Updated at: 05-05-2020 - By: admin

Việc khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân có vai trò rất quan trọng đối với hạnh phúc của nhiều cặp vợ chồng. Bởi lẽ, việc thăm khám sức khỏe sinh sản sẽ giúp các cặp đôi phát hiện nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe như các bệnh lý di truyền hoặc truyền nhiễm. Hiện nay, chi phí khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân tại các bệnh viện đang là thắc mắc của nhiều người.

Vì sao cần quan tâm đến việc khám sức khỏe tiền hôn nhân?

Để bắt đầu một cuộc sống tình dục vốn là mới mẻ, chưa từng có kinh nghiệm trước đó, các cặp vợ chồng cần phải chuẩn bị sức khỏe, tâm lý sẵn sàng để mang thai và ra những đứa con khỏe mạnh như ý muốn. Bởi lẽ, các đôi vợ chồng cần lường trước tất cả những rắc rối trong đời sống tình dục và những bệnh tật mới xuất hiện liên quan đến đường sinh sản của cả hai.

Nếu không kiểm soát kỹ lưỡng, hậu quả của các bệnh tật có từ trước sẽ có nguy cơ ảnh hưởng đến sự sinh sản, thai nghén và sức khỏe của con yêu sau này. Hơn nữa, việc khám tầm soát sức khỏe sẽ giúp cho bố mẹ chủ động kiểm soát kế hoặc mang thai, thời điểm có con và số con mong muốn.

Đồng thời, qua việc chăm sóc sức khỏe tiền hôn nhân, các cặp vợ chồng sẽ được chuẩn bị kiến thức, sẵn sàng tâm lý cho đời sống tình dục vợ chồng sắp tới. Có như vậy, cả hai mới có một cuộc sống tình dục thoải mái, thỏa mãn và an toàn nhất.

  1. Chương trình kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân bao gồm những gì?

Chương trình khám sức khỏe tiền hôn nhân tại các bệnh viện hiện nay bao gồm các xét nghiệm toàn diện dành cho các cặp vợ chồng đang có dự định kết hôn. Các cặp đôi sẽ làm các xét nghiệm nhằm phát hiện những nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của cả vợ và chồng.

Trong đó, khám sức khỏe tiền hôn nhân tổng thể sẽ giúp các bác sỹ phát hiện ra những bệnh tật có nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản như: các bệnh liên kết giới, bệnh timviêm gan B, HIV hay các bệnh di truyền, bệnh về đường sinh dục và cả những bất thường về cấu tạo cơ quan sinh dục của các cặp đôi.

Giá Khám Sức Khỏe Tiền Hôn NhânKhám sức khỏe tiền hôn nhân cũng là  một hình thức sàng lọc trước khi sinh

Khám sức khỏe sinh sản tại các bệnh viện chuyên khoa bao gồm nhiều khâu như:

  •  Đối với nam: khám nam khoa, xét nghiệm tinh dịch đồ, kiểm tra testosterone, tuyến tiền liệt,…
  •  Đối với nữ: khám phụ khoa, kiểm tra huyết thanh nhằm phát hiện các bệnh hoa liễu, viêm gan B, HIV, bệnh rubella, siêu âm tuyến vú, soi dịch âm đạo, kiểm tra hormone sinh dục: estrogen, FSH, LH, progesterone,…

Căn cứ vào kết quả khám xét cụ thể của từng người, các chuyên gia về sức khỏe sinh sản sẽ chỉ định các xét nghiệm cần thiết cho cả nam và nữ.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, các cặp vợ chồng nên đi kiểm tra sức khỏe trước khi cưới từ 3 đến 6 tháng, nếu có bị bệnh thì khoảng thời gian này đủ để điều trị bệnh. Không những thế, kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân cũng được coi là một trong những hình thức xét nghiệm sàng lọc trước khi sinh.

Giá Khám Sức Khỏe Tiền Hôn NhânKhám tiền hôn nhân bao gồm rất nhiều khâu

Lợi ích của việc khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân

Trước khi quyết định “về chung một nhà”, các cặp đôi nên tiến hành khám sức khỏe để có thể phát hiện và điều trị kịp thời nhiều căn bệnh nguy hiểm trước hôn nhân. Việc khám sàng lọc cũng giúp đời sống tình dục của 2 vợ chồng tránh được những hệ lụy không đáng có và chuẩn bị những điều kiện cho con cái khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh đó, việc kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân còn giúp các cặp vợ chồng nắm rõ bệnh trạng, tâm lý của người bạn đời tương lai, từ đó chăm sóc nhau tốt hơn trong cuộc sống sau này và giúp nhau đề phòng, chữa trị kịp thời với những căn bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Nếu như kết hôn tùy tiện mà không có sự tìm hiểu kỹ lưỡng, nếu bất ngờ xảy ra những tình huống xấu, cả hai sẽ khó tránh khỏi những sự suy giảm về kinh tế, sức khỏe, tâm lý,… về lâu dài. Việc khám sức khỏe tiền hôn nhân sẽ giúp cho các cặp vợ chồng phát hiện ra những bất thường này để kịp thời khắc phục trong khả năng.

