Updated at: 08-05-2020 - By: admin

Sự xuất hiện của một sinh linh chính là niềm vui vô bờ bến đối với những người được làm cha, làm mẹ. Sau bao nhiêu ngày trông ngóng, cuối cùng họ sắp được chào đón đứa con của mình. Nhưng để đảm bảo đứa bé trong bụng luôn được an toàn, khỏe mạnh cho tới ngày ra đời không phải điều dễ dàng bởi những vấn đề khi mang thai sẽ thường xuyên xảy ra với người mẹ.

Trong số đó, vấn đề mà bất cứ người mẹ nào cũng rất quan tâm, lo lắng chính là tình trạng ra máu. Vậy thực hư tình trạng này như thế nào và việc ra máu khi mang thai có nguy hiểm không? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé.Ra máu khi mang thai

Tình trạng ra máu khi mang thai nguy hiểm đến mức nào

Contents show

Dấu hiệu ra máu khi mang thai gây nguy hiểm

Ho ra máu khi mang thai có nguy hiểm không?

Bà bầu thường bị các bệnh cảm thông thường, ho, sốt, sổ mũi trong khi đang có thai. Xảy ra điều này là bởi sức đề kháng của người mẹ trong giai đoạn này yếu hơn bình thường khiến cơ thể không đủ sức chống lại virut gây bệnh. Vì lẽ đó, phụ nữ sẽ bị ho, ho có đờm, nghiêm trọng hơn là ho ra máu khi mang thai. Đối với người bình thường, họ sẽ luôn có cảm giác đau rát cổ họng và mệt mỏi.

Nhưng với phụ nữ mang thai, điều này còn tệ hơn rất nhiều. Mẹ bầu không chỉ bị ho mà kèm theo đó là đau quặn bụng. Nếu cơn ho cứ tiếp diễn  không dứt và ngày càng mạnh hơn thì nguy cơ sinh non rất dễ xảy ra. Vì thế, để giảm triệu chứng ho, các mẹ bầu có thể áp dụng phương pháp tự nhiên như dùng mật ong hấp quất, mật ong hấp lá hẹ, lê hấp đường phèn hoặc nước củ cải luộc. Ngoài ra, bản thân chị em cũng nên cung cấp thật nhiều rau xanh và trái cây để tăng cường sức khỏe.

Khạc ra máu

Triệu chứng khạc ra máu khi mang thai là do mẹ bầu bị các bệnh liên quan đến đường hô hấp như viêm mũi, viêm xoang, chảy máu cam… hoặc do thời tiết thay đổi thất thường khiến sức khỏe người mẹ bị ảnh hưởng. Những lúc thế này, mẹ bầu nên đi khám chuyên khoa tai, mũi, họng để được chẩn đoán và có cách điều trị phù hợp.

Nôn ra máu khi mang thai

Ngoài các triệu chứng ốm nghén thì tình trạng nôn ra máu khi mang thai cũng rất phổ biến ở hầu hết các chị em. Thường thì tình trạng này hay xuất hiện vào giai đoạn đầu thai kỳ. Khi nôn, máu sẽ có màu đen hoặc nâu đậm. Nguyên nhân gây ra hiện tượng này là do thai phụ mắc phải một trong số các bệnh như giãn vỡ tĩnh mạch thực quản, xơ gan, viêm tắc tĩnh mạch cửa, tĩnh mạch lách, tĩnh mạch trên gan, đường tiêu hóa bị chảy máu hoặc từ một số bệnh về máu khác cũng khiến mẹ bầu bị nôn ra máu.

Hoặc cũng có thể do bạn nôn quá nhiều gây kích thích cổ họng khiến cổ họng bị chảy máu. Tuy nhiên, nếu khi nôn mà kèm theo các triệu chứng đau đầu nặng, hoa mắt, nhịp tim nhanh, chân tay bị sưng phù thì rất có khả năng mẹ bầu bị cao huyết áp. Trường hợp này tuy không thể điều trị dứt điểm nhưng vẫn có những cách giúp hạn chế tình trạng nôn ra máu ở phụ nữ có thai. Mẹ bầu có thể truyền dịch, có các bài tập thể dục, thể thao dành cho người mang thai và bổ sung một số thực phẩm có lợi như gừng, trà bạc hà, quả hạnh nhân, và đặc biệt nên cung cấp một lượng nước cần thiết cho cơ thể.

