Updated at: 30-03-2020 - By: admin

Có lẽ nhiều bạn đọc sẽ rất ngạc nhiên khi nghe đến thuốc tiêm tránh thai cho nam giới bởi chúng ta thường nghĩ chỉ có phụ nữ mới tiêm thuốc tránh thai được. Nhưng gần đây trong một thử nghiệm các nhà nghiên cứu khoa học Mỹ đã tìm ra và thử nghiệm thành công một loại thuốc tiêm tránh thai cho nam giới. Vậy tiêm thuốc tránh thai cho nam giới ở đâu và tác dụng của chúng như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu.

Tham khảo thêm:

Tìm Hiểu 20 Cách Tránh Thai Cho Nữ Giới 90% Chưa Ai Biết

Tiêm Thuốc Tránh Thai Cho Nam Giới – Tại Sao Không? 1

Thuốc tiêm tránh thai cho nam giới là biện pháp tránh thai rất được kỳ vọng

Tiêm thuốc tránh thai cho nam là gì?

Đây có lẽ còn là một thuật ngữ khá mới hiện nay nhưng cũng là một tin vui cho nam giới muốn chia sẻ trách nhiệm ngừa thai cho các chị em. Trước đây đối với nam giới chỉ có hai biện pháp tránh phổ biến được dùng là sử dụng bao cao su và thắt ống dẫn tinh. Tuy nhiên hai biện pháp này không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả ngoài ra còn có thể làm giảm độ hưng phấn trong cuộc yêu của các cặp đôi. Đây là lý do vì sao thuốc tiêm tránh thai cho nam giới được coi là một bước đột phá lớn trong việc phòng ngừa thai. Thành tựu này có được do quá trình dày công nghiên cứu của Catherine A. VandeVoort cùng các đồng nghiệp tại Califonia, Mỹ, loại thuốc này có tên là Vasalgel.

Vasalgel là thuốc tiêm tránh thai ở dạng lỏng, được tiêm trực tiếp vào bên trong ống dẫn tinh nhằm ngăn tinh trùng rời khỏi cơ thể tiếp xúc với trứng để thụ tinh cụ thể như sau: Mũi tiêm ngừa thai cho nam giới này có chứa một loại gel polymer tích điện dương, được tiêm vào các mạch trong bìu chứa tinh trùng tích điện âm. Cực dương này hoạt động như một bộ đệm cản trở các thành phần của tình trùng, làm cho các tế bào sinh sản này vô sinh.

Tiêm Thuốc Tránh Thai Cho Nam Giới – Tại Sao Không? 2

Vasalgel có tác dụng ngăn chặn không cho tinh trùng ra khỏi cơ thể để tiếp xúc với trứng

Trước khi được tiến hành thử nghiệm trên người các bác sĩ cũng đã cho thử nghiệm trên loài khỉ, thỏ và đạt kết quả tránh thai 100% trong suốt 2 năm trên 16 con khỉ đực khỏe mạnh từng sinh sản bình thường cũng như gặp phải những biến chứng không đáng kể, chỉ có 1 con khỉ đực bị viêm tinh trùng do xác định sai vị trí tiêm thuốc. Trong khoảng thời gian đầu năm 2017 đội ngũ nghiêm cứu tiến hành thử nghiệm thuốc Vasalgel trên người và đã áp dụng thành công trên cơ thể nam giới ở độ tuổi từ 18 đến 45 và sau đó được giới hạn lại từ 18 đến 38 tuổi. Tuy nhiên vào thời điểm đó loại thuốc tiêm tránh thai này chưa được đưa ra sử dụng trên thị trường nên nhiều người không biết được tiêm thuốc tránh thai ở đâu. Dự đoán rằng thuốc tiêm tránh thai Vasalgel sẽ được đưa ra thị trường sử dụng trong 1 đến 2 năm tới.

Bên cạnh loại thuốc tránh thai Vasalgel được nhóm nhà nghiên cứu khoa học tại Mỹ thì tại Tổ chức y tế thế giới đặt tại Geneva, Thụy Sỹ Tiến sĩ Mario Philip Reyes Festin đã phát minh ra một loại vắc xin tiêm phòng tránh thai cho nam giới, bao gồm 200mg progestogen và 1000 mg testosterone undecanoate (TU) vào trong nội tiết tố sinh dục nam, có tác dụng ức chế tiết hooc môn ở nam giới.

