Updated at: 13-04-2020 - By: admin

Nếu mẹ có một chu kỳ kinh nguyệt dài 28 ngày và luôn diễn ra đều đặn như vậy, thì ngày rụng trứng và thời điểm thụ tinh sẽ diễn ra ở khoảng giữa chu kỳ. Nếu tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh mẹ sẽ cần phải chờ 2 tuần nữa. Sau này khi đi khám thai, mẹ sẽ được nghe từ “tuổi thai”. Đây là một phương pháp ước lượng tuổi thai dựa trên kỳ kinh cuối thay vì tuổi thực của thai nhi.

Sự phát triển của thai nhi tuần 1

Ví dụ khi bác sĩ kết luận: Mẹ đang ở tuần thai thứ 7 và tuổi thai là 7 tuần thì tuổi thật của thai nhi chỉ xấp xỉ 5 tuần mà thôi. Như vậy ở tuần thứ nhất, chúng ta chưa có nhiều điều để nói về sự phát triển của thai nhi. Nhưng mẹ đừng quên chuẩn bị kỹ càng thời điểm rụng trứng ngay sau khi trứng được thụ tinh.

Một sự sống mới sắp được hình thành và không ngừng phát triển bên trong cơ thể mẹ. Bạn không có khả năng siêu âm thai kỳ 1 tuần. Nhưng nếu bạn đã thử một thời gian để mang thai và đã gặp một chuyên gia về khả năng sinh sản, bạn có thể đã siêu âm để kiểm tra u xơ, để xem có bao nhiêu nang (phát triển thành trứng) nằm trong buồng trứng của bạn hoặc đo độ dày của lớp lót tử cung của bạn. Nếu có bất kỳ vấn đề gì, bác sĩ có thể có một phương pháp điều trị sinh sản có thể giúp bạn thụ thai.

Mẹ bầu cần chuẩn bị những gì:

  • Cần rất nhiều thứ để việc thụ thai xảy ra thành công. Chẳng hạn như: phải có hiện tượng rụng trứng xảy ra, chất lượng trứng và tinh trùng đều phải tốt để tăng khả năng mang thai. Cần có sự giao hợp trong vòng 72 giờ trước và 24 giờ sau khi trứng rụng vì tinh trùng chỉ tồn tại không quá 72 giờ và trứng chỉ sống trong vòng 24 giờ sau khi rụng. Trước khi gần gũi hãy nghiên cứu để xác định cơ hội tìm hiểu về tư thế giao hợp giúp thụ thai nhanh hơn. Và giảm những lo lắng cho mẹ và bố, mẹ hãy tìm hiểu cần bao lâu để thụ thai. Vì hầu hết các cặp vợ chồng phải cố gắng một thời gian trước khi thành công.Quá Trình Phát Triển Của Thai Nhi 1 Tuần Tuổi Chi Tiết 1

Quá Trình Phát Triển Của Thai Nhi 1 Tuần Tuổi Chi Tiết 2

  • Và tiếp theo là một phần không kém phần quan trọng. Nếu mẹ đang cố gắng có thai thì nên dừng ngay việc uống các thức uống có cồn và không hút thuốc, hay uống bất kỳ loại thuốc nào ngay cả những loại thuốc không cần kê toa. Như vậy cơ thể mẹ sẽ được duy trì ở điều kiện tốt nhất để mang thai. Nếu bạn uống thuốc cần phải kê toa và hỏi ý kiến bác sĩ nên tiếp tục dùng thuốc hay không.
  • Đừng quên uống vitamin tổng hợp với 400 mcg axitfolic. Tốt nhất nên uống trước 3 tháng khi bạn có kế hoạch mang thai. Để giảm những nguy cơ dị tật bẩm sinh cho bé. Hãy tạo không khí lãng mạn. Ví dụ như ăn tối với nhau, giỏ hoa xung quanh giường ngủ. Sẽ giúp bố mẹ có cảm hứng thăng hoa cùng nhau.

Các triệu trứng mang thai của tuần thứ 1:

Mang thai 1 tuần, nhớ ở giai đoạn sớm này các triệu chứng bạn đang trải qua là những triệu chứng điển hình trong giai đoạn của bạn bởi vì bạn không thực sự mang thai. Những triệu chứng này có thể kéo dài từ ba đến bảy ngày, và có thể bao gồm:

  • Chảy máu âm đạo: Cơ thể bạn đang đổ lớp lót tử cung, giữ trứng không được thụ tinh vào tháng trước.
  • Đau lưng và chuột rút: Để giải phóng lớp lót đó, tử cung của bạn co lại, khiến cho lưng và bụng của bạn bị đau.
  • Các hoóc-môn kích thích có thể khiến cho bạn có một cái bụng phình to ngay trước và trong thời gian mang thai của bạn.
  • Tâm trạng lâng lâng: Những hoóc-môn đang hoành hành này cũng có thể gây khó chịu và ảnh hướng không tốt cảm xúc của bạn.
  • Đau đầu: Nhiều phụ nữ phàn nàn về chứng đau nửa đầu kinh nguyệt, cũng liên quan đến hoóc-môn.
  • Túi nước đá, thuốc giảm đau OTC và các bài tập thư giãn có thể giúp giảm đau.

Xem thêm:

Quá Trình Phát Triển Của Thai Nhi 2 Tuần Tuổi Có Ảnh Minh Họa

3.8/5 - (6 votes)