Updated at: 31-03-2020 - By: admin

Sự phát triển của thai nhi:

  • Ở 5 tuần mang thai, em bé có kích thước của hạt táo. Phôi của bạn bây giờ có thể đo được mặc dù vào tuần thứ 5 của thai kỳ và bé đang tăng tốc cho sự tăng trưởng nhiều hơn nữa. Trong thực tế trong tuần tới con của bạn sẽ gần như gấp đôi kích thước.
  • Sự phát triển chính của tuần này là: mũi miệng, tai và cái đầu quá khổ và những đốm sẫm màu là nơi mắt, lỗ mũi của bé bắt đầu hình thành. Tai của bé được đánh dấu ở chỗ lõm 2 bên đầu và tay chân bé như những chồi non sắp nhú ra.
  • Tim bé đập khoảng 100-150 lần/phút gấp đôi nhịp tim người lớn và máu bắt đầu lưu thông khắp nơi trên cơ thể bé.
  • Tuyến yên cũng nhưng phần còn lại của bộ não, cơ bắp là xương đang hình thành.su-phat-trien-cua-thai-nhi-tuan-5

    Sự thay đổi thể trạng của mẹ:

    Các triệu chứng mang thai bạn cảm thấy sau năm tuần chỉ là sự khởi đầu của những thay đổi của cơ thể bạn sắp sửa trải qua. Không cần phải sợ hãi, toàn bộ thai kỳ dựa trên những gì đang xảy ra ngay bây giờ, nhiều bà mẹ nói rằng ba tháng đầu tiên là khó khăn nhất. Trong khi chờ đợi, hãy tự chăm sóc bản thân và nghỉ ngơi nhiều, ăn uống đúng cách và tìm ra cách để giúp bản thân cảm thấy tốt hơn. Nếu bạn đang tự hỏi điều gì sẽ xảy ra sau 5 tuần mang thai, dưới đây là những gì phổ biến nhất:

  • Đau ngực: Mỗi buổi sáng thức dậy bạn đều cảm thấy có cảm giác này. Đau ngực có thể là triệu chứng phổ biến nhất ở 5 tuần mang thai.
  • Ốm nghén: Buồn nôn khi mang thai sớm có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngàu, không chỉ vào buổi sáng. Và thật không mai nhiều bà mẹ sẽ buồn nôn khá nhiều trong ngày. Thực tế nếu bạn mang thai với cặp song sinh thì bạn có thể sẽ ốm nghén nặng hơn. Hãy thử nghiệm những biện pháp khác nhau để giúp bạn đối phó với sự thay đổi này của cơ thể mình cùng với những điều tốt đẹp nhất dành cho con của bạ: Ăn những bữa ăn nhỏ và thường xuyên, bạn có thể thứ vitamin B6, viên nang gừng, trà bạc hà, viên ngậm đặc biệt giảm buồn nôn hoặc kẹo và dây đeo cổ tay bấm huyệt.su-phat-trien-cua-thai-nhi-tuan-5-2
  • Mệt mỏi: Vào lúc mang thai 5 tuần, có khi bạn sẽ muốn ngủ ở giữa một cuộc họp hoặc ngay bữa ăn tối và có thể là buổi cà phê nói chuyện với bạn bè khá nhiều lần. Bạn không thể làm gì được nữa và không có nhiều việc bạn có thể làm, ngoại trừ việc nghỉ ngơi thêm, tập thể dục nhẹ và ăn bữa nhỏ để lượng đường trong máu không giảm nhiều đến mức bạn mất nhiều hơn năng lượng.
  • Đi tiểu thường xuyên: Bạn có thể nhận thấy chính mình có thôi thúc đi tiểu sớm hơn trong thai kỳ. Triệu chứng này lúc 5 tuần mang thai là vì thận của bạn đang thực sự mở rộng.
  • Chuột rút: Khoảng 4 hoặc 5 tuần mang thai này chuột rút có thể là dấu hiệu cho thấy phôi thai đã được cấy vào trong tử cung của bạn hoặc nó có thể là một dấu hiệu tử cung của bạn đang mở rộng và kéo dài dây chằng của bạn. Nếu bạn cảm thấy đau bụng khi mang thai 5 tuần hoặc đau hãy gọi cho bác sĩ của bạn và được kiểm tra để đảm bảo rằng đó không phải là dấu hiệu của vấn đề gì nghiêm trọng.
  • Thậm chí bạn có thể bị táo bón nhẹ. Hãy uống thật nhiều nước, nước ép và bổ sung chất xơ từ rau và hoa quả.
  • Hãy vệ sinh răng miệng thật sạch sẽ và kỹ càng. Bạn đừng bỏ qua điều tưởng chừng không quan trọng này.
  • Nhiều mẹ sẽ cảm thấy rất nóng trong người, lúc nào cũng có cảm giác phát hỏa. Và bắt đầu mọc mụn ở khắp người, mặt, lưng… Hãy yên tâm đó chỉ là hiện tượng tăng hormone ở trong cơ thể của bạn.su-phat-trien-cua-thai-nhi-tuan-5-4
  • Khi bạn đang mang thai 5 tuần có thể có vẻ đáng sợ, nhưng một ít máu trên đồ lót của bạn cũng có thể là dấu hiệu của việc cấy ghép. Bạn cũng có thể phát hiện một chút sau khi quan hệ tình dục vì cổ tử cung của bạn nhạy cảm hơn khi bạn đang mang thai. Điều này là hoàn toàn bình thường nhưng nếu bạn đang có thứ gì đó một chút giống như bị đốm và giống như chảy máu lúc mang thai 5 tuần, nếu bạn lo lắng hãy gọi cho bác sĩ.
  • Một số bà mẹ đang mang thai 5 tuần cảm thấy không có triệu chứng gì cả. Hoặc nó có thể cảm thấy những các triệu chứng trên, nó đến và đi và tất cả điều đó là hoàn toàn bình thường. Chỉ vì bạn không cảm thấy bị bệnh hoặc đau không có nghĩa là có gì đó không ổn với thai kỳ. Nó chỉ có nghĩa là bạn may mắn vì đã được làm mẹ.
  • Vào lúc mang thai 5 tuần, bụng của bạn có thể trông không thay đổi hoặc bạn có thể hơi cồng kềnh hoặc cảm thấy như bạn đã tăng cân. Bạn có thể cảm thấy rất ốm mà bạn không thể ăn và lo lắng bạn có thể đã mất một vài cân. Tất cả các điều đó được coi là hoàn toàn bình thường và hoàn toàn không sao! Tất cả phụ nữ mang thai đều khác nhau và cơ thể của họ thay đổi như thế nào trong suốt thai kỳ rất khác nhau.
  • Và có một điều chắc hẳn nhiều bà mẹ sẽ cảm thấy một chút khó chịu. Đó là chúng ta sẽ có những thay đổi về cảm xúc. Sẽ rất nhạy cảm với tất cả mọi thứ xung quanh. Thậm chí bạn sẽ khóc ngon lành khi chỉ nhìn thấy tấm ảnh hay clip buồn nào đó trên mạng. Ủ rũ cả ngày và hôm sau lại có thể vui vẻ như chưa từng có chuyện gì xảy ra.
  • Hay bạn sẽ cáu giận vô cớ hay buồn phiền về điều gì đó không xác định được. Những lúc đó hay hút thở thật sâu, kiềm chế bản thân và tìm ai đó để nói chuyện, tâm sự. Như: Chồng, bạn thân hay mẹ của bạn. Hãy nghĩ về những điều tốt đẹp trong cuộc sống để bình tâm lại nha mẹ. Đừng để cảm xúc của mình ảnh hưởng đến con của bạn.

Xem thêm:

Quá Trình Phát Triển Của Thai Nhi 6 Tuần Tuổi Có Ảnh Minh Họa

Quá Trình Phát Triển Của Thai Nhi 3 Tuần Tuổi Có Ảnh Minh Họa

5/5 - (1 vote)