Updated at: 08-05-2020 - By: admin

Thai nhi đã được 3 tháng tuổi, lúc này trung khu thần kinh đã dần phát triển và tạo nên những phản xạ, cử động đầu tiên cho bé. Do đó, để tiến hành thai giáo tháng thứ 3, mẹ hãy trò chuyện cùng con, vuốt ve bụng một cách nhẹ nhàng và cùng con nghe những bản nhạc êm dịu nhé.

Xem thêm:

Thai Giáo 3 Tháng Đầu Thế Nào Để Mẹ Khỏe, Thai Nhi Phát Triển

Tầm quan trọng của việc thai giáo tháng thứ 3

Thai giáo cho thai nhi tháng thứ 3 là phương pháp vô cùng quan trọng cả đối với mẹ bầu cũng như sự phát triển bình thường của con yêu.

Lợi ích thấy được đầu tiên của việc thai giáo là giúp cho người mẹ được thoải mái. Đặc biệt là khi mẹ đang gặp phải tình trạng mệt mỏi, kiệt sức, buồn nôn do những cơn ốm nghén nặng nề trong giai đoạn này. Thai giáo sẽ giúp mẹ thư giãn, giải tỏa được phần nào những căng thẳng, lo âu và áp lực trong thai kỳ.

Mẹ bầu nhờ vậy mà nhanh chóng cân bằng được tâm trạng, duy trì được cảm xúc tích cực, thư giãn, thoải mái, vui vẻ. Từ đó, con yêu sẽ nhận được nhiều hormone hạnh phúc từ người mẹ nhất và bé thực sự cảm thấy an toàn khi ở trong bụng mẹ.

Thai Giáo Tháng Thứ 3: Một “Quả Mận” Đang Lăn Trong Bụng Mẹ 1Thai giáo cho thai nhi tháng thứ 3 là phương pháp vô cùng quan trọng

Ngoài ra, trong tháng thứ 3, não bộ của con yêu phát triển mạnh mẽ và dần hoàn thiện hơn. Việc ba mẹ tiến hành các phương pháp thai giáo trong 3 tháng đầu còn giúp kích thích cho não bộ và hệ thống thần kinh của con yêu phát triển toàn diện hơn.

Ba mẹ cùng tiến hành thai giáo sẽ giúp con cảm nhận được tình yêu thương vô bờ bến mà ba mẹ dành cho mình. Đồng thời, giúp cho tình cảm gia đình càng thêm gắn bó, sợi dây kết nối giữa ba mẹ với con yêu ngày càng trở nên bền chặt hơn.

Sự phát triển của thai nhi tháng thứ 3 như thế nào?

Tháng thứ 3 là khoảng thời gian đánh dấu bước chuyển mình của bé yêu sang giai đoạn bào thai. Do đó, bé yêu không còn là một phôi thai bé nhỏ như những tuần trước nữa. Bắt đầu từ lúc này chính là giai đoạn bào thai sẽ được kéo dài cho đến khi con được sinh ra.

Tất cả các bộ phận cơ thể của bé đã được thành hình đầy đủ, mặc dù các chức năng của các cơ quan còn chưa được rõ nét lắm. Các bộ phận bao gồm có: cánh tay, cẳng chân, mắt, mũi, bộ phận sinh dục và một số cơ quan khác.

Đồng thời, lúc này não bộ của bé yêu cũng phát triển một cách vượt bậc khi trung khu thần kinh đang dần được phân hoá thành thục, có các điều kiện phản xạ và cơ thể đã hình thành nên những cử động đầu tiên.

Trong các giai đoạn tiếp theo của thai kỳ, những phản xạ của bé yêu sẽ ngày càng nhanh nhạy hơn, đồng thời các hoạt động của cơ thể cũng mạnh mẽ hơn.

Chính vì vậy, nhiều chuyên gia đã khuyến khích ba mẹ thực hành thai giáo từ tháng thứ 3 cho con yêu để giúp trẻ kích thích hệ thống thần kinh và giúp cho thể chất của con yêu được phát triển nhanh chóng, toàn diện.

Cách thai giáo tháng thứ 3 các mẹ bầu nên áp dụng

Cách thai giáo tháng thứ 3 với âm nhạc

Ở tháng thứ 3 của thai kỳ, đôi tai của bé đã có những bước phát triển vượt bậc, nhanh chóng. Vì thế, dù chưa được “nhạy” lắm nhưng bé đã có ít nhiều phản xạ để “trả lời” lại những âm thanh từ bên ngoài.