Nhà nghiên cứu đã làm việc trong suốt thời gian dài để cho ra được loại vắc xin ngừa thai cho nam giới này trên cơ chế kết hợp các hooc môn đúng cách để tránh việc mang thai và hạn chế các phản ứng phụ. Mỗi 8 trong tổng số 26 tuần cánh mày râu sẽ được tiêm 2 mũi để giúp làm giảm số lượng tinh trùng trong cơ thể. Kết quả sau quá trình thử nghiệm cho thấy sau khi được tiêm loại vắc xin tránh thai này có đến 96% số lượng nam giới đạt được thành công, chỉ có 4% trường hợp xảy ra mang thai ngoài ý muốn, đây được coi là một kết quả ngoài mong đợi. Tuy nhiên sau khi sử dụng nghiên cứu này đã phải dừng lại do gây ra những tác dụng phụ cho người sử dụng.

Theo kết quả của cuộc khảo sát cho thấy phần đa số người sử dụng thuốc cho rằng thuốc tránh thai khiến cho tâm trạng của họ bị thay đổi, không ổn định, thường xuyên cảm thấy lo lắng, bồn chồn, nhiều người còn cảm thấy rất tồi tệ, thậm chí là căng thẳng đến mức trầm cảm. Một số khác cho biết họ cảm thấy đau cơ, xuất hiện nhiều mụn trứng cá dù trước đây họ không có và đã qua tuổi dậy thì. Ngoài ra việc sử dụng thuốc tiêm này cũng không có tác dụng phòng tránh được các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục như HIV/AIDS, giang mai, bệnh lậu,… nên hầu hết họ vẫn phải sử dụng thêm bao cao su để đảm bảo an toàn.

Tiêm Thuốc Tránh Thai Cho Nam Giới – Tại Sao Không? 3

Vắc xin tiêm phòng tránh thai cho nam gây ra nhiều tác dụng phụ trong quá trình thử nghiệm

Có thể thấy việc sử dụng thuốc tiêm tránh thai cho nam giới tuy đem lại hiệu quả nhất định nhưng lại gây ra nhiều tác dụng phụ không mong muốn do đó các nhà nghiên cứu cần có thêm thời gian để khắc phục những hạn chế này.

Tiêm thuốc tránh thai cho nam giới ở đâu?

Như đã phân tích ở trên thuốc tiêm tránh thai Vasalgel cho nam giới mới chỉ được áp dụng thử nghiệm trên một số đối tượng tại Mỹ và dự tính sẽ đưa vào áp dụng trên thị trường trong vòng 1 đến 2 năm tới. Do đó với những thắc mắc của cánh mày râu như tiêm thuốc tránh thai cho đàn ông ở đâu, chi phí như thế nào hiện vẫn chưa có câu trả lời chính xác nhất. Vì vậy để đảm bảo quan hệ tình dục và tránh thai an toàn, hiệu quả cánh mày râu nên tìm cho mình một biện pháp tránh thai phù hợp hơn.

Tiêm Thuốc Tránh Thai Cho Nam Giới – Tại Sao Không? 4

Tiêm thuốc tránh thai cho nam ở đâu là vấn đề chưa có câu giải đáp chính xác

Một số biện pháp tránh thai khác an toàn, hiệu quả cho nam giới.

Sử dụng bao cao su.

Sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục là một biện pháp tránh thai tạm thời an toàn, đạt được hiệu quả cao nhất, bên cạnh đó còn rất dễ sử dụng, tiện lợi và tránh được những nguy cơ lây nhiễm các bệnh về đường tình dục như HIV/AIDS, giang mai, bệnh lậu, sùi mào gà, viêm gan B, không bị mất khả năng sinh sản sau đó, một số bao cao su còn chứa chất diệt tinh trùng…

Nhưng theo một cuộc khảo sát nhỏ trên cánh mày râu đều cho rằng sử dụng bao cao su làm họ giảm sự hưng phấn cũng như cảm xúc trong mỗi cuộc yêu. Để khắc phục hạn chế này hiện nay trên thị trường các nhà sản xuất bao cao su đã cho ra đời rất nhiều loại bao cao su cải tiến hơn, đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng với nhiều kích cỡ, màu sắc, hương vị và phong cách đa dạng.

