Updated at: 20-08-2020 - By: admin

Cam là một loại trái cây có chứa giàu vitamin C rất tốt cho cơ thể. Vị chua nhẹ và ngọt thanh của nước cam cũng khiến các em nhỏ thích thú mỗi khi uống. Tuy nhiên, trẻ mấy tháng uống được nước cam là câu hỏi mà các chị em quan tâm vì hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh còn rất yếu. Vì vậy, nếu không biết cách cho bé uống hoặc cho bé uống nước cam quá sớm có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé, mẹ cần hết sức lưu ý.

Kiến Thức An Toàn Cho Trẻ: Bé Mấy Tháng Uống Được Nước Cam 1

1. Có nên cho trẻ em uống nước cam không?

Vì hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ chưa hoàn thiện và còn rất nhạy cảm nên nhiều chị em cảm thấy e ngại khi nghĩ đến việc cho bé uống nước cam. Còn nếu nghĩ đến việc cho bé uống nước cam, nhiều chị em cũng phải cẩn thận tìm hiểu kỹ càng xem bé mấy tháng uống được nước cam.
Trước hết, Healthyblog.net xin được giải đáp thắc mắc: “Trẻ em uống nước cam được không?” của các mẹ trước. Trong cam có chứa rất nhiều vitamin C và rất tốt cho trẻ nhỏ trong việc tăng cường hệ miễn dịch, làm chậm quá trình lão hóa tế bào và giúp xương chắc khỏe hơn. Vì vậy, mẹ có thể an tâm cho bé uống nước cam miễn sao uống đúng cách và đúng lượng cần thiết.

Kiến Thức An Toàn Cho Trẻ: Bé Mấy Tháng Uống Được Nước Cam 2

2. Trẻ mấy tháng uống nước cam được?

Trẻ mấy tháng uống được nước cam? Healthyblog.net xin được giải đáp thắc mắc này cho các chị em ngay sau đây:
Trẻ sơ sinh dưới 6 tháng chỉ cần uống sữa mẹ là đã đầy đủ các dưỡng chất mà bé cần. Vì vậy, mẹ không nên cho bé sơ sinh uống nước cam trong 6 tháng đầu đời vì lúc này có thể ảnh hưởng không tốt đến hệ tiêu hóa non nớt của bé. Khi bé được 6 tháng trở đi, mẹ có thể cân nhắc đến việc cho con uống nước cam với liều lượng phù hợp nhé.

Kiến Thức An Toàn Cho Trẻ: Bé Mấy Tháng Uống Được Nước Cam 3

3. Hướng dẫn cách cho trẻ uống nước cam đúng cách

Sau khi đã trả lời được câu hỏi: “trẻ sơ sinh mấy tháng uống được nước cam”, các chị em cần quan tâm đến cách cho bé uống nước cam. Vì trong cam có vị chua có thể làm ảnh hưởng đến dạ dày bé. Do đó, mẹ không thể áp dụng cách pha nước cam thông thường dành cho người lớn để cho bé uống được vì có thể phản tác dụng. Cách cho trẻ uống nước cam như sau:

  • Trẻ từ 7 tháng tuổi – 1 tuổi, mẹ tuyệt đối không nên cho bé uống nước cam trực tiếp. Tốt nhất là bạn nên pha loãng nước cam theo tỉ lệ 1 cam: 10 nước để cho bé uống. Sau đó, mẹ giảm dần lượng nước lọc theo từng tháng của bé nhé. Mẹ nên cho bé uống nước cam ấm và tuyệt đối không cho bé uống nước cam lạnh vì sẽ khiến bé bị lạnh bụng.
  • Trẻ từ 2 tuổi trở lên có thể uống được nước cam nguyên chất với liều lượng tối đa là 150ml/ngày. Tuy nhiên, mẹ có thể pha thêm một ít nước lọc và có thể thêm đường để phù hợp với khẩu vị của bé. (Vì nước cam có thể quá chua hoặc ngọt gắt nếu uống không khiến các bé không thích thú).
  • Trẻ từ 3 tuổi trở lên đã có thể ăn rất tốt, khi đó mẹ có thể cho bé ăn cam và thêm các món ăn có nguyên liệu là cam vào thực đơn nhé.
  • Mẹ không nên cho bé uống nước cam khi đói vì có thể khiến bụng bé bị cồn cào rất khó chịu. Thay vào đó, thời điểm hợp lý nhất để cho bé uống nước cam là từ 1 – 2 giờ sau khi bé đã ăn no vào buổi sáng hoặc buổi trưa.

Áp dụng đúng cách cho bé uống nước cam bên trên, chắc chắn cam sẽ giúp bé yêu khỏe mạnh hơn mà mẹ không phải lo sức khỏe của con bị đe dọa nữa.

4. Lưu ý khi cho trẻ uống nước cam

Mẹ cũng đừng chỉ chăm tìm hiểu về việc bé mấy tháng uống được nước cam hay cách cho bé uống nước cam. Bên cạnh những vấn đề nêu trên, có một số lưu ý mẹ cũng cần ghi nhớ khi cho bé yêu uống nước cam như sau:

  • Mẹ chỉ nên cho bé uống nước cam vào buổi sáng hoặc buổi trưa, tuyệt đối không nên cho bé uống nước cam vào buổi tối vì có thể khiến bé bị đau bụng.
  • Uống nước cam khi đói không tốt cho dạ dày, vì thế mẹ chỉ nên cho bé uống nước cam khi đã ăn no thôi nhé.
  • Khi cho bé ăn cam, mẹ nên chú ý loại bỏ hạt cam để tránh khiến bé mắc nghẹn do nuốt hạt nhé.
  • Nhiều bé cảm thấy khó khăn khi uống các loại nước lạ (khác nước lọc). Do đó, để khích lệ con uống nước cam, mẹ có thể cho vào các bình hoặc ly có màu sắc và kiểu dáng đẹp mắt để bé thích thú khi uống nhé.
  • Mẹ cần vệ sinh các dụng cụ vắt cam và thìa cẩn thận để đảm bảo an toàn cho con trước khi tiến hành vắt cam nhé.
  • Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều thực phẩm giả hoặc các loại trái cây bị tiêm thuốc trừ sâu và chất bảo quản quá mức. Do đó, mẹ cần lựa chọn những cửa hàng chuyên cung cấp trái cây tươi có uy tín để đảm bảo an toàn cho bé yêu nhé.

Trẻ mấy tháng uống được nước cam? Healthyblog.net tin rằng đến đây thì các chị em đã trả lời được câu hỏi này cùng những câu hỏi liên quan khác về việc cho bé uống nước cam. Chúc mẹ có nhiều kiến thức chăm con để có thể chăm sóc bé yêu một cách tốt nhất nhé.

 

Rate this post