Giá Khám Sức Khỏe Tiền Hôn NhânKhám sức khỏe tiền hôn nhân sẽ giúp tầm soát các bệnh nguy hiểm

Thông qua đó, các cặp đôi sẽ được làm xét nghiệm kiểm tra bệnh di truyền, bệnh truyền nhiễm – viêm gan B, HIV, viêm gan C và các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác giúp ngăn ngừa nguy cơ lây bệnh cho vợ, chồng và con cái sau này.

Việc kiểm tra sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân sẽ giúp các cặp vợ chồng tương lai đánh giá tình trạng sức khỏe của mình. Việc xác định các bệnh lý rối loạn do di truyền nhằm mục đích đánh giá nguy cơ mắc bệnh hiểm nghèo ở con cái. Qua đó giúp các cặp vợ chồng cân nhắc kỹ trước khi quyết định sinh con ra hay không, bởi vì khi ra đời đứa trẻ có nguy cơ mắc các bệnh bẩm sinh.

Chi phí khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân tại các bệnh viện hiện nay

Đối với những cặp đôi đang có ý định kết hôn, các gói khám sức khỏe tiền hôn nhân sẽ giúp phát hiện và ngăn chặn kịp thời những rủi ro tiềm ẩn về sức khỏe cho bản thân và con cái trong tương lai. Việc kiểm tra sức khỏe là một việc làm rất cần thiết đối với bất kỳ cặp đôi nào trong thời đại 4.0. Thông qua đó, các cặp đôi sẽ hiểu rõ hơn về yếu tố di truyền cũng như cấu tạo cơ quan sinh dục của bản thân để có những biện pháp điều trị hoặc phòng ngừa cần thiết.

Hiện nay, gói kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân ở mỗi cơ sở y tế sẽ có mức chi phí khác nhau. Chi phí khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân ở các bệnh viện lớn tại thời điểm 2019 là bao nhiêu là điều mà hầu hết các cặp đôi đều quan tâm. Trung bình, chi phí đó sẽ chỉ vào khoảng 1.000.000 – 3.000.000 đồng và có sự điều chỉnh tùy theo dịch vụ của từng bệnh viện. Các cặp vợ chồng có thể tham khảo một số cơ sở uy tín để chọn khám sức khỏe tiền hôn nhân dưới đây.

  • Gói khám sức khỏe tiền hôn nhân Vinmec: Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Vinmec là trung tâm khám chữa bệnh được trang bị công nghệ tiên tiến, hiện đại hàng đầu Việt Nam. Tại Vinmec, người bệnh sẽ được xây dựng và áp dụng quy trình điều trị phối hợp thăm khám toàn diện.

Đồng thời, viện nghiên cứu Tế bào gốc và công nghệ Gen Vinmec sẽ giúp các cặp vợ chồng trong việc tư vấn và chẩn đoán các bệnh di truyền. Viện nghiên cứu này nằm cạnh Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Vinmec. Do đó, các cặp đôi sẽ được kết hợp thăm khám cả nam khoa và sản phụ khoa đồng thời để đưa ra phương án tối ưu cho từng trường hợp khách hàng.

Với đội ngũ chuyên gia nhiệt tình, giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm về tâm sinh lý bệnh nhân, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Vinmec đã và đang triển khai đồng bộ, toàn diện các kỹ thuật hỗ trợ sinh sản tiên tiến nhất hiện nay để phục vụ bệnh nhân một cách tốt nhất.

  • Gói khám sức khỏe tiền hôn nhân Thu Cúc: Với những trang thiết bị hiện đại, đồng bộ, labo đạt chuẩn quốc tế cùng với hệ thống phòng sạch đã được kiểm định và chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc, bệnh viện Thu Cúc đảm bảo trọn vẹn sự an toàn và riêng tư cho khách hàng.

