Hoa (Người con gái đẹp như hoa) gồm có các tên sau: Hạnh Hoa, Quỳnh Hoa, Liên Hoa, Như Hoa, Hồng Hoa, Kim Hoa, Diệu Hoa, Thanh Hoa, Cúc Hoa, Ngọc Hoa, Phương Hoa, Xuân Hoa, Mỹ Hoa,…

Kết luận

Hiện nay, việc đặt tên cho con gái theo phong thủy đã được nhiều người coi trọng, chú ý tìm hiểu. Bởi lẽ, nếu tên đẹp lại thuận khí thì không những mang lại tâm lý vui tươi, may mắn cho bé mà nó còn chứa đựng nhiều niềm hy vọng của bậc làm cha làm mẹ đối với cuộc sống tương lai của con sau này.

Do đó, khi đặt tên cho bé, tuyệt đối không được đặt qua loa, đại khái hay tùy tiện. Điều này cũng rất đơn giản vì cái tên của con phần nào đó sẽ phản ánh và có tác động rất nhiều đến đến cuộc đời sau này của một con người.

Xem thêm:

Cẩm Nang Đặt Tên Cho Con 2024 Cho Tài Lộc, May Mắn Kéo Đến “Ào Ào”!!!

Nguồn tham khảo:

  • https://eva.vn/lam2020me/502020ten2020dep2020nen2020dat2020cho2020con2020gai2020sinh2020nam202020202020hop2020tuoi2020bo2020me2020mang2020tai2020loc2020den2020nha2020c10a373988.html
  • https://lichngaytot.com/tu2020vi/dat2020ten2020cho2020con2020nam2020202020203042020203095.html
  • https://www.wofs.com/choosing2020a2020suitable2020chinese2020name2020for2020your2020child/
5/5 - (1 vote)