Updated at: 30-03-2020 - By: admin

Như các chị em đã biết, chu kì kinh nguyệt phụ thuộc phần lớn vào cơ địa của mỗi người, có chị em chu kì kinh nguyệt đều đặn, nhưng không ít phái đẹp lại có một chu kì “biến động”. Vậy làm thế nào để xác định chu kì rụng trứng? Ngày nay nhiều chị em đã tin dùng que thử rụng trứng. Vậy thử que rụng trứng vào giờ nào trong ngày là thích hợp nhất, mang lại độ chính xác cao? Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Que Thử Rụng Trứng

Thử que rụng trứng vào giờ nào trong ngày là thắc mắc của nhiều người trong lần đầu sử dụng

Hiện tượng rụng trứng là gì?

Như chị em đã biết, hiện tượng rụng trứng ở nữ giới là quá trình phóng thích trứng trong buồng trứng, sau đó nó sẽ đi hay trôi từ từ vào ống dẫn trứng. Đây là địa điểm thuận lợi cho quá trình thụ tinh diễn ra suôn sẻ nhất.

Trước quá tình rụng trứng, cơ thể phụ nữ sẽ tiết ra một khối lượng lớn các hormone luteinizing, từ đó dẫn đến việc làm tăng nồng độ hormone luteinizing (LH). Khi hormone luteinizing (LH) được phóng thích nó sẽ kích thích rụng trứng, và hình thành nên một trong những nguyên do cơ bản của quá trình thụ thai với điều kiện gặp được tinh trùng trong vòng 24h trước hoặc sau đó.

Với một vài chị em không có ngày kinh ổn định, cách để thử ngày rụng trứng và xác định thời điểm thích hợp để thụ thai đạt mức độ chính xác và cho hiệu quả cao nhất chính là sử dụng que rụng trứng.

Thử Que Rụng Trứng Thời Điểm Nào

Hình ảnh mô tả quá trình rụng trứng

Que thử rụng trứng là gì?

Như chị em đã tìm hiểu, que thử rụng trứng chính là dụng cụ để chị em có thể kiểm tra chu kì kinh nguyệt của mình thông qua nồng độ hormone luteinizing (LH). Nó được lấy từ nước tiểu của chị em để thử kiểm tra. Bình thường, khi đi vệ sinh, thì nồng độ hormone luteinizing luôn có mặt trong các mẫu nước tiểu, nhưng chỉ số dễ tăng cao hơn khi sắp đến ngày “đèn đỏ”. Chính vì vậy nếu khi thử chỉ số báo cao thì chị em nên yên tâm tiến hành kế hoạch có em bé.

Thông thường, nồng độ hormone luteinizing (LH) sẽ tăng cao đột biến từ 2-5 lần so với thời điểm trước khi trứng rụng trong khoảng 2-3 ngày. Mách nhỏ với phái đẹp, đây được cho là thời điểm vàng để tiến hành thụ thai đấy nhé. Nếu với những cặp vợ chồng đang mong mỏi có tin vui thì việc tiến hành quá trình thụ thai vào thời điểm 24-36 giờ sau khi trứng rụng xuống vòi trứng là tốt và đạt tỉ lệ thành công cao nhất.

Thử Que Rụng Trứng Thời Điểm NàoQue thử rụng trứng điện tử rất dễ sử dụng, độ chính xác cao

Que thử rụng trứng có chính xác không?

Theo như những nhận định từ chuyên gia và các bác sĩ khoa sản thì que thử rụng trứng đã đạt độ chính xác lên đến 99%. Với điều kiện đọc kĩ và tuân thủ hướng dẫn đã được chỉ rõ trên tờ phiếu hướng dẫn đính kèm sẽ làm độ chính xác cao hơn nhiều.

Tuy nhiên, việc tăng lên nồng độ hormone luteinizing (LH) không phải lúc nào cũng thực sự là một biểu hiện của rụng trứng. Một số phụ nữ có thể gặp tình trạng không rụng trứng dù lượng hormone luteinizing (LH) sau khi kiểm tra vẫn tăng cao. Trường hợp đó rất hi hữu, nó chỉ đến với một số chị em có vấn đề đặc biệt về sức khỏe như sau: ví dụ như người mắc chứng buồng trứng đa nang, hay mang thai hoặc ở tuổi mãn kinh, như thế thì kết quả của que thử rụng trứng cũng có thể bị ảnh hưởng.

Que Thử Rụng Trứng

Vậy chúng ta nên thử que rụng trứng vào giờ nào trong ngày để đạt hiệu quả cao nhất?

Thử que rụng trứng vào giờ nào trong ngày để đạt hiệu quả tốt nhất?

