Updated at: 06-05-2020 - By: admin

Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa gì là thắc mắc của không ít mẹ nuôi con bằng sữa bột. Do mẹ ít sữa, không đủ sữa cho con bú hoặc do mẹ bị mất sữa nên buộc phải cho con uống sữa công thức. Nhưng dường như việc chọn lựa một dòng sữa phù hợp với bé, để bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, không bị táo bón là điều không hề đơn giản. Dưới đây là những gợi ý về cách chọn sữa cũng như những dòng sữa mát gần giống sữa mẹ, bổ sung nhiều chất xơ trong sữa giúp bé hạn chế bị táo bón.

Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa gì?

  • Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa có hệ chất xơ là GOS và FOS

Để giúp trẻ không bị táo bón khi dùng sữa công thức, tốt nhất mẹ nên chọn những loại sưa có thành phần hệ chất xơ GOS (Galacto – Oligosaccharides ) và FOS (lợi khuẩn Probiotic). Chúng có công dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng cho hệ tiêu hóa nhờ những vi khuẩn có lợi kích thích hệ miễn dịch, tăng hấp thu canxi hiệu quả.

Trẻ bị táo bón mẹ uống sữa gìTrẻ bị táo bón nên tham khảo dòng sữa chứa hệ GOS/POS

  • Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa non

Nếu mẹ đang phân vân không biết trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa gì thì sữa non chính là lựa chọn thông minh dành cho mẹ. Trong một ly sữa non chứa đến 1 tỷ lợi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Lượng lợi khuẩn có trong sữa không chỉ giúp cân bằng vi khuẩn trong đường ruột mà còn phòng tiêu chảy, táo bón một cách hiệu quả bảo vệ hệ tiêu hóa cho bé.

  • Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa có đường Lactose

Do trẻ sơ sinh còn nhỏ nên hệ tiêu hóa của trẻ chưa phát triển hết. Nếu buộc phải chuyển sang sữa công thức, mẹ nên chọn loại sữa có thành phần đường dễ tiêu hóa như đường Lactose. Để giúp bé làm quen với loại sữa mới, mẹ có thể tập cho bé uống lượng sữa nhỏ và tăng dần lên khi cơ thể bé đã có dấu hiệu thích nghi.

  • Trẻ sơ sinh bị táo bón nên chọn sữa có tỷ lệ đạm dễ tiêu hóa

Khi chọn  sữa cho bé, để con có hệ tiêu hóa khỏe mạnh, không bị táo bón, mẹ nên chọn loại sữa có thành phầm đạm Whey cao. Hoặc có thể chọn thành phần đạm thủy phân, đạm optipro. Đây là những loại đạm tinh chế giúp bé dễ hấp thu, hạn chế táo bón ở trẻ.

  • Trẻ sơ sinh bị táo bón nên chọn sữa bổ sung đủ các Vitamin nhóm B (B1, B6, B12), Kẽm và Lysine

Những loại vitamin và khoáng chất trên giúp tăng cường hệ tiêu hóa, chuyển hóa năng lượng nhanh chóng, tạo cảm giác chóng đói, thèm ăn, giúp bé ăn ngon miệng, hạn chế táo bón xảy ra.

  • Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa chua

Với những trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, bé đã có thể ăn sữa chua dành cho trẻ phù hợp với độ tuổi của mình. Trong sữa chua có chứa Probiotic rất tốt cho hệ tiêu hóa và giảm táo bón hiệu quả. Mẹ nhớ chọn loại sữa chua ít béo, nhiều lợi khuẩn để mang lại kết quả tốt nhất nhé.

Trẻ bị táo bón mẹ uống sữa gìTrẻ sơ sinh bị táo bón nên chọn sữa chua ít béo, nhiều lợi khuẩn

  • Trẻ sơ sinh bị táo bón không nên uống sữa có chứa dầu cọ hay dầu thực vật

Các chuyên gia dinh dưỡng nhi khoa đã nghiên cứu và phát hiện trẻ uống sữa công thức chứa dầu cọ có mật độ khoáng chất trong xương thấp hơn trẻ uống các loại sữa khác. Do đó, mẹ không nên cho con uống loại sữa có chứa các loại dầu này khi con đang bị táo bón. Đồng thời, nếu thừa chất béo, hệ tiêu hóa của trẻ cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa gì của nước nào?

  • Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa Meji, Morinaga của Nhật

Đây là 2 trong nhiều dòng sữa nổi tiếng của Nhật được nhiều mẹ Việt dùng cho trẻ sơ sinh bởi tính hiệu quả của nó trong việc cải thiện hệ tiêu hóa, chống táo bón. Trong đó

  •  Sữa Morinaga có chứa Lactoferrin – kháng thể cực tốt cho trong sữa non tăng sức đề kháng và tăng khả năng miễn dịch cho trẻ. Đồng thời, sữa này cũng chứa các thành phần chất xơ, các loại đường hỗ trợ tiêu hóa và thành phần DHA dồi dào, giúp trẻ nhanh lớn, thông minh. Thành phần Lactulose và Raffinose có trong sữa giúp gia tăng và cân bằng hoạt động của vi khuẩn có lợi như Bifidobacteria trong đường ruột của bé, hỗ trợ tốt cho việc tiêu hóa và hấp thu, từ đó, các chất dinh dưỡng trong sữa sẽ được đưa vào cơ thể bé một cách tự nhiên hơn, thoải mái hơn mà không gây hiện tượng táo bón cho bé.
  •  Sữa Meiji có mùi thơm và mát gần giống sữa mẹ. Hơn nữa nó lại cung cấp protein cân bằng giúp tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Sữa cho trẻ táo bón Meiji đầy đủ chất dinh dưỡng lại mát lành, tốt cho hệ tiêu hóa mẹ hoàn toàn có thể an tâm lựa chọn.
  • Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa Physiolac, Celia của Pháp

Sữa Physiolac và Celia là 2 trong số những dòng sữa cao cấp nhập khẩu từ nước Pháp, được nhiều mẹ Việt ưa chuộng bởi nó đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng để trẻ phát triển toàn diện.

  • Sữa Physiolac:  Sữa có 70% lactose, tỉ lệ chất đạm Casein / đạm hòa tan (Whey protein) là 45/55, bổ sung hệ Fibrea+ là hệ xơ chất bao gồm GOS (galactooligosaccharide) và FOS (fructooligosaccharide) với tỉ lệ 90/10 giúp hệ vi khuẩn đường ruột có ích phát triển, tăng cường hệ miễn dịch đường ruột, tối ưu hệ tiêu hoá và qua đó nâng cao khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng của trẻ, phòng tránh tốt hiện tượng rối loạn tiêu hóa và táo bón thường thấy ở trẻ.
  • Sữa Celia: Đặc điểm nổi bật nhất của dòng sữa này là tính mát rất thích hợp là loại sữa cho trẻ táo bón.
  • Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa Nan của Nga

Trẻ bị táo bón mẹ uống sữa gìSữa Nan Nga được nhiều mẹ Việt dùng cho trẻ sơ sinh hạn chế táo bón

Sữa Nan đến từ thương hiệu Nestle với kinh nghiệm lâu năm chuyên sản xuất những dòng sữa cho trẻ từ sơ sinh đến 3 tuổi. Được mệnh danh là “sữa rau”, sữa Nan rất thích hợp cho trẻ táo bón, có cơ địa nóng hoặc hấp thu kém. Sữa cung cấp đạm chất lượng Optipro với hàm lượng cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh lâu dài mà không gây quá tải cho các cơ quan còn non nớt của trẻ. Ngoài ra, sữa còn bổ sung hệ lợi khuẩn Bifidus BL tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ và đặc biệt là DHA – axit béo hỗ trợ tốt cho sự phát triển trí não và thị lực của bé trong giai đoạn tăng cường khám phá, học hỏi từ thế giới xung quanh.

  • Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa Grand Noble của nước Hàn Quốc

Sữa Grand Noble không chỉ giúp trẻ phát triển tốt về chiều cao, thông minh và cân nặng mà còn chứa lợi khuẩn Probiotic và Prebiotic giúp cân bằng đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa hiệu quả. Đây là loại sữa rất thích hợp nếu mẹ đang phân vân trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa gì.

  • Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa Aptamil của nước Anh

Đây là loại sữa gần giống sữa mẹ nhất hiện nay do thành phần có chứa immunortis – tổ hợp men vi sinh tự nhiên giúp kích thích phát triển những lợi khuẩn có lợi trong dạ dày giúp bé ăn ngon, giảm táo bón nhanh chóng. Đồng thời, nó cũng chứa prebiotics (GOS / FOS) góp phần quan trọng để gia tăng vi khuẩn đường ruột giúp bé dễ tiêu hóa hơn, chứa nhiều khoáng chất (Sắt, Kẽm, Magiê…) và các vitamin quan trọng (Vitamin A, C, D….) nâng cao khả năng học hỏi và phát triển trí não của bé.

  • Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa Optimum Gold và Sữa Premium Digestive của Việt Nam

Sữa Optimum Gold có thành phần chứa đạm Whey dễ tiêu hóa và thành phần Alpha Lactalbumin giúp bé dễ hấp thu cùng thành phần chất xơ FOS có trong sữa.

Sữa Premium Digestive được Viện dinh dưỡng chỉ định là dòng sữa dành riêng cho trẻ gặp nhiều vấn đề về tiêu hóa. Sữa có whey protein là loại protein cực dễ hấp thụ và chuyển hóa phù hợp với hệ tiêu hóa của trẻ. Đây là dòng sữa hỗ trợ tiêu hóa tốt nhất cho trẻ được chuyên gia khuyên dùng hiện nay.

Trẻ bị táo bón mẹ uống sữa gìSữa Premium Digestive giúp trẻ có hệ tiêu hóa tốt hơn

  • Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa Friso Gold của nước Hà Lan

Friso Gold là dòng sữa nổi tiếng của Hà Lan. Sữa có chứa ;ợi khuẩn (Probiotic) và chất xơ (Prebiotic) kích thích sự tăng trưởng của vi khuẩn có lợi cho đường ruột, giúp bé tiêu hóa, hấp thu dễ dàng. Đồng thời, sự kết hợp của hai thành phần này trong Friso giúp hoàn thiện hệ miễn dịch còn non nớt của trẻ. Friso được các mẹ truyền miệng là sữa mát chứa nhiều chất xơ, lợi khuẩn giúp bé tăng cường hệ miễn dịch và không bị táo bón.

Kết luận

Trẻ sơ sinh bị táo bón nên uống sữa gì? Chắc hẳn giờ các mẹ đã có câu trả lời. Trên thị trường có rất nhiều loại sữa công thức, việc chọn lựa cho bé một loại sữa phù hợp không phải chuyện dễ dàng, đặc biệt là những bé hay bị táo bón. Chính vì thế, mẹ hãy thử cho con dùng một trong những loại sữa chúng tôi gợi ý ở trên. Nếu cảm thấy không hợp mẹ cứ từ từ thay đổi, đừng thay đổi ngay lập tức vì có thể gây rối loạn tiêu hóa ở trẻ. Bên cạnh đó, mẹ nên cho trẻ ăn thêm thực phẩm chứa chất xơ, trái cây, uống thêm nước sẽ cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ sơ sinh một cách hiệu quả.

Xem thêm:

Trẻ Sơ Sinh Bị Táo Bón Mẹ Nên Ăn Gì Để Mát Sữa

Nguồn tham khảo:

https://blog.adayroi.com/10-loai-sua-cho-tre-tao-bon-he-tieu-hoa-kem-ngon-bo-nhieu-chat-xo-d610

https://bibomart.com.vn/dong-sua-rau-ngot-mat-be-uong-tang-can-deu-khong-lo-tao-bon-d3502.html

 

Rate this post