Xì mũi ra máu

Tuy việc xì mũi ra máu không quá nghiêm trọng và có thể tự lành được. Nhưng nếu tình trạng này diễn ra trong thời gian dài thì bạn thật sự cần phải đi khám ngay để tránh tình trạng mất nhiều máu.Với những ai mà có tiền sử bị viêm xoang thì việc xì mũi ra máu này là khá phổ biến. Bên cạnh đó, việc hắt hơi quá mạnh hay có sự thay đổi nội tiết khi mang thai cũng khiến bạn gặp tình huống này.Ra máu khi mang thai

Hiện tượng xì mũi ra máu khi mang thai

Ra máu đỏ khi mang thai

Thường thì việc ra máu khi mới có thai là hoàn toàn bình thường vì đây là dấu hiệu tin vui cho các ông bố bà mẹ. Nhưng trong trường hợp thai phụ bị ra máu đỏ thì đây lại là vấn đề nghiêm trọng. Đó có thể là dấu hiệu không tốt của thai nhi. Khi bị tình trạng này, mẹ bầu nên đến bệnh viện khám để biết được kết quả chuẩn xác cho vấn đề của mình.

Ra máu đen khi mang thai có nguy hiểm không?

Trong các trường hợp ra máu thì bị ra máu đen khi đang mang thai là nguy hiểm nhất vì nó là tín hiệu cảnh báo về việc động thai, dọa sảy thai, thai chết lưu rất dễ xảy ra. Điều này có thể khiến mẹ bầu mất con bất cứ lúc nào nếu không có phương pháp điều trị đúng cách. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé, người thân nên đưa bà bầu đi khám ngay để được hướng dẫn cách an thai thích hợp.

Ra máu kèm dịch nhầy

Ra máu kèm dịch nhầy khi mang thai là dấu hiệu cho thấy bạn đã mắc phải các bệnh phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm lộ tuyến cổ tử cung, viêm niệu đạo. Cách tốt nhất là bạn nên đến khoa phụ sản để được khám và điều trị đúng cách. 

Ra máu và đau lưng khi mang thai

Ra máu và đau lưng là vấn đề thường thấy ở phụ nữ có thai. Sự thay đổi về lượng hormone cùng tâm lý căng thẳng, bị tăng cân hay ngồi sai tư thế có thể khiến phụ nữ gặp vấn đề này. Nhưng tình trạng nghiêm trọng nhất phải kể đến việc đau lưng trong thời gian dài, các cơn đau không hề thuyên giảm, bị sốt, chảy máu âm đạo, đau buốt rát khi đi tiểu dù đã luôn uống thuốc giảm đau, tâm lý cũng vì thế mà luôn bị căng thẳng. 

Khi ấy, các mẹ bầu hãy áp dụng chế độ kiểm soát cân nặng, tập luyện đều đặn đúng tư thế, thường xuyên di chuyển, có thể làm các việc nhẹ nhàng để tay chân có thể hoạt động, không nên ngồi liên tục quá 30 phút, chỗ ngồi hay nằm đều đảm bảo độ êm ái, thoải mái, có thể tập yoga cho người mang thai hay tham khảo các loại mát xa, vật lý trị liệu giúp bản thân được thư giãn, nghỉ ngơi đầy đủ.

Ra máu nâu khi mang thai có nguy hiểm không?

