Updated at: 05-07-2020 - By: admin

Rong kinh là một hiện tượng phổ biến mà các chị em phụ nữ rất dễ mắc phải. Hầu hết các tình trạng rong kinh không quá nguy hiểm nhưng vẫn có những tác hại kèm theo với những phiền toái nhất định. Do đó,“bị rong kinh uống gì hết?” trở thành câu hỏi hàng đầu được các nàng quan tâm khi tìm hiểu về vấn đề rong kinh kéo dài ở nữ giới.
Nếu bạn cũng đang có thắc mắc như trên thì bài viết này sẽ giúp bạn tháo gỡ được thắc mắc của mình trong vấn đề này.

Gọi Tên Các Loại Thuốc Giúp Trị Rong Kinh Kéo Dài Hiệu Quả 1

1. Tìm hiểu về tình trạng rong kinh:

Trước khi tìm hiểu về thuốc chữa rong kinh kéo dài, bạn cần biết đôi chút về vấn đề rong kinh. Sau đây là một số câu hỏi thường gặp về vấn đề này.

a. Rong kinh là gì?

Rong kinh là một biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt. Nếu trung bình mỗi chu kỳ hành kinh kéo dài từ 3 đến 5 ngày thì người bị rong kinh sẽ có thời gian hành kinh kéo dài hơn. Thông thường, người bị rong kinh sẽ có thời gian hành kinh kéo dài trên 7 ngày hay thậm chí có thể đạt mốc 15 ngày.

b. Rong kinh xuất hiện là do nguyên nhân nào?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc bị rong kinh ở nữ giới. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến:

  • Khi hai hormone Estrogen và Progesterone không được cân bằng sẽ dẫn đến mất cân bằng nội tiết tố. Từ đó, niêm mạc tử cung bị dày lên và bong tróc nhiều dẫn đến tình trạng hành kinh kéo dài hay còn gọi là rong kinh. Vì vậy, phụ nữ sau sinh hay ở giai đoạn tiền mãn kinh sẽ rất dễ bị rong kinh do nội tiết tố không ổn định.
  • Tác dụng phụ của thuốc: Rong kinh cũng có thể xảy ra do tác dụng phụ của thuốc tránh thai, đặc biệt là khi các chị em sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp.
  • Rong kinh cũng là một biến chứng thường thấy khi các chị em đặt vòng hay cấy que tránh thai.
  • Khi vùng kín bị tổn thương cũng có thể gây nên tình trạng bị rong kinh ở phụ nữ.
  • Một nguyên nhân khác của tình trạng rong kinh đó chính là dấu hiệu các chị em đang mắc phải một số bệnh phụ khoa như u xơ tử cung, viêm nội mạc tử cung, buồng trứng đa nang,… Thông thường, nếu bạn bị rong kinh là do bệnh lý thì sẽ đi kèm với triệu chứng đau chướng bụng.

c. Bị rong kinh sẽ có những ảnh hưởng như thế nào?

Vì sao việc tìm hiểu về việc “bị rong kinh uống thuốc gì?” lại quan trọng đến thế? Bởi cớ, rong kinh có thể dẫn đến tình trạng hoa mắt, chóng mặt, đau đầu hay thậm chí là ngất xỉu. Rong kinh kéo dài cũng ảnh hưởng đến các sinh hoạt hằng ngày và tạo nên cảm giác khó chịu cho các chị em. Vì vậy, sớm tìm ra cách điều trị rong kinh là điều cực kỳ quan trọng mà các chị em cần biết.

2. Chữa trị rong kinh kéo dài với các loại thảo dược:

Gọi Tên Các Loại Thuốc Giúp Trị Rong Kinh Kéo Dài Hiệu Quả 2

Thật ra, bị rong kinh có thể điều trị tại nhà với một số mẹo dân gian. Nếu bạn thắc mắc vì không biết bị rong kinh uống gì thì đây là 5 loại thảo dược có thể giúp ích cho bạn trong trường hợp này.

a. Ngải cứu:

Ngải cứu chính là một loại thuốc được dân gian tin dùng để chữa trị chứng rong kinh kéo dài. Ngải cứu có vị cay và đắng nên có thể dùng làm thuốc để điều trị nhiều căn bệnh, trong đó có bệnh về kinh nguyệt không đều.
Bạn có thể nấu ngải cứu cùng nước để uống thay cho nước lọc hằng ngày. Nên uống trước ngày hành kinh và kết hợp với việc ăn ngải cứu trong bữa ăn hằng ngày để đạt được kết quả tốt.
Lưu ý: phụ nữ sau sinh không nên uống ngải cứu để điều trị rong kinh.

b. Quế:

Quế không chỉ là một gia vị quen thuộc trong các bữa ăn của người dân Việt Nam mà đây còn được xem là một loại thảo dược. Nếu bạn đang tìm hiểu “bị rong kinh nên uống thuốc gì?” thì quế có thể là một loại thuốc hữu ích ngay lúc này. Bởi cớ, quế có thể giúp cải thiện tuần hoàn máu, giảm đau bụng kinh và điều trị rong kinh hiệu quả.
Cách thực hiện: Uống trà quế thay nước uống hàng ngày. Thêm chút mật ong để có hương vị ngọt dễ uống hơn. Hoặc bạn cũng có thể pha 1 muỗng cà phê bột quế với nước lạnh và uống ngày 3 lần.

c. Gừng:

Chắc hẳn bạn đã nghe đến những công dụng của gừng trong việc giúp giữ ấm cơ thể và điều hòa kinh nguyệt hiệu quả. Tình trạng rong kinh ở tuổi dậy thì nếu uống nước gừng sẽ nhanh chóng được điều trị khỏi. Bạn có thể uống trà gừng hoặc nấu nước gừng tươi và mật ong (uống ấm) để uống. Ngoài ra, việc thêm gừng vào các món ăn cũng sẽ giúp điều trị chứng rong kinh một cách hiệu quả hơn.

d. Bột tầm xuân:

Bột tầm xuân cũng là một gợi ý cho những ai đang quan tâm đến việc “bị rong kinh nên uống gì?” Với công dụng giúp giảm đau, giải độc, tầm xuân được dùng để chữa trị nhiều bệnh và trong đó có bệnh rối loạn kinh.
Các chị em có thể pha bột tầm xuân với nước lọc để uống hằng ngày. Nên uống ít nhất 3 lần 1 ngày và uống trước kỳ kinh nguyệt khoảng 3 ngày. Duy trì việc uống bột tầm xuân suốt thời gian hành kinh.

e. Cây cỏ mực:

Theo Đông Y, cây cỏ mực (hay còn gọi là cây nhọ nồi) có tác dụng hữu hiệu trong việc cầm máu, bổ thận. Do đó, uống nước lá cỏ mực được liệt vào các cách để chữa rong kinh tại nhà hiệu quả. Tuy nhiên, vì đây là loại cây mọc ở nơi ẩm ướt và thiếu ánh sáng nên khi hái về, người dùng cần làm sạch bằng cách ngâm nước muối loãng để loại bỏ vi khuẩn trước khi nấu uống.

3. Điều trị rong kinh bằng các loại thuốc tây:

Gọi Tên Các Loại Thuốc Giúp Trị Rong Kinh Kéo Dài Hiệu Quả 3

Bị rong kinh uống thuốc gì? Nếu bạn đang muốn tìm kiếm các loại thuốc Tây để điều trị bệnh rong kinh thì sau đây là những gợi ý dành cho bạn.

a. Mefenamic acid:

Đây là loại thuốc chuyên điều trị chứng rong kinh có tác dụng giúp giảm prostaglandin, giảm 20% – 30% lượng mất máu. Bạn nên sử dụng loại thuốc này khi bắt đầu những ngày kinh nguyệt cho đến khi hết những ngày hành kinh.

b. Tranexamic acid:

Tranexamic acid là loại thuốc giúp cầm máu rong kinh được nhiều chị em tin dùng. Bởi cớ, thuốc có tác dụng giúp giảm lượng fibrin trong máu đông. Do đó, loại thuốc này có thể làm giảm chảy máu từ 30% đến 60%.

c. Danazol:

Nếu bạn cần thêm gợi ý cho câu hỏi “bị rong kinh uống gì hết?” thì thuốc chữa rong kinh Danazol cũng là một phương án dành cho bạn. Thuốc có khả năng ức chế hoạt động của estrogen và progestogen nên giúp ngăn ngừa nội mạc tử cung dày lên. Do đó, thuốc giúp giảm đến 50% lượng mất máu.
Tuy nhiên, các loại thuốc trên đều có các tác dụng phụ đi kèm riêng nên người dùng cần hết sức thận trọng. Dĩ nhiên, không phải bất kỳ ai cũng gặp phải các tác dụng phụ của thuốc nhưng việc xem xét kỹ trước khi lựa chọn dùng là điều cần thiết. Việc xem kỹ hướng dẫn sử dụng là điều quan trọng mà người tiêu dùng không nên bỏ qua để nhận biết mình có thể thích hợp dùng loại thuốc này không.
Trường hợp bạn bị rong kinh kéo dài do bệnh lý thì không thể tự điều trị tại nhà được. Việc nhanh chóng đến các trung tâm, bệnh viện để được các chuyên gia bác sĩ giúp đỡ tìm ra nguyên nhân bệnh là điều cần thiết. Đừng chần chừ khi thấy rong kinh kèm những biểu hiện lạ vì nếu để lâu bệnh sẽ trở nặng gây khó khăn chó quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh.
Rong kinh uống thuốc gì? Chúng tôi tin rằng đến đây thì bạn đã có được câu trả lời dành cho riêng mình rồi. Tuy nhiên, bạn cần chọn loại thuốc phù hợp, uống đúng cách, đúng liều là điều cần thiết để có thể điều trị rong kinh nhưng vẫn đảm bảo an toàn cho chính mình.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Rate this post