Updated at: 01-08-2020 - By: admin

Làn da của trẻ sơ sinh vô cùng non nớt và rất nhạy cảm. Vì vậy, khi bị muỗi đốt thì vết đốt rất dễ nổi mẩn đỏ, sưng tấy lâu ngày khiến các bé ngứa ngáy và khó chịu. Dù cố gắng phòng tránh, tuy nhiên với thiết tiết và môi trường khiến bạn khó có thể đảm bảo an toàn tuyệt đối cho con yêu. Do đó, các chị em cần nắm được bí quyết trị muỗi đốt để giúp bé dễ chịu hơn. Sau đây là 10 cách trị muỗi đốt cho trẻ sơ sinh cực hiệu quả mà Healthyblog.net xin được chia sẻ đến bạn.

12 Cách Trị Muỗi Đốt Cho Trẻ Sơ Sinh Cực Hiệu Quả 1

1. Trẻ sơ sinh bị muỗi đốt có nguy hiểm không?

Vì thức ăn của muỗi chính là máu nên dù là người lớn hay trẻ nhỏ thì cũng khó thoát khỏi nguy cơ bị muỗi đốt. Làn da trẻ nhỏ lại cực kỳ nhạy cảm nên vết muỗi đốt cũng khó lành hơn người lớn. Do đó, nhiều chị em hoang mang tìm cách trị muỗi đốt cho bé ngay lập tức vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé yêu. Vậy thì trẻ sơ sinh bị muỗi đốt có nguy hiểm không?
Thật ra, trẻ em bị muỗi đốt hoàn toàn có thể tự điều trị tại nhà. Thông thường, vết muỗi đốt chỉ khiến bé bị nổi đỏ, sưng và ngứa ngáy mà không gây nguy hiểm nghiêm trọng. Tuy nhiên, các chị em cũng không được chủ quan vì muỗi là loài côn trùng trung gian có thể truyền các loại vi rút gây bệnh vào cơ thể người. Một số trường hợp nặng khi bị muỗi đốt có thể dẫn đến bệnh sốt xuất huyết, sốt rét, sốt vàng da, viêm não,… Vì vậy, mẹ đừng chỉ chăm tìm cách trị muỗi đốt cho trẻ sơ sinh mà không nghĩ đến việc phòng bệnh hơn chữa bệnh nhé.

12 Cách Trị Muỗi Đốt Cho Trẻ Sơ Sinh Cực Hiệu Quả 2

2. Cách trị muỗi đốt cho trẻ sơ sinh

Các chị em cần thuộc lòng một trong số 12 phương pháp trị muỗi đốt cho trẻ sơ sinh sau đây để áp dụng cho bé yêu khi cần nhé.

a. Sữa mẹ

Sữa mẹ sẽ là loại thuốc giúp trị vết muỗi đốt cho bé yêu cực kỳ hiệu quả và đơn giản. Ngay khi nhận thấy bé bị muỗi đốt, mẹ có thể vắt vài giọt sữa mẹ và thoa lên vết đốt của bé. Với cách này, mẹ sẽ nhận thấy da của bé không bị sưng lên và vết đốt cũng không để lại sẹo thâm khó coi.

b. Nha đam

Sử dụng nha đam để trị muỗi đốt cho trẻ cũng là một cách vô cùng hiệu quả đã được nhiều bà mẹ áp dụng thành công. Nha đam không chỉ làm giúp kháng khuẩn, làm dịu vết muỗi đốt mà còn giúp mẹ giảm sưng, giảm ngứa hiệu quả cho bé yêu.
Mẹ lấy gel nha đam, để lạnh 10 phút rồi xoa lên vết muỗi đốt của con. Sau khi gel nha đam đã khô thì mẹ lấy khăn ướt lau sạch cho bé nhé.

c. Khoai tây

Nếu bạn có sẵn khoai tây trong tủ lạnh thì hoàn toàn có thể tận dụng loại nguyên liệu này để trị muỗi đốt cho con yêu. Cách thực hiện cũng vô cùng đơn giản như sau: Mẹ rửa sạch khoai tây, cắt lát mỏng rồi thoa lên vết đốt cho bé. Mẹ nên thực hiện từ 2 – 3 lát khoai tây như vậy, mỗi lát nên thoa cách nhau khoảng 5 phút.

d. Đá lạnh

Đá lạnh cũng là một trong những cách trị muỗi đốt cho trẻ sơ sinh cực kỳ hữu hiệu mà lại vô cùng đơn giản nên các chị em không nên bỏ qua cách này.
Bạn lấy một viên đá lạnh, xoa càng sớm càng tốt lên vết đốt của bé trong một thời gian ngắn sẽ thấy vết sưng được giảm thiểu một cách đáng kể.

e. Chanh

Chanh cũng có thể trở thành vị thuốc trị muỗi đốt cho bé cực nhạy đấy các mẹ. Vì chanh có tính sát khuẩn rất tốt nên có thể giúp mẹ trị vết đốt do muỗi gây ra trên da các bé cách dễ dàng. Bạn chỉ cần nhỏ vài giọt chanh lên vết đốt rồi xoa đều một chút là được.