Theo các cuộc nghiên cứu, chỉ có 5% phụ nữ bị ra máu màu nâu khi mang thai. Triệu chứng này được xem là điều bình thường của thai kỳ. Bà bầu bị như vậy chỉ là do rối loạn nội tiết tố sau kỳ kinh. Muốn khắc phục vấn đề này thì bà bầu chỉ cần luôn vệ sinh sạch sẽ vùng kín, song song với nó là có chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý, lành mạnh. Nhưng có một điều chị em cũng cần lưu ý nếu tình trạng ra máu nâu này kéo dài và ngày một đậm màu hơn thì chứng tỏ bạn có dấu hiệu của bệnh ung thư cổ tử cung, tiền mãn kinh, mãn kinh, viêm vùng chậu, rối loạn chảy máu tử cung hoặc các bệnh lây qua đường tình dục. Khi đó, hãy đến gặp bác sĩ để khám và tìm cách giải quyết.

Ra máu bầm khi mang thai 

Việc mẹ bầu ra máu bầm khi mang thai có thể liên quan tới các bệnh lý về đường hậu môn, trực tràng. Do sự đè ép sức nặng thai nhi lên vùng chậu cùng việc thiếu các chất xơ trong khẩu phần ăn uống hàng ngày, ít vận động khiến mẹ bị ra máu.

Tiểu ra máu khi mang thai có gây nguy hiểm

Do sự hình thành và phát triển phôi thai làm tăng kích thước tử cung khiến cho niệu đạo và bàng quang bị chèn ép gây ứ đọng nước. Điều này đã tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển, bàng quang bị viêm nhiễm gây chảy máu. Tùy vào mức độ bị nhiễm khuẩn mà triệu chứng tiểu ra máu có thể nặng, nhẹ, nhanh khỏi hay kéo dài. Nếu bà bầu rơi vào trường hợp này thì đừng quá cuống lên, hãy bình tĩnh vì bệnh này hoàn toàn có thể chữa khỏi. Chỉ cần điều trị nội khoa kết hợp với chăm sóc phụ khoa và sản khoa thì các triệu chứng về đi tiểu ra máu sẽ được khắc phục.

Nguyên nhân ra máu gây nguy hiểm cho phụ nữ mang thai

Phụ nữ khi đang mang thai có thể bị tình trạng ra máu vì nhiều lý do khác nhau gây nên. Tuy nhiên, tùy vào trường hợp thì mức độ nặng nhẹ cũng khác nhau. Dưới đây là nguyên nhân chính khiến phụ nữ bị ra máu khi mang thai gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé:

  • Sảy thai
  • Thai ngoài tử cung
  • Thai trứngRa máu khi mang thai

Hiện tượng thai trứng nguy hiểm có thể gây tử vong cho thai phụ

  • Nhau tiền đạo
  • Bong nhau thai

Những biểu hiện ra máu khi mang thai mà mẹ bầu có thể yên tâm

Ngoài những biểu hiện báo hiệu nguy hiểm cho mẹ và thai nhi thì cũng có những trường hợp bà bầu không cần lo lắng vì chúng chỉ là những hiện tượng hiển nhiên trong giai đoạn có thai.

Ra ít máu

Khác với hiện tượng kinh nguyệt là máu ra rất nhiều vào những ngày đầu và sẽ giảm dần về sau, kéo dài đến 5-6 ngày thì máu báo thai sẽ xuất hiện rất ít và chỉ kéo dài trong vài giờ hoặc trong 1-2 ngày là sẽ không còn nữa. Hiện tượng này hoàn toàn bình thường và nó chỉ nhằm báo hiệu cho bạn biết bạn đã có thai.

Ra máu loãng khi mang thai

Tình trạng ra máu loãng được chẩn đoán do rối loạn kinh nguyệt khi bị căng thẳng kéo dài. Vì vậy, chỉ cần bà bầu luôn giữ được tâm lý thoải mái, thoát khỏi mọi căng thẳng, áp lực, máu chảy ra sẽ tự động được điều chỉnh lại bình thường.

Ra máu hồng

Bị ra máu hồng khi mang thai xảy ra là do quan hệ giữa hai vợ chồng. Việc thực hiện quá mạnh bạo và không đảm bảo cho âm đạo được đủ độ ẩm sẽ khiến âm đạo bị trầy xước lớp niêm mạc gây chảy máu. Ngoài ra, chính điều này cũng góp phần tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển làm âm đạo bị viêm nhiễm và mắc phải các bệnh vùng kín. Nhưng chị em vẫn có thể chữa trị được nếu cẩn thận vệ sinh vùng kín hằng ngày, hạn chế quan hệ hoặc sử dụng các biện pháp an toàn.

