Updated at: 03-08-2020 - By: admin

Làm sao để con yêu có được một giấc ngủ ngon là niềm trăn trở của tất cả những người làm mẹ. Vì vậy, việc lựa chọn một chiếc gối êm ái luôn được các bà mẹ ưu tiên. Gối cao su non với nhiều ưu điểm vượt trội đã trở thành lựa chọn hàng đầu của các bà mẹ. Tuy nhiên, không ít các câu hỏi đặt ra về cách nằm gối cao su non cho trẻ sơ sinh được quan tâm. Mẹ cùng Healthyblog.net tìm kiếm câu trả lời ngay sau đây nhé.

Những Điểm Cần Đặc Biệt Lưu Ý Khi Cho Trẻ Nằm Gối Cao Su Non 1

1. Có nên cho trẻ nằm gối cao su non không?

Nguyên liệu chính để làm nên gối cao su non đó chính là cao su nguyên chất. Do đó, gối có độ đàn hồi và độ mềm mại tương tự như đệm cao su vậy. Vì độ mềm ổn định, không quá cứng cũng không quá mềm nên gối cao su non được nhiều bà mẹ lựa chọn làm gối kê đầu cho bé.
Có nên cho bé nằm gối cao su non không? Câu trả lời dành cho bạn là “Có”. Sau đây là một số ích lợi của việc cho bé nằm gối cao su non:

a. Cải thiện giấc ngủ cho bé

Công dụng đầu tiên của gối cao su non đó chính là giúp mẹ cải thiện giấc ngủ cho bé yêu. Không giống với các loại gối khác, gối cao su non mang đến sự êm ái và mềm mại để bé có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ sâu. Bên cạnh đó, vì độ đàn hồi tốt nên gối còn giúp mẹ nâng đỡ đầu bé để bé có thể thoải mái khi ngủ.

b. Chống móp đầu cho bé

Nhiều bà mẹ đã phải rất vất vả để giữ cho đầu bé không bị móp. Tuy nhiên, gối cao su non nổi tiếng với công dụng chống móp đầu hiệu quả cho trẻ sơ sinh. Vì gối có thiết kế lõm một hình tròn ở giữa nên các bé có thể nằm thoải mái. Cao su non mềm mại nên mẹ cũng không phải lo sợ bé sẽ bị móp đầu vì nằm.

c. Thấm hút mồ hôi và thoát hơi nhanh chóng

Trẻ nhỏ thường đổ mồ hôi rất nhiều và nếu không được làm sạch, mồ hôi ủ lại sẽ khiến bé nổi rôm sảy. Trẻ sơ sinh nằm gối cao su non rất tốt vì gối có thể thấm hút mồ hôi hiệu quả và thoát hơi một cách nhanh chóng nên không khiến bé cảm thấy khó chịu vì ướt át.

d. An toàn cho làn da nhạy cảm của bé

Một ưu điểm đáng chú ý khác của gối cao su non đó chính là được đánh giá về độ sạch sẽ cao. Gối không bám bẩn, không dính nấm mốc nên có thể đảm bảo thân thiện với làn da nhạy cảm của bé. Mặt khác, gối cao su non có độ bền cao, không biến dạng nên được các mẹ đặc biệt ưa chuộng.
Từ những phân tích trên, mẹ chắc hẳn đã trả lời được câu hỏi trẻ sơ sinh nằm gối cao su non được không rồi đúng không?

2. Trẻ mấy tháng nằm gối cao su non được?

Các chuyên gia khuyến cáo không nên cho trẻ dưới 1 tuổi nằm gối sớm vì chúng có thể ảnh hưởng đến xương, dễ khiến bé bị ngọt khí và dễ làm trẻ bị méo đầu. Tuy nhiên, gối cao su đã ra đời và giải quyết hết những khiếm khuyết mà các loại gối thông thường gặp phải nên mẹ có thể an tâm sử dụng cho các bé.
Câu hỏi đặt ra ở đây là trẻ mấy tháng nằm gối cao su non thì an toàn? Thật ra, bé sau khi sinh chỉ cần chờ vài ngày để cứng cáp hơn là mẹ đã có thể sử dụng gối cao su non để bé nằm rồi. Tuy nhiên, mẹ cần thường xuyên theo dõi và giám sát để điều chỉnh các tư thế ngủ hợp lý cho bé yêu nhé.

