Updated at: 23-09-2020 - By: admin

Thống kê cho thấy tỉ lệ trẻ sơ sinh mắc bệnh chàm sữa chiếm đến 60%. Mặc dù chàm sữa không phải căn bệnh nguy hiểm nhưng những triệu chứng bệnh lại gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống sinh hoạt hằng ngày của bé. Điều trị chàm sữa cho bé bằng thuốc bôi là phương án được nhiều mẹ bỉm tin dùng. Cũng vì thế mà nhiều chị em lần đầu đối diện với bệnh chàm sữa của con đã không khỏi đặt ra thắc mắc: bé bị chàm sữa bôi thuốc gì? Và bài viết này đây sẽ là câu trả lời dành cho mẹ.

Bé Bị Chàm Sữa Bôi Thuốc Gì Là Tốt Nhất? Mẹ Đã Biết Chưa? 1

1. Khái quát chung về bệnh chàm sữa ở trẻ nhỏ

Healthyblog.net xin được điểm qua một vài thông tin cơ bản về bệnh chàm sữa ở trẻ nhỏ để mẹ hiểu hơn về căn bệnh này nhé.

a. Chàm sữa là bệnh gì?

Chàm sữa là một dạng viêm da cơ địa ở trẻ nhỏ và còn được biết đến với tên gọi khác là lác sữa hay eczema. Trẻ dưới 2 tuổi là đối tượng rất dễ bị chàm sữa vì làn da của các bé đặc biệt nhạy cảm và dễ bị dị ứng.

Mẹ có thể nhận biết chàm sữa ở bé khi thấy xuất hiện trên da bé những vết mẩn đỏ cùng các vảy nhỏ li ti rất khô ráp. Chàm sữa gây ngứa ngáy nên khiến bé cảm thấy rất khó chịu.

b. Có những loại chàm nào?

Có những loại chàm hay gặp nào? Mẹ cùng xem qua một số kiểu chàm sữa thường thấy nhé:

  • Chàm sữa trên mặt: Mẹ nhận thấy những vết mẩn đỏ li ti giống như mụn nước trên mặt bé. Các vết chàm sữa khô ráp này có thể tự hết sau khi bé được 12 tháng tuổi nên mẹ không phải lo lắng.
  • Bé bị chàm đen: Nhiều bé cũng sẽ bị chàm đen trên da, có vết chàm đen nhỏ nhưng cũng có vết chàm đen lớn và thường thì chàm đen phát triển rất chậm. Tuy chàm đen không gây hại cho sức khỏe bé nhưng lại ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ trên da bé.
  • Bé bị chàm đỏ: Tương tự như chàm đen, chàm đỏ không gây hại cho sức khỏe nhưng ảnh hưởng đến thẩm mỹ cho bé. Chàm đỏ xuất hiện là do các tế bào sắc tố tập trung nhiều tại một điểm.
  • Bé bị chàm xanh: Một số bé có thể bị chàm xanh với nhiều đốm có kích thước khác nhau từ nhỏ đến lớn. Chàm xanh thường xuất hiện ở mông, lưng hay cánh tay của bé.
  • Bé bị chàm sữa ở cổ: Trẻ sơ sinh cũng có thể bị chàm sữa ở cổ. Các vết chàm này dù nhỏ li ti những khiến bé rất ngứa ngáy và có thể bị vỡ nếu như bé gãi.

c. Điều trị chàm sữa cho bé như thế nào?

Chàm sữa có thể tự hết vì đây là một căn bệnh lành tính nên mẹ có thể yên tâm. Tuy nhiên, bé bị chàm sữa thường ngứa ngáy khó chịu, bé ngủ không ngon và thường quấy khóc. Một số chàm sữa có thể để lại sẹo gây mất thẩm mỹ. Do đó, mẹ hãy sớm giúp bé yêu thoát khỏi tình trạng bị chàm sữa nhé.

Chàm sữa có thể được khắc phục bằng cách bôi thuốc hoặc tắm nước lá cho bé. Ở bài viết này, Healthyblog.net sẽ giải đáp thắc mắc: trẻ sơ sinh bị chàm sữa bôi thuốc gì? Mẹ cùng đọc phần bên dưới đây để tìm ra đáp án nhé.

Bé Bị Chàm Sữa Bôi Thuốc Gì Là Tốt Nhất? Mẹ Đã Biết Chưa? 2

2. Bé bị chàm sữa bôi thuốc gì?

Hiện nay, trên thị trường có bán thuốc bôi corticoid để trị chàm sữa cho con. Vì corticoid là chất chống viêm nên có thể điều trị chàm sữa hiệu quả. Tuy nhiên, các chuyên gia bác sĩ lại khuyến cáo các mẹ bỉm không nên tự ý sử dụng loại thuốc bôi này có bé sơ sinh. Thuốc corticoid kháng viêm cao nên có thể dẫn đến các tác dụng phụ không mong muốn gây tổn hại cho làn da bé.

