Updated at: 08-05-2020 - By: admin

Thai giáo tháng thứ 8 được nhiều mẹ bầu áp dụng vì đây là phương pháp thúc đẩy sự vận động và hỗ trợ tốt cho quá trình hình thành tính cách của thai nhi. Do vậy, cha mẹ hãy tạo môi trường tiện nghi và thoải mái nhất để bé yêu tha hồ phát triển mạnh mẽ, toàn diện và vượt trội hơn nhé.

Xem thêm:

Thai Giáo 3 Tháng Cuối Giúp Thai Nhi Phát Triển Cả Về Kích Thước

Vai trò của việc thai giáo tháng thứ 8 cho thai nhi

Thai giáo tháng thứ 8 là một trong những phương pháp có tính quyết định đến sự chào đời và phát triển toàn diện, mạnh mẽ của thai nhi sau này. Đương nhiên, để bé yêu được sinh ra một cách khỏe mạnh và thông minh thì mẹ bầu cần tiến hành các phương pháp thai giáo một cách khoa học và hợp lý.

Các bậc phụ huynh cũng nên đẩy mạnh việc thực hiện thai giáo cho bé ngay từ sớm nhằm kích thích sự phát triển toàn diện, đồng đều một cách vượt trội nhất của các giác quan và não bộ nhé.

Thai giáo tháng thứ 8Thai giáo từ sớm sẽ kích thích sự phát triển toàn diện, đồng đều

Khi mang thai tháng thứ 8, cơ thể của người mẹ cũng dễ bị mệt mỏi, khó khăn khi đi lại vì bụng bầu lúc này đã lớn. Do đó, các phương pháp thai giáo cho thai nhi tháng thứ 8 sẽ giúp mẹ bầu giảm thiểu căng thẳng, cân bằng được cảm xúc và duy trì một tâm trạng thư giãn, lạc quan, vui vẻ.

Bên cạnh đó, các phương pháp thai giáo ở tháng thứ 8 còn giúp kích thích hình thành tính cách tích cực ở bé yêu sau này. Một điểm đặc biệt nữa là phương pháp thai giáo bằng tiếng Anh sẽ giúp cho con yêu làm quen với ngoại ngữ sớm hơn.

Bé yêu có thể phân biệt được các nguyên âm và phụ âm trong bảng chữ cái tiếng Anh. Sau này khi sinh ra, bé sẽ phát triển được khả năng học hỏi và việc tiếp thu tiếng Anh cũng sẽ tốt hơn.

Sự phát triển ở tháng thứ 8 của thai nhi như thế nào?

Vào tháng thứ 8 của thai kỳ, con yêu đã có hình dáng giống như một quả dưa hấu đỏ với chiều dài từ đỉnh đầu đến gót chân là 38 – 40cm. Cân nặng của thai nhi tháng thứ 8 đã tăng lên, đạt khoảng từ 1,5 – 2kg.

Mặt của thai nhi lúc này đã hoàn thiện, các cơ quan lục phủ nội tạng như thận, phổi, gan, não,… cũng đã bắt đầu phát triển. Bên cạnh đó, bộ não và hệ thống thần kinh của bé yêu lúc này đã đầy đủ và hoàn chỉnh, đồng thời thai nhi cũng bắt đầu phát triển được hệ thống miễn dịch cho chính mình.

Làn da của trẻ đã bắt đầu nhăn nheo, cơ thể con cũng đang dần trở nên bụ bẫm, “có da có thịt” hơn để chuẩn bị sẵn sàng cho ngày “vỡ chum”. Nhờ có một lượng chất béo màu trắng được hình thành ngay bên dưới lớp da nên làn da của bé yêu cũng đã ít đỏ hơn so với những tháng trước đó.

Thai giáo tháng thứ 8Cân nặng của thai nhi tháng thứ 8 đã tăng lên, đạt khoảng từ 1,5 – 2kg

Ở giai đoạn 8 tháng, hầu hết các bào thai đều đã quay đầu xuống phía dưới trong tử cung vì phần đầu của bé đã nặng hơn. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, thai nhi vẫn sẽ tiếp tục thay đổi vị trí của mình.

Tháng thứ 8 của thai kỳ cũng là lúc con yêu đã biết ngáp ngủ và xuất hiện nhiều biểu hiện của tình trạng buồn ngủ. Đồng thời, bé yêu còn biết mút ngón tay, đặc biệt là lúc người mẹ đang thấy đói.

