Updated at: 17-03-2020 - By: admin

Các cặp vợ chồng luôn băn khoăn trong việc lựa chọn phương pháp tránh thai phụ hợp mà đạt hiệu quả cao. Hiện nay, thắt ống dẫn tinh được xem là một phương pháp ngừa thai vĩnh viễn vì mang lại hiệu quả tránh thai cao nhưng thủ thuật thực hiện lại tương đối đơn giản. Vậy, thắt ống dẫn tinh là gì, diễn ra như thế nào? Giá bao nhiêu tiền? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Bạn có biết: Thắt ống dẫn tinh là gì?

Thắt ống dẫn tinh hay còn gọi là triệt sản nam, được thực hiện bằng cách thắt ống dẫn tinh chặn đứng đường đi của tinh trùng dẫn từ tinh hoàn đến túi tinh. Nam giới sau khi thắt ống dẫn tinh vẫn có thể quan hệ tình dục bình thường và xuất tinh, nhưng không chứa tinh trùng.

Thắt Ống Dẫn TinhThắt ống dẫn tinh hay còn gọi là triệt sản nam

 Nhiều nam giới hiện nay còn e ngại không muốn thực hiện biện pháp này vì lo sợ không biết thắt ống dẫn tinh có con được không. Nguyên nhân là do một số lời đồn rằng sau khi thắt ống dẫn tinh thì chức năng tình dục sẽ bị suy giảm, mất đi hứng thú trong chuyện “yêu” thậm chí còn ảnh hưởng tới cả khả năng sinh sản,…

Tuy nhiên, nam giới sau khi thắt ống dẫn tinh vẫn có thể đạt được sự cương cứng, đạt cực khoái như bình thường. Chỉ có điều lúc quan hệ sẽ không có tinh trùng được xuất ra và đảm bảo rằng bạn sẽ không rơi vào tình trạng có con ngoài ý muốn.

Những ai nên tiến hành thủ thuật thắt ống dẫn tinh?

Các đối tượng sau đây nên cân nhắc sử dụng phương pháp thắt ống dẫn tinh ở đàn ông:

Khi 2 vợ chồng đã có đủ số con mong muốn và không có ý định sinh con nữa.

Khi vợ hoặc chồng bị mắc bệnh di truyền và có thể sinh ra những đứa con bị bệnh.

Một số trường hợp chống chỉ định của việc thắt ống dẫn tinh như:

Rối loạn đông máu ở đàn ông,

Rối loạn chức năng tình dục,

Những bất thường ở bìu dái như thoát vị bẹn, ứ nước màng tinh hoàn, giãn tĩnh mạch, viêm nhiễm mạn tính và các di chứng ở thừng tinh.

Thắt Ống Dẫn TinhBạn nên cân nhắc sử dụng phương pháp thắt ống dẫn tinh ở đàn ông

Ưu nhược điểm của thắt ống dẫn tinh mà quý ông cần biết

Ưu điểm:

  •  Trước đây, các bác sĩ sẽ thực hiện 1  2 vết cắt nhỏ ở bìu để tiến hành chặn các ống có tinh trùng. Tuy nhiên, đối với kỹ thuật thắt ống dẫn tinh tiên tiến hiện nay thì chỉ cần tạo ra một lỗ nhỏ ở bìu mà không cần phải khâu lại vết mổ. + Một ca tiểu phẫu thắt ống dẫn tinh thường diễn ra rất nhanh chóng, an toàn và đơn giản. Thông thường, bạn chỉ mất khoảng 15  30 phút và cũng không cần phải ở lại bệnh viện để tiến hành theo dõi. Các bác sĩ sẽ sử dụng thuốc gây tê vùng kín, do đó bạn sẽ hoàn toàn tỉnh táo trong suốt thời gian diễn ra ca phẫu thuật và cũng không có cảm giác đau đớn.
  •  Mặc dù thắt ống dẫn tinh được xem an toàn, ít tốn kém và nhanh hồi phục hơn so với phẫu thuật thắt ống dẫn trứng ở nữ giới. Tuy nhiên, ít có đàn ông lựa chọn biện pháp triệt sản này hơn là phụ nữ.
  •  Thắt ống dẫn tinh cũng không làm cho bạn tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt hoặc bệnh ung thư tinh hoàn. Trong khi đó, tỷ lệ nam giới mắc các bệnh tim mạch hoặc các bệnh liên quan đến hệ thống miễn dịch giữa những người đã tiến hành triệt sản và người bình thường là hoàn toàn như nhau.

