Updated at: 02-05-2020 - By: admin

Bệnh vô sinh ngày càng trở nên phổ biến trong xã hội hiện đại. Nhiều cặp vợ chồng phải tiêu tốn rất nhiều tiền bạc, thời gian, làm mọi cách để chữa bệnh mà không có kết quả. Vậy, vô sinh là gì? Vô sinh nam, vô sinh nữ có chữa được không? Nên chữa vô sinh bằng thuốc Đông y hay nên tới các bệnh viện để điều trị? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về căn bệnh này.

Vô sinhNhiều cặp vợ chồng phải ly hôn vì chồng hoặc vợ bị vô sinh

Vô sinh là gì?

Vô sinh tên tiếng anh là infertility, hay còn được gọi với một cái tên khác là vô sinh hiếm muộn. Đây là tình trạng hai vợ chồng dù không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào, sinh hoạt tình dục 2-3 lần/tuần nhưng người vợ vẫn không có thai.  

Vô sinh chia làm 2 loại là vô sinh nguyên phát (vô sinh I) và vô sinh thứ phát (vô sinh 2).

Vô sinh 1 là gì: Vô sinh nguyên phát là một cặp vợ chồng trong tiền sử chưa có thai lần nào

Vô sinh 2 là gì: Vô sinh thứ phát là trong tiền sử vợ/chồng đã có ít nhất 1 lần mang thai, phá thai kế hoặc, sẩy thai, rồi quá thời hạn sau đó muốn có mà chưa được.

Xem thêm:

Vô Sinh Có Thụ Tinh Nhân Tạo Được Không, Bác Sĩ Trả Lời

Vô Sinh Hiếm Muộn Là Gì, Có Mấy Loại Và Nguyên Nhân Gây Ra

Vô sinh nam là gì?

Vô sinh nam giới là một căn bệnh nhiều nam giới trong xã hội hiện đại gặp phải. Đây là tình trạng người nam giới không có khả năng làm cho người phụ nữ có thai. Vô sinh ở nam chiếm khoảng 20% trong số các cặp vợ chồng vô sinh. Để biết một người nam có bị vô sinh hay không, bạn cần xét nghiệm tinh dịch.

Vô sinh có tinh trùng không?

Vô sinh khiến người nam giới xuất tinh nhưng lại không có tinh trùng trong tinh dịch. Nguyên nhân là do bít tắc đường dẫn tinh (mào tinh hoặc ống dẫn tinh) và do vấn đề của sinh tinh.

Vô sinh nam có chữa được không?

Mặc dù vô sinh nam xuất hiện khá nhiều nhưng với sự tiến bộ của y học hiện đại cũng như nền y học cổ truyền lâu đời ở Việt Nam, nhiều cặp vợ chồng vẫn có khả năng có con, tùy vào từng trường hợp.

Vô sinh nữ

Vô sinh nữ giới là gì?

Vô sinh nữ là tình trạng tinh trùng của người nam bình thường nhưng người phụ nữ lại không thể thụ thai, dù họ không dùng bất cứ biện pháp tránh thai nào trong ít nhất 6 tháng

Vô sinh ở nữ giới có thể do họ gặp một số vấn đề ở vòi tử cung, tử cung, lạc nội mạc tử cung, vòng kinh không phóng noãn….Thậm chí có người vô sinh mà không rõ nguyên nhân.

Vô sinh

Vô sinh khiến nhiều phụ nữ mất quyền làm mẹ thiêng liêng

Vô sinh có kinh nguyệt không?

Vô sinh không có kinh nguyệt là dạng vô kinh nguyên phát, nghĩa là phụ nữ chưa bao giờ thấy kinh. Nhưng nếu là vô sinh thứ phát thì phụ nữ đó đã từng có kinh nhưng bị gián đoạn trên dưới 4 tháng.

Nếu một người phụ nữ không có kinh thì không thể có thai bởi không xảy ra quá trình rụng trứng. Nếu liên tiếp không có kinh trong 6 tháng thì khả năng cao là người đó không thể có con.