Mí mắt của con yêu đã mở và có phản ứng nhanh nhạy trước ánh sáng, đồng thời, mắt của bé đã có những phản xạ ở phần con ngươi. Lúc này, vị giác của bé yêu cũng ngày càng phát triển, bé có thể phân biệt được rõ ràng vị ngọt với vị đắng.

Thai giáo tháng thứ 8 bằng những phương pháp nào?

Thai giáo tháng thứ 8 bằng cảm xúc

Càng gần đến ngày sinh chắc hẳn các mẹ sẽ không tránh khỏi được tâm trạng lo lắng và căng thẳng, đặc biệt là đối với những ai lần đầu được làm mẹ. Chính vì vậy, việc duy trì được tâm lý ổn định, cảm xúc tích cực là vô cùng quan trọng đối với cả mẹ bầu cũng như bé yêu.

Bên cạnh đó, tâm lý thoải mái và thư giãn, vui vẻ của mẹ bầu trong thời gian này cũng hỗ trợ việc chuyển dạ, sinh nở của bản thân trở nên nhẹ nhàng và dễ dàng hơn.

Thai giáo tháng thứ 8Việc duy trì được tâm lý ổn định, cảm xúc tích cực là vô cùng quan trọng

Mẹ bầu có thể tiến hành thai giáo cảm xúc bằng cách chọn nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, du dương, nhạc không lời, nhạc thính phòng hay những bài hát ru, bài đồng dao với tiết tấu vui tươi.

Cách thai giáo tháng thứ 8 bằng ngôn ngữ

Quá trình thai giáo tháng thứ 8 mẹ bầu cần đặc biệt chú trọng đến phương pháp thai giáo cho con yêu bằng ngôn ngữ. Thông qua những kích thích của các âm thanh có tiết tấu vui tươi sẽ giúp thúc đẩy não bộ của con yêu phát triển tốt nhất.

Do đó, cha mẹ có thể tiến hành thai giáo bằng ngôn ngữ cho con yêu bằng cách đọc lại những bài thơ có vần điệu, tiết tấu vui nhộn cho con nghe. Hay mẹ bầu có thể đọc tên những nốt nhạc thông dụng như: Son, La, Si, Đô,… cho con nghe. Việc này sẽ giúp cho con yêu xây dựng được nền móng ngôn ngữ vững chắc ngay từ khi còn trong bụng mẹ.

Việc cha mẹ trò chuyện, thủ thỉ tâm tình, đồng thời vuốt ve, âu yếm con yêu cũng là một cách thai giáo rất hiệu quả của người Nhật. Biện pháp này sẽ giúp con yêu có thể nhận biết và ghi nhớ được giọng nói của ba mẹ, đồng thời cảm nhận được tình yêu thương lớn lao mà ba mẹ luôn dành cho mình.

Thai giáo tháng thứ 8Mẹ nên rủ bố cùng đi dạo, trò chuyện, tâm sự với con yêu nhé

Thai giáo thai nhi tháng thứ 8 bằng phương pháp liên tưởng

Cách thai giáo tháng thứ 8 bằng phương pháp liên tưởng chỉ đơn thuần là thông qua sự liên tưởng của người mẹ nhằm truyền các thông tin và nuôi dưỡng phản xạ nhanh nhẹn cho thai nhi.

Phương pháp liên tưởng có liên quan chặt chẽ đến hầu hết các phương pháp giáo dục thai nhi khác hiện nay. Cụ thể như: Khi người mẹ nghe 1 bản nhạc thì có thể tưởng tượng, liên tưởng ra những tình tiết trong bài hát, đồng thời cảm nhận và tận hưởng những giai điệu theo cách của riêng mình. Thông qua hoạt động liên tưởng đó, mẹ bầu có thể truyền được những thông tin thú vị đến bé yêu nhằm kích thích sự vận động trí não của thai nhi một cách tốt nhất.

Khi sử dụng biện pháp thai giáo bằng sự liên tưởng, người mẹ cần phải chăm chỉ lắng nghe nhiều bài hát, đọc nhiều tác phẩm văn học, hay đơn giản chỉ là ngắm một bức tranh đẹp… Có như vậy, người mẹ mới có thể truyền cảm hứng cho thai nhi tiếp nhận được những thông tin trên một cách phong phú nhất. Từ đó, thúc đẩy sự hình thành ý thức cũng như quá trình phát triển trí não vượt trội.

Thai giáo tháng thứ 8 bằng tiếng Anh

Một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra trong một số tài liệu thai giáo rằng thai nhi trong tháng thứ 8 có thể hình thành ký ức và trực tiếp phản ứng, đón nhận tình cảm của mẹ bầu thông qua các sóng âm và tiết tấu của âm nhạc.