Nên thử que rụng trứng khi nào để sản phẩm cho được kết quả chính xác? Để đạt được hiệu quả chính xác nhất chị em có thể tham khảo ngày bắt đầu chu kỳ kinh nguyệt từ 3 tháng trước. Sau đó tìm một chu kì hợp lý nhất cho mình và thử liên tiếp trong 6 ngày tiếp theo kể từ ngày thứ 11.

  •  Nếu chị em có chu kỳ kinh nguyệt là 28 ngày thì nên sử dụng que thử trứng rụng vào ngày thứ 11 nhé.
  •  Nếu chu kỳ của bạn trong khoảng từ 27 đến 34 ngày, phái đẹp nên dùng que thử rụng trứng vào những ngày từ 13-20.
  •  Còn nếu, chị em lại có chu kỳ kinh nguyệt ít hơn 21 ngày hoặc nhiều hơn 40 ngày thì bạn nên liên hệ để tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ hay những chuyên gia về sức khỏe sinh sản để có thể sử dụng que thử một cách hiệu quả nhất.

Kinh nghiệm là cho dù chu kỳ kinh dài ngắn như thế nào, bạn cứ nên tiến hành dùng thử que rụng trứng từ ngày 11 đến ngày 30 để đảm bảo sự chắc chắn và tỉ lệ thành công nhé.

Như vậy, nên dùng que thử rụng trứng khi nào, chị em nên thử cố định ở một khung giờ. Điểm đặc biệt là các chị em không nên thử mẫu nước tiểu vào thời điểm sáng sớm hoặc khuya tối, khi mới ngủ dậy hay khi chuẩn bị đi ngủ, như vậy sẽ không hiện rõ kết quả.

Khung giờ vàng để phái đẹp lựa chọn chính là thời điểm giữa ngày. Ngoài ra hai thời điểm lưu ý trên sẽ rất có thể dẫn đến kết quả không đúng sự thật và không đủ chính xác. Chính vì vậy hãy tiến hành thử vào khoảng thời gian từ 9 giờ sáng đến 9 giờ tối, và đặc biệt là 2 giờ chiều đến 2 rưỡi chiều.

Giả sử do bạn có một công việc bận đột xuất nào đó không thể tiến hành thử vào ngày hay giờ hợp lý (ngay sau khi lấy mẫu nước tiểu) thì bạn hoàn toàn có thể giữ lại mẫu nước tiểu đó để tiến hành thử lại sau, nhưng đặc biệt phải bảo quản mẫu thử trong điều kiện thích hợp. Nhưng để hạn chế tình trạng không chính xác hay không đảm bảo môi trường bảo quản, thì chị em nên thử ngay sau khi lấy mẫu vì quá trình đó không tốn quá nhiều thời gian của chị em.Que Thử Rụng Trứng

Que rụng trứng được chứng minh mang lại độ chính xác cao, hiệu quả nếu chị em biết cách sử dụng

 

Cách sử dụng que thử rụng trứng hiệu quả

Các bước thực hiện

Sau khi biết được nên thử que rụng trứng vào giờ nào trong ngày, bạn cần nắm được cách sử dụng que để làm sao đạt được độ chính xác cao nhất. Mặc dù trên thị trường ngày nay có rất nhiều mẫu que thử rụng trứng như mẫu bằng giấy hay bằng que điện tử nhưng cơ bản thì cách sử dụng que thử nào cũng tương tự nhau như sau:

  • Đầu tiên, chúng ta nhẹ nhàng lấy que thử rụng trứng ra khỏi bao bảo quản, đọc hạn sử dụng và hướng dẫn in trên giấy đính kèm;
  • Tiếp theo lấy mẫu nước tiểu vào hộp chứa với lượng vừa đủ;
  • Sau đó lấy que thử và đặt nhẹ vào hộp chứa mẫu nước tiểu theo hướng mũi tên chỉ xuống. Lưu ý chị em không nên nhúng ngập quá vạch quy định;
  • Hãy chờ đợi kết quả trong vòng từ 3 đến 5 phút và từ từ lấy que thủ ra khỏi hộp chứa mẫu nước tiểu;
  • Cuối cùng đọc kết quả từ 4 đến 5 phút để tránh kế quả có sự biến đổi chậm chạp dẫn đến hiển thị và cho ra kết quả không chính xác.

