Updated at: 16-07-2020 - By: admin

Trứng gà là một loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, dễ hấp thu mà lại không quá đắt tiền. Do đó, các món ăn được chế biến từ trứng vốn đa dạng và không hề xa lạ với bữa cơm của các gia đình Việt. Thế nhưng liệu trẻ nhỏ ăn trứng gà có tốt không? Và trẻ mấy tháng ăn được trứng gà? Các chị em đang quan tâm đến vấn đề trên có thể cùng Healthyblog.net tìm câu trả lời cho mình qua những thông tin trong bài viết dưới đây.

Kiến Thức Nuôi Con: Trẻ Mấy Tháng Ăn Được Trứng Gà? 1

1. Trẻ nhỏ ăn trứng gà có tốt không?

Trẻ nhỏ ăn trứng gà có tốt không? Đây là câu hỏi các bà mẹ cần biết trước khi đặt ra câu hỏi bé mấy tháng ăn được trứng gà? Bởi vì không phải bất cứ loại thực phẩm nào tốt thì cũng có thể phù hợp và an toàn để sử dụng cho trẻ nhỏ. Bởi vì, hệ tiêu hóa của các bé còn rất yếu nên nếu mẹ không cẩn thận trong việc nuôi con thì có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bé ngay từ những năm tháng đầu đời.
Tuy nhiên, trứng gà hoàn toàn có thể trở thành một loại nguyên liệu mà mẹ nên nghĩ đến khi lên thực đơn cho các bé. Sau đây là một số lợi ích của việc cho bé ăn trứng gà:

  • Phát triển trí não: Bạn đã từng nghe đến việc ăn trứng gà giúp thông minh hơn chưa? Cholesterol và choline là hai thành phần có trong trứng gà. Loại cholesterol tốt này sẽ giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể còn choline sẽ giúp bé phát triển trí não.
  • Giúp xương chắc khỏe hơn: Hầu hết các bà mẹ nào khi nuôi con nhỏ cũng đều quan tâm việc giúp xương bé chắc khỏe hơn. Lòng đỏ trứng gà có chứa nhiều vitamin và canxi nên có thể giúp mẹ trong việc chăm sóc xương khớp cho bé yêu thêm vững chắc hơn.
  • Tăng cường hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch: Trẻ nhỏ ăn trứng gà ở lượng vừa đủ sẽ giúp hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch khỏe mạnh hơn vì trong trứng có chứa nhiều loại khoáng chất.
  • Mắt bé khỏe mạnh hơn: Bà mẹ nào cũng mong muốn con yêu sẽ có được một đôi mắt khỏe và sáng cả. Việc cho bé ăn trứng gà rất tốt cho đôi mắt của bé vì trong trứng gà có chứa các chất chống oxy giúp tạo võng mạc và bảo vệ mắt.
  • Ngoài ra, ăn trứng gà cũng rất tốt cho gan và hệ tim mạch của trẻ nhỏ.
  • Vì trứng gà có thể giúp mẹ chăm sóc một cơ thể khỏe mạnh cho bé yêu nên các chị em nên cân nhắc thêm trứng gà vào thực đơn của bé nhà mình nhé.

2. Trẻ mấy tháng ăn trứng gà được?

Vậy thì trẻ mấy tháng tuổi ăn được trứng gà?
Vì trứng gà tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ nên ngay từ những ngày đầu bé ăn dặm, nhiều bà mẹ sẽ thêm trứng gà vào các bữa ăn của bé ngay. Tức là khoảng từ tháng thứ 6 thì nhiều bé đã được mẹ tập cho ăn trứng gà rồi.
Tuy nhiên, Bộ Y Tế Nhật Bản khuyến cáo các bà mẹ chỉ nên bắt đầu cho bé ăn trứng vào khoảng tháng từ 7 – 8 là hợp lý. Mẹ không nên vội vàng cho bé ăn trứng từ quá sớm vì trứng gà là một loại thực phẩm dễ gây dị ứng.
Nếu gia đình bạn có người bị dị ứng với trứng gà thì các mẹ nên đợi bé đủ 1 tuổi rồi mới bắt đầu thêm trứng gà vào bữa ăn của các bé nhé.

Kiến Thức Nuôi Con: Trẻ Mấy Tháng Ăn Được Trứng Gà? 2

3. Cho bé ăn trứng gà như thế nào thì đúng cách?

Bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi: bé mấy tháng ăn được trứng gà? Câu hỏi tiếp theo mà mẹ cần quan tâm đó chính là “Cho bé ăn trứng gà như thế nào thì đúng cách?”

