Updated at: 09-05-2020 - By: admin

Niêm mạc tử cung dày 7mm được xem là mỏng hay dày phụ thuộc vào chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Vì vậy, để có thể biết mình có thể mang thai hay không khi niêm mạc tử cung 7mm các bạn hãy tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

Biểu hiện niêm mạc tử cung mỏng?

Niêm mạc tử cung 7mmSiêu âm có thể giúp chị em biết độ dày của niêm mạc tử cung.

Niêm mạc tử cung là lớp mô nằm bao bọc trên bề mặt của tử cung nên rất khó để nhận biết độ dày bằng những cách tự nhiên hay dấu hiệu bên ngoài. Chị em cần siêu âm để biết chính xác độ dày niêm mạc tử cung.

Để biết niêm mạc tử cung mỏng, dày, hay bình thường, cần căn cứ vào kết quả siêu âm, tương ứng với chu kỳ kinh nguyệt. Dưới đây là chỉ số bình thường của niêm mạc tử cung tương ứng với chu kỳ kinh nguyệt.

Niêm mạc tử cung phát triển theo các giai đoạn của chu kỳ kinh nguyệt như sau:

  •  Sau sạch kinh, niêm mạc tử cung thường từ 35mm.
  •  Giữa chu kỳ (khoảng rụng trứng), niêm mạc tử cung thường từ 8-12mm.
  •  Ngày cuối của chu kỳ, trước khi có kinh nguyệt, niêm mạc tử cung thường từ 12-16mm.

Độ dày thích hợp của lớp nội mạc để trứng đã thụ tinh làm tổ là từ khoảng 8-12mm. Nếu không thụ thai, niêm mạc tử cung sẽ bị bong tróc và có biểu hiện có kinh.

Như vậy nếu niêm mạc tử cung trong thời kỳ rụng trứng, đi siêu âm chỉ có độ dày dưới 6mm thì được coi là niêm mạc tử cung mỏng, gây khó thụ thai và nguy cơ sảy thai sẽ cao hơn.

Niêm mạc tử cung 3mm – 7mm có mỏng không, có thai không?

Niêm mạc tử cung 3mm – 7mm có mỏng không? 

Để biết niêm mạc tử cung mỏng hay dày hơn bình thường hay không chị em cần có kết quả siêu âm để so sánh với độ dày bình thường của niêm mạc theo chu kỳ kinh nguyệt. Các chỉ số độ dày của niêm mạc tử cung được đưa ra dưới đây:

Trong thời gian vừa sạch kinh: (từ sau khi rụng trứng đến khi bắt đầu kỳ kinh sau): Lúc này, niêm mạc tử cung chỉ còn lại lớp mô đệm, mô đáy nên niêm mạc tử cung dày từ 2mm 4mm.

Giai đoạn tăng sinh (từ khi bắt đầu hành kinh đến khi rụng trứng): giai đoạn đầu lớp niêm mạc tử cung dày từ 5mm6mm và tiếp tục tăng đến kỳ hành kinh sau.

Giai đoạn cuối chu kỳ: niêm mạc tử cung dày 12mm  16 mm. Ở giai đoạn này lớp niêm mạc tử cung dưới tác động co bóp của tử cung sẽ bong tróc và ra ngoài nếu không có trứng đã thụ thai.

Như vậy nếu trong giai đoạn tăng sinh đi siêu âm niêm mạc tử cung cho kết quả độ dày niêm mạc tử cung 7mm thì được xem là niêm mạc tử cung mỏng. Phụ nữ có niêm mạc tử cung mỏng thường khó khăn khi mang thai, và nếu mang thai cũng khó nuôi dưỡng được phôi thai.

Niêm mạc tử cung 7mm có thai được không?

Niêm mạc tử cung 7mmChị em có niêm mạc tử cung mỏng có thể thụ thai được không?

Có một thắc mắc chung của các chị em phụ nữ là liệu niêm mạc mỏng 7mm thì có thai được hay không?

