Updated at: 08-05-2020 - By: admin

Bạn đã mang thai được 2 tháng? Bạn muốn bé con của mình phát triển toàn diện về sức khỏe và cả não bộ? Vậy hãy thử áp dụng ngay những phương pháp thai giáo tháng thứ 2 qua bài viết này để kích thích sự phát triển của trẻ một cách tốt nhất.

Xem thêm:

Thai Giáo 3 Tháng Đầu Thế Nào Để Mẹ Khỏe, Thai Nhi Phát Triển

Cách trị ốm nghénThai giáo tháng thứ 2 thế nào để bé luôn phát triển toàn diện?

Tại sao cần thai giáo tháng thứ 2?

Khỏe mạnh và phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí óc luôn là những điều mà các ông bố bà mẹ luôn mong muốn. Để làm được điều đó, bản thân người mẹ phải biết chăm sóc bản thân, ăn uống đầy đủ và sinh hoạt hợp lý. Không chỉ thế, mẹ còn có thể áp dụng các phương pháp thai giáo cho thai nhi tháng thứ 2 từ sớm cho con.

Nhờ vậy, trí não của bé sẽ được kích thích và hoạt động tốt hơn ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Việc làm này giống như những bài học đầu đời dành cho bé giúp bé có khả năng nhận biết và trở nên nhanh nhạy hơn với những thứ xung quanh có trong môi trường sống.

Ở tháng thai kỳ thứ 2, bé đã lớn hơn một chút và những dấu hiệu khi có thai cũng trở nên rõ ràng hơn. Vì thế các mẹ bầu chỉ cần chú ý một chút có thể nhận ra được. Vì thời điểm này hormone cũng như nội tiết trong cơ thể người mẹ đã có sự chuyển biến để thích nghi với sự xuất hiện của một sinh linh mới.

Mẹ không những cảm giác được cơ thể đang thay đổi mà ngay cả tâm tính của bản thân cũng không còn như trước. Những cảm giác lo âu, bất an, vui vẻ xen lẫn vào nhau gây nên tâm lý không ổn định và tạo cảm xúc thất thường. Một số trường hợp còn kèm theo triệu chứng ốm nghén từ sớm và thậm chí là sụt cân, luôn thấy mệt mỏi trong người.

Và phương pháp thai giáo được sinh ra không chỉ nhằm mục đích giúp thai nhi phát triển và lớn lên khỏe mạnh mà còn đóng vai trò như một phương thuốc an thần giúp mẹ ổn định tinh thần. Những cảm giác căng thẳng, lo lắng sẽ dần được xua tan và thay vào đó là sự vui vẻ, thoải mái.

Bởi thai nhi có thể chịu tác động từ người mẹ không chỉ qua đường ăn uống mà còn qua tâm trạng của mẹ. Nên mẹ mà bị stress thì bé sẽ không được phát triển tốt bằng những bà mẹ giữ được tâm lý vui tươi, thư giãn. Khi đó, bạn có thể toàn tâm toàn ý nuôi dưỡng bé và tạo điều kiện để phát triển trí thông minh của bé.

Sự phát triển của thai nhi ở tháng thứ 2 của thai kỳ

Ở tháng thứ 2, thai nhi vẫn còn rất nhỏ dù đã hơn so với tháng thai kỳ đầu tiên nhưng phần bụng vẫn chưa thể hiện rõ rệt. Cũng vì vậy mà nhiều mẹ có thể chưa biết bản thân đã có thai. Tuy vậy, nếu chỉ cần chú ý một chút và đi khám thường xuyên thì bạn sẽ biết được tình hình của bản thân và của cả đứa bé.

Kích thước của em bé lúc này sẽ không còn là 5 đến 10mm nữa mà đã tăng lên khoảng 3 đến 5cm với trọng lượng vào khoảng 4g. Trong tất cả các cơ quan đã được hình thành trong cơ thể bé, tim sẽ hoạt động trước và tiến hành bơm máu nuôi dưỡng thai nhi.