Vì thế, mẹ có thể sử dụng nhạc thai giáo tháng thứ 3 cho bé yêu mà không cần quá lo lắng về việc con có nghe nhạc được hay không nhé. Hãy cứ bình tĩnh để cho bé có thời gian để làm quen với tất cả mọi thứ trong cuộc sống.

Thai giáo bằng âm nhạc trong tháng thứ 3 là dùng âm phách để kích thích các chức năng thần kinh và các cơ quan thính giác của bé yêu. Một vài nghiên cứu khoa học trước đây đã chứng minh rằng, nếu mẹ cho bé nghe nhạc từ trong bụng mẹ thường xuyên sẽ có tác dụng đẩy nhanh sự tăng trưởng, sự hoàn thiện về thể chất, trí tuệ, kích thích khả năng sáng tạo và bộc lộ cảm xúc, tình cảm của trẻ.

Những loại nhạc thai nhi khác nhau sẽ đem lại những ảnh hưởng khác nhau về tâm lý và hành vi của bé yêu. Thường thì bé cưng sẽ thích những bản nhạc trữ tình có tiết tấu du dương, êm ái, dễ đi vào lòng người và đặc biệt không thích những bản nhạc ầm ĩ, xô bồ, ồn ào.

Nhưng mẹ cũng cần chú ý rằng, không nên cố gắng gượng ép bản thân mình phải nghe những thể loại nhạc “khó nhằn” cùng với bé nhé. Điều quan trọng là mẹ bầu cảm thấy thoải mái thì con yêu mới có thể cảm nhận được. Do đó, mẹ hãy nghe bất cứ loại nhạc nào mà mẹ cảm thấy dễ chịu, thư giãn, thoải mái nhất nhé.

Thời gian mẹ bầu nên cho con nghe nhạc cần chia ra từ 2 3 lần một ngày. Mỗi lần nghe nhạc không quá 20 phút và không nên bật nhạc quá to vì như vậy sẽ có nguy cơ gây hại cho cơ quan thính giác của bé.

Thai giáo tháng đầu tiênThai giáo bằng âm nhạc trong tháng thứ 3 là cách thư giãn tuyệt vời

Thai giáo cho thai nhi tháng thứ 3 bằng cách vuốt ve

Từ tuần thai thứ 7 trở đi, thai nhi đã bắt đầu có những phản ứng xúc giác. Và đến tháng thứ 4 của thai kỳ, bé yêu đã bắt đầu cảm nhận được sự khác biệt khi mẹ đặt tay lên bụng mình. Và không lâu sau đó, bé yêu sẽ phản ứng lại hành động của mẹ bằng cách đá chân.

Mặc dù vậy, bố mẹ vẫn nên tiến hành thai giáo bằng âm nhạc bắt đầu từ tháng thứ 3 trở đi để bé có thể làm quen dần với các âm thanh có xuất xứ từ bên ngoài bụng mẹ. Để rồi đến tháng thứ 4 bé sẽ trở nên “mạnh dạn thể hiện” hơn khi được mẹ xoa bụng, vuốt ve yêu thương.

Do đó, bố mẹ hãy tiến hành thai giáo cho con yêu bằng cách tạo ra môi trường thai giáo lành mạnh như: vuốt xuống da bụng nhẹ nhàng, vỗ thành bụng, kết hợp nói chuyện hoặc đọc các mẩu truyện ngắn (các mẹ nhớ lưu ý không được vò bụng ở đáy tử cung vì như vậy sẽ gây co thắt cổ tử cung nhé).

Mẹ nên thực hiện hoạt động thai giáo cho thai nhi tháng thứ 3 này mỗi ngày từ 1 – 2 lần, mỗi lần tiến hành từ 5 – 10 phút. Khi thực hiện, mẹ cũng có thể nằm trên giường và thư giãn cho thật thoải mái, lưu ý đầu gối không chống lên trên cao quá.

Cách thai giáo cho con tháng thứ 3 bằng cách đối thoại

Từ khi 8 tuần tuổi, thai nhi đã bắt đầu có khả năng nghe rõ từng nhịp đập của trái tim mẹ. Thính giác của bé yêu vốn đã được phát triển từ tháng thứ 3 và đến giai đoạn giữa thai kỳ, bé đã có thể phản ứng lại với các âm thanh đến từ bên ngoài. Do đó, bắt đầu từ tháng thứ 3 của thai kỳ, các mẹ bầu hãy bắt đầu trò chuyện cùng con yêu nhé.