Không chỉ có vậy, đây cũng chính là giai đoạn đặt nền tảng vững chắc cho việc học tiếng Anh của con yêu. Cho nên, lựa chọn những bản nhạc bằng tiếng Anh phù hợp cho thai nhi là việc làm vô cùng quan trọng.

Thai giáo cho bé tháng thứ 8 bằng ánh sáng

Dường như đến tháng thứ 8, thị giác của thai nhi có vẻ phát triển chậm hơn so với các giác quan khác. Vào thời gian này, thai nhi vẫn chưa có phản ứng mạnh với ánh sáng, thậm chí phải tới tháng thứ 9 thì thai nhi mới bắt đầu nhìn thấy rõ được khi mẹ chiếu ánh sáng.

Tuy nhiên, các chuyên gia đã khuyến cáo, ngay từ tháng thứ 7 và 8, mẹ bầu vẫn có thể tiến hành thai giáo cho bé yêu bằng ánh sáng để cho quá trình phát triển và phản ứng thị giác của thai nhi được tốt hơn.

Việc thai giáo thai nhi tháng thứ 8 bằng ánh sáng được thực hiện như sau: Mẹ bầu sẽ dùng đèn pin nhỏ hay bất kỳ một nguồn ánh sáng nào đó để chiếu rọi vào bụng bầu để kích thích sự phản ứng của thai nhi. Nhưng cần chú ý, thời gian lý tưởng nhất để mẹ bầu thực hiện là chiếu đèn vào lúc bé yêu đã tỉnh ngủ.

Mỗi lần chiếu đèn ước tính khoảng 5 phút là thời gian hợp lý. Đồng thời, cường độ ánh sáng của đèn chiếu cũng vừa phải, không chiếu quá mạnh, vì như sẽ gây những ảnh hưởng không tốt đối với thai nhi.

Cách thai giáo cho con tháng thứ 8 bằng âm nhạc

Việc cho thai nhi nghe nhạc thai giáo tháng thứ 8 cho là một thể nghiệm vô cùng tuyệt vời. Đây là một trong những phương pháp dạy con hiệu quả nhất mà các mẹ bầu nên thực hiện thường xuyên nhé.

Chính vì vậy, các mẹ bầu cần nhớ quan tâm tới con yêu nhiều hơn, cho con nghe nhạc thai giáo tháng thứ 8 thường xuyên nhé. Đồng thời, cố gắng duy trì cảm xúc tích cực, lạc quan của mình để con yêu được tạo điều kiện phát triển tốt nhất.

Thai giáo tháng thứ 8Nên cho con nghe nhạc thai giáo tháng thứ 8 thường xuyên nhé

Bên cạnh đó, trong giai đoạn này, thai nhi đã có cơ quan thính giác phát triển hoàn thiện. Vì thế, mẹ cần tích cực kể chuyện, hát cho bé nghe một số bài hát thuộc các thể loại có nội dung và ca từ trong sáng, nhẹ nhàng, êm ái để giúp bé rèn luyện cách tư duy và phản ứng được linh hoạt hơn. Những bài hát, câu chuyện, bài thơ càng vui tươi, đơn giản càng sẽ càng giúp cho thai nhi tiếp thu một cách hiệu quả và dễ dàng hơn.

Kết luận

Thai giáo tháng thứ 8 là phương pháp hữu hiệu và vô cùng toàn diện về mọi mặt để giúp mẹ bầu thúc đẩy sự vận động linh hoạt, từ đó hình thành tính cách tích cực cho thai nhi. Do vậy, bố mẹ hãy tạo môi trường tiện nghi, thư giãn và thoải mái để bé yêu tha hồ phát triển mạnh mẽ, đầy đủ và vượt trội hơn nữa nhé.

Xem thêm:

Thai Giáo Tháng Thứ 9 Cho Mẹ Bầu: Chuẩn Bị Kỹ Đón Thiên Thần Nhỏ

Thai Giáo Tháng Thứ 7: Bé Đã Thấy Được Ánh Sáng Và Bóng Tối

Nguồn tham khảo:

  • https://poh.vn/thai-giao-thang-thu-8
  • https://gonhub.com/thai-giao-thang-thu-8-nhu-nao-de-dat-duoc-ket-qua-tot-nhat.html
  • https://www.babycentre.co.uk/a1049781/will-my-baby-learn-anything-in-the-womb

 

5/5 - (1 vote)