Không kèm đau bụng

Nếu bạn chỉ bị ra máu bình thường, số lượng ít, màu sắc của máu không đậm và không đi kèm với các triệu chứng khác như đau bụng hay có mùi hôi thì việc ra máu khi mang thai sẽ không gây nguy hiểm gì cho bạn và bé cả. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Ra máu khi mang thai ảnh hưởng thế nào đến mẹ và thai nhi

Đối với người mẹ

Trong trường hợp bạn bị ra máu nhẹ, không có các triệu chứng bất thường thì vấn đề này sẽ không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bạn. Quá trình mang thai sẽ vẫn diễn ra bình thường. Ngược lại, nếu bạn bị những vấn đề ra máu khi mang thai gây nguy hiểm thì điều này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người mẹ, thậm chí không đủ sức để giữ được đứa con hay dù có giữ được cũng dễ bị tình trạng sinh non.

 Đối với thai nhi

Nếu người mẹ bị mất quá nhiều máu khi bị ra máu lúc mang thai hoặc có chế độ ăn uống, sinh hoạt không lành mạnh thì đứa con trong bụng cũng sẽ bị ảnh hưởng theo. Em bé có thể sẽ không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hoặc có thể bị mắc một số bệnh ngay từ khi còn trong bụng mẹ hay bị nhẹ cân lúc mới sinh.

Cách xử trí khi bị ra máu lúc mang thai để không nguy hiểm tới mẹ và con

Để có thể theo dõi chính xác và có được biện pháp xử lý kịp thời, chị em có thể sử dụng các cách sau:

  • Theo dõi lượng máu chảy và màu máu bằng băng vệ sinh
  • Nên ăn các loại thức ăn mềm, dễ tiêuRa máu khi mang thai

Cháo cá chép giúp bổ sung dinh dưỡng rất tốt cho phụ nữ mang thai

  • Không nên quan hệ vợ chồng trong giai đoạn này
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ hàng ngày
  • Khi thấy các triệu chứng bất thường, nên báo với người thân để được đưa đi khám và điều trị.

Bài viết này đã phần nào giúp giải đáp thắc mắc cho chị em, giúp bà bầu hiểu rõ và nhận biết các trường hợp ra máu khi mang thai gây nguy hiểm. Bên cạnh đó, có thể chăm sóc sức khỏe bản thân tốt hơn đảm bảo an toàn cho cả thai kỳ. 

FAQ – Câu Hỏi Liên Quan

Hiện tượng ra máu khi mang thai tháng đầu là gì?

Ra máu và đau bụng khi mang thai tháng đầu là hiện tượng âm đạo của mẹ bầu bị xuất hiện trong thai kỳ. Bởi hiện tượng này xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân nên mức độ ra máu khi mang thai 4 tuần đầu ở mỗi mẹ bầu là khác nhau. Có trường hợp bị ra máu nhiều, ồ ạt như hành kinh. Nhưng cũng có người chỉ rỉ ra một chút máu kèm theo dịch nhầy.

Máu cũng có thể có các màu như nâu, hồng, đỏ nhạt hoặc đỏ sẫm. Có người ra máu đỏ tươi khi mang thai tháng đầu, có người bị ra máu cục. Có trường hợp ra máu khi mang thai tháng đầu nhưng cũng có người đến tam cá nguyệt thứ 3 mới xuất hiện hiện tượng này.Ra Máu Khi Mang Thai Khi Nào Nguy Hiểm, BS Trả Lời 1

Hiểu rõ về hiện tượng ra máu khi mang thai tháng thứ hai

Đây là hiện tượng thường xảy ra vào khoảng thời gian đầu khi mang thai. Theo thống kê cho thấy chỉ có khoảng 20% phụ nữ mang thai có tình trạng ra máu. Tuy việc ra máu âm đạo này không quá nguy hiểm nhưng cũng không nên chủ quan. Nếu thấy các triệu chứng kỳ lạ nào khác ngoài việc ra máu này thì cần đến ngay bệnh viện để được kiểm tra và theo dõi cẩn thận, phòng ngừa trường hợp gây nguy hiểm cho mẹ và bé.