Nhược điểm:

  • Biện pháp thắt ống dẫn tinh ở nam sẽ không làm giảm đi nguy cơ mắc các bệnh truyền nhiễm, bệnh lây qua đường tình dục như lợi ích của bao cao su. Tương tự như bất kỳ ca phẫu thuật nào, thủ thuật thắt ống dẫn tinh cũng có nguy cơ xảy ra các biến chứng. Do đó, các quý ông nên đi khám bác sĩ ngay nếu cảm thấy đau, sưng hoặc khó chịu ở vùng kín kéo dài 2 tuần sau khi tiến hành thủ thuật.
  • Thủ thuật thắt ống dẫn tinh được xem là phương pháp triệt sản nam giúp ngừa thai vĩnh viễn hiệu quả nhất hiện nay, với tỷ lệ thành công có thể đạt tới 100%. Song các đấng mày râu cũng cần lưu ý rằng phẫu thuật tháo, nối ống dẫn tinh sẽ tốn rất nhiều chi phí và tỷ lệ thành công lại rất thấp. Do đó, bạn cần cần chắc chắn về quyết định ngừa thai vĩnh viễn của mình trước khi thực hiện thủ thuật nhé.

Thắt Ống Dẫn TinhThủ thuật thắt ống dẫn tinh có tỷ lệ thành công có thể đạt tới 100%.

Thắt ống dẫn tinh là như thế nào? Trình tự tiến hành ra sao?

* Trước khi bạn tiến hành thủ thuật:

Bác sĩ sẽ giải thích rõ quy trình tiến hành thủ thuật.

Khám tiền phẫu vùng kín  nơi sẽ tiến hành thủ thuật.

Bệnh nhân sẽ được gây tê và dùng thuốc an thần nhẹ để giúp giảm căng thẳng.

* Tiến hành thủ thuật thắt ống dẫn tinh:

Bác sĩ sẽ rạch một vết nhỏ tại vùng bìu dái, sau đó tiến hành thắt ống dẫn tinh lại. Sau khi phẫu thuật xong sẽ tiến hành khâu vết cắt và băng bó vùng bìu.

Sau thủ thuật, bệnh nhân sẽ được nghỉ ngơi khoảng 30 phút để theo dõi, sau đó tiếp tục về nhà nghỉ ngơi.

* Chú ý sau khi phẫu thuật:

Đây là một thủ thuật khá đơn giản và không gây quá đau đớn cho người bệnh. Tuy nhiên, sau khi đã hết thuốc tê, bạn cần chú ý vì có thể cảm thấy hơi khó chịu, đau nhẹ ở vùng bìu và hơi khó khăn mỗi khi đi tiểu.

Chỉ dùng thuốc kháng sinh 5 ngày và nếu cơn đau kéo dài thì có thể dùng thêm các loại thuốc giảm đau như paracetamol.

Chú ý nếu xuất hiện thêm các triệu chứng nhiễm khuẩn, sưng tấy, viêm có mủ,… không giảm thì bạn cần liên hệ ngay với bác sĩ để được tư vấn, thăm khám và xử lý kịp thời.

Thắt Ống Dẫn TinhThắt ống dẫn tinh là một thủ thuật đơn giản và không gây quá đau đớn

Thắt ống dẫn tinh có ảnh hưởng gì không?

Sau thủ thuật thắt ống dẫn tinh, nam giới có thể gặp phải một số triệu chứng như sau:

  •  Đau nhẹ ở vùng phẫu thuật;
  •  Nhức và có vết bầm tím xung quanh vùng bìu;
  •  Có máu lẫn trong tinh dịch;
  •  Sưng ở vùng bìu và cả bộ phận sinh dục;
  •  Có cục máu đông ở trong bìu.

Những triệu chứng khó chịu này có thể xuất hiện mọi lúc và kéo dài ở người bệnh từ vài ngày đến vài tuần. Do có rất nhiều tác động một cách trực tiếp vào bộ phận sinh dục, cho nên việc quan hệ tình dục lúc này có thể làm gia tăng mức độ đau nhức cho người bệnh và thậm chí là kéo dài hơn nữa thời gian chịu đựng các triệu chứng nên bạn cân nhắc nhé.

Tuy nhiên, một khi các triệu chứng trên đã giảm bớt và vết mổ đã lành lặn hẳn, bạn đã có thể sinh hoạt tình dục như bình thường mà không gặp bất kỳ vấn đề khó chịu nào. Một gợi ý mà bệnh nhân nên thử đo là chườm đá lạnh để giảm bớt cảm giác đau đớn và sưng.

