Updated at: 31-03-2020 - By: admin

Tránh thai (hay ngừa thai) là phương pháp dùng hành động hoặc dụng cụ hoặc thuốc men nhằm ngăn chặn việc thụ thai, mang thai. Việc tránh thai về bản chất đó là việc ngăn chặn việc tinh trùng kết hợp với trứng dẫn đến sự thụ thai hoặc là việc ngăn chặn sự hình thành những tế bào đầu tiên sau khi thụ tinh hoặc làm suy yếu chất lượng của trứng, suy yếu chất lượng của tinh trùng.

Phương pháp tránh thai bằng thực phẩm là gì?

Với mỗi biện pháp tránh thai khác nhau đều mang lại những ưu điểm cũng như nhược điểm rất riêng biệt. thậm chí có những biện pháp còn có thể để lại những hậu quả không hề nhỏ đến sức khỏe, khả năng sinh sản cũng như khoái cảm của người sử dụng.

Có rất nhiều biện pháp tránh thai như sử dụng thuốc, đặt vòng,..

Phương pháp tránh thai được quan tâm nhất hiện nay có lẽ chính là cách tránh thai bằng thực phẩm. Bởi khi nghe đến việc dùng thực phẩm có thể ngăn ngừa được thai, chắc hẳn ai cũng nghĩ đến sự an toàn, tiện lợi, không có hại cho sức khỏe. Biện pháp này được thực hiện bằng cách lựa chọn, sử dụng, kết hợp những loại thực phẩm có những đặc tính, chức năng đặc biệt giúp giảm được khả năng thụ thai hoặc khó có thai hiệu quả nhất cho người sử dụng. Tuy nhiên việc sử dụng những loại thực phẩm này như thế nào, liều lượng, cách dùng ra sao cho đạt hiệu quả tốt nhất thì không phải ai cũng nắm bắt được. Chính vì vậy mà còn không ít người nghi ngờ về hiệu quả của biện pháp này.

Những loại thực phẩm giúp tránh thai an toàn, hiệu quả.

Những loại thực phẩm gắn liền với cuộc sống hàng ngày, có mặt trong hầu hết những bữa cơm gia đình lại có công dụng tuyệt vời giúp tránh thai hiệu quả mà chúng ta không ngừa tới. Cùng điểm qua những loại thực phẩm mang nhiều công dụng và tính năng này nhé.Ra Máu Khi Mang Thai

Tỏi

Tỏi được rất nhiều người biết đến với rất nhiều tính năng và công dụng tốt cho sức khỏe đặc biệt ngoài việc làm gia vị như chữa cảm cúm, ho, làm thuốc kháng sinh, giúp diệt khuẩn, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập… nhưng tỏi còn một khả năng đặc biệt hơn cả trong việc tránh thai mà không phải ai cũng biết.

Tỏi nếu ăn ở mức độ bình thường, vừa phải thì nó lại có tác dụng tốt cho sinh lý như cải thiện chất lượng tinh binh, gia tăng số lượng tinh binh nhưng ngược lại nếu chẳng hay chàng nào có quá yêu thích tỏi và ăn tỏi một cách lạm dụng thì các chất kháng khuẩn chứa trong tỏi có thể sẽ giết chết tinh trùng và làm cho tinh trùng của chàng bị yếu đi. Do đó với những cặp đôi đang muốn tránh thai thì việc sử dụng tỏi (đặc biệt là tỏi sống có chứa nhiều tinh dầu tỏi hơn) với số lượng nhiều và trong một thời gian lâu dài sẽ mang lại hiệu quả. Biện pháp này đòi hỏi các chàng phải thật chịu khó và kiên nhẫn nha.

Sử dụng thời thường xuyên sẽ làm giảm số lượng, chất lượng tinh trùng.

Đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây được rất nhiều người, đặc biệt là các chị em rất yêu thích bởi nó không chỉ làm đẹp da mà còn có tác dụng như thanh nhiệt, bổ tỳ, làm mát gan, nhuận tràng, giải độc,… bên cạnh đó đu đủ còn cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất như viatmin A, vitamin C, canxi, magie, sắt, kẽm,…

giảm cân bằng thực phẩm

Trong thành phần của đu đủ có nhiều chất có tác dụng ngăn cho tinh trùng không xâm nhập được vào tử cung để tiếp xúc được với trứng để thụ tinh, đặc biệt đu đủ còn chứa một lượng lớn chất Enzyme Papain có tác dụng ức chế hooc mon progesterone, làm tăng khả năng tránh thai của người sử dụng. Thậm chí loại chất này còn có thể phá hủy tế bào phôi thai, thúc đẩy thai ra ngoài nếu các chị em đang mang thai ăn đu đủ.

Vì vậy, không chỉ các chị em mà kể cả các anh em khi ăn quá nhiều đu đủ trong một thời gian dài thì đều có công dụng là phòng tránh thai ngoài ý muốn. Đây được coi là một cách tránh thai tự nhiên bằng thực phẩm rất dễ thực hiện, khá an toàn và hiệu quả sử dụng đu đủ vừa tốt cho sức khỏe vừa đạt được mục đích tránh thai. Bật mí cho bạn một điều, đây là một biện pháp tránh thai tự nhiên được ông cha ta sử dụng từ thời xa xưa khi mà chưa có sự xuất hiện của bao cao su hay thuốc tránh thai.

Sử dụng đu đủ thường xuyên là một biện pháp tránh thai tự nhiên dễ thực hiện.

Cà phê

Cà phê là một thức uống phổ biến với hương vị thơm ngon, có tác dụng giúp người uống tinh táo, sảng khoái, minh mẫn hơn bởi trong cà phê có chứa chất cafein nên tác dụng lên hệ thần kinh. Cũng chính chất cafein có trong cà phê này đã làm hạn chế, kìm hãm tốc độ di chuyển của tinh trùng đến gặp trứng để thụ tinh từ đó làm hạn chế được khả năng thụ thai.giảm cân bằng thực phẩm

Một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ đã cho thấy rằng đối với những phụ nữ sử dụng ít nhất 1 ly cà phê trong 1 ngày thì khả năng mang thai thấp hơn nhưng người phụ nữ không sử dụng cà phê là 50%. Đây cũng được coi là một biện pháp tránh thai bằng thực phẩm khá hiệu quả, dễ thực hiện nhưng nếu lạm dụng cà phê để tránh thai thì sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người sử dụng; vì vậy người sử dụng cần cân nhắc sử dụng sao cho hợp lý, hiệu quả.

Cà phê là một thực phẩm có tác dụng tránh thai hiệu quả , tuy nhiên không nên lạm dụng.

Đậu phụ

Đậu phụ và những món ăn từ đậu nành là những món ăn dân dã, xuất hiện thường xuyên trên mâm cơm của các gia đình bởi nó đáp ứng đủ tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”. Trong những ngày hè nóng bức thì một đĩa đậu phụ hay một cốc sữa đậu nành sẽ làm cơ thể dễ chịu, thanh nhiệt hơn. Ngoài ra đậu phụ và các món ăn từ đậu nành còn được coi là cách tránh thai bằng thực phẩm an toàn và mang lại hiệu quả cao cho người sử dụng, bạn đọc có thể sử dụng nó như một cách tránh thai khẩn cấp bằng thực phẩm.giảm cân bằng thực phẩm

Đậu phụ có tác dụng này bởi lẽ trong nó có chứa các chất, các hooc mon có tác dụng làm suy giảm chất lượng, số lượng tinh trùng, thậm chí là giết chết tinh trùng hay ngăn không cho tinh trùng tiếp xúc được với trứng, ngoài ra còn làm giảm chức năng hoạt động của dương vật. Do đó, với những bạn đọc muốn có một biện pháp tránh thai an toàn, hiệu quả và đặc biệt là tránh thai khẩn cấp thì nên sử dụng món ăn này.

Đậu phụ được coi là một thực phẩm tránh thai khẩn cấp.