  • Tình trạng ra máu khi mang thai tháng thứ hai là do đâu

Có thể mọi người đã nghe đến ra máu khi đang mang thai tháng thứ 2 nhưng chắc chắn rằng tất cả đều chưa thể rõ được điều gì gây nên việc này. Dưới đây là 9 nguyên nhân dẫn đến tình trạng ra máu:

  • Cấy vào tử cung trứng đã được thụ tinh

Vào ngày thứ 8-12 sau khi xảy ra quá trình thụ thai, sẽ có những đốm máu nhỏ màu nâu hoặc hơi hồng xuất hiện. Khi nhìn vào, nhiều người sẽ lầm tưởng là mình tới tháng. Nhưng sự thật không phải vậy mà đây là dấu hiệu cho thấy trứng thụ tinh đã vào và bám lên thành tử cung. Nếu bạn bị ra máu trong trường này thì không cần lo lắng vì lượng máu ra rất là ít và cũng nhanh hết.

Xem thêm:

Ra Máu Khi Mang Thai Tháng Thứ 2 Và Bác Sĩ Trả Lời

Ra máu khi mang thai ở tháng thứ 3 không kèm đau thắt bụng không cần lo lắng

Như mọi người đã biết, khi mang thai thì hiện tượng kinh nguyệt hàng tháng sẽ không xuất hiện một thời gian. Đến khi nào việc sinh nở của bà bầu đã kết thúc được vài tuần thì kinh nguyệt mới có trở lại. Nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ, khi phụ nữ mang thai vẫn bị ra máu. Chỉ có điều đây không phải máu báo kinh nguyệt mà là máu báo có thai. 

Tuy chỉ có số ít các mẹ bầu gặp phải hiện tượng này nhưng nó cũng khiến không ít người hoang mang. Thậm chí có người sợ rằng mình đã bị sảy thai. Những lúc này, các bà bầu cần bình tĩnh bởi không phải lúc nào ra máu cũng có nghĩa là sảy thai.

Hiện tượng này cũng là một trong các triệu chứng thường gặp sẽ xảy ra trong quá trình mang thai. Đa số người bị ra máu thường có các chấm hay vệt máu màu nâu nhạt hoặc đỏ, đỏ tươi hoặc hồng nhạt, số lượng không nhiều và cũng rất nhanh hết (chỉ 1-2 ngày). Đây cũng chính là dấu hiệu để phụ nữ biết rằng mình đang mang thai.

Vì máu báo có thai gần giống với hiện tượng kinh nguyệt nên cũng có thể gây hiểu lầm cho phụ nữ. Họ cho rằng mình đang tới tháng chứ không hề biết mình đang mang thai. Vì thế khi thấy bản thân có triệu chứng như trên, bạn có thể đi bệnh viện kiểm tra hoặc mua que thử thai để có được kết quả chính xác. 

Xem thêm:

Ra Máu Khi Mang Thai Tháng Thứ 3 Và Bác Sĩ Trả lời

Những biểu hiện bị ra máu khi mang thai tháng thứ 4 mà mẹ bầu cần biết

Trong quá trình mang thai, mẹ bầu thường vô cùng nhạy cảm với tình trạng sức khỏe của cơ thể vì thời thời gian này cơ thể của mẹ đang tập thích nghi với sự xuất hiện của bé. Chính vì thế, sức khỏe, tâm trạng của bà bầu thường không ổn định, đặc biệt trong giai đoạn đầu thai kì thường xuất hiện xuất huyết âm đạo.

Nỗi lo lắng của mẹ bầu càng tăng lên, nhưng theo nhận định của các chuyên gia đây là giai đoạn chưa ổn định của thai nhi nên có không ít phụ nữ trên thế giới gặp phải tình trạng này.