Để tiến hành thai giáo thuận lợi trong thời kỳ này, bố mẹ nên lên lịch nói chuyện hàng ngày với con yêu. Đồng thời, tích cực sử dụng tên đã đặt cho thai nhi để gọi (tên ở nhà, biệt danh hoặc tên khai sinh mà bố mẹ định đặt cho con). Nên kể về các sự vật, sự việc, hiện tượng xảy ra xung quanh mình để thai nhi bắt đầu thể hiện phản ứng nghe. Nên nhớ rằng, những sự việc mẹ kể cần đơn giản và sơ lược nhất có thể.

Một điều rất thú vị có thể mẹ chưa biết rằng thai nhi thường bị thu hút bởi những âm thanh trầm ấm, có tần số thấp, đặc biệt là giọng nói thân thương của bố. Vì thế, mẹ bầu hãy khuyến khích chồng cùng tham gia vào hoạt động thai giáo tháng thứ 3 cho bé bằng cách đối thoại, mẹ nhé.

thai giáo tháng thứ 3Mẹ bầu hãy khuyến khích chồng cùng tham gia vào hoạt động thai giáo

Cách thai giáo từ tháng thứ 3 bằng mỹ thuật

Đây cũng được xem là một trong những phương pháp thai giáo trong 3 tháng đầu cực kỳ hữu ích. Cách này giúp mẹ bầu thỏa sức thể hiện trí tưởng tượng, sáng tạo nghệ thuật giúp cho mẹ được thư giãn, cảm thấy thoải mái nhất.

Mẹ có thể tự mình làm những món đồ thủ công nhỏ nhắn, xinh xắn trong gia đình. Hoặc mẹ có thể thực hiện đan lát, thêu thùa, gấp những món đồ chơi nhỏ cho con yêu hoặc thỏa sức sáng tạo bằng cách vẽ những bức tranh về phong cảnh, thiên nhiên đẹp. Từ đó, con yêu cũng sẽ nhanh chóng cảm nhận được tình yêu vô bờ bến mà mẹ đã dành cho mình.

Thai giáo tháng thứ 3 bằng dinh dưỡng

Thai giáo bằng dinh dưỡng là phương pháp truyền thống theo cách thai giáo của người Nhật. Từ xưa đến nay, phương pháp này vẫn luôn phát huy được tác dụng tốt đối với cả mẹ bầu và con yêu.

Tháng thứ 3 của thai kỳ cũng là lúc những cơn ốm nghén của mẹ bầu bắt đầu lên đến đỉnh điểm. Cảm giác mệt mỏi, chán ăn, buồn nôn thường xuyên diễn ra hơn. Vì vậy, mẹ bầu có thể sẽ không duy trì được mức cân nặng của mình. Điều này đặc biệt gây ảnh hưởng xấu cho cả mẹ bầu và con yêu.

thai giáo tháng thứ 3Thai giáo bằng dinh dưỡng giúp cho mẹ và thai khỏe hơn

Chính vì vậy, trong giai đoạn này, mẹ cần phải ăn uống khoa học, đầy đủ chất với 3 bữa ăn chính. Đồng thời, mẹ bầu cần bổ sung thêm chất dinh dưỡng bằng các bữa ăn phụ xen kẽ với chế độ ăn nhẹ nhàng hơn. Việc ăn thêm nhiều bữa phụ và sử dụng các thực phẩm bổ sung không những giúp mẹ bầu duy trì trạng thái sức khỏe tốt mà còn cung cấp nhiều dinh dưỡng cho thai nhi. Có như vậy, con yêu mới có thể phát triển tốt hơn.

Kết luận

Thai giáo là điều tuyệt vời nhất trong thai kỳ mà ba mẹ đem lại cho bé yêu. Thai giáo tháng thứ 3 giúp mẹ bầu có một thai kỳ vui vẻ, nhẹ nhàng và có nhiều kỉ niệm đáng nhớ. Bé yêu được trải nghiệm những điều tốt đẹp nên sẽ phát triển toàn diện hơn. Chúc các mẹ và bé yêu một thai kỳ thật mạnh khỏe, bình an với nhiều trải nghiệm thú vị!

Xem thêm:

Thai Giáo Tháng Thứ 2: Bé Đã “Tốt Nghiệp” Lớp Phôi Thai

Thai Giáo Tháng Thứ 1: Hành Trình Hạnh Phúc Bắt Đầu

Nguồn tham khảo:

  • https://poh.vn/thai-giao-thang-thu-3
  • https://www.conlatatca.vn/thai-giao/cac-phuong-phap-thai-giao-thang-thu-3-me-bau-nen-ap-dung-21522.html
  • https://www.early-pregnancy-tests.com/pregnancy-third-month

 

3/5 - (2 votes)