Vô sinh ở nữ có chữa được không?

Cũng như vô sinh nam, vô sinh nữ vẫn có thể chữa được nếu áp dụng hợp phương pháp. Có người sử dụng các loại thuốc đông y, có người sử dụng biện pháp khoa học kĩ thuật hiện đại. Tuy nhiên, thành công hay không phụ thuộc vào từng trường hợp.

Vô sinh có di truyền không?

Mặc dù kĩ thuật hiện đại giúp nhiều cặp vợ chồng có con nhưng họ vẫn lo sợ không biết vô sinh có di truyền không. Thực sự vô sinh vẫn có thể di truyền từ đời này qua đời khác nhưng tỉ lệ không cao.

Di truyền vô sinh ở nữ là bởi sự bất thường ở nhiễm sắc thể về cấu trúc, số lượng và hội chứng đứt gãy  nhiễm sắc thể X ( Hội chứng Fragile X – FRAX). Những đứa trẻ được sinh ra từ người mẹ có tiền sử sảy thai liên tiếp, dị tật bẩm sinh,… thì có nguy cơ bị vô sinh do bất thường nhiễm sắc thể từ 5 – 15%.

Những gia đình có tiền sử sản khoa phức tạp ( như sảy thai nhiều lần, sinh con bị dị tật, dị tật thai nhi..) thì thế hệ đời sau sẽ có nguy cơ bị vô sinh do yếu tố di truyền là rất cao.

Khoảng 5% phụ nữ bị mãn kinh sớm mang nhiễm sắc thể X đứt gãy có thể di truyền sang cho con trai.

Di truyền gây vô sinh ở nam giới chiếm khoảng 10 – 15%. Nguyên nhân rối loạn di truyền đơn gen, rối loạn nhiễm sắc thể, đột biến DNA ty thể, rối loạn di truyền đa yếu tố,… khiến rối loạn và suy giảm nội tiết tố nam, tăng nguy cơ vô sinh hiếm muộn.

Tuy nhiên, rối loạn di truyền do mất đoạn nhiễm sắc thể Y mới là nguyên nhân đặc biệt nhất trong các yếu tố gây vô sinh do di truyền. Những bệnh nhân nam bị mất đoạn nhánh dài trên nhiễm sắc thể Y sẽ bị vô tinh (chiếm 13%), thiểu tinh (1 – 7%), tổn thương tinh hoàn nguyên phát (5%). Bởi vậy “Vô sinh có di truyền không?” – điều này hoàn toàn có thể xảy ra.

Ăn lựu vô sinh có phải không?

Hiện nay, trên mạng internet có nhiều lời đồn ăn lựu bị vô sinh. Tuy nhiên, theo các bác sĩ sản khoa tư vấn, đây chỉ là những tin đồn thất thiệt, không hề có căn cứ nên bạn không nên tin vào những tin này.

Vô sinhĂn lựu rất tốt cho sức khỏe chứ không như nhiều người đồn đoán

Thực tế, quả lựu có rất nhiều giá trị về dinh dưỡng và trị liệu. Về mặt dinh dưỡng, lựu chứ nhiều vitamin, axit amin, tanin, các chất chống oxy hóa. Về mặt trị liệu, quả lựu chỉ tả, chỉ huyết, khử trùng hiệu quả, kích thích sản xuất hoạt chất nitric oxide để giãn mạch, tăng cường hoạt động lưu thông mái ở các bộ phận sinh dục, giúp “cuộc yêu” kéo dài.

Ở Phương Tây, quả lựu còn được coi là “thần dược tình yêu” vì nó có tác dụng tốt tới sinh lý, quá trình sinh sản và giúp đời sống tình dục của vợ chồng bạn viên mãn hơn.

Xem thêm:

Ăn Lựu Có Gây Vô Sinh Không, Lời Đồn Và Sự Thật Gây SỐC

Chữa vô sinh hiếm muộn ở đâu tốt nhất?

