Updated at: 05-07-2020 - By: admin

Được làm mẹ là mong ước của tất cả mọi phụ nữ. Và chắc chắn, vô sinh nữ chính là nỗi đau mà không một người phụ nữ nào mong muốn. Nếu chẳng may bạn mắc phải bệnh vô sinh, việc tìm hiểu sớm, biết sớm sẽ giúp bạn sớm có phương cách khắc phục và điều trị căn bệnh này.

Tìm Hiểu Về Vô Sinh Nữ - Biết Sớm Điều Trị Sớm 1

1. Vô sinh nữ là như thế nào?

Để biết được bạn có đang bị vô sinh hay không thì trước hết bạn cần biết vô sinh nữ là như thế nào? Vô sinh là tình trạng mà hai vợ chồng sau 12 tháng chung sống, quan hệ thường xuyên mà vẫn không xảy ra hiện tượng thụ thai dù không hề sử dụng biện pháp tránh thai nào. Vô sinh nữ là vấn đề vô sinh mà nguyên nhân xuất phát từ phía nữ giới.
Hiện nay, vô sinh nữ được chia làm 2 loại:

  • Vô sinh nữ nguyên phát: Là các chị em chưa từng có thai thì đã bị vô sinh.
  • Vô sinh nữ thứ phát: Là các chị em đã từng mang thai và sau đó mới bị vô sinh.

2. Làm sao để nhận biết bệnh vô sinh nữ?

Tìm Hiểu Về Vô Sinh Nữ - Biết Sớm Điều Trị Sớm 2

Không ít các chị em bị vô sinh nữ nhưng không hề hay biết. Nhiều người đợi mãi đến nhiều năm sau mới phát hiện. Việc phát hiện bệnh tình trễ sẽ gây khó khăn cho quá trình điều trị bệnh. Do đó, các chị em hãy cùng xem xét các triệu chứng vô sinh ở phụ nữ sau đây nhé.

a. Những bất thường về vấn đề kinh nguyệt:

Theo dõi vấn đề kinh nguyệt hàng tháng của mình là điều quan trọng mà các chị em cần chú ý. Nếu bạn nhận thấy những bất thường sau đây:

  • Rong kinh kéo dài
  • Kinh nguyệt ít hơn bình thường (số ngày hành kinh dưới 3)
  • Kinh nguyệt không đều giữa các tháng

Nếu gặp phải các triệu chứng trên thì bạn đang bị rối loạn kinh nguyệt và tình trạng này sẽ ảnh hưởng đến khả năng mang thai của bạn.

b. Những cơn đau bất thường:

Theo dõi các cơn đau bất thường cũng là một trong số những đáp án cho câu hỏi: “dấu hiệu vô sinh nữ như thế nào?”
Bạn bị đau vùng chậu trong khi quan hệ hoặc trong khi đi tiểu. Cơn đau có thể khiến bạn cảm thấy đau nhói rất khó chịu. Đây có thể là dấu hiệu cho thấy bạn đã bị lạc nội mạc tử cung. Và vấn đề lạc nội mạc tử cung là nguyên nhân dẫn đến vấn đề vô sinh ở nữ giới.

c. Âm đạo xuất hiện dịch bất thường:

Nếu bạn nhận thấy âm đạo xuất hiện dịch bất thường thì đây cũng có thể là một triệu chứng cho thấy bạn đang bị vô sinh nữ. Cụ thể như việc bạn nhận thấy âm đạo xuất hiện dịch có màu vàng, nâu hoặc xanh cùng với mùi hôi khó chịu thì rất có thể bạn đang bị viêm nhiễm phụ khoa. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến khả năng mang thai của bạn.

d. Xuất hiện lông bất thường:

Bạn đột nhiên bị mọc lông ở các vị trí như cằm, cổ họng hay ở bụng,… thì có khả năng bạn đang bị rối loạn nội tiết tố. Vấn đề nội tiết tố bị rối loạn cũng gây khó khăn cho quá trình thụ thai nên các chị em cần chú ý.

e. Vô kinh:

Vô kinh cũng là một đáp án cho câu hỏi: “dấu hiệu vô sinh nữ như thế nào?” Nếu bạn bị mất kinh từ 2 đến 3 tháng liên tục thì có thể buồng trứng của bạn đang có vấn đề và khả năng thụ thai cũng bị ảnh hưởng vì lý do đó.