Ngoài ra, những phần não thất, đại não, não trung gian cũng phát triển dần đến 80% và một số bộ phận cơ thể cũng được hình thành như mặt, mắt, miệng, tai, cánh tay, đùi, chân, ngón tay, ngón chân, tế bào thần kinh, tủy. Mặc dù chưa hoàn chỉnh hoàn toàn nhưng về cơ bản, cơ thể thai nhi đã có gần như đầy đủ các cơ quan, bộ phận trên cơ thể như một đứa bé bình thường.

Sách thai giáo nào thích hợp để thai giáo tháng thứ 2?

Dù rằng thai giáo thai nhi tháng thứ 2 không quá khó nhưng bạn vẫn cần chú ý để thực hiện cho đúng và đạt được thành công cao. Bởi khi thực hiện sai, bạn không chỉ lãng phí tiền bạc, thời gian, công sức mà thai nhi cũng không được phát triển tốt. Vì vậy, những cuốn sách thai giáo sẽ là giải pháp hữu hiệu giúp bạn giải quyết vấn đề này.

  • Thai giáo diệu kỳ theo phương pháp Shichida Phần 2
  • Hành trình thai giáo, 280 ngày, Mỗi ngày đọc một trang
  • Mẹ Nhật thai giáo

Thai giáo tháng thứ 2Sách thai giáo dành cho mẹ và thai nhi – Mẹ Nhật Thai Giáo

  • Tri thức thai sản bà bầu cần biết
  • Thai giáo – phương pháp khoa học dạy con từ trong bụng mẹ
  • Dưỡng thai theo từng tuần
  • Cẩm nang dành cho mẹ bầu và thai nhi – Mẹ kể con nghe
  • Âm nhạc thai giáo
  • Hành trình 1000 ngày mẹ và bé

Những cách thai giáo cho con tháng thứ 2

Phương pháp thai giáo cho thai nhi rất đa dạng chứ không chỉ gói gọn trong một khuôn khổ nào đó. Vì thế, các bà bầu có thể thoải mái lựa chọn cách thai giáo tháng thứ 2 mà bản thân cho là phù hợp và đạt hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể áp dụng một phương pháp hoặc kết hợp nhiều loại với nhau.

  • Thai giáo cho thai nhi qua dinh dưỡng

Khi mới mang thai, cơ thể người mẹ thường sẽ có nhiều sự thay đổi và mẹ sẽ cần một khoảng thời gian để thích nghi chúng. Không chỉ thế, một số trường hợp mẹ bầu còn bị những cơn ốm nghén làm phiền khiến việc ăn uống hằng ngày không được suôn sẻ, dễ chịu.

Và khi tình trạng này kéo dài cơ thể người mẹ chắc chắn sẽ bị suy nhược và thiếu chất dẫn đến hiện tượng sụt cân, giảm ký. Bên cạnh đó, khẩu vị thường ngày của mẹ cũng có thể thay đổi, chẳng hạn bình thường mẹ không thích đồ chua nhưng khi có bé mẹ lại có thể ăn những món này…

Do đó, để cơ thể vẫn đảm bảo lượng dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé, mẹ cần ăn uống đầy đủ, nên ăn nhiều hơn một chút mỗi khi có cảm giác thèm ăn và thường xuyên bồi bổ cơ thể bằng những món từ rau củ, trái cây. Các loại thực phẩm này không chỉ giúp bổ sung lượng lớn vitamin, khoáng chất thiết yếu mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh và kích thích vị giác tốt hơn.

Viêm lộ tuyến độ 2Đảm bảo chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng không chỉ giúp bé khỏe mạnh về thể chất mà còn hỗ trợ não bộ phát triển

  • Thai giáo cho thai nhi qua mỹ thuật

Nghe hơi kỳ lạ khi bé vẫn còn ở trong bụng mẹ thì có thể cảm nhận mỹ thuật như thế nào. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn có thật và đã được khẳng định bởi các chuyên gia. Phương pháp thai giáo này vốn là sự cảm thụ mỹ thuật gián tiếp thông qua đôi mắt và não bộ, cảm xúc của người mẹ.

