Updated at: 30-03-2020 - By: admin

Từ trước đến nay, vấn đề sinh được con trai luôn là áp lực cho nhiều người phụ nữ. Với quan niệm phải sinh được quý tử, có con nối dõi cùng tư tưởng trọng nam khinh nữ, nhiều người chồng và gia đình người chồng luôn đẩy người phụ nữ vào thế bí, khiến các chị em luôn trong tình trạng căng thẳng.

Nhưng giờ thì bạn đã có thể giải quyết tình trạng này được rồi. Bạn hoàn toàn có thể chủ động được việc mang thai và quyết định giới tính cho bé bằng que thử rụng trứng sinh con trai chỉ bằng việc tính ngày trứng rụng.Que Thử Rụng Trứng

Canh sinh con trai với que thử rụng trứng

Que thử rụng trứng dùng để làm gì, có giúp sinh con trai được không?

Que thử rụng trứng dùng để đo nồng độ hormone LH (Luteinizing Hormone – Hormone Lutein hóa) trong nước tiểu. Bình thường, nồng độ hormone LH sẽ rất thấp nhưng khi hiện tượng rụng trứng xảy ra nồng độ này sẽ tăng cao. Nhờ tính tăng giảm nồng độ mỗi khi đến kỳ rụng trứng, phụ nữ có thể dễ dàng xác định ngày trứng sẽ rụng và tiến hành đưa ra kế hoạch cho việc mang thai.

Bên cạnh khả năng tính ra ngày trứng rụng nhằm xác định thời gian giao hợp thích hợp để quá trình thụ thai diễn ra thành công, que thử rụng trứng còn giúp các cặp vợ chồng quyết định giới tính cho đứa con theo ý muốn bản thân. Điều này thực sự đã giúp người phụ nữ phần nào giảm được áp lực phải sinh con trai nối dõi tông đường ở nhiều gia đình.

Bí quyết sinh con theo ý muốn nhờ que thử rụng trứng

Giờ thì bạn đã biết que thử rụng trứng có thể giúp chúng ta sinh con trai hay con gái theo ý muốn rồi. Nhưng chính xác thì làm sao để thực hiện được điều này? Bí quyết là bạn phải canh thời điểm xâm nhập của tinh trùng Y. Khi bạn đoán định được lúc tinh trùng Y đi gặp trứng vào lúc nào sẽ cho ra bé gái, lúc nào sẽ cho ra bé trai thì chắc chắn rằng việc để có một đứa con như ước nguyện không còn là điều bất khả thi nữa.

Hướng dẫn dùng que thử rụng trứng để sinh con trai

Muốn biết khi nào phụ nữ có thể sinh được con trai, bạn cần dựa vào số lượng vạch và màu vạch xuất hiện trên que thử rụng trứng. Đây chính là cách canh con trai bằng que thử rụng trứng:

  • Trên que thử xuất hiện 2 vạch mà vạch dưới lại có màu đậm hơn nhiều so với vạch trên: dấu hiệu cho biết trứng sẽ rụng trong khoảng thời gian 12-24 giờ sắp tới. Nếu các cặp vợ chồng quan hệ vào lúc này, khả năng sinh con trai là rất lớn.
  • Trên que thử có 2 vạch và đều có màu nhạt dần: cho biết trứng của bạn đang hoặc đã rụng. Nếu bạn giao hợp vào thời điểm này, đứa bé sinh ra có khả năng là con trai nhiều hơn.

Hướng dẫn dùng que thử rụng trứng để sinh con gái

Việc muốn sinh con gái cũng vậy, bạn cũng sẽ dựa vào kết quả trên que thử rụng trứng để xác định thời điểm thụ thai cho ra con gái. Cũng sẽ có hai trường hợp để bạn biết thời điểm để sinh được con gái:

  • Que thử hiện lên 1 vạch: cho biết trứng chưa được rụng. Các cặp đôi mà muốn sinh con gái nên thực hiện quan hệ vào lúc này.
  • Que thử hiện lên 2 vạch có màu sắc giống nhau: chứng tỏ bạn sắp tới ngày rụng trứng. Khi quan hệ vào thời gian này, khả năng sinh được con gái cao hơn con trai.Que Thử Rụng Trứng Có Thử Thai Được Không

Dấu âm cho khả năng sinh con gái cao, dấu dương cho khả năng sinh con trai cao

Cách xác định chu kỳ kinh nguyệt để tính ngày rụng trứng

Chu kỳ kinh nguyệt chính là mấu chốt để tính ra được ngày rụng trứng chính xác. Nhờ đó, bạn mới có thể sử dụng que thử đúng thời điểm. Cách tốt nhất để xác định được chu kỳ kinh nguyệt của các chị em diễn ra vào thời gian nào và kéo dài bao lâu chính là tự mình theo dõi liên tục trong nhiều tháng. Thường thì bạn chỉ cần chú ý theo dõi từ 3 tháng trở lên là đã có thể nắm được. Khi đã biết được ngày mình thường bắt đầu có kinh và ngày kết thúc trong một tháng, bạn hãy ghi lại vào một tờ giấy và tiến hành bước tính chu kỳ tiếp theo.

