Updated at: 20-03-2020 - By: admin

Để tính được ngày trứng sẽ rụng, phụ nữ sẽ dựa vào chu kỳ kinh nguyệt. Từ đó, xác định khoảng thời gian thích hợp dùng que thử rụng trứng để biết trứng đã rụng hay chưa, còn bao nhiêu ngày thì trứng sẽ rụng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn liệu dùng que thử rụng trứng có chính xác không? Liệu có trường hợp nào xảy ra sai lệch khiến chị em bị mang thai ngoài ý muốn hay không thể thụ thai được hay không? Hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết hôm nay nhé.Que Thử Rụng Trứng

Que thử rụng trứng có cho kết quả chính xác không

Lý do nên sử dụng que thử rụng trứng

Que thử rụng trứng được biết đến là để xác định thời điểm trứng sẽ rụng. Việc xác định này sẽ được thực hiện qua nồng độ hormone LH (Luteinizing Hormone – Hormone Lutein hóa) có trong nước tiểu. Khi trứng gần rụng, nồng độ Hormone LH sẽ tự động tăng lên giúp tăng cơ hội thụ thai cho các cặp vợ chồng nếu quan hệ lúc trứng vừa mới rời khỏi nang noãn để đi vào vòi trứng (khoảng 12-24 tiếng kể từ khi trứng rụng).

Vì vậy, kiểm tra thời điểm trứng rụng là cách để đoán ngày trứng và tinh trùng gặp được nhau để việc thụ thai diễn ra thuận lợi hơn. Đây chính là niềm hy vọng để các cặp vợ chồng hiếm muộn có được khả năng làm cha làm mẹ. Chính vì lý do này, nhiều phụ nữ đã quyết định mua sử dụng que thử rụng trứng.

Các loại que thử rụng trứng

Trên thị trường hiện nay xuất hiện khá nhiều loại que thử rụng trứng. Mỗi loại que thử lại có cách sử dụng khác nhau và giá của từng loại cũng khác nhau. Điều này khiến cho nhiều người phân vân không biết nên chọn loại nào thì đảm bảo và cho ra được kết quả chính xác nhất. Cho nên, các chị em có thể tham khảo một số hãng que thử rụng trứng sau để mua cho mình que thử phù hợp.

Phân loại que thử rụng trứng

  • Theo thương hiệu, có 3 loại que thử rụng trứng được nhiều người ưu tiên sử dụng nhất:
  • + Que thử rụng trứng hãng LH Test Kit có giá 70.000 đồng/ 1 hộp, mỗi hộp có 10 que thử.
  • + Que thử rụng trứng hãng Abon có giá 56.000 đồng/ 1 hộp, mỗi hộp có 7 que.
  • + Que thử rụng trứng Acon giá 70.000 đồng/ 1 hộp, mỗi hộp có 10 que thử.
  • + Que thử rụng trứng hãng Power test có giá là 35.000 đồng/ 1 hộp, mỗi hộp gồm 5 que.
  • + Que thử rụng trứng điện tử ClearBlue giá 550.000 đồng/ 1 hộp, mỗi hộp một cây thửQue Thử Rụng Trứng

Các nhãn hiệu que thử rụng trứng được nhiều chị em tin tưởng sử dụng

  • Theo tính năng, có 2 loại que thử là que thử rụng trứng thông thường và que thử rụng trứng điện tử:
  • + Que thử rụng trứng thông thường: que thử này cho bạn biết kết quả ngày trứng rụng bằng cách hiện lên các vạch màu. Với từng trường hợp, số lượng và màu vạch sẽ khác nhau báo hiệu tình trạng trứng ở từng thời điểm.
  • + Que thử rụng trứng điện tử: khác với que thử thông thường, que thử điện tử sẽ hiển thị kết quả bằng các thông số có trên màn hình.

Que thử rụng trứng nào chính xác nhất ?

Không thể nói chính xác được rằng que thử rụng trứng nào mang tới kết quả chính xác nhất cho người dùng bởi mỗi loại que thử đều có ưu thế riêng. Hơn nữa, tùy vào yêu cầu mỗi người cùng khả năng “hợp cạ” thì từng chị em sẽ chọn cho mình loại que thử khác nhau. Nhưng tất cả đều có điểm chung là có tỉ lệ chuẩn đoán rụng trứng rất cao, gần 100% nên bạn hoàn toàn có thể dự đoán đúng được ngày rụng trứng.