Tuy nhiên, tình trạng này không nên kéo dài đến tháng thứ 4, vì nó là dấu hiệu nguy hiểm. Nếu ra máu khi mang thai tháng thứ 4, mẹ bầu nên đặc biệt quan tâm đến thai nhi và nên thăm khám thường xuyên hơn.

Nguyên nhân bị ra máu khi mang thai tháng thứ 5

Tháng thứ 5 là thời gian dễ chịu của thai kì, bởi lẽ các hiện tượng như ốm nghén hầu như đã kết thúc, không còn cảm giác buồn nôn, thai nhi đã chắc chắc và nguy cơ sảy thai giảm hẳn. Nhưng không phải vì thế mà chị em có thể lơ là, không chăm sóc bản thân, sinh hoạt, ăn uống không cẩn thận, bởi lẽ không ít trường hợp bà bầu bị ra máu khi mang thai tháng thứ 5 và đã để mất con.

Mặc dù việc chảy máu vùng kín trong thai kỳ xảy ra phổ biến, theo thống kê, cứ 100 phụ nữ mang thai thì có đến 50 người bị chảy máu âm đạo. Nhưng dù ở giai đoạn nào thì việc chảy máu khi mang thai cũng là nguy hiểm, mẹ bầu cần bình tĩnh suy xét để tìm ra nguyên nhân cũng như cách khắc phục, tránh việc lo lắng thái quá mà ảnh hưởng tới sức khỏe của cả mẹ và thai nhi.

Theo đó, mẹ bầu bị ra máu khi mang thai tuần thứ 17 có thể do một trong các nguyên nhân sau:

Xem thêm: Ra Máu Khi Mang Thai Tháng Thứ 5, Bác Sĩ Trả Lời

Ra máu khi mang thai tháng thứ 6 – Những trường hợp không cần quá lo lắng

Nếu mẹ bị ra máu khi mang thai 20 tuần trở đi, ra máu ít, không kèm theo đau bụng hay chóng mặt, nhức đầu thì đó có thể là biểu hiện bình thường, không cần quá lo lắng. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể gây ra hiện tượng trên.

Phụ khoa bị viêm nhiễm

rất có thể mẹ đang mắc phải bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Khi mang bầu, sức đề kháng của mẹ kém hơn, cộng với việc vệ sinh không đúng cách, không cẩn thận rất dễ bị viêm nhiễm. Hiện tượng này nếu nặng có thể gây chảy máu âm đạo. Do đó, ngay khi có triệu chứng ngứa ngáy, mẹ nên xử lý để bệnh nhanh khỏi, tránh dẫn tới biến chứng không đáng có.

Xem thêm:

Ra Máu Khi Mang Thai Tháng Thứ 6, BS Cho Biết Gì

10 điều mẹ bầu nên làm để tránh bị ra máu khi mang thai tháng thứ 7

Không đi xa, đi nhiều để tranh bị ra máu khi mang thai tuần thứ 25

Khi mang thai ở những tháng cuối của thai kì, bụng của các mẹ đã khá to, đi lại khó khăn, nặng nề, thở không ra hơi, hơi thở yếu, hay đứt quãng. Vì vậy, việc đi xa sẽ không khả quan chút nào.

Việc phải đi xa, đi nhiều, nhất là những cung đường xấu, có nhiều ổ gà, ổ voi tiềm ẩn nhiều nguy hiểm đối với cả mẹ bầu và thai khi, có thể gây động thai, thậm chí là vỡ ối đẻ non. Bởi vì ở những tháng cuối, đáy tử cung đã rộng và to ra hơn nhiều, thai lớn nên dạ dày cùng cơ tim bị ép khiến tim cũng đập nhanh hơn. Cộng với việc đi xa mẹ thường lo lắng, tâm lý không ổn định nên tốt nhất mẹ không nên đi lại xa vào những tháng cuối này.