Như đã nói ở trên, niêm mạc tử cung mỏng dễ dẫn đến sảy thai hoặc vô sinh vì phôi thai không thể bám dính hay được nuôi dưỡng một cách đầy đủ. Rất nhiều các trường hợp được kết luận vô sinh hoặc sảy thai có nguyên nhân từ việc niêm mạc tử cung mỏng. Tuy nhiên trường hợp nếu trong giai đoạn vừa sạch kinh đi siêu âm niêm mạc tử cung cho kết quả 7mm thì được xem là bình thường, không ảnh hưởng hay kết luận gì về khả năng mang thai.

Niêm mạc tử cung mỏng sau hút thai có sao không?

Trường hợp chị em phá thai hoặc hút thai, lớp niêm mạc tử cung mỏng đi, để lại sẹo sẽ rất khó khăn khi điều trị hay hồi phục và gây cản trở sự thụ thai cũng như mang thai vì tử cung thiếu độ dày nhất định cũng như các chức năng bảo vệ, nuôi dưỡng phôi đã bị tổn thương.

Niêm mạc tử cung mỏng nên và không nên ăn gì?

Ngoài các biện pháp luyện tập và uống thuốc, thực phẩm chức năng thì chế độ ăn uống và lựa chọn thực phẩm ăn uống mỗi ngày giúp làm dày niêm mạc tử cung một cách hiệu quả.

Niêm mạc tử cung 7mmĂn gì khi niêm mạc tử cung mỏng?

a ) Niêm mạc tử cung mỏng ăn gì?

Dưới đây là các loại thực phẩm cũng như vị thuốc gần gũi mà chị em có thể ăn hằng ngày, hỗ trợ tăng độ dày niêm mạc tử cung cũng như bổ sung nhiều dinh dưỡng cho cơ thể giúp quá trình thụ thai và mang thai khỏe mạnh:

Sữa ong chúa: Bổ sung sữa ong chúa cũng gần giống như việc bổ sung estrogen vào cơ thể. Với chị em thiếu hụt estrogen thì đây là nguồn thực phẩm quý giá và hiệu quả giúp khắc phục niêm mạc tử cung mỏng.

Sầu riêng: Đây là loại trái cây có chứa một lượng estrogen tự nhiên rất lớn cùng với axit folic và sắt hỗ trợ làm dày niêm mạc tử cung và hạn chế việc thiếu máu khi mang thai. Tuy nhiên, mỗi ngày chị em nên ăn không quá 2 múi vì sầu riêng có tính nóng và không dùng chung với bia rượu, cà phê.

Sữa đậu nành: Đậu nành cũng được xem là “thần dược” bổ sung estrogen cho nữ giới. Uống mỗi ngày từ 23 cốc sữa đậu nành giúp quá trình mang thai thuận lợi hơn.

Quả bơ: Quả bơ giàu chất kiềm giúp điều hòa nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ. Mỗi ngày chị em ăn một quả bơ sẽ hỗ trợ quá trình mang thai và còn giảm cân hiệu quả.

Niêm mạc tử cung 7mmQuả bơ thần dược giàu Estrogen.

 Vitamin E: Vitamin E giúp thúc đẩy quá trình sinh sản mô tế bào và tăng cường lưu thông máu. Để cải thiện độ dày niêm mạc tử cung cần kết hợp các thực phẩm chứa vitamin E như rau cải xanh, đu đủ, xoài,…

Lá ngải cứu: Lá ngải cứu từ lâu đã được xem là một vị thuốc dân gian phổ biến có thể chữa được nhiều bệnh, trong đó cực kỳ thích hợp với những phụ nữ gặp vấn đề về niêm mạc tử cung mỏng.

Lá mâm xôi, lá tầm ma: Lá cây mâm xôi rất giàu vitamin và các chất dinh dưỡng: axit citric, sắt, canxi, và carotenoid nên là một loại thực phẩm rất tốt để cải thiện tình trạng bất thường của tử cung. Ngoài ra, lá cây tầm ma có chứa nhiều vitamin C, sắt đều cần thiết cho việc nuôi dưỡng và làm dày tế bào niêm mạc tử cung.

b) Niêm mạc tử cung mỏng không nên ăn gì?