Rau cần

Rau cần được biết đến ngoài việc là một loại thực phẩm thơm ngon thì còn có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe như giảm ho, chống viêm, long đờm, giảm đường, mỡ máu,… Ngoài ra rau cần còn được biết đến như một cách tránh thai tự nhiên hiệu quả.

Những nghiên cứu của y tế thế giới đã cho thấy phái mạnh khi sử dụng số lượng lớn rau cần có thể làm cho tinh hoàn bị cưỡng chế mà từ đó sẽ bị sát tinh, giảm thiểu số lượng tinh trùng và các nghiên cứu trên những nam thanh niên có sức khỏe tốt,có khả năng tình dục tốt khi được ăn liên tục với số lượng lớn rau cần nhiều ngày thì số lượng và chất lượng tinh trùng giảm đi rõ rệt , điều này sẽ làm giảm khả năng thụ thai; nhưng sau khi cho những nam thanh niên này dừng sử dụng rau cần trong vài tháng thì tình trạng sinh lý sẽ trở lại như bình thường. Đây cũng được coi là một biện pháp tránh thai tự nhiên có thể tham khảo, áp dụng tuy nhiên hiệu quả, chất lượng của biện pháp này chỉ mang tính chất tương đối; vì vậy bạn đọc nên tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng hơn.

giảm cân bằng thực phẩm

Rau cần là một thức phẩm giúp tránh thai nhưng hiệu quả chỉ mang tịn tương đối.

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất giúp làm đẹp da, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể bên cạnh đó cà rốt còn có tác dụng như một biện pháp tránh thai tự nhiên an toàn. Thành phần của cà rốt có chứa nhiều Vitamin E, chất carotene cùng nhiều chất dinh dưỡng khác, trong đó chất carotene khi xuất hiện nhiều trong cơ thể các chị em phụ nữ sẽ gây ra hiện tượng tắc kinh, cưỡng chế khả năng rụng trứng. Do đó mà rất nhiều chị em đã xử dụng cà rốt để tránh thai tự nhiên, an toàn và đặc biệt biện pháp này còn có tác dụng không thua kém các loại thuốc tránh thai khẩn cấp.

giảm cân bằng thực phẩm

Nước dừa

Nước dừa là một thức uống giải khát rất có lợi cho sức khỏe, nhưng theo quan niệm dân gian từ xa xưa thì nước dừa là một loại thực phẩm có tính hàn (lạnh) nên khi các chị em sử dụng có thể khiến cho tử cung bị lạnh, làm giảm khả năng tiếp xúc của tinh trùng với trứng nên dẫn đến việc khó thụ thai đặc biệt là sau khi quan hệ. Do đó cách tránh thai sau khi quan hệ bằng thực phẩm hiệu quả, đơn giản chính là uống nước dừa.giảm cân bằng thực phẩm

Nên sử dụng phương pháp tránh thai bằng thực phẩm khi nào?

Sử dụng thực phẩm để tránh thai là biện pháp có khá nhiều điểm cộng như thực hiện nhanh chóng, đơn giản bởi những loại thực phẩm đó đều có thể sử dụng thường ngày, giá thành rẻ, dễ tìm kiếm, sử dụng.

Tuy nhiên theo nghiên cứu của các nhà khoa học hiện nay thì các phương pháp tránh thai bằng cách sử dụng thực phẩm mang lại hiệu quả chưa cao.

Việc sử dụng thực phẩm để tránh thai đôi lúc chỉ có tác dụng hỗ trợ, bổ sung và rất cần có một biện pháp tránh thai khoa học để đạt được hiệu quả tốt nhất. Hơn nữa khi lạm dụng sử dụng nhiều một loại thực phẩm ngoài việc ảnh hưởng đến chế độ dinh dưỡng, khả năng sinh sản còn có thể gây ảnh hưởng xấu đến các cơ quan, bộ phận khác trên cơ thể.

Xem thêm:

Dựa Theo Chu Kỳ Kinh Nguyệt Để Quan Hệ Và Tránh Thai An Toàn Hơn 90%

Miếng Dán Tránh Thai, Ưu Nhược, Biến Chứng Và Cách Sử Dụng

Rate this post