Những Điểm Cần Đặc Biệt Lưu Ý Khi Cho Trẻ Nằm Gối Cao Su Non 2

3. Cách nằm gối cao su non cho trẻ sơ sinh

Cách nằm gối cao su non cho trẻ sơ sinh cực kỳ quan trọng vì xương khớp của các bé lúc này còn rất yếu. Vì vậy, bố mẹ cần kê gối một cách có khoa học để bé yêu có thể ngủ ngon mà không lo sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
Sau đây là cách nằm gối cao su non cho trẻ sơ sinh khoa học:

  • Đặt bé nằm ngửa về sau khoảng 15 độ, gối đặt từ phần cổ kề vai là hợp lý nhất vì như vậy không khiến bé bị mỏi cổ. Còn nếu đặt thấp xuống thì bé sẽ mỏi đầu khi ngủ.
  • Bé cần được nằm ngửa, chân tay dang rộng thoải mái. Các chị em không nên bó buộc khi bé ngủ vì trẻ sơ sinh rất hay cử động, nếu quá bó buộc sẽ khiến các bé rất khó chịu.

Với gối cao su non, mẹ có thể giúp các bé hình thành thói quen ngủ với tư thế tốt nhất.

Những Điểm Cần Đặc Biệt Lưu Ý Khi Cho Trẻ Nằm Gối Cao Su Non 3

4. Vệ sinh gối cao su non như thế nào?

Mặt dù gối cao su non được đánh giá cao về tính sạch sẽ, khó bám bẩn, không dính nấm mốc. Tuy nhiên, sau một khoảng thời gian cho cho trẻ sơ sinh nằm gối cao su non thì mẹ cần vệ sinh gối để đảm bảo an toàn cho bé.
Vệ sinh gối cao su non như thế nào? Nếu mẹ đang có thắc mắc này thì đây là lời giải đáp dành cho mẹ:

  • Đối với vỏ gối: Mẹ giặt sạch bằng nước giặt tẩy dành riêng cho trẻ sơ sinh, sau đó phơi khô dưới ánh nắng mặt trời như phơi áo quần của bé.
  • Đối với ruột gối: Ruột gối sau khi được giặt sạch, mẹ nên phơi ở nơi thoáng mát (tránh ánh nắng mặt trời có thể khiến gối bị chảy lỏng) hoặc dùng máy sấy để sấy khô.

Gối cao su non rất dễ làm sạch nên đây cũng là một ưu điểm khiến nhiều bà mẹ tin dùng sản phẩm này.

5. Một số loại gối cao su non thông dụng

Trẻ sơ sinh nằm gối cao su non nào thì tốt? Sau đây, Healthyblog.net xin được giới thiệu đến các chị em một số thương hiệu gối cao su non đang thịnh hành trên thị trường hiện nay:

  • Gối cao su non Ku Ku Duckbill của Đài Loan
  • Gối cao su non Liên Á của Việt Nam
  • Gối cao su non Simba của Đài Loan

Ba thương hiệu gối cao su non trên là ba thương hiệu nổi tiếng nhất, được nhiều bà mẹ tin dùng và đã nhận được những phản hồi tích cực. Vì vậy, các chị em đang có ý định cho trẻ sơ sinh nằm gối cao su non thì hoàn toàn có thể cân nhắc các thương hiệu trên.
Nắm được cách nằm gối cao su non cho trẻ sơ sinh, mẹ có thể an toàn sử dụng loại gối kê đầu này cho bé để giúp con yêu ngủ hơn, khỏe mạnh hơn mỗi ngày.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Rate this post