Dùng que thử rụng trứng đúng cách

Mỗi hãng que thử sẽ có phương thức thử nghiệm trứng rụng khác nhau. Nên nếu bạn không đọc kĩ hướng dẫn sử dụng thì rất dễ có khả năng que thử sẽ đưa ra kết quả sai. Vì vậy, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn biết khi nào thì nên lấy mẫu nước tiểu, lúc nào thì tiến hành tính toán ngày rụng trứng, đọc kết quả như thế nào cùng các dấu hiệu có trên que thử.Que Thử Rụng Trứng

Thử que thử rụng trứng lúc nào là chính xác nhất

Thời điểm tốt nhất trong ngày để lấy mẫu nước tiểu thử nghiệm là từ 10h00 đến 20h00. Bạn chỉ nên lấy duy nhất một lần trong ngày, không nên làm nhiều lần và cũng không nên lấy mẫu nước tiểu ngoài khung giờ trên. Bởi vì sao, bởi vì khoảng thời gian trước 10h và sau 20h có nồng độ hormone LH thấp nên không thích hợp để kiểm tra, kết quả bạn nhận được chắc chắn sẽ không được chính xác.

Cách bảo quản mẫu nước tiểu thử nghiệm

Nếu bạn chưa muốn tiến hành kiểm tra mẫu nước tiểu mới lấy ngay thì bạn cũng có thể bảo quản nó. Để đảm bảo rằng nồng độ Hormone LH không quá chênh lệch so với lúc đầu, bạn có thể để mẫu ở trong nhiệt độ phòng từ 15 đến 28 độ C trong thời gian là 8 tiếng. Hoặc bạn cũng có thể cho vào tủ lạnh nhưng phải để ở ngăn mát chứ không được để ngăn đông vì nước tiểu khi bị đóng băng có thể làm nồng độ Hormone LH bị tụt xuống, mất đi độ chuẩn xác.

Với mẫu nước tiểu bảo quản lạnh, trước khi muốn thực hiện khảo nghiệm, các chị em cần để mẫu trong nhiệt độ phòng 30 phút, như vậy khi thử mới không bị sai kết quả. Nhưng tốt nhất bạn nên kiểm tra tình trạng trứng rụng sau khi lấy mẫu luôn để chắc chắn hơn.

Hướng dẫn sử dụng que thử rụng trứng

Với que thử rụng trứng thông thường

Trước tiên, bạn cần lấy que thử ra khỏi túi đựng. Tiếp theo, bạn nhúng que thử theo chiều thẳng đứng cùng hướng với mũi tên chỉ xuống. Đặc biệt lưu ý là bạn không nên nhúng quá vạch MAX Line. Sau khi nhúng, bạn ngồi đợi khoảng 5 giây rồi rút que thử ra và đặt nằm lên mặt phẳng sạch, khô ráo và không bị thấm nước. Ngoài ra, bạn cũng có thể để que thử lên miệng hũ đựng mẫu nước tiểu. Sau khoảng thời gian 5 phút, vạch màu sẽ hiện lên và bạn có thể tiến hành đọc kết quả.

Với que thử rụng trứng điện tử

  •  Lấy máy và que thử ra khỏi túi (chỉ lấy que thử ra khi cần sử dụng)
  •  Cho que thử vào máy trước khi nhúng máy vào mẫu nước tiểu
  •  Căn chỉnh cho máy và que thử khớp khít với nhau
  •  Bật máy lên và chờ cho máy khởi động
  •  Nhúng que thử vào mẫu và chờ 15 giây
  •  Sau 15 giây, lấy máy ra và chờ kết quả hiển thị. Trong lúc chờ nên để máy nằm ngang hoặc quay phần que thử hướng xuống đất (không nên để ngược lại).
  •  Khi đã được 30 giây, máy sẽ nhấp nháy báo hiệu đang thực hiện bài thử nghiệm. Lúc này, hãy đóng nắp que thử lại, kết quả sẽ được hiển thị sau 3 phút.

Với que thử rụng trứng thông thường

Khi các vạch màu đã hiển thị lên que thử, bạn có thể xem cơ thể bản thân đang ở tình trạng nào qua số lượng và màu vạch.