Khi bản thân người mẹ nhìn thấy những cảnh vật đẹp đẽ xung quanh và cảm nhận được cái đẹp đó. Phần cảm xúc vui tươi, yêu đời, lạc quan này sẽ thông qua các xung thần kinh và truyền đến thai nhi. Lúc này, bé cũng sẽ cảm nhận được những cảm giác tích cực, đẹp đẽ đó giống như mẹ và được tiếp thêm nguồn năng lượng có lợi cho sự phát triển của trẻ.

  • Thai giáo cho thai nhi qua âm nhạc

Không chỉ có cảm xúc mà những âm thanh bên ngoài cũng có thể tác động đến bé. Nhất là khi não bộ của bé đã được hình thành và đang trong giai đoạn phát triển. Vì vậy, bạn có thể áp dụng nghe nhạc thai giáo tháng thứ 2 cho bé. Bạn có thể cho bé nghe trực tiếp thông qua tai nghe và đưa lên bụng hoặc cũng có thể để bản thân nghe, cảm nhận và truyền cảm giác này đến thai nhi.

Tuy nhiên, để bé cảm thụ được nhạc thai giáo tháng thứ 2 một cách tốt nhất, bạn phải biết cách chọn bài hát phù hợp. Những bản nhạc du dương, êm dịu, nhẹ nhàng, vui tươi là thích hợp nhất vì nó sẽ tạo cảm giác thoải mái, thư giãn và sản sinh ra được nhiều hormone hạnh phúc hơn.

Bạn không nên nghe những bài nhạc mạnh như rock hay disco và cũng không nên mở âm lượng quá to vì điều này sẽ không tốt cho sự phát triển của trẻ và còn có thể gây nên tình trạng căng thẳng, khó chịu cho cả hai mẹ con.

  • Thai giáo cho thai nhi qua cảm xúc

Không chỉ có dưỡng chất mà ngay cả cảm xúc cũng sẽ ảnh hưởng tới sự phát triển thai nhi. Vì vậy, người mẹ phải luôn điều chỉnh cảm xúc bản thân theo hướng tốt, tích cực, vui vẻ để bé cũng có thể cảm nhận được những xúc cảm này và biết được mẹ bé đang hạnh phúc cũng như biết được tình yêu thiêng liêng của mẹ đối với mình.

Sợi dây tình cảm cũng vì thế mà bền chặt hơn. Phương pháp thai giáo qua cảm xúc này sẽ không chỉ dừng ở tháng thứ 2 này mà cần phải tiếp tục duy trì trong những tháng tiếp theo đến khi mẹ lâm bồn. Khi đó, bé con của bạn sẽ phát triển tốt, có được những cảm xúc tích cực và kích thích trí não phát triển tối ưu.

Cách trị ốm nghénMột tâm trạng thoải mái sẽ mang đến nhiều cảm xúc tích cực cho thai nhi

Kết luận

Thai giáo tháng thứ 2 là một phần không thể thiếu trong quá trình lớn lên của bé. Với cách làm này, cả mẹ và bé không chỉ tạo được sự gắn kết thiêng liêng, một tâm lý thoải mái, vui vẻ mà còn hỗ trợ bé phát triển trí não tốt hơn.

Xem thêm:

Thai Giáo Tháng Thứ 3: Một “Quả Mận” Đang Lăn Trong Bụng Mẹ

Thai Giáo Tháng Thứ 1: Hành Trình Hạnh Phúc Bắt Đầu

Nguồn tham khảo

  • https://poh.vn/thai-giao-thang-thu-2
  • https://www.haptonomie.org/en/public-area/prenatal-haptonomy.html

 

4/5 - (1 vote)