Updated at: 30-03-2020 - By: admin

Gần đây, có một số thông tin cho rằng ăn lựu sẽ bị vô sinh. Điều này khiến không ít người hoang mang, lo lắng. Vậy ăn lựu vô sinh hay không hay tất cả chỉ là đồn đoán sai lệch. Để hiểu đúng về việc này, các bạn đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Ăn lựu có gây vô sinh không?

Ăn Lựu Có Gây Vô Sinh Không, Lời Đồn Và Sự Thật Gây SỐC 1Ăn lựu vô sinh, đúng hay sai?

– Lựu chứa nhiều loại vitamin, acid amin và một số loại chất chống oxy hóa. Vỏ quả lựu có vị chua, hơi chát, tính ấm giúp chỉ tả, thông huyết, khử trùng rất tốt.  Ngoài là một trái cây thơm ngon, lựu còn đóng vai trò chữa bệnh rất tốt, giúp tim mạch khỏe mạnh hơn, hạ huyết áp, chống ung thư tuyến tiền liệt, tiêu diệt một số vi khuẩn gây hại và giảm nguy cơ đột quỵ.

– Đặc biệt, loại quả này rất tốt cho nam giới trong vấn đề sinh lý và sinh sản. Những người bị xuất tinh sớm có thể dùng lựu như một loại thuốc để điều trị bệnh. – Ngoài ra, nó còn giúp tạo ra các hormone giúp tăng sự hưng phấn, bừng tỉnh mọi khoái cảm và ham muốn mỗi khi làm “chuyện ấy”. Lượng testosterone trong cơ thể nam giới cũng vì thế mà tăng lên đáng kể (24%) giúp cho cả hai giới có những chuyển biến tích cực trong chuyện phòng the và giảm được huyết áp.

– Lý do khiến lựu có công dụng thần kỳ như vậy là nhờ có chất chống oxy hóa vô cùng dồi dào giúp cho huyết mạch nam giới được lưu thông, máu đưa xuống cơ quan sinh dục cũng nhanh chóng hơn khi quan hệ. Nam giới không còn bị xuất tinh sớm mà vẫn chủ động điều chỉnh được quá trình quan hệ như ý muốn.

– Thêm vào đó, tinh chất có trong quả lựu đã giúp cho chất lượng tinh trùng ở người đàn ông được cải thiện đáng kể. Nếu dùng nước ép lựu hàng ngày, chất chống oxy hóa trong tinh trùng và mạch máu sẽ được sản xuất nhiều hơn và bạn cũng được bổ sung thêm được các dưỡng chất cần thiết khác cho cơ thể. Vì vậy, nếu ai đó hỏi ăn lựu có vô sinh không thì bạn hoàn toàn có thể trả lời rằng ăn lựu không vô sinh mà còn có thể hỗ trợ sinh sản nữa.

Quả lựu có công dụng gì với việc sinh sản

– Với các thành phần dinh dưỡng mang lại hiệu quả cao của quả lựu, vấn đề sinh lý và khả năng sinh sản ở cả hai giới chắc chắn rằng sẽ luôn khỏe mạnh. Nhờ khả năng tạo ra hormone hưng phấn, nam giới sẽ cảm thấy kích thích và ham muốn hơn, không còn bị xuất tinh sớm, vấn đề giường chiếu cũng được như ý.

– Hơn nữa, hormone testosterone được phát triển thêm giúp hạ được huyết áp. Huyết mạch được lưu thông, máu di chuyển nhanh hơn tới cơ quan sinh dục gây kích thích dây thần kinh trong quan hệ tình dục nhờ các chất chống oxy hóa có trong lựu.

– Nếu ngày nào cũng ăn lựu theo một chế độ hợp lý, mạch máu của bạn sẽ được giãn ra và lưu thông tốt hơn nhờ sự sản sinh nitric oxide. Cơ quan sinh dục sẽ được ổn định và cuộc yêu cũng sẽ kéo dài được lâu hơn. Chất lượng tinh trùng cũng tốt hơn giúp tăng khả năng sinh sản cho bạn.

Cách chữa vô sinh hiệu quả bằng quả lựu

Với những dưỡng chất và công dụng của lựu, loại thực phẩm này không chỉ tốt cho cơ thể mà còn giúp nam giới cải thiện sinh lý tốt hơn.  Do đó, hãy bổ sung trái lựu vào thực đơn hàng ngày của mình bằng cách ăn 1-2 quả mỗi ngày hoặc uống nước ép lựu. Bạn cứ duy liên tục trong vòng 2-3 tuần như thế.