Có 3 trường hợp chu kỳ có thể xảy ra tùy vào mức độ nhiều ít hay dài ngắn ở từng người:

  • Nếu sau 28 ngày bạn mới có kinh trở lại thì nó có nghĩa là bạn có chu kỳ kinh nguyệt chừng đó thời gian. Khi đó, bạn nên sử dụng que thử vào ngày thứ 11 và cứ dùng tiếp trong vòng 6 ngày.
  • Nếu ngày đầu tiên có kinh của bạn ở trong khoảng 27-34 ngày, thời điểm phù hợp để bạn dùng que thử cũng là vào ngày thứ 11 nhưng sẽ làm liên tục cho tới ngày thứ 20.
  • Còn khi khoảng thời gian chu kỳ kinh của bạn mà ít hơn 21 ngày hoặc nhiều hơn 40 ngày, thì để chắc chắn bạn nên đến gặp bác sĩ để tìm hiểu kỹ hơn về việc dùng que thử vào ngày nào.

Các cách khác để tính ngày rụng trứng

Ngoài cách tính ngày rụng trứng bằng chu kỳ kinh nguyệt và que thử rụng trứng, bạn cũng có thể áp dụng 2 cách sau:

Dựa vào thân nhiệt

Việc tính ngày rụng trứng bằng thân nhiệt thường được thực hiện vào sáng sớm, nghĩa là lúc mới ngủ dậy. Bạn sẽ dùng một nhiệt kế đo nhiệt độ bình thường và ngậm vào miệng khi vừa kết thúc giấc ngủ kéo dài 6-8 tiếng và phải đảm bảo là vẫn chưa làm bất cứ điều gì khác như ra khỏi giường, đi vệ sinh hay ăn uống.

Với phụ nữ ở tuổi sinh đẻ, thân nhiệt sau khi hết kinh nguyệt là 36,5 độ C còn khi đang rụng trứng nhiệt độ có thể thấp hơn hoặc không. Khi đã rụng trứng, nhiệt độ cơ thể sẽ tăng thêm 0,3 đến 0,5 độ C. Điều này là do sự tăng giảm progestagen được tiết ra bởi hoàng thể và gây tác động lên trung khu điều tiết nhiệt độ cơ thể trong não.

Dựa vào chất nhầy cổ tử cung

Trong chu kỳ kinh nguyệt, chất nhầy cổ tử cung thường xuất hiện với một lượng rất nhỏ. Đến khi nào bạn thấy chất nhầy ngày càng nhiều hơn, mỏng hơn và có màu trong suốt như lòng trắng trứng thì sẽ biết mình đang ở ngày rụng trứng.Que Thử Rụng Trứng

Cách tính ngày rụng trứng dựa vào chất nhầy cổ tử cung ở âm đạo

Hướng dẫn sử dụng que thử rụng trứng đúng cách

Để đảm bảo ngày mà bạn muốn thụ thai được chính xác, bạn nên xem kỹ hướng dẫn sử dụng que thử rụng trứng.

Lấy mẫu nước tiểu vào lúc nào là tốt nhất?

Người ta đã nghiên cứu và thấy rằng vào thời điểm từ 10h đến 20h trong ngày là thời điểm nồng độ hormone LH cao nhất cho thấy trứng sẽ rụng. Cho nên, mẫu nước tiểu lúc này sẽ cho ra kết quả chính xác nhất. Hơn nữa, bạn chỉ nên lấy mẫu một lần một ngày, không lấy hơn bởi ở những lần thứ hai, thứ ba trở đi đã vượt ra ngoài khung giờ trên và nồng độ LH có trong nước tiểu đã bắt đầu giảm đi và không cho đúng kết quả khi bạn thử nghiệm.