Nếu các chị em có sức khỏe tốt thì có thể di chuyển xa nhưng không quá 80-100km/ngày và nên đi xe giường nằm, không nên đi xe dạng ghế ngồi dù là xe riêng 4-9 chỗ hoặc xe taxi. Nên nằm ở đầu xe và bên tay trái sẽ giảm xóc được nhiều hơn là nằm ở cuối xe. Không đi loại xe mà không có độ giảm xóc cao.

Tốt nhất, mẹ bầu nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi có ý định để bác sĩ khám xem tình hình sức khỏe của cả mẹ và bé có ổn định không. Từ đó sẽ có những lời khuyên tốt nhất dành cho mẹ bầu.

Xem thêm:

Ra Máu Khi Mang Thai Tháng Thứ 7 Có Nguy Hiểm, BS Trả Lời

Nguyên nhân ra máu khi mang thai tháng thứ 8

Với những mẹ bầu không may mắn bị ra máu khi mang thai 30 tuần hoặc ở tuần 32 đến tuần 34 cần biết nguyên nhân để có hướng xử lý kịp thời, giữ an toàn cho cả mẹ và con

Biến chứng vỡ tử cung:

Vỡ tử cung được xem là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng ra máu hồng khi mang thai tháng thứ 8

Biến chứng vỡ tử cung là một tai biến rất nặng trong sản khoa, thường xảy ra sau một thời gian thai còn sống trong tử cung. Tình trạng này có thể xảy ra bất cứ lúc nào, vì vậy, hãy đi khám phụ khoa định kì để có cách khắc phục kịp thời, hạn chế những hậu quả không mong muốn.

Ra máu khi mang thai 3 tháng cuối có nguy hiểm không?

Nếu phát hiện thấy ra máu hồng khi mang thai tháng cuối thì thai phụ cũng không nên quá lo lắng. Mẹ bầu cần theo dõi, khi thấy số lượng máu giảm dần thì không đáng ngại.

Dấu hiệu ra máu khi mang thai tháng cuối, mẹ bầu chỉ cần kiểm tra máu âm đạo thấm qua băng vệ sinh là nắm đượcRa máu khi mang thai

Để biết được lượng máu ra ở âm đạo nhiều hay ít, mẹ bầu có thể kiểm tra qua lượng máu thấm ở băng vệ sinh. Từ 1 – 3 tiếng nếu máu âm đạo thấm ướt băng vệ sinh dày có nghĩa là nhiều, mẹ bầu nên lưu ý.

Bị ra máu khi mang thai tháng cuối gây choáng, da xanh, xỉu là trường hợp nặng cần phải cấp cứu ngay để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé. Bên cạnh đó, nếu thấy huyết ra ở âm đạo kèm theo bụng gò nhiều thì sản phụ nên đến bệnh viện ngay lập tức.

Xem thêm:

Ra Máu Khi Mang Thai Tháng Cuối, BS Cho Biết Điều Gì

Nguyên nhân, triệu chứng khiến bà bầu bị đau bụng và đi ngoài ra máu

Khi mẹ bầu mang thai được một thời gian khá dài, chắc chắn rằng kích thước và cân nặng bào thai sẽ lớn dần theo khoảng thời gian đó. Em bé cũng từ từ được hình thành rõ nét. Chính lúc này, việc phát triển của thai nhi đã phần nào tạo sức ép lên cơ quan vùng chậu khiến nó phải chịu một lực lớn đè nặng lên. 

Bên cạnh đó, là chế độ ăn uống hằng ngày của thai phụ có quá ít hoặc không có chất xơ, cộng thêm việc không vận động nhiều đã dẫn tới tình trạnh đau bụng và đi ngoài ra máu. Ngoài lý do trên, thì vấn đề này cũng chứng tỏ rằng bà bầu đang bị các bệnh lý sau:

Đau Bụng Và Đi Ngoài Ra Máu Khi Mang Thai Biểu Hiện Gì ?

Xem thêm:

Quan Hệ Ra Máu Khi Mang Thai Ở Tháng Thứ 3, Bác Sĩ Trả Lời

Dấu Hiệu Rỉ Ối: Những Điều Mẹ Bầu Cần Biết Để Tránh Nguy Hiểm

5/5 - (1 vote)