Thế thì bé bị chàm sữa bôi gì? Sau đây là một số gợi ý dành cho mẹ.

a. Thuốc bôi Milian

Thuốc bôi Milian là một gợi ý an toàn dành cho mẹ để trị chàm sữa cho bé sơ sinh. Thành phần chính của loại thuốc bôi này là xanh methy, hoạt chất này thực hiện nhiệm vụ sát khuẩn nhẹ cũng như giúp phá vỡ virus nên có thể điều trị chàm cho bé.

b. Thuốc bôi Eumovate

Mẹ đã nghe đến thuốc bôi Eumovate trị chàm sữa cho trẻ em chưa? Thuốc Eumovate có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh, giảm viêm và giảm ngứa ngáy hiệu quả nên được các chị em tin dùng để trị chàm cho bé. Eumovate cũng giúp điều trị chứng hăm tã và các bệnh da liễu khác như viêm da.

c. Thuốc bôi Eosine

Thuốc bôi Eosin cũng là một câu trả lời cho câu hỏi: bé bị chàm sữa bôi thuốc gì? Thuốc Eosine là thuốc sử dụng ngoài da có tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa viêm nhiễm, sát trùng và giúp vết thương nhanh lành. Thế nên đây cũng là một gợi ý cho mẹ để điều trị chàm cho bé yêu.

d. Thuốc bôi Sodermix

Nếu mẹ vẫn muốn tìm kiếm một đáp án khác về một loại thuốc bôi chữa chàm sữa cho bé được nhiều người tin dùng thì thuốc Sodermex là gợi ý sáng giá. Nhiều mẹ bỉm đã sử dụng và nhận thấy sự thay đổi rõ rệt trên da bé chỉ sau 3 ngày sử dụng nên cực kỳ hài lòng. Sản phẩm không chứa Corticoid nên rất an toàn cho da bé. Vì vậy, mẹ có thể cân nhắc lựa chọn thuốc bôi Sodermix cho bé bị chàm.

Ngoài các loại thuốc bôi bên trên, bài thuốc Thanh Bì Dưỡng Can Thang là bài thuốc Đông Y đã được kiểm nghiệm về độ an toàn và hiệu quả điều trị chàm cho bé hiệu quả. Thế nên mẹ cũng có thể cân nhắc việc chọn loại thảo dược Đông Y này để chăm sóc da cho bé và hoàn toàn an tâm về mức độ an toàn.

Trẻ sơ sinh bị chàm sữa bôi thuốc gì? Healthyblog.net đã liệt kê một vài cái tên tiêu biểu được các mẹ bỉm tin dùng hiện nay. Nếu bé nhà bạn bị chàm sữa thì mẹ có thể lựa chọn một cái tên trong các gợi ý trên để áp dụng điều trị cho bé yêu của mình nhé.

Bé Bị Chàm Sữa Bôi Thuốc Gì Là Tốt Nhất? Mẹ Đã Biết Chưa? 3

3. Một số lưu ý dành cho mẹ

Trong quá trình điều trị bệnh chàm sữa cho con, Healhyblog.net cũng xin lưu ý đến mẹ một vài điểm sau đây:

  • Thứ 1: Luôn xem kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng cho bé. Tốt nhất, mẹ nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia bác sĩ trước khi dùng thuốc bôi cho bé.
  • Thứ 2: Các loại thuốc bôi chỉ có thể sử dụng ngoài da, vì vậy mẹ cần để xa tầm tay của bé để tránh việc bé ăn hay ngậm thuốc vào miệng.
  • Thứ 3: Ngoài việc sử dụng thuốc bôi để điều trị chàm cho con, mẹ có thể kết hợp tắm các loại thảo mộc như tía tô, lá khế, lá trà xanh, lá trầu không, mướp đắng,… để mang đến hiệu quả điều trị tốt nhất cho bé.
  • Thứ 4: Trong quá trình điều trị chàm sữa cho bé, mẹ cần kiêng ăn các loại thức ăn dễ gây kích ứng như hải sản, đồ ăn nhiều dầu mỡ, đồ ăn lên men, chất kích thích và các loại đồ uống có cồn. Mẹ cần tăng cường rau xanh, các loại thực phẩm giàu vitamin C, thịt lợn,.. trong thực đơn hằng ngày.

Nếu mẹ chỉ mãi chú tâm đến việc tìm kiếm thuốc bôi trị chàm sữa cho bé. Trong khi đó, vấn đề chăm sóc bé yêu lại không được quan tâm đúng mực thì bệnh tình của bé khó thuyên giảm được. Vì vậy, mẹ đừng bỏ qua những lưu ý quan trọng bên trên nhé.

Bé bị chàm sữa bôi thuốc gì? Healthyblog.net đã cung cấp một số cái tên tiêu biểu cùng những thông tin cần thiết cho mẹ. Mong rằng bé yêu của bạn sẽ nhanh chóng thoát khỏi bệnh chàm sữa quấy nhiễu để có thể vui vẻ mỗi ngày.

 

 

Rate this post