Bảo quản mẫu

Nếu bạn có thời gian, bạn nên tiến hành kiểm tra mẫu nước tiểu mới lấy vì nó cho kết quả chính xác nhất. Nói như vậy thì những người quá bận rộn phải làm sao? Không cần lo lắng bởi bạn vẫn có thể bảo quản nó một thời gian trong ngăn mát tủ lạnh (không để ngăn đông vì điều này sẽ làm giảm nồng độ hormone LH trong nước tiểu). Khi để lạnh như vậy, bạn có thể giữ mẫu và làm thí nghiệm trong vòng 24 giờ. Nhưng bạn vẫn cần lưu ý một điều, trước khi sử dụng mẫu nước tiểu đã được bảo quản lạnh này, bạn nên bỏ ra ngoài và để ở nhiệt độ phòng (15-28 độ C) trong 30 phút.

Quy trình thử nghiệm que thử rụng trứng

Bạn mở túi và lấy que thử rụng trứng ra. Sau đó, cầm que thử rụng trứng theo chiều mũi tên hướng xuống dưới và nhúng thẳng vào mẫu nước tiểu đã lấy trước đó. Lưu ý là đừng để quá vạch MAX Line có trên que thử. Tiếp theo, bạn ngồi chờ 5 giây để que thử đo nồng độ. Sau 5 giây, bạn lấy que thử ra và đặt lên chỗ nào phẳng, sạch, khô ráo mà không bị thấm nước. Đến khi que thử đã hiện ra các vạch màu, bạn có thể đọc kết quả sau 5 phút.

Xem kết quả

Que thử rụng trứng sẽ cho ra 4 trường hợp tương ứng với 4 thời điểm rụng trứng khác nhau:

  •  Que thử rụng trứng hiện ra 1 vạch: thời điểm này không có rụng trứng.
  •  Que thử rụng trứng hiện ra 2 vạch màu giống nhau: ngày rụng trứng sắp đến.
  •  Que thử rụng trứng hiện ra 2 vạch, vạch dưới đậm màu hơn vạch trên: trứng sẽ rụng trong vòng 12-24 giờ tới.
  •  Que thử rụng trứng hiện ra 2 vạch, vạch trên mờ nhạt dần: hiện tượng rụng trứng đang hoặc đã xảy ra. Ngày rụng trứng sẽ còn xa nữa khi vạch trên mờ hơn nữa.

 

Khi sử dụng que thử rụng trứng cần chú ý điều gì?

  • Không lấy mẫu nước tiểu vào buổi sáng sau khi ngủ dậy vì nồng độ hormone LH không đủ cao để tính ngày rụng trứng
  • Thời gian phù hợp nhất để tiến hành lấy mẫu luôn là trong khung giờ từ 10h đến 20h
  • Tốt nhất nên lấy mẫu mỗi ngày cùng một thời điểm và chỉ lấy duy nhất một lần mỗi ngày
  • Luôn chú ý đọc kỹ hướng dẫn để thực hiện cho đúng quy trình và không bị sai kết quả
  • Nên mua que thử rụng trứng mới nếu que cũ đã hết hạn sử dụng
  • Que thử rụng trứng nên bảo quản ở nhiệt độ thích hợp, 28 độ C và không nên để ở ngăn đông.
  • Không thể tái sử dụng que thử (mỗi que chỉ sử dụng và đưa ra kết quả chính xác được một lần duy nhất)
  • Để đảm bảo kết quả kiểm tra được chính xác nên theo dõi chu kỳ kinh nguyệt cẩn thận
  • Không được dùng kết quả thử rụng trứng làm biện pháp tránh thai
  • Tránh để hở túi đựng que thử thai quá lâu
  • Không nên sử dụng que thử rụng trứng khi đang trong giai đoạn uống thuốc vì nồng độ hormone LH có thể tăng đột biến do thuốc gây sai lệch kết quả
  • Nên thống nhất mua một hãng, không mua nhiều hãng vì mỗi hãng sẽ có cách thử rụng trứng khác nhau
  • Nếu chu kỳ kinh nguyệt của bạn hay thất thường nên đến bác sĩ khám và tham khảo ý kiếnQue Thử Rụng Trứng

Chỉ nên sử dụng chung một hãng (ví dụ hãng Abon)

Bạn thấy đấy, ngoài chức năng tính được ngày rụng trứng để thụ thai thành công, que thử rụng trứng còn giúp bạn định thời điểm để cho ra con trai một cách dễ dàng. Điều này đã phần nào giải quyết vấn đề sinh quý tử cho các cặp đôi nhờ que thử rụng trứng sinh con trai này.

Xem thêm:

Que Thử Rụng Trứng Có Chính Xác Không, Cách Dùng Và Bảo Quản

Que Thử Rụng Trứng Vạch Dưới Mờ Hơn Vạch Trên Nói Lên Điều Gì?

Nguồn tham khảo: babauviet.com, hellobacsi.com, lamthenao.me

 

5/5 - (1 vote)