Updated at: 31-03-2020 - By: admin

Những thay đổi của thai nhi:

Tuần thứ 3 đánh dấu sự khởi đầu giai đoạn phôi thai chỉ nhỏ hơn hạt muối. Từ bây giờ cho đến tuần thai thứ 10 tất cả các cơ quan của bé sẽ phát triển. Một số còn thậm chí thực hiện luôn chức năng của mình.

Do vậy đây là giai đoạn bé bị ảnh hưởng bởi các yếu tố gây sự ảnh hưởng tới sự phát triển của mình. Nhau thai sơ khai cũng có cấu tạo 2 lớp: Nội bì và biểu bì đang vào hang, vào thành tử cung để tạo không gian cho máu lưu thông nhằm phát triển thành nhau thai hoàn chỉnh. Có vai trò cung cấp oxi và dinh dưỡng cho em bé vào cuối tuần này. Xuất hiện cùng thời điềm còn có túi ối, sẽ che chở cho bé trong suốt thai kỳ.

Nước ối bao bọc làm nệm cho bé phát triển. Túi noãn sinh sản hồng cầu cho bé và vận chuyển dinh dưỡng cho bé cho đến khi nhau thai đã hoạn thiện. Để thực hiện nhiệm vụ của mình.

Quá Trình Phát Triển Của Thai Nhi 3 Tuần Tuổi Chi Tiết 1

Những thay đổi về thể trạng của mẹ:

  • Nếu ít phôi thai của bạn đã được đưa đến nhà mới của mình, bạn có thể thấy một chút đốm khi trứng thụ tinh đào vào thành tử cung của bạn.
  • Buồn nôn:  Khi hormon mang thai hCG bắt đầu đi qua cơ thể  mang thai của bạn, bạn có thể nhận thấy một số cảm giác buồn nôn hoặc buồn nôn đến nỗi nó làm bạn khó chịu.
  • Buổi sáng thực sự là thời gian khó khăn nhất với các biểu hiện buồn nôn. Bạn thậm chí có thể mang thai hai tuần với cặp song sinh. Đó là bởi vì các bà mẹ sinh đôi thường có mức hormon thai kỳ cao hơn và do đó buồn nôn hơn.
  • Cảm xúc của bạn cũng thay đổi theo ở tuần thứ 3 này. Bạn sẽ dễ vui, dễ buồn, dễ xúc động với tất cả mọi thứ xung quanh mình. Lo lắng và căng thẳng về việc mang thai hay sức khỏe của con mình. Bạn nên đi ngủ để quên đi cảm giác khó chịu này. Sau khi có một giác ngủ ngon sẽ giúp bạn cảm thấy tốt hơn.
  • Thay đổi vú. Ngực của bạn có thể bắt đầu bị đau và núm vú của bạn có thể sẫm màu khi cơ thể bạn bắt đầu chuẩn bị sữa.

su-phat-trien-cua-thai-nhi-tuan-3-3

Lời khuyên dành cho mẹ:

  • Mẹ có thể biết mình đang có thai ngay từ tuần này bằng que thử thai tại nhà. Nhưng để có kết quả chính xác hơn hãy đợi đến cuối tuần khi kỳ kinh tiếp theo đã trễ. Nếu kết quả thử thai cho kết quả dương tính thì mẹ nên tìm một dịch vụ y tế đặt hẹn khám thai.
  • 6 Tuần tiếp theo sẽ rất quan trọng cho sự phát triển của thai nhi. Nhau thai và dây rốn đã hoạt động và cung cấp oxy cho bé. Qua nhau thai bé nhận những dinh dưỡng bạn đưa vào từ cơ thể mình.
  • Mẹ hãy chắc chắn mẹ đang và sẽ cung cấp dinh dưỡng và những thứ tốt nhất cho cả 2 mẹ con chúng ta nhé!
  • Nếu kết quả que thử là âm tính thì hãy kiểm tra lại vào tuần sau. Nếu vẫn chưa thấy kỳ kinh. Nhiều kết quả nước tiểu không đủ để phát triển ra sự thụ thai ở tuần thứ 3.
  • Hầu hết các thai phụ chỉ cần khám thai từ tuần thứ 8 trở đi trừ khi đã từng gặp khó khăn khi mang thai hoặc có triệu chứng bất thường cần kiểm tra lại.
  • Nếu bạn cố gắng để có thai nhưng chưa có thành công. Bạn nên đến bác sĩ sinh sản để tìm hiểu về khả năng sinh sản của cả hai. Nên tìm hiểu vấn đề này càng sớm càng tốt. Để giúp bạn điều trị càng sáng sớm càng tốt để sớm có thai.
  • Bạn có thể vui mừng khi bắt đầu nhận thấy một cái gì đó khác biệt về ngoại hình của bạn, nhưng ở 3 tuần mang thai, bụng của bạn thật sự chưa thay đổi rõ ràng. Mặc dù bạn có thể cảm thấy hơi cồng kềnh, hầu hết phụ nữ mang thai không thấy bụng cho đến khoảng tuần thứ 12, vì vậy bạn có thể đi lại một cách nhanh nhẹn bình thường nhé.
  • Bây giờ trứng của bạn đã thụ tinh. Là trên một cuộc hành trình qua một ống dẫn trứng, phân chia và tái phân chia thành các tế bào giống hệt nhau trên đường đến tử cung của bạn. Siêu âm có thai trong 3 tuần có thể không phát hiện sớm em bé của bạn. Quả trứng thụ tinh siêu nhỏ này (gọi là marula) và đang di chuyển. Nhưng ngay từ tuần thứ 4 bác sĩ của bạn có thể thấy lớp tử cung của bạn trở nên dày hơn.

Xem thêm:

Quá Trình Phát Triển Của Thai Nhi 5 Tuần Tuổi Có Ảnh Minh Họa

Quá Trình Phát Triển Của Thai Nhi 2 Tuần Tuổi Có Ảnh Minh Họa

5/5 - (1 vote)