Ăn Lựu Có Gây Vô Sinh Không, Lời Đồn Và Sự Thật Gây SỐC 2Bạn sẽ thấy ngay hiệu quả rõ rệt sau khi uống nước ép lựu liên tục trong 2-3 tuần

Sau một thời gian, bạn sẽ thấy được cơ thể mình có sự thay đổi rõ rệt về vấn đề sinh lý. Khi đã có được những chuyển biến hiệu quả, bạn có thể dùng lựu cách ngày hoặc hai đến ba ngày một lần. Ngoài ra, cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm tốt cho sinh lý khác.

Những điều cần lưu ý khi ăn lựu

Tuy rằng lựu rất là tốt trong vấn đề cải thiện sức khỏe sinh lý và điều trị một số bệnh khác nhưng không phải ai cũng có thể sử dụng loại thực phẩm này. Những người bị viêm dạ dày, sâu răng, có vấn đề về răng miệng nên hạn chế ăn lựu. Nếu có muốn ăn lựu thì phải chải răng ngay sau khi ăn xong. Nhữn người bị nóng trong, nhất là trẻ em. Các bệnh nhân đái tháo đường cũng không nên ăn nhiều lựu vì trong lựu có các thành phần làm cơ thể nóng lên và tích tụ nhiều đường

Khi ăn, nên ăn lựu bỏ hạt bởi mặc dù có giá trị dinh dưỡng cao, giúp chống vi khuẩn, chống oxy hóa và có tác dụng tẩy giun rất hiệu quả. Nhưng vì có trường hợp trẻ em bị nguy kịch vì ăn nhiều hạt lựu gây tắc ruột. Cho nên, khi cho trẻ em ăn cần loại bỏ hạt còn người lớn thì nên nhai kỹ trước khi nuốt. Tuy nhiên, việc tách bỏ hạt khá khó khăn nên cách tốt nhất là chúng ta nên ép lấy nước uống. Bên cạnh đó, kết hợp thêm một số loại quả như lê, sơ-ri, xoài hoặc quýt để tạo ra thức uống thơm ngon và đầy bổ dưỡng hơn.

Ăn Lựu Có Gây Vô Sinh Không, Lời Đồn Và Sự Thật Gây SỐC 3Bạn có thể kết hợp lựu với các loại quả khác như xoài, lê để tăng hương vị

Những thực phẩm vô sinh bạn nên tránh

Sau đây là một vài thực phẩm có thể khiến bạn vô sinh nếu bạn dùng quá nhiều:

Đối với nam giới

  • Các loại thực phẩm được chế biến từ đậu nành: tuy đậu nành có tác dụng bổ sung các dưỡng chất tốt cho tim mạch nhưng nếu bạn dùng quá nhiều có thể khiến tinh trùng bị suy giảm và ảnh hưởng tới dương vật gây vô sinh.
  • Thực phẩm chứa nhiều cafein, acohol: hậu quả của dùng nhiều bia, rượu, cà phê… là suy giảm khả năng thụ thai, bị xuất tinh sớm, số lượng tinh trùng giảm và suy yếu, tinh hoàn bị teo. Vì thế mà ảnh hưởng đến khả năng sinh sản ở nam giới.
  • Nội tạng động vật: chất cadnium là một chất kim loại nặng có trong nội tạng của động vật. Chất này có thể khiến số lượng tinh trùng bị giảm gây cản trở cho việc thụ thai.
  • Các loại thức ăn được chế biến sẵn, chứa nhiều dầu mỡ: các loại thức ăn này thường chứa acrylamide cùng nhiều acid béo không bão hòa làm giảm sút khả năng bài tiết hormone ở nam giới, ảnh hưởng đến sự linh hoạt của tinh trùng.
  • Một số loại rau gia vị: có người thắc mắc rằng ăn rau răm vô sinh không? Xin thưa rằng là có nếu như bạn ăn quá nhiều. Rau răm hay những rau gia vị khác: rau mùi, húng bạc hà có hoạt chất làm lượng testosterone bị giảm sút. Từ đó, khả năng sản xuất tinh trùng cũng bị giảm theo gây nên bệnh yếu sinh lý.
  • Tỏi: chất allicin có trong tỏi có thể tiêu diệt tinh trùng gây ảnh hưởng đến quá trình thụ thai. Vì lý do này nam giới đang trong độ tuổi sinh sản nên hạn chế việc sử dụng tỏi.
  • Hạt hướng dương: nếu nam giới mà ăn quá nhiều hạt hướng dương, khả năng sinh sản sẽ bị giảm sút do trong hạt có chứa một loại protein gây teo, ức chế hoạt động của tinh hoàn.