Chị em không cần kiêng ăn loại thực phẩm nào khi niêm mạc tử cung mỏng, vì các loại rau xanh, thực phẩm giàu dinh dưỡng bên cạnh việc giúp làm dày lớp niêm mạc còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe sinh sản cho chị em.

Niêm mạc tử cung mỏng uống thuốc gì?

Niêm mạc tử cung mỏng thường do thiếu hụt lượng estrogen cần thiết nên các chị em cần bổ sung estrogen bằng viên uống hoặc thuốc bổ sung vitamin E và viên uống sắt.

Sử dụng một số thực phẩm bổ sung có thể cải thiện lượng máu đến tử cung hoặc tăng mức estrogen trong cơ thể. Tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu sử dụng thuốc hoặc thực phẩm bổ sung

Việc điều trị bằng thuốc đông y cũng có những kết quả khả quan. Đông y dựa vào nguyên nhân, triệu chứng, thể trạng cơ thể của mỗi người để có phương pháp thích hợp.

Cách khắc phục niêm mạc tử cung mỏng?

Dưới đây sẽ bỏ qua trường hợp niêm mạc tử cung 7mm trong giai đoạn kết thúc chu kỳ (được xem là bình thường) mà chỉ nói đến trường hợp niêm mạc tử cung 7mm được cho là mỏng.

Tùy theo nguyên nhân được xác định mà sẽ có phương pháp khắc phục, điều trị thích hợp đối với niêm mạc tử cung mỏng. Các chị em cần bổ sung estrogen trong trường hợp cơ thể thiếu estrogen để làm dày lớp nội mạc tử cung.

Với trường hợp thiếu máu, chị em cần bổ sung thực phẩm giàu chất sắt như của cải đường, rau bina, các loại thịt có màu đỏ, bông cải xanh, các loại hoa quả. Ngoài ra thực phẩm giàu Vitamin E cũng cực kỳ có ích cho phụ nữ có niêm mạc tử cung mỏng.

Trường hợp niêm mạc tử cung mỏng do dính lòng tử cung, chị em sẽ được chỉ định đặt dụng cụ nong tử cung để khắc phục.

Tập thể dục mỗi ngày: Vận động giúp cơ thể có nhiều năng lượng, trong đó việc đi bộ có tác động đến hông, ảnh hưởng, thúc đẩy lượng máu chảy vào tử cung hỗ trợ cải thiện độ dày của lớp niêm mạc tử cung. Bên cạnh đi bộ, yoga cũng là phương pháp tập luyện giúp tăng tuần hoàn máu rất tốt cho cơ quan sinh sản.

Các chuyên gia sức khỏe cũng khuyến khích các biện pháp điều trị khác như massage, bấm huyệt, châm cứu giúp làm dày niêm mạc tử cung, giúp phục hồi và nuôi dưỡng một tử cung khỏe mạnh, sẵn sàng cho việc thụ thai.

Nếu bạn đã từng dùng thuốc kích trứng thì nên dừng lại để tử cung có thời gian nghỉ ngơi và lớp niêm mạc tử cung có cơ hội phục hồi, làm dày trở lại.

Kết luận:

Trên đây là tất cả những thông tin hữu ích xoay quanh vấn đề niêm mạc tử cung 7mm, chắc chắn sẽ giúp các mẹ an tâm và có cách điều trị cũng như chăm sóc “ngôi nhà đầu tiên” của con mình một cách tốt nhất.

Xem thêm:

Niêm Mạc Tử Cung Dày 12mm Có Thai Không?

Nguồn tham khảo:

  • https://vn.theasianparent.com/niemmacmong
  • https://www.marrybaby.vn/hiemmuon/khothuthaidoniemmactucungmong
  • https://www.indiraivf.com/thinendometriumcausessymptomstreatment/
  • https://www.webtretho.com/f/chuanbimangthai/postlainoimac6mmvancobaucacmetuonglaidunglonhe2404066

 

5/5 - (1 vote)