f. Mật ong

Mật ong được xem là loại thần dược tự nhiên có thể giúp điều trị rất nhiều bệnh tật. Do đó, khi nhà có sẵn mật ong thì mẹ cũng hoàn toàn có thể trị muỗi đốt cho bé bằng mật ong nhé. Bạn chỉ cần một giọt mật ong và bôi lên vết đốt của bé, sau đó xoa nhẹ nhàng một phút là ổn. Mật ong sẽ thay bạn điều trị vết đốt cũng như giúp bé chống nhiễm trùng rất an toàn.

g. Kem đánh răng

Kem đánh răng là một vật dụng không thể thiếu trong bất kỳ gia đình nào. Thế nên nhà đã có sẵn kem đánh răng thì mẹ cũng có thể sử dụng vật dụng này để trị muỗi đốt cho trẻ sơ sinh. Bôi kem đánh răng vào vết muỗi đốt cho bé, sau khi kem đánh răng khô thì mẹ lấy khăn ướt lau sạch kem sẽ thấy hiệu quả đạt được.

h. Dầu khuynh diệp

Sử dụng dầu khuynh diệp là một trong những cách trị muỗi đốt cho trẻ phổ biến nhất. Bởi vì hầu hết các gia đình có trẻ nhỏ đều có một chai dầu khuynh diệp nên rất tiện dụng để dùng trong việc trị muỗi đốt cho các bé nhỏ. Tuy nhiên, nếu để quá lâu mới xoa dầu khuynh diệp lên vết đốt thì hiệu quả cũng sẽ giảm bớt nên mẹ cần nhanh chóng bôi dầu vào vết đốt cho con nhé.

i. Yến mạch

Trị muỗi đốt cho con bằng yến mạch cũng là một cách hay đã được nhiều chị em áp dụng thành công. Yến mạch sẽ giúp mẹ giảm ngứa, giảm sưng hiệu quả cho bé yêu. Cách thực hiện cũng cực kỳ đơn giản: mẹ trộn bột yến mạch rồi thoa lên vết đốt của bé. Sau 10 phút, mẹ rửa sạch bột yến mạch ở da bé là xong.

k. Húng quế

Húng quế cũng là một loại thuốc trị muỗi đốt cho trẻ em được nhiều bà mẹ tin dùng. Chất eugenol có trong húng quế có khả năng giảm ngứa trên làn da bé hiệu nghiệm. Mẹ có thể giã húng quế, lấy nước cốt thoa lên da bé. Trường hợp bé bị muỗi đốt ở nhiều chỗ, mẹ có thể nấu nước lá húng quế và tắm cho bé để giảm tình trạng sưng và ngứa.

l. Dưa chuột

Sử dụng dưa chuột để trị muỗi đốt có thể giúp giảm ngứa, giảm sưng và chống viêm hiệu quả. Vì dưa chuột là loại quả có đặc tính thanh mát nên có thể làm dịu vết đốt nhanh chóng. Mẹ nghiền nhuyễn vài lát dưa chuột, vắt lấy nước cốt rồi thoa lên vết đốt của bé vài lần.

m. Kem trị muỗi đốt cho bé

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều loại kem trị muỗi đốt cho bé. Các loại kem này ngoài có công dụng điều trị còn có thể giúp phòng muỗi đốt rất hiệu quả nên các chị em có thể cân nhắc sử dụng.
Một số loại kem trị muỗi đốt cho trẻ sơ sinh hiện đang được nhiều chị em tin dùng là kem trị muỗi đốt các thương hiệu Kokomo, Moustidose, S-Quito, Chicco, Muhi,….

12 Cách Trị Muỗi Đốt Cho Trẻ Sơ Sinh Cực Hiệu Quả 3

3. Mẹ cần phòng muỗi đốt như thế nào?

Ngoài các cách trị muỗi đốt cho trẻ sơ sinh nêu trên, các chị em cũng cần nghĩ đến cách phòng muỗi đốt cho bé. Đặc biệt là vào mùa mưa thì muỗi sẽ sinh đẻ nhiều hơn nên cần phải thận trọng. Một số cách phòng muỗi đốt cho bé như sau:

  • Sử dụng đèn bắt muỗi để tiêu diệt muỗi
  • Thoa tinh dầu oải hương, dầu quế hoặc dầu xạ hương để chống muỗi đốt
  • Kem trị muỗi đốt cho trẻ cũng có chức năng phòng muỗi, vì vậy mẹ có thể thoa cho bé trước khi bé đi ngủ buổi tối.
  • Mặc quần áo màu sáng sẽ hạn chế thu hút muỗi hơn áo quần màu tối
  • Sử dụng mùng để phòng tránh muỗi đốt bé
  • Hạn chế không đưa bé đến các khu vực rừng rậm, nhiều cây xanh và ẩm mốc.

Healthyblog.net hy vọng có thể đồng hành cùng mẹ trong chặng đường chăm nuôi bé yêu một cách tốt nhất. Vì vậy, các chị em nên ghi nhớ các cách trị muỗi đốt cho trẻ sơ sinh và biện pháp phòng tránh nêu trên vì một cơ thể khỏe mạnh thật sự cho con yêu của mình nhé.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Rate this post