  • Khi bé được 7 – 8 tháng tuổi: Bé được 7 – 8 tháng tuổi nghĩa là bé đã trải qua giai đoạn đầu ăn dặm được khoảng 2 tháng. Thông thường, các bé ở giai đoạn này đã không còn ăn bột nữa mà chuyển sang ăn cháo. Mẹ có thể thêm lòng đỏ trứng gà đã luộc chín, nghiền nhuyễn cho vào cháo để bé ăn ở giai đoạn này nhé.
  • Khi bé từ 1 – 2 tuổi: Khi bé đã quen dần với trứng, mẹ nên tiếp tục duy trì việc thêm trứng cách hợp lý vào các bữa ăn của bé ở lượng vừa phải. Bé từ 1 đến 2 tuổi có hệ tiêu hóa tương đối hoàn thiện nên có thể ăn được cả lòng trắng trứng gà. Vì vậy, mẹ có thể nghiền nhuyễn (khi bé nhai được thì chỉ cần cắt nhỏ) để thêm vào cháo hoặc canh cho bé ăn nhé.
  • Khi bé trên 2 tuổi: Bé trên 2 tuổi đã có thể ăn trứng chiên được nên mẹ có thể nghĩ đến món trứng rán lúc này. Khi bé lớn hơn một chút và đã quen với việc ăn cơm như người lớn, mẹ có thể chế biến trứng thành nhiều món đa dạng (như súp, trứng luộc, canh trứng, trứng kho) để bé cảm thấy thích thú hơn trong việc ăn uống nhé.

Như vậy, tùy từng giai đoạn mà mẹ nên thêm trứng vào thực đơn ăn uống của bé yêu một cách hợp lý để việc ăn trứng thật sự giúp ích cho sức khỏe của bé nhé.

Kiến Thức Nuôi Con: Trẻ Mấy Tháng Ăn Được Trứng Gà? 3

4. Những lưu ý mẹ cần biết khi cho bé ăn trứng gà

Phần cuối cùng mà Healthyblog.net sẽ chia sẻ đến bạn trong bài viết: “Kiến thức nuôi con – Trẻ mấy tháng ăn được trứng gà?” đó chính là những lưu ý mẹ cần nhớ khi cho bé ăn trứng gà.

  • Chỉ nên cho bé ăn trứng đã được nấu chín hoàn toàn: Để đảm bảo an toàn cho con yêu, các chị em cần lưu ý chỉ cho bé ăn trứng đã được nấu chín hoàn toàn nhé. Việc ăn trứng sống hay nấu chưa chín hết có thể gây hại cho sức khỏe của bé vì hệ tiêu hóa của bé yếu nên rất dễ bị nhiễm khuẩn.
  • Trẻ em dưới 1 tuổi chỉ nên ăn lòng đỏ trứng: Lòng đỏ là phần chứa nhiều dinh dưỡng nhất trong trứng gà. Đối với trẻ em dưới một tuổi, bé chỉ nên ăn lòng đỏ trứng mà thôi. Ăn lòng trắng trứng gà quá sớm có thể ảnh hưởng hệ tiêu hóa và tăng nguy cơ dị ứng trứng gà ở trẻ nhỏ nên mẹ cần hết sức lưu ý.
  • Không chiên trứng với quá nhiều dầu mỡ: Mẹ rán trứng, kho trứng hay nấu canh trứng cũng hạn chế cho quá nhiều dầu mỡ vì vừa gây ngán cho bé mà cũng không tốt cho sức khỏe.
  • Cho bé ăn trứng với lượng vừa phải: Trứng gà tuy là một loại thực phẩm tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ nhưng nếu mẹ quá lạm dụng cũng có thể gây hại cho bé. Với các bé dưới 2 tuổi, bé chỉ nên ăn trứng từ 2 – 3 lần trong một tuần. Ban đầu khi bé ăn, mẹ chỉ nên cho khoảng ¼ lòng đỏ trứng gà rồi tăng lên từ từ. Đối với trẻ em trên 2 tuổi thì bé có thể ăn 1 ngày 1 quả trứng là đủ (không nên ăn nhiều hơn).
  • Khi bé có dấu hiệu dị ứng trứng: Nếu bé có dấu hiệu bị dị ứng với trứng gà, mẹ nên ngừng việc cho bé ăn trứng lại. Các bé dị ứng trứng gà thường sẽ dị ứng với tất cả các loại trứng như trứng vịt, trứng cút,… nên mẹ cần lưu ý khi cho bé ăn trứng nhé.
  • Trứng rán quá chín có thể bị mất chất dinh dưỡng. Do vậy, mẹ cần chú ý chỉ rán trứng sao cho vừa chín thì tắt bếp. Mặt khác, mẹ cũng nên hạn chế việc rán trứng vì các món trứng khác sẽ an toàn và giữ được giá trị dinh dưỡng của trứng tốt hơn khi rán.

Qua bài viết này, Healthyblog.net tin rằng các chị em đã hiểu rõ về thời điểm bé mấy tháng ăn được trứng gà được và nên cho ăn bao nhiêu, cho ăn bằng cách nào. Mong rằng mẹ sẽ tiếp tục đón đọc các bài viết khác của Healthyblog.net để có thêm kiến thức trong việc chăm sóc và nuôi con nhỏ đúng cách, giúp bé khỏe và phát triển toàn diện mẹ nhé.

 

5/5 - (1 vote)