Nhiều người thắc mắc liệu vô sinh có chữa được không? Chữa ở đâu tốt nhất? Ở Việt Nam có nhiều bệnh viên chữa được bệnh vô sinh. Dưới đây là một số địa chỉ mà bạn có thể tham khảo:

Tất Tật Khám Vô Sinh Ở Đâu, Bao Nhiêu Tiền, Địa Chỉ Uy Tín Ít Người Biết

Bệnh viện chữa vô sinh ở Hà Nội:

Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec: Bệnh viện được trang bị nhiều kĩ thuật hỗ trợ sinh sản hiện đại trên thế giới, có nhiều chuyên gia đầu ngành ở nước ngoài nên có thể chữa được bệnh vô sinh với tỉ lệ thành công cao. Địa chỉ: 458 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Bệnh viện phụ sản Hà Nội: Đây là địa chỉ nổi tiếng chữa bệnh vô sinh và chăm sóc sức khỏe sinh sản ở miền Bắc. Bệnh viện từng chữa vô sinh thành công cho nhiều trường hợp. Địa chỉ: Đường La Thành, Đống Đa, Hà Nội.

Bệnh viện phụ sản Trung ương: Nếu bạn muốn áp dụng phương pháp khoa học để có con thì đây cũng là một địa chỉ chữa vô sinh đáng tin cậy. Địa chỉ:  43 Tràng Thi, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội: Bệnh viện được trang bị phòng lobo giúp hỗ trợ sinh sản với những trang thiết bị hiện đại và các bác sĩ chuyên ngành mang đến tỉ lệ thành công cao. Địa chỉ 431 Tam Trinh, Quận Hoàng Mai, Hà Nội.

Bệnh viện đa khoa quốc tế Hồng Ngọc: Sử dụng các trang thiết bị hiện đại trong chẩn đoán và điều trị. Đặc biệt, bệnh viện này hợp tác với các trung tâm hỗ trợ sinh sản Thái Lan giúp các cặp vợ chồng tăng cơ hội làm cha mẹ. Địa chỉ: 55 Yên Ninh, Ba Đình, Hà Nội. Bệnh viện đa khoa quốc tế Hồng Ngọc

Xem thêm:

15 Dấu Hiệu Vô Sinh Ở Nam – Nữ Và 11 Cách Chữa Vô Sinh Hiệu Quả

Bệnh viện chữa vô sinh ở HCM

Phòng khám Đa khoa quốc tế Vinmec Sài Gòn: bệnh viện có thực hiện khám sản phụ khoa chuyên sâu công nghệ hiện đại, tân tiến, kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hàng đầu: thụ tinh nhân tạo, thụ tinh trong ống nghiệm, cho tặng trứng/tinh trùng, đông lạnh tinh trùng/noãn…Địa chỉ 2 Trần Cao Vân, Đa Kao, Quận 1, Hồ Chí Minh.

Bệnh viện Từ Dũ: Đây là bệnh viện hàng đầu ở tp. Hồ Chí Minh giúp chữa bệnh vô sinh. Tại đây có trên 200 bác sĩ đầu ngành hội tụ mang đến cơ hội ra đời cho hơn 10 nghìn trẻ. Địa chỉ tại số 284 Cống Quỳnh, Quận I, TPHCM.

Bệnh viện Phụ Sản MêKông: có nhiều bác sĩ chuyên khoa giỏi cho các bệnh viện trong nướ. Địa chỉ: 243A Hoàng Văn Thụ, Quận Tân Bình, TPHCM.

Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương: sử dụng nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hiện đại kết hợp với các bác sĩ chuyên môn nghiệp vụ cao mang đến thành công cho nhiều cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn. Địa chỉ: số 9 Lý thường Kiệt Quận 5 TPHCM.

Chữa vô sinh bằng đông y ở đâu tốt?

Bên cạnh những cách chữa vô sinh bằng phương pháp kĩ thuật hiện đại, bạn có thể chữa vô sinh bằng thuốc nam. Người Việt có một kho tàng thuốc nam vô cùng phong phú và có thể chữa được rất nhiều bệnh, trong đó có bệnh vô sinh.