Những lưu ý khi sử dụng que thử rụng trứng

  • Phải lưu ý theo dõi sát sao chu kỳ kinh nguyệt một cách tỉ mỉ, cẩn thận để cho kết quả chính xác và chắc chắn nhất.
  • Không bóc que thử khỏi bọc túi bóng bảo vệ trước khi tiến hành thử nghiệm để chất lượng thí nghiệm đạt hiệu quả cao.
  • Các chị em nên lưu ý rằng không sử dụng các kết quả của thử nghiệm này như một biện pháp để tránh thai.
  • Tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc các chuyên gia nếu trong bất kì chu kỳ không đều hoặc dài bất thường thì bác sĩ kịp thời đưa ra hướng xử lý đúng đắn nhất.
  • Đặc biệt, một que thử chỉ được sử dụng một lần duy nhất.

Thử Que Rụng Trứng Thời Điểm Nào

Các bước tiến hành thử que rụng trứng khá đơn giản

Cách đọc kết quả sử dụng que thử rụng trứng

Các chị em lưu ý cách đọc kết quả sẽ được in rõ ràng trên tờ giấy hướng dẫn đính kèm, vậy chỉ cần nhìn và thực hiện theo chỉ dẫn đó thì ta sẽ sớm biết tình trạng hay chu kì kì kinh nguyệt. Mặc dù có hướng dẫn nhưng đôi khi hiện tượng kết quả diễn ra nằm ngoài hướng dẫn được ghi chú, những trường hợp rất dễ xảy ra là:

  • Que hiện 1 vạch trên: Như vậy chúng ta có thể thấy đây chưa phải thời điểm rụng trứng trong chu kì kinh nguyệt.
  • Que hiện 1 vạch đậm 1 vạch mờ: đây chắc chắn là dấu hiệu của hiện tượng thời điểm rụng trứng còn khá xa.
  • Que hiện 2 vạch bằng nhau (gồm cả 2 vạch cùng đậm hoặc cả 2 vạch đều mờ): Điều này đã chứng tỏ là bạn sắp đến ngày rụng trứng rồi, và trong 6 ngày tiếp theo chị em sẽ sử dụng que thử để chọn đúng thời điểm trứng rụng.
  • Que hiện 2 vạch (nhưng vạch dưới lại đậm màu hơn so với vạch có sẵn trên que): như vậy đây là thời điểm rụng trứng của bạn đã cận kề. Trứng sẽ rụng trong vòng 12-24 giờ ngay sau đó chị em ạ. Rất có thể những lần thử sau đó sẽ rơi vào giai đoạn dùng que thử rụng trứng khi trứng đã rụng nhé.
  • Còn đối với que thử thai điện tử, kết quả có thể được thể hiện bằng các biểu tượng, ví dụ như biểu tượng của hình mặt cười.

Lưu ý về thời điểm thích hợp nhất để giao hợp

Thử que rụng trứng khi nào thì quan hệ được? Câu hỏi mà hầu hết chị em nào cũng băn khoăn, trăn trở. Theo đó, thời điểm thích hợp nhất để giao hợp chính là khi chị em đã sử dụng que thử rụng trứng với kết quả dương tính. Thường theo quan sát thì khoảng 12 đến 36 giờ là trứng rụng, nên thời điểm này chính là khoảng thời gian tốt nhất để vợ chồng tiến hành giao hợp từ đó làm tăng khả năng mang thai cho chị em.

Thử Que Rụng Trứng Thời Điểm Nào

Nếu que thử rụng trứng có kết quả dương tính thì đây chính là thời điểm tốt nhất để vợ chồng quan hệ

Tham khảo một số loại que thử rụng trứng được chị em tin chọn

Nếu thắc mắc que thử rụng trứng loại nào tốt thì có thể tham khảo những loại que thử phổ biến trên thị trường được chúng tôi tổng hợp như:

  • Que thử rụng trứng LH Test Kit. Nó có giá 70.000 đồng/1 hộp 10 que;
  • Que thử rụng trứng Abon, với giá nhỉnh hơn là 100.000 đồng/ 1 hộp 10 que;
  • Que thử rụng trứng Acon cũng được đánh giá cao với giá 100.000 đồng/ 1 hộp 10 que.

Với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ hi vọng sẽ giúp chị em có thêm kiến thức về quá trình rụng trứng cũng như nắm bắt được thử que rụng trứng vào giờ nào trong ngày hiệu quả. Bên cạnh việc canh trứng và chọn ngày quan hệ thì chị em cũng nên duy trì một chế độ ăn giàu dinh dưỡng, ngủ nghỉ hợp lý để chuẩn bị sức khỏe tốt nhất, giúp quá trình thụ thai thành công hơn.

Xem thêm:

Que Thử Rụng Trứng Có Thử Thai Được Không Và 5 Lưu Ý ?

Mua Que Thử Rụng Trứng Ở Đâu Loại Nào Tốt Và 10 Điều Lưu Ý

Nguồn tham khảo:

huggies.com.vn, eva.vn, hellobacsi.com

 

5/5 - (1 vote)