Thắt ống dẫn tinh sau bao lâu thì có thể quan hệ?

Người bệnh có thể quan hệ tình dục trở lại sau 1 tuần thực hiện thủ thuật thắt ống dẫn tinh. Tuy nhiên, cần nhớ rằng sau khi thắt ống dẫn tinh thì chưa có hiệu quả ngừa thai ngay lập tức, tốt nhất bạn nên sử dụng bao cao su hay các biện pháp tránh thai an toàn khác trong khoảng 20 lần giao hợp đầu tiên sau phẫu thuật.

Lượng tinh trùng trong tinh dịch của quý ông không liên quan đến ham muốn hay khả năng tình dục. Thậm chí, việc thắt ống dẫn tinh sẽ giúp cho nam giới cảm thấy tự tin hơn khi quan hệ tình dục vì không phải bận tâm quá nhiều về hiệu quả của những phương pháp ngừa thai đang sử dụng.

Đồng thời, bạn cũng không cần lo lắng về trách nhiệm nếu như xảy ra tình trạng mang thai ngoài ý muốn. Một số nghiên cứu mới đây còn cho thấy việc thắt ống dẫn tinh có thể cải thiện được ham muốn tình dục và sức khỏe tinh thần của người đàn ông là vì vậy.

Thắt Ống Dẫn TinhNgười bệnh có thể quan hệ tình dục trở lại sau 1 tuần thực hiện thủ thuật

 Thắt ống dẫn tinh là thủ thuật được thực hiện đơn giản, ít đau và đặc biệt không ảnh hưởng tới việc quan hệ tình dục của người bệnh. Nhằm giảm áp lực về vấn đề kế hoạch hóa gia đình cho người phụ nữ, các ông chồng nên cân nhắc để thực hiện biện pháp triệt sản vĩnh viễn này.

Thắt ống dẫn tinh ở đâu? Giá bao nhiêu tiền?

Đây là thủ thuật khá đơn giản và bạn có thể tiến hành xong và ra về trong ngày. Bạn sẽ được các bác sĩ tư vấn về thủ thuật này trước khi ký cam kết và đồng ý thực hiện.

Vậy, thắt ống dẫn tinh giá bao nhiêu tiền? Chi phí thắt ống dẫn tinh còn thay đổi đối với từng trường hợp, chỉ vào khoảng 1 – 2 triệu.

Bạn nên thực hiện thắt ống dẫn tinh ở những cơ sở y tế uy tín có đầy đủ các trang thiết bị y tế tiên tiến và hiện đại, có đội ngũ y bác sĩ thực hiện có chuyên môn và giàu kinh nghiệm, dịch vụ y tế phải đảm bảo chất lượng. Có như vậy sẽ đảm bảo được sự an toàn, tránh được những biến chứng hay sai sót. Tuy nhiên chi phí thực hiện phẫu thuật có thể cao hơn đôi chút.

Thực hiện phẫu thuật ở những địa chỉ y tế kém chất lượng tuy rằng chi phí tiến hành có thể thấp hơn. Nhưng lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ xấu, có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: viêm, nhiễm trùng, mưng mủ,… sau thủ thuật. Hoặc có thể xảy ra những sai sót “chết người”, gây ảnh hưởng đến chức năng của dương vật.

Kết luận

Bạn nên cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định lựa chọn một địa chỉ thực hiện thắt ống dẫn tinh cho mình. Tránh tình trạng ham rẻ hoặc muốn tiết kiệm chi phí mà lựa chọn những địa chỉ thắt ống dẫn tinh không đảm bảo chất lượng và an toàn để thực hiện. Như vậy sẽ dẫn đến những hậu quả vô cùng đáng tiếc, thậm chí là “tiền mất tật mang”.

Nguồn tham khảo:

  • http://tuvansuckhoe24h.vn/chiphithatongdantinhbaonhieutien/
  • https://genx.com.vn/thatongdantinhcoconduockhong/
  • https://www.urologyhealth.org/urologicconditions/vasectomy

Xem thêm:

Mách Bạn 5 Cách Tính Ngày Rụng Trứng Để Tránh Thai Hiệu Quả

Miếng Dán Tránh Thai, Ưu Nhược, Biến Chứng Và Cách Sử Dụng

4.6/5 - (7 votes)