Các bác sĩ tại bệnh viện Thu Cúc cho rằng, việc khám sức khỏe sinh sản, khám sức khỏe tiền hôn nhân, kiểm tra sức khỏe định kỳ,… là những hoạt động cần thiết trong việc bảo vệ sức khỏe con người, đặc biệt là những người làm cha mẹ tương lai. Các bước trong quy trình khám sức khỏe sinh sản cả đối với nam và nữ giới là điều hết sức cần thiết. Qua đó, các cặp vợ chồng sẽ phát hiện sớm mọi mầm bệnh và có biện pháp phù hợp để ngăn chặn sự phát triển của chúng đối với thai nhi.

  •  Gói khám sức khỏe tiền hôn nhân Medlatec: Nhờ các xét nghiệm tầm soát trước hôn nhân, các cặp đôi có thể tự tin hơn bước tới hôn nhân, đảm bảo hạnh phúc gia đình, loại bỏ những mối lo lắng không đáng có.

Theo các bác sỹ sản khoa Medlatec, các cặp đôi trước khi quyết định bước vào cuộc sống hôn nhân gia đình, ngoài việc chuẩn bị tốt về tâm lý, tinh thần, còn nên kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân để tầm soát các bệnh lý di truyền. Để phục vụ nhu cầu đó, bệnh viện Medlatec triển khai gói kiểm tra sức khỏe tiền hôn nhân gồm:

  •  Đối với nữ giới: Các hoạt động siêu âm tử cung, buồng trứng sẽ giúp chị em phát hiện những dấu hiệu bất thường như u nang buồng trứng, lạc nội mạc tử cung, tắc vòi trứng, u xơ tử cung,…mà nhiều phụ nữ mắc phải. Bên cạnh đó, các chị em còn được siêu âm tuyến vú hay X-quang vú để tầm soát và xử lý kịp thời căn bệnh ung thư vú.
  •  Đối với nam giới: Đầu tiên là tinh dịch đồ để đánh giá và xác định khả năng sinh sản, chất lượng tinh trùng và khả năng thụ thai tự nhiên. Nếu tinh dịch của nam giới có vấn đề bất thường thì sẽ được điều trị, xử lý kịp thời để không làm ảnh hưởng tới cuộc sống hôn nhân sau này.

Đồng thời, nếu trong gia đình của cả 2 bên vợ hoặc chồng (tính theo trực hệ 3 đời) có tiền sử mắc bệnh như: thiểu năng trí tuệ, tâm thần, dị tật, bệnh di truyền,… thì cần kiểm tra thật kỹ gen và nhiễm sắc thể xem có bất thường không.

Giá Khám Sức Khỏe Tiền Hôn NhânKhám sức khỏe tiền hôn nhân vô cùng quan trọng

Những lưu ý khi đi khám sức khỏe tiền hôn nhân

Các cặp đôi nên đi khám trước khi kết hôn từ 3 – 6 tháng để có thời gian xử lý các bất thường về sức khỏe (nếu có). Một lưu ý cho các cặp đôi là nên khám vào buổi sáng và nhớ nhịn đói để lấy máu làm xét nghiệm cho chính xác.

Khi được phát phiếu yêu cầu xét nghiệm, các bạn nên điền đúng và đầy đủ thông tin cá nhân, tình trạng sức khỏe, chu kỳ kinh,… theo yêu cầu của bác sỹ.

Đối với các bạn nữ nên tránh khám trong lúc đang có kỳ kinh nguyệt, còn nam giới tuyệt đối không xuất tinh dưới mọi hình thức. Tốt nhất, các cặp đôi nên mạnh dạn trao đổi với bác sĩ những vấn đề về sức khỏe của mình, kể cả những điều tế nhị trong quan hệ vợ chồng nếu thấy cần thiết.

Thông qua bài viết trên, có thể thấy được chi phí khám sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân tại các bệnh viện không còn là vấn đề đáng lo ngại nữa. Bên cạnh đó, nếu có kế hoạch mang thai và sinh con trong vòng 3 – 6 tháng tới thì nữ giới cần được tiêm phòng các loại vắc xin như Rubella, quai bị, sởi, cúm, thủy đậu,… để có một thai kỳ khỏe mạnh như mong muốn.

Xem thêm:

Khám Sức Khỏe Tiền Hôn Nhân Là Gì, Và 20+ Lưu Ý Phải Biết

10+ Lợi Ích Từ Việc Khám Sức Khỏe Tiền Hôn Nhân Ít Cặp Đôi Biết

Nguồn: marry.vn, dansohcm.gov.vn, medlatec.vn.

 

5/5 - (1 vote)