Vô sinhCác phương thuốc nam có thể chữa được bệnh vô sinh

Dưới đây là một số địa chỉ chữa vô sinh bằng đông y được đánh giá là tốt nhất ở Hà Nội và tp. Hồ Chí Minh:

Lương y chữa vô sinh ở Hà Nội

Lương y Thu Hằng là người duy nhất giữ được bài thuốc chữa vô sinh 15 đời của dòng họ với hơn 100 bài thuốc chữa vô sinh cho cả nam lẫn nữ. Địa chỉ: số 28, ngõ 127, đường Phùng Khoang, Thanh Xuân, Hà Nội. Số điện thoại: 0932238188.

Lương y Nguyễn Hữu Toàn: đây là một trong những lương y nổi tiếng có thể chữa được bệnh vô sinh. Ông đã nhận được nhiều giải thưởng danh giá cống hiến cho sự nghiệp y khoa. Địa chỉ: 4/172 Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội. Điện thoại: 18006834

Lương Y Phó Hữu Đức: ông có bài thuốc chữa vô sinh gia truyền của người Sán Dìu giúp nhiều người  bệnh vô sinh đã có con. Địa chỉ: Phòng chẩn trị y học cổ truyền Đức An Đường, Số nhà 6/169A, đường Xuân Thủy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Lương y chữa vô sinh ở tp. Hồ Chí Minh

Phòng khám lương y Nguyễn Phú Lâm:  Đứng đầu là Bác sĩ, lương y Nguyễn Phú Lâm, Chủ tịch hội đông y huyện Mang Thít (Vĩnh Long). Ông đã giúp cho hàng trăm cặp vợ chồng bị tinh trùng ít loãng, dị dạng, không di chuyển, khí hư, huyết khí ngưng trệ… có con. Địa chỉ: Khóm 1, thị trấn Cái Nhum, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Điện thoại: 0918151527.

Khám hiếm muộn tại phòng khám Cộng Hòa: tại đây có các lương y với trên 30 năm kinh nghiệm chữa được bệnh vô sinh cho rất nhiều cặp vợ chồng. Địa chỉ: số 495 Cộng Hòa, phường 15, quận Tân Bình, Tp. Hồ Chí Minh. Điện thoại: 08 38495888.

Phòng khám lương y Thái Hoạt Tường: Đây là địa chỉ đáng tin cậy điều trị vô sinh ở tp. Hồ Chí Minh. Địa chỉ: nhà thuốc Bá Thảo Linh, đường Hải Thượng Lãn Ông, quận 5, Tp.Hồ Chí Minh.

Xem thêm:

Hiếm Muộn Là Gì, Nguyên Nhân, Cách Phòng Và Điều Trị Hiệu Quả

15 Dấu Hiệu Vô Sinh Sau Khi Phá Thai, Hệ Quả Chị Em Phải Biết

Kết luận

Vô sinh là tình trạng ngày càng phổ biến trong xã hội hiện đại. Vì vậy, việc có một đứa con với nhiều người là chuyện vô cùng khó khăn. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể hiểu hơn về bệnh vô sinh cũng như biết thêm một số địa chỉ chữa bệnh uy tín, tăng thêm hy vọng cho gia đình mình. 

Nguồn tham khảo

https://www.vinmec.com/vi/benh/vo-sinh-nu-3223/

https://medlatec.vn/tin-tuc/giai-dap-van-de-vo-sinh-co-di-truyen-khong-s74-n12201

https://medlatec.vn/tin-tuc/gia%CC%89i-dap-ban-khoan-chuye%CC%A3n-an-lu%CC%A3u-co-vo-sinh-khong-s74-n16067

https://blog.adayroi.com/15-benh-vien-chua-vo-sinh-hiem-muon-tot-nhat-ha-noi-hcm-da-nang-d9873

5/5 - (1 vote)