3. Có những nguyên nhân nào dẫn đến vấn đề vô sinh ở nữ giới?

Nguyên nhân gây vô sinh nữ giới là gì? Chúng tôi tin rằng đây cũng là thắc mắc của rất nhiều các chị em. Việc tìm ra được nguyên nhân chính xác sẽ giúp các chị em có được phương pháp điều trị thích hợp cho mình.
Chúng tôi xin được liệt kê ra 7 nguyên nhân hàng đầu dẫn đến chứng vô sinh nữ ngay sau đây:

  • Nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng vô sinh ở nữ giới đó chính là do quá trình nạo phá thai. Tình trạng nạo phá thai ở nước ta ngày một gia tăng và đây cũng là lý do vì sao số ca vô sinh hiếm muộn ngày một gia tăng.
  • Quan hệ tình dục không lành mạnh cũng là nguyên nhân gây nên các bệnh viêm nhiễm phụ khoa, gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai của phái nữ.
  • Béo phì gây nên mất cân bằng nội tiết tố, ảnh hưởng quá trình sản sinh hormone nên cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh nữ.
  • Thiếu cân cũng gây ảnh hưởng đến quá trình rụng trứng và thậm chí có thể gây mất kinh. Vì vậy, phụ nữ quá gầy cũng có thể mắc bệnh vô sinh.
  • Các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá là nguyên nhân dẫn đến vô sinh cho cả nam lẫn nữ.
  • Sử dụng thuốc tránh thai cũng có thể dẫn đến tình trạng vô sinh. Vì vậy, các chị em cần hết sức thận trọng khi uống thuốc tránh thai.
  • Nếu bạn có tiền sử sảy thai, sinh non, thai lưu thì các vấn đề này cũng là nguyên nhân gây ảnh hưởng đến việc mang thai lần kế tiếp.
  • Các bệnh phụ khoa như viêm nhiễm, lạc nội mạc tử cung, đa nang buồng trứng, u xơ tử cung,… cũng là nguyên nhân dẫn đến vô sinh ở nữ giới.
  • Tập thể dục quá sức cũng được liệt kê vào các nguyên nhân gây vô sinh ở nữ giới. Bởi cớ, bạn vận động quá nhiều sẽ có tác động tiêu cực đến buồng trứng.

Nếu bạn từng nghe thông tin sữa đậu nành gây vô sinh cho nữ thì đây là một thông tin thiếu căn cứ và chưa có nghiên cứu khoa học nào đã chứng minh vấn đề này cả. Vì vậy, các chị em có thể an tâm sử dụng sữa đậu nành vì đây là một loại nước uống rất tốt cho cơ thể.

4. Phụ nữ vô sinh có chữa được không?

Tìm Hiểu Về Vô Sinh Nữ - Biết Sớm Điều Trị Sớm 3

Phụ nữ vô sinh có chữa được không? Nếu đây là điều khiến bạn trăn trở thì bạn hoàn toàn có thể an tâm vì vô sinh nữ hoàn toàn có thể điều trị được. Vấn đề quan trọng chính là xác định được nguyên nhân dẫn đến việc bạn bị bệnh vô sinh. Khi đã tìm ra được nguyên nhân, các chuyên gia bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn những cách chữa trị phù hợp. Sau đây là một số cách điều trị vô sinh nữ phổ biến.

  • Nếu bạn bị vô sinh do mắc phải các bệnh phụ khoa thì bạn sẽ được chữa trị vô sinh bằng cách điều trị bệnh phụ khoa của mình theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Nếu bạn gặp phải các vấn đề rối loạn nội tiết tố thì bạn có thể sử dụng thuốc tây y để ổn định chu kỳ kinh nguyệt, kích thích rụng trứng và cân bằng các hormone sinh dục. Qua đó, khả năng thụ sẽ được nâng cao hơn.
  • Nhiều chị em cũng tin dùng các loại thuốc đông y trong việc điều trị bệnh vô sinh. Đây cũng là một gợi ý mà các nàng nên cân nhắc lựa chọn.
  • Nếu bạn bị vô sinh do bệnh lý có liên quan đến tử cung hay buồng trứng, một số trường hợp bạn sẽ được chỉ định phẫu thuật và có thể thụ thai sau khi được chữa trị.
  • Ngoài các biện pháp điều trị nêu trên, nhiều cặp vợ chồng cũng lựa chọn phương pháp hỗ trợ sinh sản như thụ tinh trong ống nghiệm, bơm tinh trùng trực tiếp vào trứng,…

Ngoài những phương pháp điều trị nêu trên, các chị em cũng cần lưu ý giữ cân nặng ở mức an toàn, tránh tăng cân quá nhiều hay sụt cân quá nhiều gây ảnh hưởng đến khả năng mang thai. Mặt khác, việc giữ vệ sinh vùng kín luôn sạch sẽ cũng giúp ích cho quá trình thụ thai được dễ dàng xảy ra hơn.
Bệnh vô sinh ở nữ có chữa được không? Chúng tôi tin rằng bạn đã khám phá ra được câu trả lời cho câu hỏi trên. Đừng quá lo lắng nhé các nàng, tìm hiểu về vô sinh nữ – biết sớm điều trị sớm. Chúng tôi tin rằng điều trị đúng cách thì bạn hoàn toàn có thể trở thành một bà mẹ trong tương lai gần mà thôi.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

5/5 - (1 vote)