Một lời khuyên của bác sĩ đưa ra khi sử dụng nao cao su là không nên dùng kèm theo chất bôi trơn hay bất kì loại kem nào vì nó có thể làm hỏng bao cao su và hiệu quả sử dụng không cao. Khi sử dụng bao cao su các bạn cần lưu ý chọn đúng kích thước; sử dụng nhẹ nhàng tránh bị xước hay thủng bao; đưa bao cao su vào đúng lúc dương vật cương cứng; cẩn thận giữ bao khi muốn rút ra. Do đó, khi chưa thể áp dụng biện pháp tiêm thuốc tránh thai, chưa biết tiêm thuốc tránh thai cho nam giới ở đâu thì sử dụng bao cao su là biện pháp hợp lý và hiệu quả nhất.

Thắt ống dẫn tinh.

Đây là một biện pháp tránh thai vĩnh viễn, là một thủ thuật triệt sản ở đàn ông, biện pháp này rất phù hợp với cánh mày râu đã có gia đình, có con và không muốn sinh thêm con nữa. Khi nam giới thắt ống dẫn tinh thì đồng nghĩa với việc các chị em sẽ không phải sử dụng biện pháp tránh thai nào khác, đây cũng là một sự chia sẻ về trách nhiệm trong việc tránh thai của nam giới với phụ nữ.

Tiêm Thuốc Tránh Thai Cho Nam Giới – Tại Sao Không? 5

Thắt ống dẫn tinh là biện pháp tránh thai vĩnh viễn của nam giới

Cách thức áp dụng biện pháp này cũng khá dơn giản, đó chỉ là một thủ thuật nhỏ mà không cần phải gây mê. Thông thường các bác sĩ sẽ tiến hành gây tê tại chỗ làm tê liệt vùng bìu của bạn trước khi làm thủ thuật. Sau khi gây tê sẽ tạo một vết cắt nhỏ tại phần trên của bìu hoặc dưới dương vật để tiến hành thắt, cắt hoặc cột ống dẫn tinh lại.

Biện pháp thắt ống dẫn tinh trên thực tế đã cho thấy nhiều ưu điểm như hiệu quả thực hiện cao; an toàn; không phải sử dụng thêm biện pháp tránh thai khác; không làm giảm sự hưng phấn, cảm xúc khi quan hệ tình dục. Bên cạnh những ưu điểm nó cũng bộc lộ một số hạn chế như không phòng tránh được nguy cơ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục; việc phục hồi khả năng sinh sản khó khăn; ngoài ra còn có một số triệu chứng sau khi tiến hành thủ thuật như đau dầu, chóng mặt, cơ thể mệt mỏi, căng thẳng,… Do đó khi muốn áp dụng biện pháp tránh thai bằng thắt ống dẫn tinh các cặp đôi cần phải cân nhắc thật kĩ lưỡng.

Sử dụng thuốc tránh thai.

Thuốc tránh thai cho nữ giới khá phổ biến và được sử dụng rộng rãi, tuy nhiên với nam giới vẫn là một thuật ngữ khá mới mẻ. Hiện nay đã thuốc tránh thai cho nam giới đã được nghiên cứu thành công tại Chicago với tên gọi dimethandroloneundecanoate hay DMAU, loại thuốc này có tác dụng làm giảm lượng hooc môn bao gồm testosterone cần thiết cho việc sản xuất tinh trùng, khi kết thúc uống thuốc cơ thể lại sản sinh hooc môn sinh sản như bình thường.

Trong một thử nghiệm với 83 người đã không cho thấy một triệu chứng đáng lo ngại nào. Nhưng theo khảo sát cho thấy đã có một số tác dụng phụ xảy ra trên những người đàn ông sử dụng thuốc như bị tăng cân nhẹ, tình trạng giảm ham muốn và khả năng tình dục. Chính vì vậy các nhà nghiên cứu đã phải dừng việc sử dụng thuốc và tiếp tục nghiên cứu để khắc phục những hạn chế đó, hy vọng rằng loại thuốc uống tránh thai cho nam giới sẽ sớm được nghiên cứu thành công và đưa ra thị trường.

Có thể thấy rằng thuốc tiêm tránh thai cho nam giới mới chỉ đang ở mức độ nghiên cứu, thử nghiệm và chưa được đưa vào áp dụng trên thực tế. Do đó bạn đọc nên lựa chọn cho mình một biện pháp tránh thai khác để đảm bảo an toàn khi quan hệ tình dục.

Xem thêm:

Tiêm Thuốc Tránh Thai An Toàn Không, Và 13 Lưu Ý Phải Biết

Vì Sao Tiêm Thuốc Tránh Thai Ra Máu Và 10 Điều Lưu Ý

4.5/5 - (2 votes)