Đối với nữ giới

  • Thực phẩm có chứa chất cafein: các loại thức uống như trà, cà phê có thể gây ảnh hưởng đến khả năng thụ thai ở nữ giới (lên đến 50%) nếu mức độ sử dụng chúng là quá thường xuyên và có phần lạm dụng. Vì vậy, nếu không muốn bị vô sinh, bạn nên ngừng uống chúng ngay.
  • Rượu, bia, đồ uống có cồn: ethanol trong rượu làm tăng mức độ catecholamine gây nên chứng co thắt mạch máu, làm giảm khả năng tuần hoàn đến bộ phận sinh dục và gây rối loạn kinh nguyệt, rối loạn rụng trứng, ảnh hưởng tới nội tiết tố khiến khả năng thụ thai ở nữ giới bị giảm sút.
  • Cà rốt: tuy rẳng cà rốt có chứa nhiều vitamin A rất tốt cho cơ thể nhưng nó lại ảnh hưởng đến việc bạn muốn mang thai. Bởi vì carotenoid trong cà rốt sẽ gây ức chế khả năng rụng trứng, suy thoái và làm cho chức năng hoạt động của buồng trứng bị giảm khiến bạn bị vô sinh.
  • Tỏi: tỏi là một trong các loại gia vị có tác dụng chữa bệnh nhưng lại có thể khiến bạn vô sinh. Nếu ăn quá nhiều tỏi, việc tinh trùng đi vào để gặp trứng sẽ không thể thực hiện được vì chất trong tỏi khiến tinh trùng chết trước khi gặp được trứng. Vì thế mà quá trình thụ thai không thể diễn ra.
  • Nội tạng động vật: cũng như nam giới, chất kim loại nặng cadmium có trong nội tạng cũng sẽ gây cản trở việc thụ thai ở nữ giới do các nhiễm sắc thể bị tổn thương nghiêm trọng.
  • Kem và chế phẩm từ sữa: chất béo trong loại thực phẩm này khiến bạn bị béo phì gây rối loạn kinh nguyệt, không đoán được thời gian gây rụng trứng. Điều này có thể dẫn đến việc mắc hội chứng buồng trứng đa nang gây ảnh hưởng đến việc thụ thai.
  • Đu đủ: enzyme papain trong đu đủ có tác động đến protein progesterone (progesterone giúp điều hòa kinh nguyệt, cơ thể thụ thai dễ dàng hơn) khiến phụ nữ khó thụ thai.

Những thực phẩm hỗ trợ việc sinh sản

Tuy rằng có những loại thực phẩm có thể khiến bạn vô sinh nhưng vẫn có loại thức ăn giúp hỗ trợ việc sinh sản cho bạn.

  • Đậu lăng và các loại đậu giàu chất xơ, protein và các chất dinh dưỡng khácĂn Lựu Có Gây Vô Sinh Không, Lời Đồn Và Sự Thật Gây SỐC 4

Các loại đậu cung cấp chất xơ, protein cùng các dưỡng chất khác giúp hỗ trợ sinh sản

  • Các loại quả mọng, cam quýt và trái cây khô (quả chà là, quả sung, nho khô)
  • Trứng, pho-mát, sữa dê, sữa chua
  • Các loại thực phẩm giàu chất xơ như rau dền, gạo nâu, lúa mạch, kê, yến mạch, đậu, hạt diêm mạch, lúa mạch đen, lúa mì… (ít nhất 1 lần/ ngày)
  • Các loại rau lá xanh sẫm, các loại trái cây sẫm màu cung cấp anthocyanin, trái cây màu đỏ hoặc vàng cung cấp cretinoid hỗ trợ khả năng sinh sản và thai nhi có thể khỏe mạnh
  • Maca làm cân bằng hormone, chất lượng và số lượng trứng, tinh trùng được tăng lên, điều chỉnh nội tiết
  • Các loại hạt như quả óc chó, hạt chia, hạt gai, hạt lanh, hạt bí ngô, vừng, hạt hướng dương
  • Ăn cá có dầu và thịt ít nhất 2 lần một tuần
  • Các loại nước ép như nước ép bơ, chuối, đu đủ, nho đỏ, chanh, cà rốt, củ dền, cà chua, rau bina…

Qua các phân tích trên đây, hẳn rằng bạn đã biết các chất dinh dưỡng có trong lựu có thể giúp cho việc sinh sản của bạn được thuận lợi. Vì vậy, những ai còn suy nghĩ ăn lựu vô sinh thì nên thay đổi và bổ sung thêm vào bữa ăn hằng ngày của mình một trái lựu nhé.

Nguồn tham khảo: 

vicare.vn, namkhoahiemmuon.com, suckhoegioitinh.2018vn.com

Xem thêm:

Vô Sinh Có Thụ Tinh Nhân Tạo Được Không, Bác Sĩ Trả Lời

Vô Sinh Hiếm Muộn Là Gì, Có Mấy Loại Và Nguyên Nhân Gây Ra

5/5 - (1 vote)