  •  Hiển thị một vạch trên: bạn đang ở ngoài chu kỳ rụng trứng.
  •  Hiển thị hai vạch bằng nhau hoặc có một vạch nhạt màu hơn một chút so với vạch còn lại: bạn sắp đến ngày rụng trứng.
  •  Hiển thị vạch trên nhạt màu, vạch dưới màu rất đậm (thường là màu đỏ tía): bạn đang rất gần với ngày rụng trứng. Điều này có thể xảy ra trong vòng 12-24 giờ, không nhất định là có ngay lúc này.
  •  Hai vạch trên que nhạt dần như nhau hoặc có một vạch rõ còn vạch kia cứ mờ nhạt dần: bạn đang rụng hoặc đã rụng trứng.

Với que thử rụng trứng điện tử

Nếu que thử hiện lên một vòng tròn, điều này có nghĩa là nồng độ Hormone LH đang ở mức thấp và bạn chưa rụng trứng. Còn nếu trên que thử hiện ra một mặt cười thì có nghĩa là nồng độ Hormone LH lúc này đang tăng cao và trứng của bạn đã rụng. Tỉ lệ thụ thai của bạn trong hai ngày này, ngày nay và ngày mai, đạt hiệu quả nhất khi bạn quan hệ trong 48 giờ tới.

Dùng que thử rụng trứng có chính xác không?

Nhiều người vẫn luôn đặt ra câu hỏi liệu sản phẩm que thử rụng trứng này có tốt không hay kết quả mà nó đưa ra là sai hay đúng. Để biết được độ tin cậy vào sản phẩm này đến mức nào, các mẹ có thể tham khảo qua những người đã từng sử dụng hoặc lấy ý kiến từ phía bác sĩ.

Que thử rụng trứng có thử thai được không?

Que thử rụng trứng là để đo nồng độ hormone LH (Luteinizing LH – hormone Lutein hóa) và chỉ có thể xác định trứng đã rụng hay chưa. Còn que thử thai thì được dùng để xác định sự xuất hiện của hormone hCG (một chất được tiết ra từ nhau thai và có ở nước tiểu) khi người phụ nữ thụ tinh thành công, báo hiệu bắt đầu thời gian diễn ra thai kỳ. Vì thế, khi ai đó hỏi rằng que thử rụng trứng thử thai có được không thì hẳn bạn đã biết câu trả lời rồi nhé.

Xác suất chính xác mà que thử rụng trứng mang lại

Vì nồng độ hormone LH trong giai đoạn trứng rụng luôn ở mức cao nên việc sử dụng que thử vào lúc này có độ chính xác rất lớn, khoảng 99%. Do đó, khi bạn thực hiện quan hệ vào lúc này, khả năng bạn mang thai là rất lớn.

Lưu ý khi sử dụng que thử rụng trứng

  • Luôn theo dõi chu kỳ kinh nguyệt để có được kết quả kiểm tra chính xác
  • Trước khi thực hiện thí nghiệm, không nên để mở túi que thử.
  • Không nên dùng kết quả kiểm tra rụng trứng để tránh thai
  • Với những bộ que thử rụng trứng đã hết hạn, lập tức bỏ đi ngay, không được sử dụng.
  • Mỗi que thử chỉ nên dùng một lần duy nhất. Việc tái sử dụng sẽ không đưa ra kết quả chính xác.
  • Nếu bạn có chu kỳ kinh nguyệt thất thường hoặc bị các triệu chứng bất thường, hãy liên hệ với bác sĩ để được tham khảo ý kiến.Que Thử Rụng Trứng

Tính ngày rụng trứng dựa vào chu kỳ kinh nguyệt

Những thông tin trong bài này đã phần nào giải thích các vấn đề xoay quanh que thử rụng trứng có chính xác không. Từ đây, bạn có thể bổ sung thêm cho bản thân các kiến thức về vấn đề liên quan đến ngày rụng trứng và lựa chọn được cho mình que thử rụng trứng phù hợp cùng cách sử dụng hiệu quả. Hãy để que thử rụng trứng giúp bạn hoàn thành ước nguyện có con ngay thôi nào.

Xem thêm:

Sử Dụng Que Thử Rụng Trứng Sinh Con Trai Và Sự Thật Bất Ngờ

Que Thử Rụng Trứng Có Thử Thai Được Không Và 5 Lưu Ý ?

Nguồn tham khảo: eva.vn, huggies.com.vn, hellobacsi.com

 

5/5 - (1 vote)